สวัสดีค่ะ วันนี้เราอยากจะมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆกับการซื้อเสื้อผ้าจากร้านดังใน Facebook ค่ะ
ต้องบอกก่อนว่าเรายืมล็อคอินของแฟนมาตั้งกระทู้นะคะ ปกติจะเข้ามาอ่านกระทู้นั่นนี่ตามประสาผู้หญิง
อ่านปัญหาคนอื่นๆจากพันทิปมาก็เยอะ ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะต้องมาตั้งกระทู้ซะเอง
เกริ่นก่อนนะคะ เราก็เป็นคนสั่งซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์อยู่แล้วเป็นปกติ เห็นเพื่อนคนนั้นคนนี้ไปกด Like อะไรเราก็ตามไปดู
ถูกใจอะไรก็สั่งซื้อเอาทั้งจาก Facebook แฟนเพจต่างๆ ในกลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่นบ้างไรบ้าง ผ่านเว็บไซต์อื่นๆบ้าง
เรียกได้ว่าเสื้อผ้าของใช้ของตัวเราเองซัก 30-40% ก็สั่งเอาทางออนไลน์นี่แหละค่ะ เพราะตัวเองทำงานทุกวันกว่าจะเลิกก็ดึก
เลยไม่ค่อยได้ออกไปช็อปปิ้ง เดินห้างซักเท่าไหร่
เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ
พอดีว่าเมื่อซักเดือนที่แล้วเราเห็นเพื่อนในลิสเฟสบุคของเรา ไปกด Like รูปเสื้อผ้าจากร้านนึงไว้ เราเห็นแบบถูกใจก็เลยกดตามเข้าไปดู
ก็เห็นว่าเป็นเพจใหญ่มีเพื่อนเรากด Like ไว้หลายสิบคน ตัวร้านเองก็มียอด Like อยู่ 600,000 กว่าๆ
ลองๆเลือกดูแบบเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆในร้านเค้าไปตามประสา ก็ไปเจอชุดอยู่ชุดนึงของร้านนี้ถูกใจมากกก
ชื่อรุ่นว่า "BLACKCUT" ราคา 655 บาท รวมส่งแล้ว ก็เลย Add Line ไปเพื่อสั่งสินค้าปกติ
บทสนทนาก็ตามนี้ค่ะ ไม่มีไรมาก สั่งของ โอนเงินตามปกติ ในหน้าร้านจะแจ้งไว้ว่าสั่งแล้วจะต้องรอตัดประมาณ 2 อาทิตย์
เราก็โอเคสั่งของ+โอนเงินไป 655.20 บาท เมื่อวันพุธที่ 26 พ.ย.
ประมาณวันจันทร์ที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมาก็มีพัสดุมาส่งที่บ้าน เราก็จำไม่ได้ว่าคืออะไรเพราะเรากับแฟนจะสั่งของออนไลน์บ่อยมากๆ
พอแกะออกมาถึงได้รู้ว่า อ้ออ เสื้อที่สั่งไว้จากร้านดังใน Facebook นี่เอง ถือว่าส่งของมาได้เร็วค่ะ ยังไม่ถึง 2 อาทิตย์เลย
แต่....
