งงๆ กับ ขั้นตอนการช่วยเหลือลูกค้า โหลดกระเป๋า แล้วของหาย

อยากทราบขั้นตอนการแจ้งให้สายการบินทราบว่าของที่เราใส่กระเป๋าไว้ แล้วพอถึงปลายทาง ปรากฎว่า ของหาย

เริ่มเรื่องนะครับ

วันที่ 8 ธค เราเดินทางจากวังเวียง มาขึ้นเครื่องที่สนามบินอุดรฯ เพื่อกลับ กทม รอบ 17.00 น.

ปกติ หากเราจำเป็นต้องพกกระติกเก็บน้ำร้อน-เย็น เดินทางไปด้วย เราจะแพ็คใส่กระเป๋าเดินทาง(เป้) เพื่อโหลดใต้เครื่อง
ที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหา เพราะเราจะใส่ไว้ช่องกลางกับเสื้อผ้า แต่คราวนี้เราพกเสื้อผ้ามาเยอะ จึงใส่ไว้ซิปข้าง และใช้สายรัดที่ติดกับกระเป๋า รัดอีกชั้น

ก่อนเช็คอิน กระติกยังอยู่ปกติ แต่พอถึงดอนเมือง รับกระเป๋าที่สายพาน ช่อง 5 ลูกบอกหิวน้ำ เราก็จะไปเปิดซิปข้างที่เก็บกระติกไว้ แต่เจอว่า

ซิปเลื่อนลงมาครึ่งนึง และกระติกหายไป

เลยเดินไปแจ้งตรงเคาเตอร์ รับของ ที่อยู่ด้านหลัง แถวๆช่อง 5 นั่นแหละ น้องๆเคาเตอร์ ก็บอกว่าจะสอบถามให้ และมีการ วอ ถามไปที่ไหนสักที่ และบอกให้รอสักครู่

ซัก 2-3 นาที น้องแจ้งว่า หาไม่เจอ (แค่นั้น) เราเลยถามว่า ธรรมดาถ้าลูกค้าของหายต้องทำยังไง น้องก็บอกว่า ตรวจสอบทั้งในเครื่อง และที่โหลดให้แล้ว แต่ไม่เจอ เอางี้ พี่ฝากเบอร์ไว้ ถ้าเจอหรือไม่เจอจะแจ้ง พร้อมส่ง กระดาษ a4 ที่พับไว้จดข้อความส่วนตัวมาให้

เราก็เขียนไป ชื่อ และเบอร์ จนวันนี้ผ่านมา 4 วัน ยังไม่ได้รับโทรศัพท์เลย

ที่โพสครั้งนี้ ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ของคืน แต่สงสัยว่า สายการบิน นกแอร์ หรือ สายการบินอื่นๆ มีขั้นตอนการแจ้งยังไงกับของหายจากการโหลด หรือมีแค่นี้จริงๆ

ขอบคุณมากครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่