เปิดตัวระบบรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านแอพพลิเคชั่น Bangkok Eyes ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งประชาชนทุกคนจะได้เข้ามาเป็นส่วนร่วมคล้ายกับตาที่คอยช่วยสอดส่องดูแลกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการพัฒนาระบบด้วยการนำเอาความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการสื่อสารมาทำให้เกิดประโยชน์ในการปรับปรุงข้อกำจัดและเพิ่มประสิทธิภาพการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์จากประชาชนผ่าน ทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือและเว็บไซต์ ส่วนแอพพลิเคชั่นบนมือถือนั้น ได้นำเทคโนโลยีของโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน (Smart Phone) และเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทีถูกใช้งานกันอย่างแพร่หลายมาช่วยให้ในการส่งเรืองของเรืองร้องเรียน/ร้องทุกข์จากประชาชน ให้สะดวก ถูกต้อง แม่นยำมากยิ่งขึ้น เช่น การใช้เทคโนโลยีระบบกำหนดตำแหน่งบนโลก (Global Positioning System: GPS) การส่งข้อมูลการร้องเรียนในรูปแบบของมัลติมีเดีย(เสียง ข้อความ รูปภาพ และ คลิปวีดิโอ) การแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของสถานะของเรืองร้องเรียน(notification) ส่วนที่สองจะเป็นเว็บไซต์แบบพิเศษทีอำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกคนซึงรวมถึงกลุ่มผู้บกพร่องทางสายตาเช่นตาบอดสีและตาบอด ให้สามารถเข้ามาเป็นส่วนร่วมในการส่งเรืองร้องเรียน ระบบยังอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ได้รับและจัดการเรืองร้องเรียน/ร้องทุกข์จากประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ และ โปร่งใสในการติดตามงานทีได้รับแจ้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ระบบยังออกแบบระบบวิเคราะห์ สถิติและการสร้างกราฟอัตโนมัติเพื่อให้ผู้บริหารสามารถเห็นปัญหาและวางแผนการแก้ปัญหาทังระดับหน่วยงานย่อย เช่นระดับเขต หรือสำนัก และในภาพรวมของกรุงเทพมหานครได้อย่างครอบคลุม
ในส่วนของเว็บไซต์ มีการเปิดให้ใช้บริการแล้ววันนี้ที่
www.bangkokeyes.org
ส่วนของแอพพลิเคชั่น สมาร์ทโฟน พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วที่
สำหรับ IOS
https://bangkokeyes.org/link/ios
สำหรับ android
http://tinyurl.com/appbke-android
เปิดตัวระบบรับเรื่องร้องทุกข์ผ่านแอพพลิเคชั่น Bangkok Eyes
เปิดตัวระบบรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ผ่านแอพพลิเคชั่น Bangkok Eyes ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งประชาชนทุกคนจะได้เข้ามาเป็นส่วนร่วมคล้ายกับตาที่คอยช่วยสอดส่องดูแลกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการพัฒนาระบบด้วยการนำเอาความก้าวหน้าของเทคโนโลยีการสื่อสารมาทำให้เกิดประโยชน์ในการปรับปรุงข้อกำจัดและเพิ่มประสิทธิภาพการรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์จากประชาชนผ่าน ทางแอพพลิเคชั่นบนมือถือและเว็บไซต์ ส่วนแอพพลิเคชั่นบนมือถือนั้น ได้นำเทคโนโลยีของโทรศัพท์แบบสมาร์ทโฟน (Smart Phone) และเครือข่ายอินเทอร์เน็ตทีถูกใช้งานกันอย่างแพร่หลายมาช่วยให้ในการส่งเรืองของเรืองร้องเรียน/ร้องทุกข์จากประชาชน ให้สะดวก ถูกต้อง แม่นยำมากยิ่งขึ้น เช่น การใช้เทคโนโลยีระบบกำหนดตำแหน่งบนโลก (Global Positioning System: GPS) การส่งข้อมูลการร้องเรียนในรูปแบบของมัลติมีเดีย(เสียง ข้อความ รูปภาพ และ คลิปวีดิโอ) การแจ้งเตือนความเคลื่อนไหวของสถานะของเรืองร้องเรียน(notification) ส่วนที่สองจะเป็นเว็บไซต์แบบพิเศษทีอำนวยความสะดวกให้ประชาชนทุกคนซึงรวมถึงกลุ่มผู้บกพร่องทางสายตาเช่นตาบอดสีและตาบอด ให้สามารถเข้ามาเป็นส่วนร่วมในการส่งเรืองร้องเรียน ระบบยังอำนวยความสะดวกให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้ได้รับและจัดการเรืองร้องเรียน/ร้องทุกข์จากประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง แม่นยำ และ โปร่งใสในการติดตามงานทีได้รับแจ้งได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ระบบยังออกแบบระบบวิเคราะห์ สถิติและการสร้างกราฟอัตโนมัติเพื่อให้ผู้บริหารสามารถเห็นปัญหาและวางแผนการแก้ปัญหาทังระดับหน่วยงานย่อย เช่นระดับเขต หรือสำนัก และในภาพรวมของกรุงเทพมหานครได้อย่างครอบคลุม
ในส่วนของเว็บไซต์ มีการเปิดให้ใช้บริการแล้ววันนี้ที่
www.bangkokeyes.org
ส่วนของแอพพลิเคชั่น สมาร์ทโฟน พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วที่
สำหรับ IOS https://bangkokeyes.org/link/ios
สำหรับ android http://tinyurl.com/appbke-android