พอแกะสินค้าออกมาดูพบว่างานตัดเย็บแย่มากกกกกกกก ลองมาดูรูปกันค่ะ ว่าแย่ยังไง
1. กุ๊นแขนข้างซ้ายเย็บย่นผ้ารั้งแบบนี้ค่ะ
2. ตะเข็บคอผ้าป่องเป็นลูกๆ น่าเกลียดมาก
3. ตะเข็บคอเย็บไม่ดีคอป่องเป็นลูกๆตามรูปเลยค่ะ
4. กุ๊นแขนขวาเย็บผ้ารั้งจนย่นแบบนี้ และด้านในมีขาดด้วยค่ะ
5. กุ๊นย่นแล้ว ข้างในยังมีผ้าขาดเก็บปลายรุ่ยๆแบบนี้ด้วยค่ะ
6. คอหน้าค่ะ กุ๊นผ้ารั้งจนย่นเหมือนกัน
7. คอหลังค่ะ รั้งแต่ไม่มาก
8. แขนซ้ายด้านหลังผ้ารั้งจนย่นค่ะ
9. ตรงคอและจีบหน้าของชุดค่ะ
10. พอสวมแล้วออกมาเป็นแบบนี้
11. อันนี้ตรงคอที่เย็บป่องๆค่ะ
เป็นไงบ้างคะ กับเสื้อผ้าราคา 655 บาท จากร้านดังในเฟสบุค
สำหรับเรา เราแกะมาแล้วรับไม่ได้จริงๆค่ะ ลองส่งรูปให้เพื่อนๆดู มีแต่คนว่าตัดเย็บได้น่าเกลียดมาก ไม่สมราคาเลยจริงๆ
เราก็เลยรีบติดต่อแม่ค้าไปค่ะว่าได้รับสินค้าแล้ว แต่งานน่าเกลียดมาก เมื่อวันจันทร์ที่ 8 ธ.ค. เวลาประมาณ 17.21 น. ตามรูปเลยค่ะ
แม่ค้ามาตอบตอน 10.32 น. ของวันอังคารที่ 9 ธ.ค. ว่าแพทเทิ้นมันเป็นแบบนี้อ่ะค่ะ... -*-
เราก็ตอบไปว่าหมายถึงการตัดเย็บอ่ะค่ะ แบบโอเค แพทเทิ้นโอเค (เราเคยทำเสื้อผ้าขายที่สวนจตุจักรและสยาม เรารู้ค่ะว่าแพทเทิ้นเป็นยังไง)
และแม่ค้าบอกว่าพอจะซ่อมเองได้มั้ย เดี๋ยวครั้งหน้าลดราคาให้จ้าาา (บอกตรงๆนะ แค่เห็นงานชิ้นแรกก็ไม่กล้าสั่งของร้านคุณอีกแล้วค่ะ)
เราก็เลยเสนอไปว่าให้เราส่งกลับไปให้คุณไปซ่อมให้เราสิ หรือส่งตัวใหม่ หรือเปลี่ยนแบบใหม่ ไม่ก็คืนเงินเลยจะดีกว่านะ
แม่ค้าก็บอกว่าคืนเงินให้ไม่ได้ค่ะ ให้เราส่งของไป เดี๋ยวเค้าเปลี่ยนตัวใหม่ให้
เราก็ถามกลับไปว่าตัวใหม่ที่จะส่งมาเปลี่ยนเนี่ย มันจะเย็บย่นเหมือนตัวแรกแบบนี้อีกรึป่าว?
ถ้ามันจะย่นแบบนี้อีก เราจะได้เปลี่ยนแบบเป็นแบบอื่นแทน ไม่งั้นถ้าเค้าส่งมาย่นๆแบบนี้อีก ใครจะกล้าใส่คะ เดี๋ยวก็ต้องส่งคืนไปมากันอีก
แต่.. แม่ค้าตอบกลับมาว่าเปลี่ยนแบบไม่ได้ค่ะ ถ้าเปลี่ยนเราต้องเพิ่มเงิน 100 บาท อ้าว!!!!
เราเลยถามย้ำไปอีกรอบว่า แล้วถ้าเปลี่ยนตัวใหม่แบบเดิมมา มันจะเย็บย่นๆแบบนี้อีกมั้ย แม่ค้าไม่ตอบค่ะ
บอกแต่ว่า "คือมันเป็นแพทเทิ้นอ่ะค่ะ"
เราเริ่มโมโหกับคำตอบแล้วค่ะ เลยถามกลับไปว่า ถ้าคุณจะอ้างว่าเป็นเพราะแพทเทิ้นมันเลยย่นแบบนี้
คุณน่าจะแจ้งแต่แรกนะว่าชุดนี้เย็บกุ๊นรั้ง ย่น ลูกค้าจะได้ตัดสินใจก่อนสั่งซื้อได้ว่าเค้ารับได้หรือไม่
พอลูกค้าได้รับของแล้วผ้ารั้งย่นซะขนาดนั้น จะเปลี่ยนตัวใหม่ คุณก็ไม่ตอบว่าจะรั้งย่นอีกรึป่าว
คืนเงินก็ไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนแบบลูกค้าต้องเพิ่มเงินค่าเปลี่ยนแบบอีก 100 บาท ไหนจะค่าส่งของกลับไปให้คุณอีกล่ะ
นี่คือความรับผิดชอบที่ดีที่สุดของคุณแล้วหรอ?
