...ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง ร้านขายคิตตี้ที่สำเพ็ง เลขที่ 158
บริการลูกค้ายอดแย่มาก!!! กับประโยคที่ว่า
“ดูสารรูปตัวเองก่อน ผู้ดีเค้าไม่มาเดินสำเพ็งหรอก โน่นพารากอนโน่น ”
เมื่อวาน (วันที่ 25 ธันวาคม 57 ) เพิ่งเจอมา สด ๆ ร้อนๆ คะ ดิฉันไปซื้อของที่สำเพ็ง เข้าไปซื้อของร้าน ๆ หนึ่ง เลขที่ 158 ไปกับน้องสาว (เพื่อนที่ทำงาน) ด้วยกัน 2 คน เข้าไปภายในร้านรู้สึกว่า พนักงานหน้าตาไม่ยิ้มแย้มเลย สอบถามราคาสินค้า แต่ละชิ้นก่อนจะตัดสินใจซื้อ จึงรู้ว่าที่ร้านขายในราคาขายส่งจำนวน 6 ชิ้นขึ้นไป ดิฉันถามราคาสินค้า 3 -4 ชิ้น จึงตัดสินใจเลือกกระเป๋าใบหนึ่ง ราคาขายปลีก 200 บาท ส่ง 170 บาท แล้วให้พนักงานคิดในราคาส่งให้ เพราะเราจะรวมกันซื้อกับน้องที่ไปด้วยกัน และตั้งใจจะซื้อเพิ่มจนครบตามจำนวนราคาส่ง พนักงานก็เขียนบิลมาให้ดูในราคาส่ง แต่จำนวนสินค้ายังไม่ครบขาดอีก 1 ชิ้น ดิฉันจึงถามพนักงานว่า เราจะซื้อหมอนผ้าห่มคิตตี้ ซึ่งเป็นของเซล ราคา 250 บาท สามารถนับรวมคิดเป็นราคาส่งได้ไหม พนักงานบอกเดี๋ยวจะคิดราคาส่งให้ เราจึงตัดสินใจซื้อ พนักงานคิดราคาและนำบิลมาให้ดู มีสินค้าเกินมา 1 ชิ้น เป็นกระเป๋า ราคา 500 บาท ดิฉันจึงบอกพนักงานว่า “กระเป๋าใบนี้ พี่ไม่ได้สั่ง พี่แค่ถามราคาเฉยๆ สั่งแค่ใบเดียวนะ ” พนักงานจึงเอาไปเก็บ และแสดงสีหน้าไม่พอใจมาก เมื่อน้องที่ไปด้วยกันเลือกของจนครบ เจ้าของร้านดูสินค้า แล้วบอกว่า “ของที่ร้านเซลอยู่แล้ว ไม่ลดให้ ไม่สามารถนำมานับรวมกับสินค้าราคาปกติเพื่อจะซื้อในราคาส่งได้ ต้องจ่ายในราคาปกติ” ดิฉันเลยบอกพนักงานและเจ้าของร้านว่า “ถ้างั้นดิฉันขอซื้อแค่หมอนผ้าห่มคิตตี้ 250 บาท และจะซื้อหมอนโดเรม่อนอีก 100 บาทพอ” ให้พนักงานไปหยิบให้ แต่ไม่ทันที่พนักงานอีกคนจะหยิบให้ น้องที่ไปด้วยกันจ่ายเงินค่าหมอนผ้าห่มคิตตี้ที่เลือกไว้ก่อนชิ้นนึงให้ดิฉัน รวมกับของที่น้องซื้อไปประมาณ 6 ชิ้น ของเซล 3 ชิ้นและของที่ขายในราคาปกติอีก 3 ชิ้น ในราคา 1,650 บาท และใส่ถุงรวมใบเดียว ดิฉันซื้อหมอนโดเรม่อนเพิ่มอีก 1 ชิ้น และขอถุง เพื่อใส่หมอน โดเรม่อน เจ้าของร้านบอกว่า “ซื้อของแค่ชิ้นเดียว ไม่ให้ถุง ไม่ต้องมาขอ ไม่ให้ อุ้มไปเลย ซื้อของแค่ชิ้นเดียวจะมาขอถุง” ดิฉันได้ยินก็เถียงไปว่า “ซื้อ 2 นะคะ ไม่ใช่ชิ้นเดียว” แต่เจ้าของร้านตอบกลับมาว่า “เรื่องมาก