สืบเนื่องจาก กระผมดันไปรับปากอีตา omega13 ไว้ตั้งแต่รับรถมาใหม่ๆ ว่าจะรีวิวให้ใน 1000 tip
เพิ่งจะสำเร๊จผลวันนี้เอง
ไม่นานเกินไปหรอกนะ เพิ่งรับรถมาเมื่อปี2012เอง
ผิดพลาดตกหล่นประการใด ต้องออกตัวขออภัยไว้ก่อนนะครับ เพราะนี่คือกระทู้แรกของผม
ปล. ศัพย์เทคนิคผมไม่มีนะครับ ส่วนข้อมูลทั่วไปเปิดดูจากgoogle หรือท่านผู้รู้ จะกรุณาเพิ่มเติมให้ผมก็จะเป็นพระคุณอย่างสูง
วันนี้เป็นวันหยุดคริสมาส ตัวผมไม่ได้ฉลองอะไรกับเค้า เหล้าก็ไม่ดื่ม
หลังจากทำธุระส่วนตัวจนหมดไม่มีอะไรทำแล้วนึกขึ้นได้ก็คว้ากล้องเก่าๆ
ออกไปถ่ายรูปรถเพื่อจะรีวิวตามสัญญา รถก็ไม่ได้ล้าง ถ่ายปุ๋บ ลดขนาด อับลงทันที
ระวังฝุ่นปลิวเข้าตาละ
แต่ไม่ต้องกังวลไปนะครับ กล้องผมมีระบบกันฝุ่น
เริ่มแรกไม่ได้คิดจะซื้อรถรุ่นนี้หรอกครับ ในหัวมีแต่KAWA ไม่นินจา250 ก็ER650 ในตอนนั้น แต่มันยังไม่ตรงจุดประสงค์ที่ต้องการนัก
นินจา250 กับER6n ทั้งอัตราการยริโภค และค่าบำรุงรักษาแทบไใ่ต่างกันเลย
เลยลองดูไปเรื่อยๆ อ่านรีวิว ดูยูทูป
เออ คอนเซ๊ปของผมคือ ค่าบำรุงรักษาต้องต่ำ กินน้ำมันน้อย ความเร๊วปลายประมาณ130ก็พอ
ไม่เน้นเร๊วมาก เน้นช่วงล่างดี ชอบถนนแนวwilding road มากกว่าทางตรงๆ
ความประทับใจเเรกของรถคันนี้ก็คือ อัตราการกินน้ำมันเฉลย
35กม ลิตรจากการใช้งานจริงทุกวัน เติมน้ำมันเต๊มถังวิ่งได้เกิน450กิโล และช่วงล่างดีมากๆ
ผมชอบเข๊มวัดรอบแบบเข๊ม หน้าปัดดูเรียบๆแต่ถูกใจครับ
สวิงอาร์มอลูมิเนียมตัวเดียวกันกับตัว150 สวิงอาร์ม กับตัวเฟรม ปั้มว่า made in france
แต่ตัวรถประกอบในอินเดียแฮะ
ยางมิชลิน pilot sport 130/70/17
ล้อจากอิตาลี่ ขนาด3.70
ล้อหน้า2.75
ถังน้ำมันจุเกือบ14ลิตร เป็นพลาสติกครอบไว้อีกที
เบรคหน้าเบรมโบด้วยนะ มาจาก jog r 50cc มั้ง
ด้วยรูปลักษ์ของมันเมื่อแรกเจอ ทำให้ผมฝันหวานไปว่ามันจะต้องแรงบ้างละน่า
อย่างน้อยๆก็น่าจะประมาณฮอนด้าบีท 115 ที่สมั๊ยตะก่อนนู้นที่เคยลองขี่ของเพื่อน แต่ปรากฎว่ามันได้แค่ yamaha bell100
