ผมเป็นลูกค้าทำประกันภัยรถยนต์กับบริษัทวิริยะประกันภัยมา 8 ปีเต็ม ตั้งแต่ออกรถใหม่มา และกำลังต่อปีที่ 9 ที่ผ่านมาไม่เคยเคลมเลย เป็นรอยขูดขีด โดนมอเตอร์ไซต์ชนบุบเล็กน้อยก็แก้ไขเอง มีรถชนท้าย 1 ครั้ง แต่ผมเป็นฝ่ายถูก สรุปคือประวัติดีมาตลอดครับ เรื่องมันมีอยู่ว่า.........
1. เมื่อต่ออายุประกันปี 55 หลังจากผ่านเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ปี 54 มา รถผมไม่ได้โดนน้ำท่วมเลย เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ทำงานอยู่บนเขานู้นแนะ แต่เมื่อแจ้งต่อประกันภัย กลับได้รับคำตอบว่า ต้องมาถ่ายรูปรถผมก่อน เกรงว่าจะถูกน้ำท่วม และตอนนั้นรถผมมันก็เป็นรอยขีดข่วนจากการบุกป่าผ่าดงในการทำงาน ผมก็โวยซิครับ ถ้าหากว่ารถผมถูกน้ำท่วม ผมก็แจ้งเคลมไปแล้วซิจะรอให้หมดประกันก่อนทำไม รถเป็นรอยขีดข่วนจากกิ่งไม้ ผมก็แก้ไขเอง ไม่ได้เคลมสักหน่อย จะขอมาถ่ายรูปรถผมท่าเดียว ผมเลยบอกว่าได้เลย งั้นผมขอเคลมรอยขีดข่วน รอยบุบเล็กน้อยที่ประตู รอยกระจกแตกเล็กน้อย(ไม่ร้าวออกมาครับ เป็นมาตั้งแต่ 2 ปีแรกที่ซื้อรถ) สรูปคือ ผมขอเคลมทั้งคัน และไม่ขอต่อประกันกับวิริยะ แลัวเจ้าหน้าที่ก็วางสายไป สักพักก็โทรมาบอกว่า ไม่เป็นไรไม่ต้องถ่ายรูปก็ได้เนื่องจากผมประวัติดี แล้วก็วางสาย จบ..
2. ล่าสุด จะต่อของปี 58 ปรากฎว่า จะเพิ่มเบี้ยประกันผมอีก 2 พันกว่าบาท ข้อหารถเก่า????? อึ้งเลยครับ มีข้อหานี้ด้วย ผมเลยโวยซิครับ(อีกแล้ว) โทรไปสอบถามที่สาขา ก็ยืนยันคำเดิม โทรไปสำนักงานใหญ่ก็ยืนยันคำเดิม เป็นนโยบายของบริษัท!!!!!!! จึงได้โทรเข้าเบอร์ศูนย์ร้องเรียนของวิริยะนั้นแหละครับ เลย เค้าอธิบายว่า รถผมเก่าแล้ว ประวัติผมดีมาตลอดก็จริง แต่มันเต็มเพดานแล้วลดเพิ่มไม่ได้ ผมก็เลยเถียงกลับไปว่าผมไม่ได้ต้องการขอส่วนลดเพิ่ม ผมทราบ เนื่องจาก ผมจ่ายตามยอดนี้มา 3 ปีแล้ว แต่เหตุผลที่ว่ารถผมเก่า แล้วเพิ่มเบี้ยประกัน อันนี้ผมไม่เห็นด้วย รถเก่ามันเสีย ผมก็ซ่อมเอง ผมไม่ได้ทำประกันภัยกรณีที่รถยนต์ผมเสียสักหน่อย ผมทำประกันภัยกรณีอุบัติเหตุ รถหาย ไฟไหม้ เท่านั้น มันจะเกี่ยวอะไรกับรถเก่าล่ะ เครื่องพังแล้วผมเคลมได้ไหม?? อันที่จริงคุณควรจะลดทุนประกันเนื่องจากอายุการใช้งานมากขึ้น หรือว่า ไม่รับทำประกันชั้น 1 กับรถที่มีอายุเกิน .... ปี น่าจะถูกต้องมากกว่าการเพิ่มเบี้ยประกันกับลูกค้าแบบนี้ ผมเลยใช้มุกเดิมคือ จะขอเคลมรถทั้งคัน และไม่ขอต่อประกันภัยกับวิริยะอีกต่อไป และผมก็บอกว่าบริษัทคุณจะต้องสูญเสียลูกค้าชั้นดีคนหนึ่งไปแน่นอน สักพักก็ตอบกลับมาว่าให้ถือสายรอสักครู่ หายไปประมาณ 2 นาที ผมเกือบวางสายแล้ว ก็มีเสียงตอบกลับมาว่า งั้นทางบริษัทจะให้คุณในราคาเท่าเดิมค่ะ แจ้งตัวแทนได้เลยนะค่ะ จบ..