ไม่พอใจให้ไปแจ้งตำรวจเลย” จากนั้นเสียงผู้ชายอีกคนหนึ่งในร้าน น่าจะเป็นแฟนของเจ้าของร้าน ก็พูดแทรกขึ้นว่า “โทรเรียกผู้ชายมาเลย” ดิฉันคิดในใจ ทำไมต้องเรียกผู้ชายมาด้วย เพื่อ.. ??? ก็เลยบอกไปว่า “ไม่ได้มากับผู้ชายคะ” และดิฉันก็พูดต่อไปว่า “ทำไมถึงบริการลูกค้าแบบนี้ แย่มากเลย ผู้ดีเค้าไม่พูดกันแบบนี้นะ” แม่ค้าก็ตอบว่า “ดูสารรูปตัวเองก่อน ผู้ดีเค้าไม่มาเดินสำเพ็งหรอก โน่นพารากอนโน่น ” และแม่ค้าก็พูดต่ออีกว่า “วันนึงขายของได้เป็นแสน ๆ ก็อีแค่ซื้อของราคานิดเดียวแค่นี้ กูไม่อยากได้หรอกถูกๆ ” “ไปๆๆๆ ออกไปจากร้านกู ไป” ไล่ดิฉันออกจากร้านอย่างกะหมูกะหมา แถมกล่าวหา ดิฉันด้วยนะคะว่า “ไม่รู้ขโมยของในร้านไปด้วยหรือเปล่า” ดิฉันอยากจะบอกว่า ต่อให้จะยากดีมีจนก็ไม่เคยเอาของๆ ใคร เกิดมาไม่เคยเจอะเจอคะ แม่ค้าประเภทนี้ ดูถูกคนที่ไปเดินสำเพ็งว่า เป็นคนจนๆ ระดับล่าง อยากจะบอกว่า “เงินที่คุณได้มาเป็นแสนๆ ต่อวัน ก็มาจากคนระดับล่างที่ไปเดินสำเพ็งนี่แหละ”
... “คุณทำอาชีพบริการทำไมถึงพูดกับลูกค้าแบบนี้” สุดท้ายอยากถามว่า “ถ้าเป็นคุณจะทำยังไง??? ใครเจอแบบนี้ช่วยแชร์ประสบการณ์และบอกต่อกันนะคะ.....”
ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง??? คุณมีความคิดเห็นอย่างไร?? ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยค่ะ
บริการลูกค้ายอดแย่มาก!!! กับประโยคที่ว่า
“ดูสารรูปตัวเองก่อน ผู้ดีเค้าไม่มาเดินสำเพ็งหรอก โน่นพารากอนโน่น ”
เมื่อวาน (วันที่ 25 ธันวาคม 57 ) เพิ่งเจอมา สด ๆ ร้อนๆ คะ ดิฉันไปซื้อของที่สำเพ็ง เข้าไปซื้อของร้าน ๆ หนึ่ง เลขที่ 158 ไปกับน้องสาว (เพื่อนที่ทำงาน) ด้วยกัน 2 คน เข้าไปภายในร้านรู้สึกว่า พนักงานหน้าตาไม่ยิ้มแย้มเลย สอบถามราคาสินค้า แต่ละชิ้นก่อนจะตัดสินใจซื้อ จึงรู้ว่าที่ร้านขายในราคาขายส่งจำนวน 6 ชิ้นขึ้นไป ดิฉันถามราคาสินค้า 3 -4 ชิ้น จึงตัดสินใจเลือกกระเป๋าใบหนึ่ง ราคาขายปลีก 200 บาท ส่ง 170 บาท แล้วให้พนักงานคิดในราคาส่งให้ เพราะเราจะรวมกันซื้อกับน้องที่ไปด้วยกัน และตั้งใจจะซื้อเพิ่มจนครบตามจำนวนราคาส่ง พนักงานก็เขียนบิลมาให้ดูในราคาส่ง แต่จำนวนสินค้ายังไม่ครบขาดอีก 1 ชิ้น ดิฉันจึงถามพนักงานว่า เราจะซื้อหมอนผ้าห่มคิตตี้ ซึ่งเป็นของเซล ราคา 250 บาท สามารถนับรวมคิดเป็นราคาส่งได้ไหม พนักงานบอกเดี๋ยวจะคิดราคาส่งให้ เราจึงตัดสินใจซื้อ พนักงานคิดราคาและนำบิลมาให้ดู