แต่ความเร๊วปลายยอมรับว่าทำได้ดีมาก พาคนขี่ตัวอ้วนๆหนัก92กิโล ไปได้ถึง137 กม ต่อ ชม (น่าจะเกี่ยวกับคนขี่ตัวหนักมันเลยไม่แรง)
ส่วนข้อเสียที่บ่นกันมาเยอะสุดเห๊นจะเป็น ความสูงของเบาะนั่ง รวมถึงเบาะคนซ้อนที่สูง โดยขนาดและมิติ รวมถึงน้ำหนัก
เมื่อขึ้นคร่อมไม่ได้ต่างจากyzf-R6เลย เห้นทีจะไม่ค่อยเหมาะกับคนที่สูงน้อยกว่า168 ละครับ ส่วนผมเกิน180เมื่อใส่บูท สบายไป
แต่จะไม่สบายอีตรงติดพุงนี่แหละครับ ที่เวลากินอิ่ม หายใจแทบไม่ออก ตอนเวลาติดไฟแดงเจอสาวต้องขะแม่วพุงสุดฤทธิ
มิติการขับขี่ ครั้งแรกทำให้นึกถึง suzuki R7 ที่เคยขี่เมื่อสมั๊ยก่อนนู้น รวมถึง พวกRGV250 gammar ทั้งหลาย โดยแฮนจะอยู่ต่ำมาก
เบาะสูงจนก้นกระดก เวลาเลี้ยวมือติดถัง ค่อนข้างต้องปรับตัวอย่างมากในตอนเเรก
จากตอนแรกที่ใช้รถสกูดเตอร์มานานจนชิน
มีทั้งความสบาย มีที่เก๊บของ พอมาเจอคันนี้ ไม่มีอะไรที่ว่าข้างต้นนี้เลย ชีวิตลำบากขึ้นอีกโข
แต่ได้ความมั่นใจและปลอดภัยมาแทน ก็โอแหละ
จบนะครับ กับรถ125cc ที่ราคาเท่ากับ300ccบางยี่ห้อ แถมแพงกว่า300ccยี่ห้อเจ้าตลาดอยู่หลายบาท
มันน่าจะมีดีตรงใจใครอยู่บ้างสิน่า
[CR] yamaha YZF-R125 คันจิ๋ว
เพิ่งจะสำเร๊จผลวันนี้เอง
ไม่นานเกินไปหรอกนะ เพิ่งรับรถมาเมื่อปี2012เอง
ผิดพลาดตกหล่นประการใด ต้องออกตัวขออภัยไว้ก่อนนะครับ เพราะนี่คือกระทู้แรกของผม
ปล. ศัพย์เทคนิคผมไม่มีนะครับ ส่วนข้อมูลทั่วไปเปิดดูจากgoogle หรือท่านผู้รู้ จะกรุณาเพิ่มเติมให้ผมก็จะเป็นพระคุณอย่างสูง
วันนี้เป็นวันหยุดคริสมาส ตัวผมไม่ได้ฉลองอะไรกับเค้า เหล้าก็ไม่ดื่ม
หลังจากทำธุระส่วนตัวจนหมดไม่มีอะไรทำแล้วนึกขึ้นได้ก็คว้ากล้องเก่าๆ
ออกไปถ่ายรูปรถเพื่อจะรีวิวตามสัญญา รถก็ไม่ได้ล้าง ถ่ายปุ๋บ ลดขนาด อับลงทันที
ระวังฝุ่นปลิวเข้าตาละ
แต่ไม่ต้องกังวลไปนะครับ กล้องผมมีระบบกันฝุ่น
เริ่มแรกไม่ได้คิดจะซื้อรถรุ่นนี้หรอกครับ ในหัวมีแต่KAWA ไม่นินจา250 ก็ER650 ในตอนนั้น แต่มันยังไม่ตรงจุดประสงค์ที่ต้องการนัก
นินจา250 กับER6n ทั้งอัตราการยริโภค และค่าบำรุงรักษาแทบไใ่ต่างกันเลย
เลยลองดูไปเรื่อยๆ อ่านรีวิว ดูยูทูป
