ละครหลังข่าวช่อง3 ถึงช่วงวิกฤตเเล้วหรือยัง?

กระทู้คำถาม
จากใจของผมที่ได้ดูละครช่อง 3 มาโดยตลอด
คือผมจะบอกว่าช่วงนี้ทำไม ละครหลังข่าวช่อง 3 ช่วงนี้ยิ่งเเย่ลงกว่าเเต่ก่อน
ผมขอยกตัวอย่างนะ ในช่วงนี้นะที่เเบบออกอากศติดต่อกัน
อย่างเช่น
อันเเสนจะปวดใจคือเรื่อง รอยรักหักเหลี่ยมตะวัน รอยฝันตะวันเดือด ต้องออกตัวก่อนเลยผมชื่นชอบณเดชน์ ญาญ่ามาก ที่จริงผมคาดหวังกับเรื่องนี้มากเพราะณเดชน์ ญาญ่า เล่นด้วยกัน ซึ่งในตัวของทั้งสอง ผมขออวยหน่อยนะ ก็เล่นได้ดี ผมถึงกับฟินมากกก (ความคิดส่วนตัว) เเต่ก็ไม่ได้มากจนลืมมองบทละครที่ป่วยเสียเหลือเกิน รวมถึงเนื้อเรื่องบางครั้งที่มันไม่สมเหตุสมผล กราฟิคอีก มันดูไม่สมูธ ทั้งที่เป็นละครซีรีส์ฟอร์มใหญ่ซะด้วย รู้สึกเสียดายๆ เเละ ผิดหวังเบาๆ
เรื่องสอง สวยร้ายสายลับ ต้องขอโทษเเฟนคลับของพระเอกนางเอกก่อนเลย คือว่าเล่นไม่เป็นธรรมชาติ ยอมรับว่าพระเอกเล่นดีขึ้นกว่าเดิมมากเเต่ก็ไม่ได้มากจนทำให้คนที่ไม่ได้เป็นแฟนคลับเเบบผมรู้สึกอยากดูเท่าไหร่เลย นางเอกก็พอกัน คือยังทื่อทั้งคู่ เรื่องการตัดต่องของค่ายยูม่าอีก ผมล่ะเพลีย คือตัดต่อเเละดูไม่ได้น่าสนใจเลยยยยย  ซาวนด์อีก เรื่องบทอีกคือ เอิ่มมมมม....
เรื่องที่สาม  ทางเดินเเห่งรัก คือออ ถ้าไม่มีพระเอกนางเอก เเบบที่ยังมีบางฉากชวนฟินนะ  ผมหลับเลยอะ  เรื่องเดินเเบบเอื่อยๆ ดูเเล้วเเทบหลับ คือบางฉษกเดธแอร์เฉยๆ เงียบฉี่ บทจะพีคก็ไม่พีค จะขำก็ไม่ขำ จะเศร้าก็ไม่เศร้า ไม่มีไรให้ลุ้นอะ อย่างเช่นสามีของหมิวเจ้าชู้ ดูเเรกก็รู้ละเจ้าชู้ละไงต่อ เมียจับได้ จะหย่า ผัวไม่ยอม กลับเป็นคนดี ? ซันกับวุธ ก็เดี๋ยวพระเอกรู้ว่านางเอกชอบก็เลยยกเลิกงานเเต่งงาน เพื่อนคนนั้นก็พาลเกลียดซัน  เเล้วไงต่อ? บทดูเหมือนจะเดาได้
เรื่องที่สี่ สามใบไม่เถา เรื่องนี้เป็นเรื่องพี่น้องสามคน มันเหมือนไม่เหฌนจะมีความเกี่ยวโยงกันเท่าไหร่ คือเหมือนฉายของพี่ตอนนึง ของน้องตอนนึง เเยกไป เหมือนเราดู 3 อย่าง ในตอนเดียว เเละพ่อก็รักเเต่คุณวสาหรอ? คนอื่นไม่ตามจิกบ้างหรอ - -* พ่อไม่ทำงานบ้างไง? รู้นะว่าพ่อรักเเต่บางทีก็เเอบสงสัย(ส่วนตัวอีกเเล้ว)  ปล. ชอบคู่คุณวสากับเเสงฉานมาก (เเต่ก็เเอบหมั่ไำส้คุณวสาไม่ยอมเปิดตัวเเสงฉาน เดี๋ยวเเสงฉานก็น้อยใจ อินๆ)