เราอึ้งจริงๆนะกับคำตอบแบบนี้ ถ้าผิดที่เรา เราสั่งไซส์ผิด แบบผิด เราจะไม่ว่าเลย ถ้าคุณไม่รับผิดชอบ หรือไม่คืนเงินให้
แต่นี่งานคุณมันตัดเย็บแย่จริงๆ กับราคา 655 บาท มันไม่ได้แพงหรอกนะแต่มันเสียความรู้สึก
ถ้าเดินไปเจอชุดแบบนี้แขวนขายอยู่เอาราคาแค่ 200-250 บาท เรายังไม่ซื้อเลย เพราะตำหนิมันเยอะซะขนาดนั้น
จะไปปล่อยต่อเรายังรู้สึกละอายใจเลยค่ะ เอาจริงๆนะ
หลังจากที่เราโวยไปเสร็จแม่ค้าก็ตอบกลับมาว่า คนอื่นเค้าไม่เห็นจะเป็นปัญหาเลย... ที่เค้ารับผิดชอบคือเปลี่ยนตัวใหม่ให้แล้วไง???
แม่ค้ายังคงบ่ายเบี่ยงไม่พูดถึงการตัดเย็บ แถมยังบอกอีกว่าตัวใหม่ที่จะส่งให้เรามันไม่ขาดแล้วไง... -*- เพลียจริงๆ
เราก็บอกว่าเรารู้!! แต่ไองานเย็บที่ตะเข็บมันย่นทั้งแขนทั้งคอเนี่ย ตัวใหม่มันจะเป็นแบบนี้อีกมั้ย??
ถ้ามันเป็นอีกเหมือนเดิม เราก็ขอเงินคืนละกัน เพราะเอามาก็ไม่รู้จะเอามาทำไร ไม่กล้าใส่หรอกค่ะเย็บย่นซะผ้ารั้งขนาดนี้
หลังจากนั้นแม่ค้าไม่ตอบเราอีกเลยค่ะ ตั้งแต่วันพุธที่ 10 ธ.ค. เราก็ทักไลน์ไปถามเกือบทุกวันนะ ว่าสรุปตัวใหม่จะเย็บผ้ารั้งแบบนี้อีกมั้ย
จนผ่านมา 1 อาทิตย์เต็มๆ จนถึงวันพุธที่ 16 ธ.ค. แม่ค้าอ่านทุกคำพูดนะคะ แต่นางไม่ตอบค่ะ ทำเมินเฉยไม่สนใจ
เราเลยบอกว่าโอเค เราไม่เสียดายหรอกนะเงินแค่ 600 กว่าบาทเราขอมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆกับความรับผิดเชอบของคุณ
ลงในพันทิปกับเพื่อนๆในเฟสเราละกันค่ะ
ยังไงก็ฝากไว้ด้วยละกันนะคะ สาวๆที่ชอบซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ จะได้รู้ไว้ว่า การซื้อของกับร้านใหญ่ ร้านดัง
ที่มีแฟนเพจหลักแสนไม่ได้แปลว่าคุณจะได้สินค้าที่มีคุณภาพ สมราคาเสมอไป เจอร้านดีก็ดีไป เจอร้านบริการแย่ๆก็ซวยไป
เราเองซื้อของออนไลน์มาก็หลายร้านนะ ถูกใจชุดไหนก็ซื้อ จะร้านใหญ่ร้านเล็ก แค่เช็ค Google ก่อนว่าไม่มีประวัติการโกงก็พอ
หวังว่ากระทู้เราคงจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ได้ตัดสินใจหรือฉุกคิดในการซื้อของออนไลน์บ้างนะคะ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบค่ะ ^^
