ได้สมัครใช้อินเตอร์เนต (Fiber Optic : FTTx) ตั้ังแต่ ธ.ค. 56 ความเร็ว 30 Mb/s ราคาเดือน 1200 (ไม่รวม Vat) ตลอดเวลาได้ใช้ความเร็วโดยเฉลี่ย 12-19 Mb/s ซึ่งพอเข้าใจว่าอย่างไงก็ไม่มีทางได้เต็ม speed อยู่แล้ว (รหัสลูกค้า 631567984 เขตบางนาครับ)
1. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 1 เมื่อ 22 พ.ย. 57 มีปัญหาเกิดไฟสัญญาณ LOS ขึ้นที่ Router จึงเรียกช่างเข้ามาแก้ไข ซึ่งช่างก็เข้ามาในวันรุ่งขึ้น แต่ผมไม่อยู่บ้านจึงได้เลื่อนเป็นอีกวัน ก็ได้เปลี่ยนสาย Fiber (สีดำ) หลังจากนั้ันก็ใช้งานได้ 3-4 วัน
2. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 2 จำวันไม่ได้ เกิดปัญหาลักษณะเดิมแต่คราวเดิมเป็นปัญหาไฟ PON กระพริบ ซึ่งปกติจะต้องติดค้างเนตถึงเข้าใช้งานได้
ช่างก็มาตรวจเช็คชุมสายและสลับสายหรืออะไรบางอย่างไม่ทราบครับ ก็ใช้งานได้อีก 1-2 วัน
3. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 3 เสาร์ที่ 29 พ.ย. 57 ปัญหาเหมือนครั้ังที่ 2 ช่างก็เข้ามาเปลี่ยนขั้วสาย (๋Jack) + สายที่ต่อระหว่างกล่องขาวกับ Router
ก็ใช้งานได้ อีก 7 วัน
4. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 4 เสาร์ที่ 6 ธ.ค.57 ปัญหาก็เหมือนครั้ังที่ 2 อีก คาดว่าช่างน่าจะเข้ามาวันอาทิตย์ที่ 7 ธ.ค. 57
(หมายเหตุทั้ัง 3 ครังแรกผมไม่ได้อยู่พบกับช่างเลย แต่ฝากภรรยาให้ดูแทน แต่ช่างก็โทรมาแจ้งผมตลอดว่าทำอะไรหรือแก้อะไรไปบ้าง)
เบื่อกับการปัญหาของ 3BB ที่แก้ไขได้ไม่ขาด ถึงแม้ว่าช่างจะเข้ามาบริการแก้ไขเร็วก็ตาม ไม่เกิน 24 ชั่วโมงหลังแจ้ง แต่การแก้ไข 3 ครั้ังแล้วยังไม่หายเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ เพื่อนมีประสบการณ์เลวๆ กับ 3BB บ้างไหม สงสัยให้แก้ไขครั้ังที่ 4 ครั้ังสุดท้ายแล้ว (ใช้ True มา 4 ปี มีปัญหาช้าเหมือนกัน เลยหนีมาใข้ 3BB ยอมเสีย 1200 บาท/เดือน ซึ่งไม่ถูก) เพราะถ้าแก้ไข 3-4 ครั้ังแล้วไม่ได้ ควรเลิกบริการดีกว่า มี ISPไหนที่บริการ Fiber Optic อีกบ้าง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
อยากเล่าประสบการณ์ อินเตอร์คุณภาพห่วยของ 3BB
1. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 1 เมื่อ 22 พ.ย. 57 มีปัญหาเกิดไฟสัญญาณ LOS ขึ้นที่ Router จึงเรียกช่างเข้ามาแก้ไข ซึ่งช่างก็เข้ามาในวันรุ่งขึ้น แต่ผมไม่อยู่บ้านจึงได้เลื่อนเป็นอีกวัน ก็ได้เปลี่ยนสาย Fiber (สีดำ) หลังจากนั้ันก็ใช้งานได้ 3-4 วัน
2. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 2 จำวันไม่ได้ เกิดปัญหาลักษณะเดิมแต่คราวเดิมเป็นปัญหาไฟ PON กระพริบ ซึ่งปกติจะต้องติดค้างเนตถึงเข้าใช้งานได้
ช่างก็มาตรวจเช็คชุมสายและสลับสายหรืออะไรบางอย่างไม่ทราบครับ ก็ใช้งานได้อีก 1-2 วัน
3. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 3 เสาร์ที่ 29 พ.ย. 57 ปัญหาเหมือนครั้ังที่ 2 ช่างก็เข้ามาเปลี่ยนขั้วสาย (๋Jack) + สายที่ต่อระหว่างกล่องขาวกับ Router
ก็ใช้งานได้ อีก 7 วัน
4. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 4 เสาร์ที่ 6 ธ.ค.57 ปัญหาก็เหมือนครั้ังที่ 2 อีก คาดว่าช่างน่าจะเข้ามาวันอาทิตย์ที่ 7 ธ.ค. 57
(หมายเหตุทั้ัง 3 ครังแรกผมไม่ได้อยู่พบกับช่างเลย แต่ฝากภรรยาให้ดูแทน แต่ช่างก็โทรมาแจ้งผมตลอดว่าทำอะไรหรือแก้อะไรไปบ้าง)
เบื่อกับการปัญหาของ 3BB ที่แก้ไขได้ไม่ขาด ถึงแม้ว่าช่างจะเข้ามาบริการแก้ไขเร็วก็ตาม ไม่เกิน 24 ชั่วโมงหลังแจ้ง แต่การแก้ไข 3 ครั้ังแล้วยังไม่หายเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ เพื่อนมีประสบการณ์เลวๆ กับ 3BB บ้างไหม สงสัยให้แก้ไขครั้ังที่ 4 ครั้ังสุดท้ายแล้ว (ใช้ True มา 4 ปี มีปัญหาช้าเหมือนกัน เลยหนีมาใข้ 3BB ยอมเสีย 1200 บาท/เดือน ซึ่งไม่ถูก) เพราะถ้าแก้ไข 3-4 ครั้ังแล้วไม่ได้ ควรเลิกบริการดีกว่า มี ISPไหนที่บริการ Fiber Optic อีกบ้าง ช่วยแนะนำหน่อยครับ