ทำไมพนักงานในห้างชอบทำตัวแบบนี้ หรือเพราะหน้าตาเราไม่ดูแพง

เรื่องที่เราจะเล่า มันเคยมีหลายคนเคยตั้งกระทู้มาก่อนแล้วแต่เราก็อยากจะตั้งขึ้นมาบ้าง

คือเราเข้าไปดูน้ำหอมยี่ห้อหนึ่งใน สยามพารากอน ค่ะ ซึ่งเป็นห้างที่นานครั้งเราคิดที่จะแวะไป แต่ครั้งนี้บังเอิญไปทำธุระแถวนั้นพอดี เราเป็นนักศึกษาค่ะ
วันที่เราไปก็แต่งตัวปกติเหมือนคนไปห้างทั่วไปนะ(เดี๋ยวจะมาดราม่าเรื่องการแต่งตัวอีก)  ตอนเราเข้าไปในช้อป พนง ไม่ยิ้มไม่สวัสดีอะไรเลย เราก็ไม่ได้อะไรมาก เลยบอก พนง ไปว่า ขอลองน้ำหอมตัวนั้น พนง ก็ไปหยิบมาให้เทส  เราขอลองไป3กลิ่น เชื่อมั้ยคะ พนง ไม่อธิบายอะไรเลยคะ ยิ่งเราลองมาก พนง เริ่มทำหน้าเหวี่ยง ละที่เราไม่ชอบมากๆ พนง ปล่อยให้เรายืนหัวโด่ตรงนั้น แล้วนางก็ไปเม้าท์กับเพื่อนอีกช้อปนึง เราปรี๊ดเเตกเลย แต่ไม่ได้โวยวายอะไรแค่เดินไปหานางแล้วบอกว่า ขอบคุณที่เสียสละเวลามาบริการนะคะ

ซึ่งเราก็เจอเหตุการณ์แบบนี้บ่อยนะ หรือเป็นเพราะเราหน้าตาไม่ดี ดูไม่ไฮโซ พนง เลยเลือกบริการ  เราไม่เข้าใจทำไม พนง เหล่านี้ชอบแบ่งแยกลูกค้า ทั้งที่ตัวเองก็เป็นแค่ พนง เป็นแค่คนบริการ ไม่ใช่เจ้าของแบรน ยิ่ง พนง แบรนดังชอบคิดว่าตัวเองดี โก้ หรู ยิ่งตัวเฮดละชอบทำตัวเบ่ง วันๆเอาแต่แต่งหน้า ไม่ทำอะไรเลย  โทษนะยังไงคุณก็แค่ พนักงาน ย้ำนะคะ แค่ พนักงานบริการสินค้า คุณบริการได้ยอดแย่ มากๆๆๆๆๆ เสียชื่ออาชีพพนักงงานบริการ ***ขอโทษนะคะที่เราพูดเหมือนดูถูก พนง แต่เรายอมรับค่ะว่าเราดูถูก แต่ดูถูกเฉพาะ พนง ที่แย่ๆนะคะ คนที่บริการด้วยใจเราขอชื่นชมจากใจจริงเลยคะ คุณเป็นคนดีมาก  

เวลาเราไปซื้อของ เราก็เข้าไปพูดดีด้วย บอกเลยปกติเราเป็นคนพูดหยาบกับเพื่อนมากๆ  แต่ถ้าเราออกไปข้างนอกเมื่อไหร่ เราจะเป็นคนละคนเลย คือมีคำที่เราพูดบ่อยมากคือคำว่า ขอโทษนะคะ ขอบคุณนะคะ ไม่เป็นไรค่ะ แม้กระทั้ง ยามที่เปิดประตูห้าง เวลาเขาเปิดประตูให้เรา เราก็จะพยักหน้าขอบคุณทุกครั้ง ที่พูดมาเราไม่ได้อวยตัวเอง แค่อยากให้เห็นว่า ถ้า พนง บริการดี ลูกค้าก็พร้อมจะขอบคุณ ละมันก็จะมีผลต่อการซื้อสินค้านั้นด้วย

ปล เวลาเราเจอบริการแย่ๆ เราจะไม่เอาคืนด้วยการเอาเงินฟาดซื้อสินค้านั้นหลายๆชิ้น เพื่อบอกว่าเออตูก็มีปัญญาซื้อนะ เราจะไม่ทำแบบนั้นคะ  สู้เอาเงินไปซื้อช้อปอื่นที่บริการดี ดีกว่าเยอะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่