**แก้ไขคำผิดค่ะ**
ขอแชร์ประสบการณ์แย่ๆในการสั่งซื้อเสื้อผ้าออนไลน์จากร้านดังใน Facebook ค่ะ
ต้องบอกก่อนว่าเรายืมล็อคอินของแฟนมาตั้งกระทู้นะคะ ปกติจะเข้ามาอ่านกระทู้นั่นนี่ตามประสาผู้หญิง
อ่านปัญหาคนอื่นๆจากพันทิปมาก็เยอะ ไม่เคยคิดว่าตัวเองจะต้องมาตั้งกระทู้ซะเอง
เกริ่นก่อนนะคะ เราก็เป็นคนสั่งซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นออนไลน์อยู่แล้วเป็นปกติ เห็นเพื่อนคนนั้นคนนี้ไปกด Like อะไรเราก็ตามไปดู
ถูกใจอะไรก็สั่งซื้อเอาทั้งจาก Facebook แฟนเพจต่างๆ ในกลุ่มเสื้อผ้าแฟชั่นบ้างไรบ้าง ผ่านเว็บไซต์อื่นๆบ้าง
เรียกได้ว่าเสื้อผ้าของใช้ของตัวเราเองซัก 30-40% ก็สั่งเอาทางออนไลน์นี่แหละค่ะ เพราะตัวเองทำงานทุกวันกว่าจะเลิกก็ดึก
เลยไม่ค่อยได้ออกไปช็อปปิ้ง เดินห้างซักเท่าไหร่
เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าค่ะ
พอดีว่าเมื่อซักเดือนที่แล้วเราเห็นเพื่อนในลิสเฟสบุคของเรา ไปกด Like รูปเสื้อผ้าจากร้านนึงไว้ เราเห็นแบบถูกใจก็เลยกดตามเข้าไปดู
ก็เห็นว่าเป็นเพจใหญ่มีเพื่อนเรากด Like ไว้หลายสิบคน ตัวร้านเองก็มียอด Like อยู่ 600,000 กว่าๆ
ลองๆเลือกดูแบบเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆในร้านเค้าไปตามประสา ก็ไปเจอชุดอยู่ชุดนึงของร้านนี้ถูกใจมากกก
ชื่อรุ่นว่า "BLACKCUT" ราคา 655 บาท รวมส่งแล้ว ก็เลย Add Line ไปเพื่อสั่งสินค้าปกติ
บทสนทนาก็ตามนี้ค่ะ ไม่มีไรมาก สั่งของ โอนเงินตามปกติ ในหน้าร้านจะแจ้งไว้ว่าสั่งแล้วจะต้องรอตัดประมาณ 2 อาทิตย์
เราก็โอเคสั่งของ+โอนเงินไป 655.20 บาท เมื่อวันพุธที่ 26 พ.ย.
ประมาณวันจันทร์ที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมาก็มีพัสดุมาส่งที่บ้าน เราก็จำไม่ได้ว่าคืออะไรเพราะเรากับแฟนจะสั่งของออนไลน์บ่อยมากๆ
พอแกะออกมาถึงได้รู้ว่า อ้ออ เสื้อที่สั่งไว้จากร้านดังใน Facebook นี่เอง ถือว่าส่งของมาได้เร็วค่ะ ยังไม่ถึง 2 อาทิตย์เลย
แต่....
