แรกเริ่มเดิมทีรถผม มีอาการเบาดับๆตลอด จูนคาร์บู ตั้งวาล์วก็ดีขึ้นนิดหน่อย และมีอาการท่อยิง ปุ๊งๆทุกครั้งที่ผ่อนคันเร่ง (ท่อแต่ง) พอดีไปร้านแต่ง ช่างแนะนำให้ปลั๊กหัวเทียนยี่ห้อหนึ่งที่ไม่มีตัวต้านทาน ซึ่งมีชุดต่อสายกราวน์ด้วย
และยังมีตัวเพิ่มกระแสไฟหัวเทียน เปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบที่ไม่มีความต้านทาน ผลที่ได้คือ
1. สตาร์ทติดง่าย กดปุ๊บติดปั๊บ ไม่ต้องบิดคันเร่ง
2. เบาดับน้อยลง แทบไม่มีเลย
3. อัตราเร่งมาดีมาก ต้นแรง กลางแรง ปลายเท่าเดิม
4. อาการท่อยิงลดลงกว่า 80-90%
5. แต่ก็มีอาการเสียงวาล์ดังขึ้น ถ้าเปียกๆแบบล้างรถใหม่ๆหรือฝนตกหนักๆนี่มีดับ
เลยอยากถามว่าในปลั๊กหัวเทียน หัวเทียน ทำไมต้องมีตัวต้านทานครับ เอาออกแล้วมีผลเสียกับอุปกรณ์ใดของรถไหมครับ
ปล.รถผมเทคโนโลยีโบราณ เครื่องก้านกระทุ้งครับ
ในปลั๊กหัวเทียน หัวเทียน ทำไมต้องมีตัวต้านทานครับ ถ้าเอาตัวต้านทานออก และใช้หัวเทียนไม่มีความต้านทาน จะมีผลเสียไหม
และยังมีตัวเพิ่มกระแสไฟหัวเทียน เปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบที่ไม่มีความต้านทาน ผลที่ได้คือ
1. สตาร์ทติดง่าย กดปุ๊บติดปั๊บ ไม่ต้องบิดคันเร่ง
2. เบาดับน้อยลง แทบไม่มีเลย
3. อัตราเร่งมาดีมาก ต้นแรง กลางแรง ปลายเท่าเดิม
4. อาการท่อยิงลดลงกว่า 80-90%
5. แต่ก็มีอาการเสียงวาล์ดังขึ้น ถ้าเปียกๆแบบล้างรถใหม่ๆหรือฝนตกหนักๆนี่มีดับ
เลยอยากถามว่าในปลั๊กหัวเทียน หัวเทียน ทำไมต้องมีตัวต้านทานครับ เอาออกแล้วมีผลเสียกับอุปกรณ์ใดของรถไหมครับ
ปล.รถผมเทคโนโลยีโบราณ เครื่องก้านกระทุ้งครับ