ขอตำหนิเรื่องการทำงานของประปา
นครหลวง
บ้านอยู่ในหมู่บ้านที่ ถนนชัยพฤกษ์ อ ปากเกร็ด นนทบุรี
แต่ส่วนใหญ่ สมาชิกนานๆจะกลับบ้านนี้ในแต่ละเดือน ทำให้ค่าน้ำประปาน้อย ในมุมมองของคนประปาคงเห็นบ้านใหญ่ค่าน้ำร้อยกว่าบาท แล้ววันมาจด มิเตอร์น้ำไม่เดิน ก็จะเดินได้ไง ไม่มีใครอยู่บ้าน ถ้าเดินก็ผิดปกติสิ แต่คนจดค่าน้ำกลับสั่งให้เปลียนมิเตอร์ใหม่ คิดว่ามิเตอร์เสีย โดยไม่ติดต่อเจ้าของบ้าน ไม่หาสาเหตุก่อนว่าที่คิดนั้นจริงมั้ย
วันนี้โชคดีเหลือเกินที่แม่กลับมาบ้าน เห็นรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน จึงไปถามมาทำอะไร ก็เจอช่างกำลังถอดมิเตอร์ออกก็ตกใจว่าไม่มีค่าน้ำค้างนะ
ช่างคนนี้บอกเมื่อวานคนจดมิเตอร์น้ำแจ้งว่ามิเตอร์นี้ไม่เดิน เสีย ทำให้ค่าน้ำน้อย ก็บอกต้องน้อยสิเพราะไม่ได้ใช้น้ำ แล้วแม่ถามว่ามิเตอร์ที่มาเปลี่ยนเป็นของใหม่มั้ย เค้าบอกเป็นของเก่าที่เสียแล้วเอามาซ่อมแล้ว ไว้ใช้เปลี่ยน ไม่ใช่ของใหม่ แม่จึงบอกไม่เอา ของเราก็ดีอยู่แล้ว ถ้าเอาของนี้มาแล้วมันหมุนเร็วกว่าปกติก็แย่สิ จึงบอกไม่ให้เปลี่ยน แต่ช่างนี้บอกเป็นสิทธิ์ของประปาที่จะเปลี่ยน แม่ก็บอกเป็นสิทธิ์ของแม่เหมือนกันเพราะแม่จ่ายค่ามิเตอร์นี้แล้วและประปาก็ไม่หาเหตุผลก่อนว่าค่าน้ำที่ประปาว่าน้อยนั้น ลดลงนั้นเพราะอะไร ที่ประปาบอกเปลี่ยนเพราะประวัติค่าน้ำลดลง เดิมเคยจ่ายเดือนละ7พันกว่าบ้านครั้งหนึ่งเพราะปั้มน้ำรั่วในเดือนนั้น หรือเคยใช้มากเพราะตอนนั้นยังไม่ไปอยู่บ้านหลังอื่นด้วย สุดท้ายแม่ขอคุยกับคนที่สั่งงาน แม่ว่าเค้าว่าไม่ถามสาเหตุก่อน มาเปลี่ยนทำไม
วันนี้แม่กลับมา มิเตอร์ก็เดินเมื่อใช้น้ำ มันเสียตรงไหน แล้วรับรองมั้ยว่าของที่เอามาให้มันดีกว่าเก่า ประปาควรแจ้งผู้ใช้ก่อนที่จะทำอะไร เค้าจึงยอมเลิกเปลี่ยน แต่งานนี้เห็นประปาขยันมากเลย นี่ถ้าคนไม่อยู่จะทำอะไรก็ได้เลยหรือ ไม่ต้องแจ้งก่อนเลยหรือ
ขอสอบถามค่ะ กรณีนี้ ร้องเรียนช่ิงทองไหนได้คะ
ขอตำหนิการทำงานของการประปานครหลวง ทำแบบนี้ได้อย่างไรคะ จะร้องเรียนช่องทางไหนได้คะ
นครหลวง
บ้านอยู่ในหมู่บ้านที่ ถนนชัยพฤกษ์ อ ปากเกร็ด นนทบุรี
แต่ส่วนใหญ่ สมาชิกนานๆจะกลับบ้านนี้ในแต่ละเดือน ทำให้ค่าน้ำประปาน้อย ในมุมมองของคนประปาคงเห็นบ้านใหญ่ค่าน้ำร้อยกว่าบาท แล้ววันมาจด มิเตอร์น้ำไม่เดิน ก็จะเดินได้ไง ไม่มีใครอยู่บ้าน ถ้าเดินก็ผิดปกติสิ แต่คนจดค่าน้ำกลับสั่งให้เปลียนมิเตอร์ใหม่ คิดว่ามิเตอร์เสีย โดยไม่ติดต่อเจ้าของบ้าน ไม่หาสาเหตุก่อนว่าที่คิดนั้นจริงมั้ย
วันนี้โชคดีเหลือเกินที่แม่กลับมาบ้าน เห็นรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน จึงไปถามมาทำอะไร ก็เจอช่างกำลังถอดมิเตอร์ออกก็ตกใจว่าไม่มีค่าน้ำค้างนะ
ช่างคนนี้บอกเมื่อวานคนจดมิเตอร์น้ำแจ้งว่ามิเตอร์นี้ไม่เดิน เสีย ทำให้ค่าน้ำน้อย ก็บอกต้องน้อยสิเพราะไม่ได้ใช้น้ำ แล้วแม่ถามว่ามิเตอร์ที่มาเปลี่ยนเป็นของใหม่มั้ย เค้าบอกเป็นของเก่าที่เสียแล้วเอามาซ่อมแล้ว ไว้ใช้เปลี่ยน ไม่ใช่ของใหม่ แม่จึงบอกไม่เอา ของเราก็ดีอยู่แล้ว ถ้าเอาของนี้มาแล้วมันหมุนเร็วกว่าปกติก็แย่สิ จึงบอกไม่ให้เปลี่ยน แต่ช่างนี้บอกเป็นสิทธิ์ของประปาที่จะเปลี่ยน แม่ก็บอกเป็นสิทธิ์ของแม่เหมือนกันเพราะแม่จ่ายค่ามิเตอร์นี้แล้วและประปาก็ไม่หาเหตุผลก่อนว่าค่าน้ำที่ประปาว่าน้อยนั้น ลดลงนั้นเพราะอะไร ที่ประปาบอกเปลี่ยนเพราะประวัติค่าน้ำลดลง เดิมเคยจ่ายเดือนละ7พันกว่าบ้านครั้งหนึ่งเพราะปั้มน้ำรั่วในเดือนนั้น หรือเคยใช้มากเพราะตอนนั้นยังไม่ไปอยู่บ้านหลังอื่นด้วย สุดท้ายแม่ขอคุยกับคนที่สั่งงาน แม่ว่าเค้าว่าไม่ถามสาเหตุก่อน มาเปลี่ยนทำไม
วันนี้แม่กลับมา มิเตอร์ก็เดินเมื่อใช้น้ำ มันเสียตรงไหน แล้วรับรองมั้ยว่าของที่เอามาให้มันดีกว่าเก่า ประปาควรแจ้งผู้ใช้ก่อนที่จะทำอะไร เค้าจึงยอมเลิกเปลี่ยน แต่งานนี้เห็นประปาขยันมากเลย นี่ถ้าคนไม่อยู่จะทำอะไรก็ได้เลยหรือ ไม่ต้องแจ้งก่อนเลยหรือ
ขอสอบถามค่ะ กรณีนี้ ร้องเรียนช่ิงทองไหนได้คะ