เออ คอนเซ๊ปของผมคือ ค่าบำรุงรักษาต้องต่ำ กินน้ำมันน้อย ความเร๊วปลายประมาณ130ก็พอ
ไม่เน้นเร๊วมาก เน้นช่วงล่างดี ชอบถนนแนวwilding road มากกว่าทางตรงๆ
ความประทับใจเเรกของรถคันนี้ก็คือ อัตราการกินน้ำมันเฉลย
35กม ลิตรจากการใช้งานจริงทุกวัน เติมน้ำมันเต๊มถังวิ่งได้เกิน450กิโล และช่วงล่างดีมากๆ
ผมชอบเข๊มวัดรอบแบบเข๊ม หน้าปัดดูเรียบๆแต่ถูกใจครับ
สวิงอาร์มอลูมิเนียมตัวเดียวกันกับตัว150 สวิงอาร์ม กับตัวเฟรม ปั้มว่า made in france
แต่ตัวรถประกอบในอินเดียแฮะ
ยางมิชลิน pilot sport 130/70/17
ล้อจากอิตาลี่ ขนาด3.70
ล้อหน้า2.75
ถังน้ำมันจุเกือบ14ลิตร เป็นพลาสติกครอบไว้อีกที
เบรคหน้าเบรมโบด้วยนะ มาจาก jog r 50cc มั้ง
ด้วยรูปลักษ์ของมันเมื่อแรกเจอ ทำให้ผมฝันหวานไปว่ามันจะต้องแรงบ้างละน่า
อย่างน้อยๆก็น่าจะประมาณฮอนด้าบีท 115 ที่สมั๊ยตะก่อนนู้นที่เคยลองขี่ของเพื่อน แต่ปรากฎว่ามันได้แค่ yamaha bell100
แต่ความเร๊วปลายยอมรับว่าทำได้ดีมาก พาคนขี่ตัวอ้วนๆหนัก92กิโล ไปได้ถึง137 กม ต่อ ชม (น่าจะเกี่ยวกับคนขี่ตัวหนักมันเลยไม่แรง)
ส่วนข้อเสียที่บ่นกันมาเยอะสุดเห๊นจะเป็น ความสูงของเบาะนั่ง รวมถึงเบาะคนซ้อนที่สูง โดยขนาดและมิติ รวมถึงน้ำหนัก
เมื่อขึ้นคร่อมไม่ได้ต่างจากyzf-R6เลย เห้นทีจะไม่ค่อยเหมาะกับคนที่สูงน้อยกว่า168 ละครับ ส่วนผมเกิน180เมื่อใส่บูท สบายไป
แต่จะไม่สบายอีตรงติดพุงนี่แหละครับ ที่เวลากินอิ่ม หายใจแทบไม่ออก ตอนเวลาติดไฟแดงเจอสาวต้องขะแม่วพุงสุดฤทธิ
มิติการขับขี่ ครั้งแรกทำให้นึกถึง suzuki R7 ที่เคยขี่เมื่อสมั๊ยก่อนนู้น รวมถึง พวกRGV250 gammar ทั้งหลาย โดยแฮนจะอยู่ต่ำมาก
เบาะสูงจนก้นกระดก เวลาเลี้ยวมือติดถัง ค่อนข้างต้องปรับตัวอย่างมากในตอนเเรก
จากตอนแรกที่ใช้รถสกูดเตอร์มานานจนชิน
มีทั้งความสบาย มีที่เก๊บของ พอมาเจอคันนี้ ไม่มีอะไรที่ว่าข้างต้นนี้เลย ชีวิตลำบากขึ้นอีกโข
แต่ได้ความมั่นใจและปลอดภัยมาแทน ก็โอแหละ
จบนะครับ กับรถ125cc ที่ราคาเท่ากับ300ccบางยี่ห้อ แถมแพงกว่า300ccยี่ห้อเจ้าตลาดอยู่หลายบาท
มันน่าจะมีดีตรงใจใครอยู่บ้างสิน่า