คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 5
เข้าใจว่าตอนนี้ ทาง AIS กำลังตรวจสอบความเป็นเจ้าของอยู่ จึงได้ขอให้ทาง จขกท. ทำการยืนยัน ด้วยการถ่ายรูปด้านหลังซิมการ์ดที่มีหมายเลขซิมการ์ด
โดยปกติการเปลี่ยน เติมเงินเป็นรายเดือน ทางศูนย์จะต้องขอบัตรประชาชน ขอดูซิมการ์ดเดิม พร้อมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในการเติมเงิน โปรโมชั่นที่ใช้ เพื่อตรวจสอบข้อมูลกับระบบ เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการเปลี่ยนเบอร์ผิด (เพราะมีบางเคสที่ลูกค้าเองบอกหมายเลขโทรศัพท์ผิดเอง)
ถ้ามีการเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่ด้วย เป็นไปได้ 2กรณี คือซิมการ์ดเดิมเป็นรุ่นเก่า หรือลูกค้าแจ้งว่าซิมการ์ดเดิมสูญหาย
มีข้อสังเกต 3 อย่าง กรณีที่ ซิมการ์ดเดิมยังอยู่ที่จขกท. คือ
1.เป็นไปได้ไหม คนที่ไปขอซิมการ์ดใหม่ แจ้งว่าซิมการ์ดหาย แล้วมีการให้ข้อมูลได้ตรง หรือใกล้เคียงกับระบบ ถ้าไม่ได้มีการลงทะเบียนซิมการ์ดในระบบเติมเงินมาก่อน เนื่องจากคนที่ขอซิมการ์ดมีความใกล้ชิด หรือรู้จักกับจขกท.เป็นอย่างดี
2.คนที่ไปขอซิมการ์ดจำเบอร์ของตัวเองผิด แต่ให้ข้อมูลในการใช้งานดันตรงกับข้อมูลระบบพอดี ทางศูนย์จึงได้ออกซิมการ์ดใหม่ไป
3.ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ เผลอเรอ คีย์หมายเลขโทรศัพท์ผิดเอง เลขสลับตำแหน่งกัน หรือเลขใกล้เคียงกัน
สุดท้ายถ้าจขกท.สามารถยืนยันความเป็นเจ้าของได้ ทางศูนย์สามารถเปลี่ยนซิมการ์ดกลับมาให้จขกท.ได้นะครับ อาจโดยการยกเลิกคำสั่งเดิม หรือออกซิมการ์ดใหม่ ส่งคืนให้จขกท.ได้เลย
ยังไงถ้าเรื่องถึงที่สุด อยากให้จขกท.หรือทาง AIS ออกมาชี้แจงด้วยก็ดี เพื่อให้เป็นกรณีศึกษา
โดยปกติการเปลี่ยน เติมเงินเป็นรายเดือน ทางศูนย์จะต้องขอบัตรประชาชน ขอดูซิมการ์ดเดิม พร้อมสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมในการเติมเงิน โปรโมชั่นที่ใช้ เพื่อตรวจสอบข้อมูลกับระบบ เพื่อป้องกันความผิดพลาดในการเปลี่ยนเบอร์ผิด (เพราะมีบางเคสที่ลูกค้าเองบอกหมายเลขโทรศัพท์ผิดเอง)
ถ้ามีการเปลี่ยนซิมการ์ดใหม่ด้วย เป็นไปได้ 2กรณี คือซิมการ์ดเดิมเป็นรุ่นเก่า หรือลูกค้าแจ้งว่าซิมการ์ดเดิมสูญหาย
มีข้อสังเกต 3 อย่าง กรณีที่ ซิมการ์ดเดิมยังอยู่ที่จขกท. คือ
1.เป็นไปได้ไหม คนที่ไปขอซิมการ์ดใหม่ แจ้งว่าซิมการ์ดหาย แล้วมีการให้ข้อมูลได้ตรง หรือใกล้เคียงกับระบบ ถ้าไม่ได้มีการลงทะเบียนซิมการ์ดในระบบเติมเงินมาก่อน เนื่องจากคนที่ขอซิมการ์ดมีความใกล้ชิด หรือรู้จักกับจขกท.เป็นอย่างดี
2.คนที่ไปขอซิมการ์ดจำเบอร์ของตัวเองผิด แต่ให้ข้อมูลในการใช้งานดันตรงกับข้อมูลระบบพอดี ทางศูนย์จึงได้ออกซิมการ์ดใหม่ไป
3.ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ เผลอเรอ คีย์หมายเลขโทรศัพท์ผิดเอง เลขสลับตำแหน่งกัน หรือเลขใกล้เคียงกัน
สุดท้ายถ้าจขกท.สามารถยืนยันความเป็นเจ้าของได้ ทางศูนย์สามารถเปลี่ยนซิมการ์ดกลับมาให้จขกท.ได้นะครับ อาจโดยการยกเลิกคำสั่งเดิม หรือออกซิมการ์ดใหม่ ส่งคืนให้จขกท.ได้เลย
ยังไงถ้าเรื่องถึงที่สุด อยากให้จขกท.หรือทาง AIS ออกมาชี้แจงด้วยก็ดี เพื่อให้เป็นกรณีศึกษา
แสดงความคิดเห็น
AIS (Telewiz สาขาโลตัส ท่ายาง) เปลี่ยนเบอร์ของผมให้คนอื่นได้ยังไง???
