ทุกข์ เพราะติดตั้ง 3BB Fiber (FTTX) ไม่อยากเดือดร้อน ถ้ามีเจ้าอื่น หนีให้ห่าง 3BB
• เป็นลูกค้าเก่า 3BB ADSL มาจะ 5 ปีแล้ว
• ติดตั้ง ADSL มาแล้วหลายบ้าน ไม่ค่อยมีปัญหา
• พอเป็น Fiber ความทุกข์ก็มาทันที
Timeline
- 2014-10-04 สมัคร 3bb fttx 3,284 บาท
- 2014-10 ถึง 2014-11 ตามเรื่องเองมาโดยตลอด แต่ไม่มีความคืบหน้า จน จนทติดตั้ง บอกให้รอสิ้นเดือน 11
- 2014-11-30 รับปากว่าจะ On service พร้อมติดตั้งครั้งที่ 1
- 2014-12-07 รับปากว่าจะ On service พร้อมติดตั้งครั้งที่ 2
- 2014-12-15 รับปากว่าจะ On service พร้อมติดตั้งครั้งที่ 3
- 2014-12-16 ปฏิเสธว่าเพิ่งรับเรื่อง ขอเลื่อนเป็นสิ้นเดือนธันวา 57 (ใช้งานได้ต้นปี 58)
--------------ปัญหาต่างๆ ที่ควรได้รับการแก้ไข--------------
Sale (staff event)
- เน้นขายอย่างเดียว โดยที่ไม่คำนึง ถึงความรู้สึกลูกค้า ได้ยอดพอที่เหลือปล่อยให้ลูกค้าคุยกับหลังบ้านเอง
- ไม่มีการตามงานให้ลูกค้าเลย ไม่ได้ตามงานเลยว่าดำเนินการไปถึงไหน มาทราบเรื่องที่หลังว่า ผ่านไป 2 อาทิตย์เพิ่งนำเรื่องเข้าระบบ
- ไม่มีการตรวจสอบ Port ที่ node เลยว่าเต็มหรือไม่ ถ้าเต็มแล้วลูกค้าต้องรอนานแค่ไหน
Call Center
- ไม่สามารถให้ข้อมูลแก่ลูกค้าได้ มีหน้าที่เพียงรับเรื่องและประสานงาน แต่ไม่ติดต่อกลับ
- ในการโทรหา CC แต่ละครั้ง จะดูแต่ประวัติการติดต่อเข้ามา แต่ไม่มีข้อมูลว่า รับเรื่องอะไรไว้บ้าง แล้วผลเป็นอย่างไร
- เมื่อตอบคำถามไม่ได้ จะพยายามพูดให้ลูกค้าวางหูให้มันจบๆ ไป
- ที่แย่ไปกว่านั้น เมื่อลูกค้าถามโปรเซสงานมากๆ ก็แจ้งกลับว่า ลูกค้าถ้ารอไม่ได้ สามารถไปยกเลิกที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน
*ถ้าคุณเป็นลูกค้า 3BB มาก่อน ข้อมูลคุณจะมั่วมาก เพราะทาง CC ไม่รู้ว่าตัวไหน ยกเลิกไปแล้ว ใช้งานอยู่ หรือ ติดตั้งใหม่
**ไปแก้ระบบหลังบ้านตรงนี้ด้วยนะครับ เพราะคุยกันในแต่ละครั้ง ทวนข้อมูลให้แล้ว แต่ก็ยังคิดว่า ตัวที่ยกเลิกไปแล้ว คือตัวติดตั้งใหม่
ทีมติดตั้งหน้างาน (เมื่อ CC ตามงานเค้าเลยติดต่อกลับให้โทรตรง)
- ถ้าคุณติดต่อตรงกับเค้า ทาง CC จะไม่มี Record การคุยกันด้วยปากเปล่าทางโทรศัพท์ ไม่มีหลักฐานครับ
- เมื่อไม่มีหลักฐาน พอโทรเข้าไปใหม่ก็จะเจอกับคนใหม่ ซึ่งก็จะพูดเหมือนกัน ว่าผมหรือหนูเพิ่งทราบเรื่อง ขอดำเนินการตามใหม่
- ไม่มีการ sync plan กับทีม Operation (Core network) แจ้งเลื่อนการ On service node เป็นว่าเล่น พูดๆ หลอกลูกค้าไปเรื่อย
*มีผลอย่างมากนะครับ ถ้าหลงไปเชื่อหน้างาน เพราะทางผม ได้ทำการยกเลิกระบบ 3BB ADSL ไปก่อนแล้ว ซึ่งก็ไม่มีใครรับผิดชอบในส่วนนี้
**ทีมติดตั้งแจ้งว่าสิ้นเดือนพฤศจิกายน ได้แน่นอน ผมก็ทำเรื่องยกเลิกในเดือนธันวา เพราะปกติ 3BB ถ้าจะยกเลิกต้องแจ้งก่อน 1 รอบบิล
***ผลสุดท้ายที่รับปากไว้สิ้นเดือนพฤศจิกายน ตอนนี้ทีมช่างกลับบอกว่าเดือนธันวา ไม่ทันต้องเป็นมกราคม 58 (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเลื่อนอีกไหม)
ท้ายนี้ก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ คือจะต้องไม่มี internet ใช้ในระหว่างที่รอการติดตั้ง
