เริ่มปั่นหมอบมาสองเดือนกว่าก็ได้เวลาอัพล้อเสียทีครับ เพราะคิดว่าถ้าใช้ล้อเดิมความเร็วคงขึ้นยากแล้ว
เลยอยากได้ล้อที่งบไม่เกินสองหมื่น และต้องเหลือเงินไว้อัพยางด้วย
เล็ง Zonda Ultegra Impulse อยู่นานครับ สุดท้ายก็ได้เจ้า Novatec Impulse มา เพราะตัวจริงเข้ากับรถผมมาก ส่วน อัลเตกร้าเหมือนล้อติดรถเกินไป
สเปกคร่าวๆจากเว็บ
Overview
Impulse is the answer when seeking wheels that perform like wheelsets triple their price. The Impulse does not skimp on features like machined braking surfaces, Unique 3-in-1 rear hubs, sealed bearings, ABG and a Tubeless Ready profile.
Full alloy rims with machined braking surface
Light weight makes them climb like a mountain goat
Unique 3-in-1 rear hub for easy compatibility with Shimano, SRAM and Campy
Tubeless Ready profile
ส่วนสเปกอันนี้แบบละเอียด รู้บ้างไม่รู้บ้างครับ
Specs
CATEGORY Clincher Road Racing/TT
RIM TYPE/DEPTH Alloy
32mm
ETRTO/ERD 622-17
572.1
RIM FINISH BLACK MICRO PEEN
WEIGHT FRONT / REAR 645g
850g
SPOKE COUNT F/R 20/24
SPOKES TYPE Stainless Double Butted
น้ำหนักทางเว็บเคลมไว้ที่ 1495 กรัม ชั่งจริงก็ได้ตามนั้นครับ ใส่ได้ทั้งโม่ชิและแคมแป๊ก
SPOKES FRONT L/R (mm) L:10×276
R:10×276
SPOKES REAR L/R (mm) L:8×273
R:16×270
LACING FRONT/REAR F:Radial
R:1X/2X
NIPPLE TYPE Black / 2 Red
14mm Alloy
EYELETS / VALVE HOLE NO
Ø6.2mm
HUBS XA831SB
XF312SB
HUB FINISH Black Ano. Polished
AXLE FRONT/REAR AL 9x100x108
AL 10x130x140
CONVERTIBLE TO TUBELESS Tubeless Ready
CASSETTE (SHIM/SRAM/CAMPY) UNIQUE 3in1, 8 / 9 / 10 / 11 S compatible
MATERIAL OF CASS.BODY/COMPATIBILITY Alloy ABG [D2]
QUICK RELEASE QR249
ใส่เสร็จ
ภายนอก
- งานดีครับ ลายเป็นงานสี ผสมสติกเกอร์
- การขึ้นซี่แน่นหนาดี แต่ความสวยยังด้อยกว่าแคมแปก และไม่ได้เป็นซี่แอโร่
ที่อยากนำเสนอคือดุมครับ ลื่นหัวทิ่ม ลองไปหมุนกับล้อ Bon คอร์บอนของพี่ ตัวนี้ลื่นกว่าซะงั้น
ฟิลลิ่งการปั่น
-แข็งโป้ก กดเป็นมา กดเป็นพุ่ง ยืนโยกไม่ย้วย
-แต่แปลกนะครับ มันไม่กระด้างแหะ สะเทือนน้อย เกาะถนนหนึบ
-เร่งความเร็วไป 30 ไม่ถึง 5วิ เรียกว่าลื่นหัวทิ่ม
- ระยะทำการล้อเหมือนล้อ ขอบต่ำทั่วไป 25- 30 ถึงเริ่มเหวี่ยงครับ
-การฟรีขา ที่ความเร็ว30-35 ทำได้ดีมาก ไม่ต้องเติมบ่อย
- น้ำหนักรถเบาลง เกือบ 7 ขีด! ขุ่นพระ ล้อเดิมหนักโพด
และสุดท้ายออกปั่นจริง เส้นทางเดิมเดี่ยวๆ
ก่อนอัพล้อดีสุดได้เท่านี้ครับ
หลังอัพล้อ Novatec
ผม อึ้งไปเลย
สรุปคุ้มค่าทุกบาทครับ กับราคา 12000 บาท
ให้คะแนน 4 ดาว หักไป 1 ตรงที่หล่อไม่สุด กับงานยังสวยสู้แคมแป๊กไม่ได้
และความเร็ว 40up เติมเยอะไปนิดส์ครับ นอกนั้นเยี่ยมสุดๆ ประทับใจความลื่นครับ
ก่อนอัพล้อ
หลังอัพ
ถ้าจะแรงกว่านี้คงต้องไปขอบสูงครับ แต่ตอนนี้แค่นี้ก็ฟินแล้วครับ ลื่นหัวทิ่มเบย
ขอบคุณที่เสียเวลาเข้ามาอ่านครับ
[CR] รีวิว ล้อหมอบ Novatec Impulse ขอบ 32 mm ดุมเทพในราคาเบาๆ
เลยอยากได้ล้อที่งบไม่เกินสองหมื่น และต้องเหลือเงินไว้อัพยางด้วย
เล็ง Zonda Ultegra Impulse อยู่นานครับ สุดท้ายก็ได้เจ้า Novatec Impulse มา เพราะตัวจริงเข้ากับรถผมมาก ส่วน อัลเตกร้าเหมือนล้อติดรถเกินไป
สเปกคร่าวๆจากเว็บ
Overview
Impulse is the answer when seeking wheels that perform like wheelsets triple their price. The Impulse does not skimp on features like machined braking surfaces, Unique 3-in-1 rear hubs, sealed bearings, ABG and a Tubeless Ready profile.