ผมใช้เบอร์โทรศัพท์ 098 - 3931250 เปิดโรมมิ่ง ใช้บริการอยู่ต่างประเทศตลอด ตอนซื้อซิมการ์ด ซื้อจากที่ไทย แล้วเอามาใช้งานต่างประเทศ มีการเติมเงินตลอดเพื่อไม่ให้เบอร์หมดอายุกรใช้งาน ซึ่งเบอร์นี้ใช้สำหรับให้ลุกค้าผมที่ไทย โทรหา หรือ แจ้งเรื่องการชำระเงินสินค้าต่างๆ
ก่อนสิ้นเดือนพฤศจิกายน มีลูกค้าหลายคนมาก แจ้งผมทางไลน์ ว่าโทรหาแล้วมีคนอื่นรับสายบ้างที่ไม่ใช่ผม ผมก็คิดว่าอาจจะเป็นเพราะสายพันกัน หรือ อื่นๆ ไม่คิดว่าจะเป็นการโดนเปลี่ยนเบอร์
พอวันที่ 1 ธันวาคม ปรากฏว่า เบอร์ที่ผมใช้อยู่ต่างประเทศนั้น ไม่สามารถใช้งานได้ทันที ผมได้โทรไปหา AIS callcenter แล้วก็ทราบว่า มีลูกค้าที่ชื่อ จักรกฤษ ไปแจ้งเปลี่ยนเบอร์นี้จากเติมเงิน เป็นรายเดือน ลงทะเบียนเป็นเบอร์ของเค้าเสร็จสรรพ ที่ Telewiz สาขาโลตัส ท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี
ผมถาม AIS callcenter ว่าให้เปลี่ยนได้ยังไง ในเมื่อแต่ละซิมการ์ด มีหมายเลขซิมการ์ด อันเดียวเท่านั้น ในเมื่อผมถือซิมการ์ดนี้อยู่ต่างประเทศ คนที่ชื่อจักรกฤษนั้น จะเอาไปเปลี่ยนได้ยังไง?
ผมถาม AIS callcenter ก็ได้แต่ตอบ คำตอบเดิมๆ ว่า ลูกค้ามีบัตรประชาชน พร้อมซิมการ์ด หากลูกค้าไม่มี ทาง เค้าไม่เปลีย่นให้แน่ๆ แต่ผมก็ถามย้ำว่า เลขซิมการ์ดมันมีอันเดียวเท่านั้น คนนั้นจะมีได้ยังไง ก็ตอบแบบเดิมว่า ลูกค้ามีบัตรประชาชน พร้อมซิมการ์ด หากลูกค้าไม่มี ทาง เค้าไม่เปลีย่นให้แน่ๆ
และที่สำคัญผมโทร AIS callcenter หลายรอบ AIS callcenter ก็โทรหาผม ผมก็แจ้งข้อมูล เคสต่างๆ รายละเอียดต่างๆ หมด รวมถึงหมายเลขซิมการ์ดบนตัวซิมด้วย แต่ ทุกครั้งๆ พนักงานจะถามว่า ขอ เลขซิมการ์ดหน่อยคะ
คือ ผมงงมาก AIS Call Center เค้าไม่มีบันทึก การสนทนา หรอครับ? เวลาสนทนากับลูกค้า พนักงานได้มีการบันทึกลงระบบไหม เวลามีเคสอะไร? ผมแจ้งไปหลายรอบมากแล้วครับ เรื่องหมายเลขซิมการ์ด แล้ว ผมก็แจ้งแล้วด้วยครับ ว่า เบอร์มันเป็นเบอร์เติมเงินมาก่อน ซึ่งไม่ได้มีการลงทะเบียน แล้วอยู่ๆ มีคนที่ชื่อ คุณจักกฤษ เนี่ย ไปเปลี่ยนเป็นรายเดือน
นี่คือเคสที่เกิดขึ้นนะครับ
เบอร์ 098-3931250
ประเภทซิมการ์ด : เติมเงิน
คำถาม
1 ให้เปลี่ยนได้ยังไงครับ ในเมื่อแต่ละซิมการ์ดมีหมายเลขเดียวเท่านั้น ในเมื่อซิมการ์ดอยู่กับผมที่ต่างประเทศ จะมีใครที่ไหน เอาซิมการ์ดตัวนี้ไปเปลี่ยนได้ครับ? ผมยินดีถ่ายรูปซิมการ์ดให้ดูนะ แต่ว่า อยากจะรู้เหมือนกันว่า ทางสาขานั้นให้เปลี่ยนได้ไง ? มีการสมรู้ร่วมคิด หรือเป็นเพราะว่า ไม่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด?
ปัญหาของผมคือ
มีการโทร ส่งข้อความไปหาลุกค้าของผม ว่าให้โอนเงินให้ เป็นจำนวนหลายหมื่น (เข้าข่ายมิจฉาชีพแล้ว) ถ้าเกิดแบบนี้ผมจะฟ้องสาขานั้นได้ไหมเนี่ย
สิ่งที่ผมต้องการ
ผมไม่ต้องการได้เบอร์เดิมแล้วครับ ได้แจ้งให้ลุกค้าทุกคนทราบแล้ว ว่าปิดเบอร์นั้น สิ่งที่ผมต้องการคือ ต้องการให้เบอร์นั้นปิดอย่างถาวร เพราะอาจนำไปแอบอ้าง และ ทำการไม่ดีกับลูกค้าผม หรือ คนอื่นๆ อีก
ขอบคุณครับ แล้วผมจะรอคำตอบนะครับ
ปล กรุณาอย่า copy and paste คำตอบอีกนะครับ คือผมเหนื่อยอะ