เมื่อวาน 22 ธค. รถของผม โดนชนท้ายบนทางด่วน ช่วงเย็น รถติดยาวไปเป็นร้อยเมตร จราจรทางด่วน ให้ถ่ายรูป แลกเบอร์โทร แล้วไล่ให้ขับไปรอประกันข้างล่าง พอลงมาจอดแถวถนนปกติ (ลงจากทางด่วนแล้ว) ก็โทรหาสาย Hot line บริษัทประกัน 02-679-5000
จากนั้นก็มีเสียงอัตโนมัติ บอกแจ้งอุบัติเหตุ ให้กด 1 หลังจากกด 1 แล้ว ก็มีเสียงโฆษณา บริษัทประกัน รอไปเรื่อยๆ ...ไม่มีคนรับสาย
พอผมโทรหาเบอร์บริษัท 02-679-6165 ช่วงห้าโมงครึ่งตอนเย็น เสียงอัตโนมัติก็บอกว่า หมดเวลาทำการ ถ้าต้องการแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ ให้โทรไปเบอร์ 02-679-5000 แทน
ผมไม่รู้จะทำยังไง โทรไปโทรมาอย่างงี้ ราว 30 นาที ไม่มีแมวที่ไหนมารับสาย คู่กรณีก็รออยู่ โชคดีที่เจอคู่กรณีใจเย็น และเขายอมรับผิด ที่มาขับชนท้ายรถผม แล้วเขาก็อยู่รอจนเรื่องจบจนถึงสองทุ่มกว่า
จนผมต้องโทรหาบริษัท ที่ผมซื้อรถกะเขา โตโยต้า เพื่อแจ้งข้อมูล และเหตุการณ์ให้เขาทราบว่าผมต้องการขอความช่วยเหลือ เพราะเข้าข่ายเหตุสุดวิสัย (ไอ้เบอร์ 02-884-4811 นี่แหละ ไม่บอกชื่อบริษัท ละกัน เพราะมันไม่ใช่ประเด็น) พนักงานผู้หญิงเขาก็ไม่รับผิดชอบอะไร บอกว่าจะจัดการให้ แล้วก็เงียบหายไป ไม่ได้มีการโทรกลับมาผมจนถึงบัดนี้
ผมต้องโทรหาเซลขายรถ ให้เขาช่วยดำเนินการให้ ....รถถูกชนตอน 17:00 ขับรถลงมาจากทางด่วนราว 5 นาที แล้วเริ่มติดต่อ กว่าจะติดต่อพนักงานบริษัท ประกัน มิตซุย ซูมิโตโม อินชัวรันได้ ก็ราว 19:00น. กว่า พนักงานจะมาทำเรื่องเคลมประกัน ก็ 19:45 กว่าเรื่องจะจบ ก็ สองทุ่มกว่า
ท้ายสุด อยากบอกว่า อย่าไปซื้อมันเลยครับ บริษัทประกันห่วยแตก แบบนี้ เป็นประกันรถที่แถมมากับ รถฟอร์จูนเนอร์ครับ ถ้าใครใช้อยู่ ทราบแล้วเปลี่ยนได้เลยนะครับ
เพราะถ้าเกิดรถผมเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นมาจริงๆ ไม่ใช่แค่โดนชนท้าย ผมคงได้รับความเสียหายมากกว่านี้ครับ
แวะมารายงาน บริการประกันรถของ มิตซุย ซูมิโตโม อินชัวรัน สดๆ เมื่อวาน 22 ธค. 57
จากนั้นก็มีเสียงอัตโนมัติ บอกแจ้งอุบัติเหตุ ให้กด 1 หลังจากกด 1 แล้ว ก็มีเสียงโฆษณา บริษัทประกัน รอไปเรื่อยๆ ...ไม่มีคนรับสาย
พอผมโทรหาเบอร์บริษัท 02-679-6165 ช่วงห้าโมงครึ่งตอนเย็น เสียงอัตโนมัติก็บอกว่า หมดเวลาทำการ ถ้าต้องการแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ ให้โทรไปเบอร์ 02-679-5000 แทน
ผมไม่รู้จะทำยังไง โทรไปโทรมาอย่างงี้ ราว 30 นาที ไม่มีแมวที่ไหนมารับสาย คู่กรณีก็รออยู่ โชคดีที่เจอคู่กรณีใจเย็น และเขายอมรับผิด ที่มาขับชนท้ายรถผม แล้วเขาก็อยู่รอจนเรื่องจบจนถึงสองทุ่มกว่า
จนผมต้องโทรหาบริษัท ที่ผมซื้อรถกะเขา โตโยต้า เพื่อแจ้งข้อมูล และเหตุการณ์ให้เขาทราบว่าผมต้องการขอความช่วยเหลือ เพราะเข้าข่ายเหตุสุดวิสัย (ไอ้เบอร์ 02-884-4811 นี่แหละ ไม่บอกชื่อบริษัท ละกัน เพราะมันไม่ใช่ประเด็น) พนักงานผู้หญิงเขาก็ไม่รับผิดชอบอะไร บอกว่าจะจัดการให้ แล้วก็เงียบหายไป ไม่ได้มีการโทรกลับมาผมจนถึงบัดนี้
ผมต้องโทรหาเซลขายรถ ให้เขาช่วยดำเนินการให้ ....รถถูกชนตอน 17:00 ขับรถลงมาจากทางด่วนราว 5 นาที แล้วเริ่มติดต่อ กว่าจะติดต่อพนักงานบริษัท ประกัน มิตซุย ซูมิโตโม อินชัวรันได้ ก็ราว 19:00น. กว่า พนักงานจะมาทำเรื่องเคลมประกัน ก็ 19:45 กว่าเรื่องจะจบ ก็ สองทุ่มกว่า
ท้ายสุด อยากบอกว่า อย่าไปซื้อมันเลยครับ บริษัทประกันห่วยแตก แบบนี้ เป็นประกันรถที่แถมมากับ รถฟอร์จูนเนอร์ครับ ถ้าใครใช้อยู่ ทราบแล้วเปลี่ยนได้เลยนะครับ
เพราะถ้าเกิดรถผมเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นมาจริงๆ ไม่ใช่แค่โดนชนท้าย ผมคงได้รับความเสียหายมากกว่านี้ครับ