อยากเล่าประสบการณ์ อินเตอร์คุณภาพห่วยของ 3BB

ได้สมัครใช้อินเตอร์เนต (Fiber Optic : FTTx) ตั้ังแต่ ธ.ค. 56  ความเร็ว 30 Mb/s  ราคาเดือน 1200 (ไม่รวม Vat)   ตลอดเวลาได้ใช้ความเร็วโดยเฉลี่ย 12-19 Mb/s  ซึ่งพอเข้าใจว่าอย่างไงก็ไม่มีทางได้เต็ม speed อยู่แล้ว    (รหัสลูกค้า  631567984  เขตบางนาครับ)

1. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 1  เมื่อ 22 พ.ย. 57 มีปัญหาเกิดไฟสัญญาณ LOS ขึ้นที่ Router จึงเรียกช่างเข้ามาแก้ไข  ซึ่งช่างก็เข้ามาในวันรุ่งขึ้น แต่ผมไม่อยู่บ้านจึงได้เลื่อนเป็นอีกวัน  ก็ได้เปลี่ยนสาย Fiber (สีดำ)    หลังจากนั้ันก็ใช้งานได้ 3-4 วัน

2. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 2   จำวันไม่ได้  เกิดปัญหาลักษณะเดิมแต่คราวเดิมเป็นปัญหาไฟ PON กระพริบ ซึ่งปกติจะต้องติดค้างเนตถึงเข้าใช้งานได้
   ช่างก็มาตรวจเช็คชุมสายและสลับสายหรืออะไรบางอย่างไม่ทราบครับ  ก็ใช้งานได้อีก 1-2 วัน

3. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 3  เสาร์ที่ 29 พ.ย. 57  ปัญหาเหมือนครั้ังที่ 2  ช่างก็เข้ามาเปลี่ยนขั้วสาย (๋Jack) + สายที่ต่อระหว่างกล่องขาวกับ Router
    ก็ใช้งานได้ อีก 7 วัน

4. แจ้งปัญหาครั้ังที่ 4   เสาร์ที่ 6 ธ.ค.57  ปัญหาก็เหมือนครั้ังที่ 2 อีก   คาดว่าช่างน่าจะเข้ามาวันอาทิตย์ที่ 7 ธ.ค. 57
    (หมายเหตุทั้ัง 3 ครังแรกผมไม่ได้อยู่พบกับช่างเลย  แต่ฝากภรรยาให้ดูแทน  แต่ช่างก็โทรมาแจ้งผมตลอดว่าทำอะไรหรือแก้อะไรไปบ้าง)



    เบื่อกับการปัญหาของ 3BB ที่แก้ไขได้ไม่ขาด  ถึงแม้ว่าช่างจะเข้ามาบริการแก้ไขเร็วก็ตาม  ไม่เกิน 24 ชั่วโมงหลังแจ้ง  แต่การแก้ไข 3 ครั้ังแล้วยังไม่หายเป็นเรื่องที่น่าเบื่อ เพื่อนมีประสบการณ์เลวๆ กับ 3BB บ้างไหม  สงสัยให้แก้ไขครั้ังที่ 4 ครั้ังสุดท้ายแล้ว   (ใช้ True มา 4 ปี มีปัญหาช้าเหมือนกัน  เลยหนีมาใข้ 3BB ยอมเสีย 1200 บาท/เดือน ซึ่งไม่ถูก)    เพราะถ้าแก้ไข 3-4 ครั้ังแล้วไม่ได้  ควรเลิกบริการดีกว่า    มี ISPไหนที่บริการ Fiber Optic อีกบ้าง ช่วยแนะนำหน่อยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่