พอแกะสินค้าออกมาดูพบว่างานตัดเย็บแย่มากกกกกกกก ลองมาดูรูปกันค่ะ ว่าแย่ยังไง
1. กุ๊นแขนข้างซ้ายเย็บย่นผ้ารั้งแบบนี้ค่ะ
2. ตะเข็บคอผ้าป่องเป็นลูกๆ น่าเกลียดมาก
3. ตะเข็บคอเย็บไม่ดีคอป่องเป็นลูกๆตามรูปเลยค่ะ
4. กุ๊นแขนขวาเย็บผ้ารั้งจนย่นแบบนี้ และด้านในมีขาดด้วยค่ะ
5. กุ๊นย่นแล้ว ข้างในยังมีผ้าขาดเก็บปลายรุ่ยๆแบบนี้ด้วยค่ะ
6. คอหน้าค่ะ กุ๊นผ้ารั้งจนย่นเหมือนกัน
7. คอหลังค่ะ รั้งแต่ไม่มาก
8. แขนซ้ายด้านหลังผ้ารั้งจนย่นค่ะ
9. ตรงคอและจีบหน้าของชุดค่ะ
10. พอสวมแล้วออกมาเป็นแบบนี้
11. อันนี้ตรงคอที่เย็บป่องๆค่ะ
เป็นไงบ้างคะ กับเสื้อผ้าราคา 655 บาท จากร้านดังในเฟสบุค
สำหรับเรา เราแกะมาแล้วรับไม่ได้จริงๆค่ะ ลองส่งรูปให้เพื่อนๆดู มีแต่คนว่าตัดเย็บได้น่าเกลียดมาก ไม่สมราคาเลยจริงๆ
เราก็เลยรีบติดต่อแม่ค้าไปค่ะว่าได้รับสินค้าแล้ว แต่งานน่าเกลียดมาก เมื่อวันจันทร์ที่ 8 ธ.ค. เวลาประมาณ 17.21 น. ตามรูปเลยค่ะ
แม่ค้ามาตอบตอน 10.32 น. ของวันอังคารที่ 9 ธ.ค. ว่าแพทเทิ้นมันเป็นแบบนี้อ่ะค่ะ... -*-
เราก็ตอบไปว่าหมายถึงการตัดเย็บอ่ะค่ะ แบบโอเค แพทเทิ้นโอเค (เราเคยทำเสื้อผ้าขายที่สวนจตุจักรและสยาม เรารู้ค่ะว่าแพทเทิ้นเป็นยังไง)
และแม่ค้าบอกว่าพอจะซ่อมเองได้มั้ย เดี๋ยวครั้งหน้าลดราคาให้จ้าาา (บอกตรงๆนะ แค่เห็นงานชิ้นแรกก็ไม่กล้าสั่งของร้านคุณอีกแล้วค่ะ)
เราก็เลยเสนอไปว่าให้เราส่งกลับไปให้คุณไปซ่อมให้เราสิ หรือส่งตัวใหม่ หรือเปลี่ยนแบบใหม่ ไม่ก็คืนเงินเลยจะดีกว่านะ
แม่ค้าก็บอกว่าคืนเงินให้ไม่ได้ค่ะ ให้เราส่งของไป เดี๋ยวเค้าเปลี่ยนตัวใหม่ให้
เราก็ถามกลับไปว่าตัวใหม่ที่จะส่งมาเปลี่ยนเนี่ย มันจะเย็บย่นเหมือนตัวแรกแบบนี้อีกรึป่าว?
ถ้ามันจะย่นแบบนี้อีก เราจะได้เปลี่ยนแบบเป็นแบบอื่นแทน ไม่งั้นถ้าเค้าส่งมาย่นๆแบบนี้อีก ใครจะกล้าใส่คะ เดี๋ยวก็ต้องส่งคืนไปมากันอีก
แต่.. แม่ค้าตอบกลับมาว่าเปลี่ยนแบบไม่ได้ค่ะ ถ้าเปลี่ยนเราต้องเพิ่มเงิน 100 บาท อ้าว!!!!
เราเลยถามย้ำไปอีกรอบว่า แล้วถ้าเปลี่ยนตัวใหม่แบบเดิมมา มันจะเย็บย่นๆแบบนี้อีกมั้ย แม่ค้าไม่ตอบค่ะ
บอกแต่ว่า "คือมันเป็นแพทเทิ้นอ่ะค่ะ"
เราเริ่มโมโหกับคำตอบแล้วค่ะ เลยถามกลับไปว่า ถ้าคุณจะอ้างว่าเป็นเพราะแพทเทิ้นมันเลยย่นแบบนี้
คุณน่าจะแจ้งแต่แรกนะว่าชุดนี้เย็บกุ๊นรั้ง ย่น ลูกค้าจะได้ตัดสินใจก่อนสั่งซื้อได้ว่าเค้ารับได้หรือไม่
พอลูกค้าได้รับของแล้วผ้ารั้งย่นซะขนาดนั้น จะเปลี่ยนตัวใหม่ คุณก็ไม่ตอบว่าจะรั้งย่นอีกรึป่าว
คืนเงินก็ไม่ได้ ถ้าจะเปลี่ยนแบบลูกค้าต้องเพิ่มเงินค่าเปลี่ยนแบบอีก 100 บาท ไหนจะค่าส่งของกลับไปให้คุณอีกล่ะ
นี่คือความรับผิดชอบที่ดีที่สุดของคุณแล้วหรอ?