คือทั้งสี่เรื่อง ผมติดตามดูบ่อยมากทุกสัปดาห์ทุกตอน ถึงเเม้จะขัดใจก็ยังดู
ฉะนั้นผมอยากให้ทางผู้จัดเเเต่ละค่าย ตระหนักถึงการเเคสนักเเสดง การเทรนนักเเสดง  รวมถึงการปรับเรื่องบทให้น่าสนใจ การให้ความใส่ใจโปรดักชั่น ซาวน์ต่างๆ มันเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้มันดูน่าสนใจขึ้น

ที่ผมตั้งกระทู้เพราะหวังดีกับช่อง 3 เพราะตั้งเเต่ที่เคยดูมาช่อง 3ก็ ทำให้ผมประทับใจหลายเรื่อง จนปีนี้มันเริ่มดรอปลงอย่างชัดเจน
ที่ผมชอบในปีนี้ ก็มี รักนี้เจ้จัดให้ ดาวเคียงเดือน ภพรัก ผมว่าทั้ง 3 เป็นเนื้อเรื่องธรรมดา เเต่เขาทำให้น่าสนใจ
เช่น รักนี้เจ้จัดให้ มีการใส่มุก ใส่ซาวน์ จากเนื้อเรื่องธรรมดา กลายเป็นที่ประทับใจเเละถูกพูดถึง เห็นไหมครับว่าเรื่องนี้เเสดงให้เห็นถึงการใส่ใจรายละเอียด
ขอบคุณผู้จัดเรื่องเเรก คุณ พุดเดิ้ล ทำได้ดีมากครับ
เรื่องสอง คือ ดาวเคียงเดือน เรื่องก็ธรรมดา พลอตเรื่องก็ธรรมดา เเต่ทำไมถึงน่าสนใจน่าติดตาม เอ๊ะเป็เพราะอะไรนะ? ลองคิดสิครับ ด้วยความที่เป็นเนื้อเรื่องธรรมดา เเต่ความลงตัวของพระเอกนางเอกที่ลงตัว เเละเรื่องบทที่ดำเนินเเบบมีการหักมุม ตอนคุณจันหลอกอะครับว่าติดเหล้าที่เเม่เขาบอกให้นางเอกทำท่าจูบกับคนอื่น
เรื่องสามล่าสุด ภพรัก โอยเรื่องนี้เเทบขยับไปไหนไม่ได้ เพราะผมชอบเเนวสืบสวนอยู่เเล้ว กราฟฟิคก็ดี บทที่มีขำ ให้ข้อคิด

เพิ่มเติมอีกเรื่องครับที่สุดในใจผม
มาลีเริงระบำ ลืมไปได้ไง ชอบมากครับ ให้ข้อคิดที่พ่อสอนลูก การเลี้ยงดูของพ่อ ความรักของพ่อ
สุดท้ายนี้ ยังรักช่อง 3 เหมือนเดิมครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 8
คำว่า วิกฤต น่าจะเอาไปใช้กับละครที่พลาดบ่อยๆ ตอนจบที่ไม่สมบูรณ์อะไรแบบนี้ หาก คัดแล้ว คัดอีก ไม่ควรปล่อยให้พลาดแล้ว พลาดอีก

กลับกัน ช่อง3 ช่วงนี้มีละครคุณภาพหลายเรื่อง โดยเฉพาะละครเย็น แนวนี้น่าสนับสนุน
ส่วนหลังข่าว มีดีบ้างแย่บ้าง แต่ยังไม่ถึงขั้นวิกฤต

ยกตัวอย่าง ภพรัก ที่กำลังกลังมาแรง กู้หน้าช่อง3 ได้ตอนนี้
ส่วน ละครค่ายเจ้หน่อย ทางเดินแห่งรัก อันนี้ควรปรับปรุง
ความคิดเห็นที่ 7
สำหรับปีนี้ ช่องสามถือว่าทำได้ดีในช่วงต้นปี ที่โดดเด่นมากๆ ก็มีเรื่องสามีตีตรากับอย่าลืมฉัน
แล้วก็มีเรื่องที่เรตติ้งดีแต่โดนด่าเยอะหน่อยก็เรื่องคิวบิกกับเสน่หาสัญญาแค้น