เรื่องมันก็เป็นอย่างนี้แล ต้องขออภัยด้วยที่ พิมพ์มาให้อ่านซะยาว ขอผมได้ระบายและประจานนโยบายที่ไม่เป็นธรรมของบริษัท วิริยะนี้ด้วยครับ เผื่อว่าผู้บริหารจะได้ยิน และนำไปปรับปรุง
หมายเหตุ : อย่าว่าผมนะครับ ที่ไม่ยอมเคลมเลยที่ผ่านมา 8 ปีเต็ม คือผมไม่ค่อยมีเวลา และเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ผมต้องใช้งานรถทุกวัน และเดินทางไกลบ่อยๆ
ขอบคุณครับ
ขออนุญาต โวย บริษัท วิริยะประกันภัย ครับ
1. เมื่อต่ออายุประกันปี 55 หลังจากผ่านเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ปี 54 มา รถผมไม่ได้โดนน้ำท่วมเลย เพราะไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ทำงานอยู่บนเขานู้นแนะ แต่เมื่อแจ้งต่อประกันภัย กลับได้รับคำตอบว่า ต้องมาถ่ายรูปรถผมก่อน เกรงว่าจะถูกน้ำท่วม และตอนนั้นรถผมมันก็เป็นรอยขีดข่วนจากการบุกป่าผ่าดงในการทำงาน ผมก็โวยซิครับ ถ้าหากว่ารถผมถูกน้ำท่วม ผมก็แจ้งเคลมไปแล้วซิจะรอให้หมดประกันก่อนทำไม รถเป็นรอยขีดข่วนจากกิ่งไม้ ผมก็แก้ไขเอง ไม่ได้เคลมสักหน่อย จะขอมาถ่ายรูปรถผมท่าเดียว ผมเลยบอกว่าได้เลย งั้นผมขอเคลมรอยขีดข่วน รอยบุบเล็กน้อยที่ประตู รอยกระจกแตกเล็กน้อย(ไม่ร้าวออกมาครับ เป็นมาตั้งแต่ 2 ปีแรกที่ซื้อรถ) สรูปคือ ผมขอเคลมทั้งคัน และไม่ขอต่อประกันกับวิริยะ แลัวเจ้าหน้าที่ก็วางสายไป สักพักก็โทรมาบอกว่า ไม่เป็นไรไม่ต้องถ่ายรูปก็ได้เนื่องจากผมประวัติดี แล้วก็วางสาย จบ..
2. ล่าสุด จะต่อของปี 58 ปรากฎว่า จะเพิ่มเบี้ยประกันผมอีก 2 พันกว่าบาท ข้อหารถเก่า????? อึ้งเลยครับ มีข้อหานี้ด้วย ผมเลยโวยซิครับ(อีกแล้ว) โทรไปสอบถามที่สาขา ก็ยืนยันคำเดิม โทรไปสำนักงานใหญ่ก็ยืนยันคำเดิม เป็นนโยบายของบริษัท!!!!!!! จึงได้โทรเข้าเบอร์ศูนย์ร้องเรียนของวิริยะนั้นแหละครับ เลย เค้าอธิบายว่า รถผมเก่าแล้ว ประวัติผมดีมาตลอดก็จริง แต่มันเต็มเพดานแล้วลดเพิ่มไม่ได้ ผมก็เลยเถียงกลับไปว่าผมไม่ได้ต้องการขอส่วนลดเพิ่ม ผมทราบ เนื่องจาก ผมจ่ายตามยอดนี้มา 3 ปีแล้ว แต่เหตุผลที่ว่ารถผมเก่า แล้วเพิ่มเบี้ยประกัน อันนี้ผมไม่เห็นด้วย รถเก่ามันเสีย ผมก็ซ่อมเอง ผมไม่ได้ทำประกันภัยกรณีที่รถยนต์ผมเสียสักหน่อย ผมทำประกันภัยกรณีอุบัติเหตุ รถหาย ไฟไหม้ เท่านั้น มันจะเกี่ยวอะไรกับรถเก่าล่ะ เครื่องพังแล้วผมเคลมได้ไหม?? อันที่จริงคุณควรจะลดทุนประกันเนื่องจากอายุการใช้งานมากขึ้น หรือว่า ไม่รับทำประกันชั้น 1 กับรถที่มีอายุเกิน .... ปี น่าจะถูกต้องมากกว่าการเพิ่มเบี้ยประกันกับลูกค้าแบบนี้ ผมเลยใช้มุกเดิมคือ จะขอเคลมรถทั้งคัน และไม่ขอต่อประกันภัยกับวิริยะอีกต่อไป และผมก็บอกว่าบริษัทคุณจะต้องสูญเสียลูกค้าชั้นดีคนหนึ่งไปแน่นอน สักพักก็ตอบกลับมาว่าให้ถือสายรอสักครู่ หายไปประมาณ 2 นาที ผมเกือบวางสายแล้ว ก็มีเสียงตอบกลับมาว่า งั้นทางบริษัทจะให้คุณในราคาเท่าเดิมค่ะ แจ้งตัวแทนได้เลยนะค่ะ จบ..
เรื่องมันก็เป็นอย่างนี้แล ต้องขออภัยด้วยที่ พิมพ์มาให้อ่านซะยาว ขอผมได้ระบายและประจานนโยบายที่ไม่เป็นธรรมของบริษัท วิริยะนี้ด้วยครับ เผื่อว่าผู้บริหารจะได้ยิน และนำไปปรับปรุง
หมายเหตุ : อย่าว่าผมนะครับ ที่ไม่ยอมเคลมเลยที่ผ่านมา 8 ปีเต็ม คือผมไม่ค่อยมีเวลา และเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย ผมต้องใช้งานรถทุกวัน และเดินทางไกลบ่อยๆ
ขอบคุณครับ