ฝากถึงพนักงานขายของแบรนด์เนม

สวัสดีค่ะ วันนี้เรามีเรื่องจะมาแชร์น่ะคะ ซึ่งเราเชื่อว่า เกิดกับใครหลายๆคนเหมือนกัน
คือวันนี้ เราไปซื้อชุดว่ายน้ำกับคุณพ่อที่ห้างแห่งหนึ่ง แล้วเราเข้าร้านนึงค่ะ เดินเข้าไปดูตามปกติ แต่ไม่มีพนักงานคนไหน สนใจเรากับคุณพ่อเลย
คนนึงมองด้วยสายตาเหยียดหยาม อีกคนยืนเล่นโทรศัพท์ไม่สนใจลูกค้า พ่อเรากับเราก็แต่งตัวดีนะคะ เราก้ใส่ชุดเปิดไหล่ กระโปงพลีทสั้น รองเท้าแตะส้นสูง รัดข้อสีขาว
*ซึ่งการแต่งตัวของพ่อกับของเรา ไม่ได้ดูธรรมดาตามตลาดเลยค่ะ พอเราเลือกของจะซื้อแล้ว หมดไปสองพันกว่าบาท สายตาพนักงานนี่ตรงกันข้ามกับตอนแรกเลย เราสงสัยว่า การที่เราจะเข้าห้างหรูมีแบรนด์ดัง ต้องแต่งตัวให้ตัวเองดูรวยมีเงินหรอคะ ถึงจะสนใจลูกค้า ถึงจะให้บริการลูกค้า และไม่มีสายตาดูถูกลูกค้า เราเห็นหลายเคสแล้ว และแทบทุกที่ ตอนเราไปออสเตรเลีย เราแต่งตัวแย่กว่านี้อีกนะ แบบพึ่งตื่นนอนอ่ะ แต่พนักงานต้อนรับอย่างดี แต่ที่ประเทศไทย แมร่งเป็นอย่างนี้เยอะจังเลยคะ ขอฝากไว้ว่าลูกค้าทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกันนะคะ อย่าดูคนที่การแต่งตัวค่ะ ถ้ามันไม่หนักหนาจนถึงขั้นแบบไม่ไหวเลย
****ปล.ถ้าพวกคุณรวย แล้วมาดูถูกด้วยสายตาว่าลูกค้าไม่มีเงิน พวกคุณมาเป็นแค่พนักขายของแบรนด์เนมทำไมคะ ^^****
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ปัญหาชีวิต ปัญหาสังคม ร้องทุกข์ ห้างสรรพสินค้า
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่