มีเรื่องเล่าชวนหงุดหงิด วันนี้ ไปทาน BAR-B-Q PLAZA ชุดล่าไข่ สาขา AVENUE แจ้งวัฒนะ ซึ่งบัตรเครดิตกรุงศรีจัดโปร ลด 10% สำหรับชุดล่าไข่. แต่พอจ่ายเงิน พนักงานบอกว่าเครื่องไม่อ่านบัตรเครดิตกรุงศรีของเรา ทำให้เราต้องใช้บัตรเครดิตธนาคารอื่นแทน ทำให้อดได้ส่วนลด 10%. ก็ทำให้รู้ว่าเงิน 69 บาทมันมีค่ามากเลย. เพราะทำให้อาหารที่พึ่งทานอิ่มๆ มา แทนที่จะรู้สึกอิ่มสบายอารมณ์ดี. แต่กับต้องรู้สึกหงุดหงิด หมดอร่อยกันไปเลยทีเดียว. บัตรนี้เดือนที่แล้วก็มาทานที่สาขานี่ ชุดล่าไข่นี่ละ ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหา. แต่มาคราวนี้แป๊ก. จริงๆ เดือนหน้าตั้งใจว่าจะมาทานอีก ทานเดือนล่ะครั้งถึง กพ. 58. ตามโปรชุดล่าไข่. แต่รู้สึกไม่อยากทานซะล่ะ. จริง ๆ ก็ไม่รู้จะโทษใครดี. แต่กิจกรรมส่งเสริมการขายแบบนี้ น่าจะมีวิธีทางออกที่ดีกว่านี้. คือการที่เครื่องไม่อ่านบัตรอาจเกิดขึ้นได้สารพัดเหตุผล. แต่ควรมีวิธีแก้ไขที่ดี ในเมื่อลูกค้ามีบัตรที่มีสิทธิ์ได้ส่วนลดมาแสดง ก็ควรที่จะหาวิธีให้ส่วนลดให้ได้ ถึงแม้ว่าบัตรนั้นจะไม่สามารถอ่านได้ (แต่มันตรวจสอบได้มิใช่เหรอว่าสถานะบัตรเป็นอย่างไร). เพราะกรณีที่ยังตรวจสอบไม่ได้ว่าที่อ่านบัตรไม่ได้เป็นเพราะความผิดใคร. เครื่องอ่านของร้านค้าไม่ดี. หรือธนาคารเจ้าของบัตรมีปัญหา. หรือบัตรของลูกค้ามีปัญหาจริง ๆ. แต่ที่แน่ๆ ลูกค้าเสียความรู้สึกครับ. หงุดหงิดมากเลยต้องเข้ามาบ่นหน่อยครับ
ไปทาน BAR-B-Q PLAZA ชุดล่าไข่ สาขา AVENUE. เครื่องไม่อ่านบัตรเครดิตกรุงศรี อดได้ส่วนลด 10%