มีสินค้าเกินมา 1 ชิ้น เป็นกระเป๋า ราคา 500 บาท ดิฉันจึงบอกพนักงานว่า “กระเป๋าใบนี้ พี่ไม่ได้สั่ง พี่แค่ถามราคาเฉยๆ สั่งแค่ใบเดียวนะ ” พนักงานจึงเอาไปเก็บ และแสดงสีหน้าไม่พอใจมาก เมื่อน้องที่ไปด้วยกันเลือกของจนครบ เจ้าของร้านดูสินค้า แล้วบอกว่า “ของที่ร้านเซลอยู่แล้ว ไม่ลดให้ ไม่สามารถนำมานับรวมกับสินค้าราคาปกติเพื่อจะซื้อในราคาส่งได้ ต้องจ่ายในราคาปกติ” ดิฉันเลยบอกพนักงานและเจ้าของร้านว่า “ถ้างั้นดิฉันขอซื้อแค่หมอนผ้าห่มคิตตี้ 250 บาท และจะซื้อหมอนโดเรม่อนอีก 100 บาทพอ” ให้พนักงานไปหยิบให้ แต่ไม่ทันที่พนักงานอีกคนจะหยิบให้ น้องที่ไปด้วยกันจ่ายเงินค่าหมอนผ้าห่มคิตตี้ที่เลือกไว้ก่อนชิ้นนึงให้ดิฉัน รวมกับของที่น้องซื้อไปประมาณ 6 ชิ้น ของเซล 3 ชิ้นและของที่ขายในราคาปกติอีก 3 ชิ้น ในราคา 1,650 บาท และใส่ถุงรวมใบเดียว ดิฉันซื้อหมอนโดเรม่อนเพิ่มอีก 1 ชิ้น และขอถุง เพื่อใส่หมอน โดเรม่อน เจ้าของร้านบอกว่า “ซื้อของแค่ชิ้นเดียว ไม่ให้ถุง ไม่ต้องมาขอ ไม่ให้ อุ้มไปเลย ซื้อของแค่ชิ้นเดียวจะมาขอถุง” ดิฉันได้ยินก็เถียงไปว่า “ซื้อ 2 นะคะ ไม่ใช่ชิ้นเดียว” แต่เจ้าของร้านตอบกลับมาว่า “เรื่องมาก ไม่พอใจให้ไปแจ้งตำรวจเลย” จากนั้นเสียงผู้ชายอีกคนหนึ่งในร้าน น่าจะเป็นแฟนของเจ้าของร้าน ก็พูดแทรกขึ้นว่า “โทรเรียกผู้ชายมาเลย” ดิฉันคิดในใจ ทำไมต้องเรียกผู้ชายมาด้วย เพื่อ.. ??? ก็เลยบอกไปว่า “ไม่ได้มากับผู้ชายคะ” และดิฉันก็พูดต่อไปว่า “ทำไมถึงบริการลูกค้าแบบนี้ แย่มากเลย ผู้ดีเค้าไม่พูดกันแบบนี้นะ” แม่ค้าก็ตอบว่า “ดูสารรูปตัวเองก่อน ผู้ดีเค้าไม่มาเดินสำเพ็งหรอก โน่นพารากอนโน่น ” และแม่ค้าก็พูดต่ออีกว่า “วันนึงขายของได้เป็นแสน ๆ ก็อีแค่ซื้อของราคานิดเดียวแค่นี้ กูไม่อยากได้หรอกถูกๆ ” “ไปๆๆๆ ออกไปจากร้านกู ไป” ไล่ดิฉันออกจากร้านอย่างกะหมูกะหมา แถมกล่าวหา ดิฉันด้วยนะคะว่า “ไม่รู้ขโมยของในร้านไปด้วยหรือเปล่า” ดิฉันอยากจะบอกว่า ต่อให้จะยากดีมีจนก็ไม่เคยเอาของๆ ใคร เกิดมาไม่เคยเจอะเจอคะ แม่ค้าประเภทนี้ ดูถูกคนที่ไปเดินสำเพ็งว่า เป็นคนจนๆ ระดับล่าง อยากจะบอกว่า “เงินที่คุณได้มาเป็นแสนๆ ต่อวัน ก็มาจากคนระดับล่างที่ไปเดินสำเพ็งนี่แหละ”
... “คุณทำอาชีพบริการทำไมถึงพูดกับลูกค้าแบบนี้” สุดท้ายอยากถามว่า “ถ้าเป็นคุณจะทำยังไง??? ใครเจอแบบนี้ช่วยแชร์ประสบการณ์และบอกต่อกันนะคะ.....”