เพราะได้ทำการยกเลิก ADSL ไปก่อนแล้ว ซึ่งทาง 3BB ก็ไม่สามารถต่ออายุให้ได้ ถ้าจะต่อสัญญาณใหม่ ก็ต้องสมัครใหม่
เสียเวลาทำเรื่อง และก็ต้องติดสัญญาอีก 1 ปี (ยกเลิกก่อนโดนปรับเงิน ไม่ต่ำกว่า 3000) ส่วน fiber ไม่มีอนาคตs
*ลูกค้าไม่ได้ต้องการอะไรมากหรอกครับ แค่ช่วยอัพเดท Progress งานว่าติดอะไร เพราะอะไร
ไม่ใช่เงียบๆ แบบไม่มีเหตุผลให้ รอโดยที่ไม่รู้ชะตากรรม สุดท้ายก็เลย ไปติดต่อศูนย์ใกล้บ้าน 2 ที่ลองๆ ถามเค้าดูว่าเพราะอะไร
ได้เหตุผลมาว่า ที่ยังไม่ On service ซักทีอาจเป็นเพราะยังไม่ถึงจุดคุ้มทุนที่จะ On node ใหม่ สุดๆ เลยครับ
ตัดสินใจยกเลิกทันทีครับ รอทำเรื่องคืนเงินเรียบร้อย ในพื้นที่ผม fttx มีอยู่ 3 เจ้า 3bb, cat, tot ผมเลือก 3bb รู้สึกตัดสินใจผิดอย่างแรง
ใช้อยู่ 5 ปี ญาติๆ เพื่อนๆ ผมก็แนะนำ 3bb มาตลอด (ของผม 3 จุด 3 บ้าน ยกเลิกหมดทุกที่ละครับ ลาขาด)
ไม่ใช่คุณภาพอินเตอร์เน็ตไม่ดีนะครับ แต่เป็นเพราะบริการคุณห่วย ตั้งแต่หน้าบ้านยันหลังบ้านเลย
หลักฐานการสมัคร
http://image.ohozaa.com/view2/y2hBXXb6ul9NH6oa
http://image.ohozaa.com/view2/y2hBYF8t3Fyjr2bG
http://image.ohozaa.com/view2/y2hBZn5PCF08mv1n
ทุกข์ เพราะติดตั้ง 3BB Fiber (FTTX) ไม่อยากเดือดร้อน หนีให้ห่าง 3BB
• เป็นลูกค้าเก่า 3BB ADSL มาจะ 5 ปีแล้ว
• ติดตั้ง ADSL มาแล้วหลายบ้าน ไม่ค่อยมีปัญหา
• พอเป็น Fiber ความทุกข์ก็มาทันที
Timeline
- 2014-10-04 สมัคร 3bb fttx 3,284 บาท
- 2014-10 ถึง 2014-11 ตามเรื่องเองมาโดยตลอด แต่ไม่มีความคืบหน้า จน จนทติดตั้ง บอกให้รอสิ้นเดือน 11
- 2014-11-30 รับปากว่าจะ On service พร้อมติดตั้งครั้งที่ 1
- 2014-12-07 รับปากว่าจะ On service พร้อมติดตั้งครั้งที่ 2
- 2014-12-15 รับปากว่าจะ On service พร้อมติดตั้งครั้งที่ 3
- 2014-12-16 ปฏิเสธว่าเพิ่งรับเรื่อง ขอเลื่อนเป็นสิ้นเดือนธันวา 57 (ใช้งานได้ต้นปี 58)
--------------ปัญหาต่างๆ ที่ควรได้รับการแก้ไข--------------
Sale (staff event)
- เน้นขายอย่างเดียว โดยที่ไม่คำนึง ถึงความรู้สึกลูกค้า ได้ยอดพอที่เหลือปล่อยให้ลูกค้าคุยกับหลังบ้านเอง
- ไม่มีการตามงานให้ลูกค้าเลย ไม่ได้ตามงานเลยว่าดำเนินการไปถึงไหน มาทราบเรื่องที่หลังว่า ผ่านไป 2 อาทิตย์เพิ่งนำเรื่องเข้าระบบ
- ไม่มีการตรวจสอบ Port ที่ node เลยว่าเต็มหรือไม่ ถ้าเต็มแล้วลูกค้าต้องรอนานแค่ไหน
Call Center
- ไม่สามารถให้ข้อมูลแก่ลูกค้าได้ มีหน้าที่เพียงรับเรื่องและประสานงาน แต่ไม่ติดต่อกลับ
- ในการโทรหา CC แต่ละครั้ง จะดูแต่ประวัติการติดต่อเข้ามา แต่ไม่มีข้อมูลว่า รับเรื่องอะไรไว้บ้าง แล้วผลเป็นอย่างไร
