ในปลั๊กหัวเทียน หัวเทียน ทำไมต้องมีตัวต้านทานครับ ถ้าเอาตัวต้านทานออก และใช้หัวเทียนไม่มีความต้านทาน จะมีผลเสียไหม

กระทู้คำถาม
แรกเริ่มเดิมทีรถผม มีอาการเบาดับๆตลอด จูนคาร์บู ตั้งวาล์วก็ดีขึ้นนิดหน่อย และมีอาการท่อยิง ปุ๊งๆทุกครั้งที่ผ่อนคันเร่ง (ท่อแต่ง) พอดีไปร้านแต่ง ช่างแนะนำให้ปลั๊กหัวเทียนยี่ห้อหนึ่งที่ไม่มีตัวต้านทาน ซึ่งมีชุดต่อสายกราวน์ด้วย
และยังมีตัวเพิ่มกระแสไฟหัวเทียน เปลี่ยนหัวเทียนเป็นแบบที่ไม่มีความต้านทาน ผลที่ได้คือ
1. สตาร์ทติดง่าย กดปุ๊บติดปั๊บ ไม่ต้องบิดคันเร่ง
2. เบาดับน้อยลง แทบไม่มีเลย
3. อัตราเร่งมาดีมาก ต้นแรง กลางแรง ปลายเท่าเดิม
4. อาการท่อยิงลดลงกว่า 80-90%
5. แต่ก็มีอาการเสียงวาล์ดังขึ้น ถ้าเปียกๆแบบล้างรถใหม่ๆหรือฝนตกหนักๆนี่มีดับ

เลยอยากถามว่าในปลั๊กหัวเทียน หัวเทียน ทำไมต้องมีตัวต้านทานครับ เอาออกแล้วมีผลเสียกับอุปกรณ์ใดของรถไหมครับ

ปล.รถผมเทคโนโลยีโบราณ เครื่องก้านกระทุ้งครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่