Full alloy rims with machined braking surface
Light weight makes them climb like a mountain goat
Unique 3-in-1 rear hub for easy compatibility with Shimano, SRAM and Campy
Tubeless Ready profile
ส่วนสเปกอันนี้แบบละเอียด รู้บ้างไม่รู้บ้างครับ
Specs
CATEGORY Clincher Road Racing/TT
RIM TYPE/DEPTH Alloy
32mm
ETRTO/ERD 622-17
572.1
RIM FINISH BLACK MICRO PEEN
WEIGHT FRONT / REAR 645g
850g
SPOKE COUNT F/R 20/24
SPOKES TYPE Stainless Double Butted
น้ำหนักทางเว็บเคลมไว้ที่ 1495 กรัม ชั่งจริงก็ได้ตามนั้นครับ ใส่ได้ทั้งโม่ชิและแคมแป๊ก
SPOKES FRONT L/R (mm) L:10×276
R:10×276
SPOKES REAR L/R (mm) L:8×273
R:16×270
LACING FRONT/REAR F:Radial
R:1X/2X
NIPPLE TYPE Black / 2 Red
14mm Alloy
EYELETS / VALVE HOLE NO
Ø6.2mm
HUBS XA831SB
XF312SB
HUB FINISH Black Ano. Polished
AXLE FRONT/REAR AL 9x100x108
AL 10x130x140
CONVERTIBLE TO TUBELESS Tubeless Ready
CASSETTE (SHIM/SRAM/CAMPY) UNIQUE 3in1, 8 / 9 / 10 / 11 S compatible
MATERIAL OF CASS.BODY/COMPATIBILITY Alloy ABG [D2]
QUICK RELEASE QR249
ใส่เสร็จ
ภายนอก
- งานดีครับ ลายเป็นงานสี ผสมสติกเกอร์
- การขึ้นซี่แน่นหนาดี แต่ความสวยยังด้อยกว่าแคมแปก และไม่ได้เป็นซี่แอโร่
ที่อยากนำเสนอคือดุมครับ ลื่นหัวทิ่ม ลองไปหมุนกับล้อ Bon คอร์บอนของพี่ ตัวนี้ลื่นกว่าซะงั้น
ฟิลลิ่งการปั่น
-แข็งโป้ก กดเป็นมา กดเป็นพุ่ง ยืนโยกไม่ย้วย
-แต่แปลกนะครับ มันไม่กระด้างแหะ สะเทือนน้อย เกาะถนนหนึบ
-เร่งความเร็วไป 30 ไม่ถึง 5วิ เรียกว่าลื่นหัวทิ่ม
- ระยะทำการล้อเหมือนล้อ ขอบต่ำทั่วไป 25- 30 ถึงเริ่มเหวี่ยงครับ
-การฟรีขา ที่ความเร็ว30-35 ทำได้ดีมาก ไม่ต้องเติมบ่อย
- น้ำหนักรถเบาลง เกือบ 7 ขีด! ขุ่นพระ ล้อเดิมหนักโพด
และสุดท้ายออกปั่นจริง เส้นทางเดิมเดี่ยวๆ
ก่อนอัพล้อดีสุดได้เท่านี้ครับ
หลังอัพล้อ Novatec
ผม อึ้งไปเลย
สรุปคุ้มค่าทุกบาทครับ กับราคา 12000 บาท
ให้คะแนน 4 ดาว หักไป 1 ตรงที่หล่อไม่สุด กับงานยังสวยสู้แคมแป๊กไม่ได้
และความเร็ว 40up เติมเยอะไปนิดส์ครับ นอกนั้นเยี่ยมสุดๆ ประทับใจความลื่นครับ
ก่อนอัพล้อ
หลังอัพ
ถ้าจะแรงกว่านี้คงต้องไปขอบสูงครับ แต่ตอนนี้แค่นี้ก็ฟินแล้วครับ ลื่นหัวทิ่มเบย
ขอบคุณที่เสียเวลาเข้ามาอ่านครับ