ฝากถึงร้านขายมือถือ เอาใจใส่ลูกค้ากว่านี้ได้ไหมครับ

วันนี้พาแม่ไปซือที่มาบุญครอง ซื้อมือถือ android  มา 1 เครื่อง พอเอากลับมาบ้านจะซื้อโหลดเกมให่แม่เกมนึงแต่เปนเกมเสียตังค์ แต่พอจะกดซื้อมันขึ้นให้ใส่รหัสผ่าน ซึ่งมีอีเมล์ที่ร้านสมัครไว้ให้ตั้งชื่อแบบมั่วๆ  ลงชื่อไว้อยู่แล้ว ชื่อประมาณข้างล่างนี่เลย
utydrdrsdyjg@gmail.com
แถมผมไม่รู้รหัสด้วยซ้ำ ร้านมาตั้งให้เองได้อย่างไร ชื่ออีเมล์มาตั้งให้เองได้ไง ทำไมไม่ถามลูกค้าก่อนว่าเขาจะทำเองหรือเปล่า คุณทำแบบนี้เหมือนดูถูกลูกค้า คุณตู่ไปเองว่าลูกค้าคงทำไม่เป็น แย่มากๆ ผมเลยไปที่ร้านถามรหัสที่ตั้ง ร้านบอกมาว่า จำไม่ได้แล้ว ตั้งมั่วๆ  ทางร้านไม่คิดว่าคุณต้องใช้เลยตั้งไปมั่วๆ
ขอโทษจริงๆ  
ผมผิดหวังมาก ถ้าคุณอยากจะช่วยลูกค้าจริงๆ ก่อนสมัครคุณน่าจะให้ลูกค้าจดชื่อเมล์ที่จะตั้งให้ บางคนเขามี Gmail อยู่แล้ว คุณอย่าไปคิดแทนเขา อย่าไปตั้วอะไรมั่วๆ ไม่มีความหมายแบบนี้ ยิ่งเรื่องรหัสผ่าน ตอนกำหนดรหัสผ่านควรให้ลูกค้าเป็นคนตั้งเอง คุณไม่ควรไปบงการลูกค้าว่าต้องใช้ชื่อเมล์นี้ ต้องใช้รหัสแบบนี้  ผมต่อว่าไปร้านก็ขอโทษนะ แต่มันก็แก้ไรไม่ได้ ผมเลยพูดไปว่าอย่าไปทำแบบนี้หับลูกค้าคนอื่นอีก
ก็เข้าใจว่าร้านก็ยุ่งลูกค้าเยอะ ก็เลยรีบๆ ทำ ตั้งมั่วๆ แต่ยุ่งแค่ไหนคุณต้องดูแลผู้บริโภคด้วย อย่าเห็นแก่ตัว

สรุปคือต้องตั้งค่าโรงวานใหม่ เพราะ gmail เดิม ผูกกับเครื่องไว้ออกจากระบบไม่ได้ เสียเวลามากๆ โปรแกรมก็ต้องโหลดใหม่
อยกทราบใครเคยเจอกรณีแบบนี้บ้างครับ รู้สึกอย่างไร แล้วแก้ไขกันอย่างไร

ปล.มันเสียความรุ้สึกตรงที่ตั้งเมล์ ตั้งรหัสผ่านให้โดยไม่ถามลูกค้าก่อน ถือวิสาสะมากๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่