เราอึ้งจริงๆนะกับคำตอบแบบนี้ ถ้าผิดที่เรา เราสั่งไซส์ผิด แบบผิด เราจะไม่ว่าเลย ถ้าคุณไม่รับผิดชอบ หรือไม่คืนเงินให้
แต่นี่งานคุณมันตัดเย็บแย่จริงๆ กับราคา 655 บาท มันไม่ได้แพงหรอกนะแต่มันเสียความรู้สึก
ถ้าเดินไปเจอชุดแบบนี้แขวนขายอยู่เอาราคาแค่ 200-250 บาท เรายังไม่ซื้อเลย เพราะตำหนิมันเยอะซะขนาดนั้น
จะไปปล่อยต่อเรายังรู้สึกละอายใจเลยค่ะ เอาจริงๆนะ
หลังจากที่เราโวยไปเสร็จแม่ค้าก็ตอบกลับมาว่า คนอื่นเค้าไม่เห็นจะเป็นปัญหาเลย... ที่เค้ารับผิดชอบคือเปลี่ยนตัวใหม่ให้แล้วไง???
แม่ค้ายังคงบ่ายเบี่ยงไม่พูดถึงการตัดเย็บ แถมยังบอกอีกว่าตัวใหม่ที่จะส่งให้เรามันไม่ขาดแล้วไง... -*- เพลียจริงๆ
เราก็บอกว่าเรารู้!! แต่ไองานเย็บที่ตะเข็บมันย่นทั้งแขนทั้งคอเนี่ย ตัวใหม่มันจะเป็นแบบนี้อีกมั้ย??
ถ้ามันเป็นอีกเหมือนเดิม เราก็ขอเงินคืนละกัน เพราะเอามาก็ไม่รู้จะเอามาทำไร ไม่กล้าใส่หรอกค่ะเย็บย่นซะผ้ารั้งขนาดนี้
หลังจากนั้นแม่ค้าไม่ตอบเราอีกเลยค่ะ ตั้งแต่วันพุธที่ 10 ธ.ค. เราก็ทักไลน์ไปถามเกือบทุกวันนะ ว่าสรุปตัวใหม่จะเย็บผ้ารั้งแบบนี้อีกมั้ย
จนผ่านมา 1 อาทิตย์เต็มๆ จนถึงวันพุธที่ 16 ธ.ค. แม่ค้าอ่านทุกคำพูดนะคะ แต่นางไม่ตอบค่ะ ทำเมินเฉยไม่สนใจ
เราเลยบอกว่าโอเค เราไม่เสียดายหรอกนะเงินแค่ 600 กว่าบาทเราขอมาแชร์ประสบการณ์แย่ๆกับความรับผิดเชอบของคุณ
ลงในพันทิปกับเพื่อนๆในเฟสเราละกันค่ะ
ยังไงก็ฝากไว้ด้วยละกันนะคะ สาวๆที่ชอบซื้อเสื้อผ้าออนไลน์ จะได้รู้ไว้ว่า การซื้อของกับร้านใหญ่ ร้านดัง
ที่มีแฟนเพจหลักแสนไม่ได้แปลว่าคุณจะได้สินค้าที่มีคุณภาพ สมราคาเสมอไป เจอร้านดีก็ดีไป เจอร้านบริการแย่ๆก็ซวยไป
เราเองซื้อของออนไลน์มาก็หลายร้านนะ ถูกใจชุดไหนก็ซื้อ จะร้านใหญ่ร้านเล็ก แค่เช็ค Google ก่อนว่าไม่มีประวัติการโกงก็พอ
หวังว่ากระทู้เราคงจะเป็นประโยชน์ให้กับเพื่อนๆ ได้ตัดสินใจหรือฉุกคิดในการซื้อของออนไลน์บ้างนะคะ
ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบค่ะ ^^
**แก้ไขคำผิดค่ะ**