- เมื่อตอบคำถามไม่ได้ จะพยายามพูดให้ลูกค้าวางหูให้มันจบๆ ไป
- ที่แย่ไปกว่านั้น เมื่อลูกค้าถามโปรเซสงานมากๆ ก็แจ้งกลับว่า ลูกค้าถ้ารอไม่ได้ สามารถไปยกเลิกที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน
*ถ้าคุณเป็นลูกค้า 3BB มาก่อน ข้อมูลคุณจะมั่วมาก เพราะทาง CC ไม่รู้ว่าตัวไหน ยกเลิกไปแล้ว ใช้งานอยู่ หรือ ติดตั้งใหม่
**ไปแก้ระบบหลังบ้านตรงนี้ด้วยนะครับ เพราะคุยกันในแต่ละครั้ง ทวนข้อมูลให้แล้ว แต่ก็ยังคิดว่า ตัวที่ยกเลิกไปแล้ว คือตัวติดตั้งใหม่
ทีมติดตั้งหน้างาน (เมื่อ CC ตามงานเค้าเลยติดต่อกลับให้โทรตรง)
- ถ้าคุณติดต่อตรงกับเค้า ทาง CC จะไม่มี Record การคุยกันด้วยปากเปล่าทางโทรศัพท์ ไม่มีหลักฐานครับ
- เมื่อไม่มีหลักฐาน พอโทรเข้าไปใหม่ก็จะเจอกับคนใหม่ ซึ่งก็จะพูดเหมือนกัน ว่าผมหรือหนูเพิ่งทราบเรื่อง ขอดำเนินการตามใหม่
- ไม่มีการ sync plan กับทีม Operation (Core network) แจ้งเลื่อนการ On service node เป็นว่าเล่น พูดๆ หลอกลูกค้าไปเรื่อย
*มีผลอย่างมากนะครับ ถ้าหลงไปเชื่อหน้างาน เพราะทางผม ได้ทำการยกเลิกระบบ 3BB ADSL ไปก่อนแล้ว ซึ่งก็ไม่มีใครรับผิดชอบในส่วนนี้
**ทีมติดตั้งแจ้งว่าสิ้นเดือนพฤศจิกายน ได้แน่นอน ผมก็ทำเรื่องยกเลิกในเดือนธันวา เพราะปกติ 3BB ถ้าจะยกเลิกต้องแจ้งก่อน 1 รอบบิล
***ผลสุดท้ายที่รับปากไว้สิ้นเดือนพฤศจิกายน ตอนนี้ทีมช่างกลับบอกว่าเดือนธันวา ไม่ทันต้องเป็นมกราคม 58 (ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเลื่อนอีกไหม)
ท้ายนี้ก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ คือจะต้องไม่มี internet ใช้ในระหว่างที่รอการติดตั้ง
เพราะได้ทำการยกเลิก ADSL ไปก่อนแล้ว ซึ่งทาง 3BB ก็ไม่สามารถต่ออายุให้ได้ ถ้าจะต่อสัญญาณใหม่ ก็ต้องสมัครใหม่
เสียเวลาทำเรื่อง และก็ต้องติดสัญญาอีก 1 ปี (ยกเลิกก่อนโดนปรับเงิน ไม่ต่ำกว่า 3000) ส่วน fiber ไม่มีอนาคตs
*ลูกค้าไม่ได้ต้องการอะไรมากหรอกครับ แค่ช่วยอัพเดท Progress งานว่าติดอะไร เพราะอะไร
ไม่ใช่เงียบๆ แบบไม่มีเหตุผลให้ รอโดยที่ไม่รู้ชะตากรรม สุดท้ายก็เลย ไปติดต่อศูนย์ใกล้บ้าน 2 ที่ลองๆ ถามเค้าดูว่าเพราะอะไร
ได้เหตุผลมาว่า ที่ยังไม่ On service ซักทีอาจเป็นเพราะยังไม่ถึงจุดคุ้มทุนที่จะ On node ใหม่ สุดๆ เลยครับ
ตัดสินใจยกเลิกทันทีครับ รอทำเรื่องคืนเงินเรียบร้อย ในพื้นที่ผม fttx มีอยู่ 3 เจ้า 3bb, cat, tot ผมเลือก 3bb รู้สึกตัดสินใจผิดอย่างแรง
ใช้อยู่ 5 ปี ญาติๆ เพื่อนๆ ผมก็แนะนำ 3bb มาตลอด (ของผม 3 จุด 3 บ้าน ยกเลิกหมดทุกที่ละครับ ลาขาด)
ไม่ใช่คุณภาพอินเตอร์เน็ตไม่ดีนะครับ แต่เป็นเพราะบริการคุณห่วย ตั้งแต่หน้าบ้านยันหลังบ้านเลย
หลักฐานการสมัคร
http://image.ohozaa.com/view2/y2hBXXb6ul9NH6oa
http://image.ohozaa.com/view2/y2hBYF8t3Fyjr2bG
http://image.ohozaa.com/view2/y2hBZn5PCF08mv1n