สำหรับครึ่งปีหลังที่โดดเด่นสุดน่าจะเป็นเรื่องดาวเคียงเดือน
แต่ก็มีลอตนึงที่ทางช่องคาดหวังมาก ซึ่งถือเป็นล็อตฉลอง 35 ปีเมคเกอร์กรุปซึ่งฉายละครของเครือเมคเกอร์ทุกวัน
ได้แก่เรื่องทรายสีเพลิง rising sun และรักต้องอุ้ม แต่กลายเป็นว่าแป้กสนิทยกล็อต

หลังจากล็อตหน้าเป็นต้นมาคิดว่าที่แผ่วลงไปเป็นเพราะความไม่แน่นอนในเรื่องของดิจิตอลทีวี ที่ทางช่องมีโอกาสจะจอดำในตอนนั้น
ทำให้ละครในช่วงนี้ถึงเป็นละครที่ไม่เรียกกระแส ส่วนละครเด็ดๆ ก็ได้ถูกยกไปไว้ปีหน้าหมดเลยครับ
เหตุผลหลักน่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของแผนดิจิตอลทีวีนี่แหละครับ
ความคิดเห็นที่ 21
ละครที่ จขกท ร่ายมามีประมาณนับได้สี่ห้าเรื่อง จากละครทั้งหมดที่ฉายทั้งปีซึ่งนับได้เป็นกี่ % คะ บวกลบคูณหารก่อนแล้วค่อยมาบอกว่าวิกฤตเพราะถ้าบอกวิกฤตก็ต้อง fail ทั้งหมด เช่นเดียวกับละครช่องอื่นที่มีทั้งแป๊กและแจ่มเรตติ้งเริ่ดผสมปะปนกัน คุณจะมาคาดหวังความสมบูรณ์แบบทุกอย่างไม่ได้ ลองย้อนไปดูช่องอื่นบ้างนะ มันก็มีแบบนี้ไม่ต่างกัน ทำไมต้องคิดว่าเขาต้อง perfect หมด
ความคิดเห็นที่ 12
ไม่ถึงกับวิกฤติหรอกค่ะ ปีนี้ละครมีเนื้อหาและแนวทางเพิ่มเป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้ชมเยอะมากนะคะ

เรียกได้ว่าเอาใจทุกกลุ่มคนดูค่ะ

ตั้งแต่ก๊วนคานทอง รักนี้เจ้จัดให้ ดาวเคียงเดือน รากบุญ2 ร้ายรักพยัคฆ์กังฟู มาลีเริงระบำ

ยิ่งไปกว่านั้นละครเย็นมีละครน้ำดีออกอากาศอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ซีรีส์ชุดลูกไม้ของพ่อ จนมาถึงหัวใจเสริมใยเหล็กตอนนี้

เห็นได้ว่าละครเหล่านี้ไม่ได้มุ่งเน้นเรตติ้งเป็นหลัก แต่เป็นการนำเสนอทางเลือกใหม่ๆให้คนดูค่ะ
ความคิดเห็นที่ 13
ผมว่าดีขึ้นครับช่วงนี้ อย่างที่ตอบไปในกระทู้ก่อน ภพรัก มาลีเริงละบำ เพลิงฉิมพลี ดาวเคียงเดือน ยังกู้หน้าให้ช่อง3ได้
เพียงแต่มีแฟนคลับต่างช่องไม่ยอมรับความจริง แถมเอาเรตติ้งแค่อะนาล็อกมาบลั๊พอีก ไม่รู้ว่าเรตติ้งโดนแชร์ไป3HD อันนี้คิดว่าหลายคนเข้าใจดี
วิกฤต หรือไม่ ผมว่ายังไม่ถึงขั้นนั้น แต่ผมว่าควรปรับปรุงหลายจุด เช่นแนวละครที่มันไม่ดึงดูตลาดเท่าไหร่ ช่วงนี้
คิดอีกแง่ ช่อง3 อาจกำลังจัดซุ่มจัดชุดใหญ่ในปีหน้า เพราะเพิ่งจะได้ออกคู่ขนาน อย่างไม่ทันตั้งตัว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่