แชร์ปัญหาเรื่องการบริการของ Call center และพนักงานที่ศูนย์ ฯ ของ TrueMove คะ

กระทู้สนทนา
เรื่องที่เราจะแชร์เป็นเหตุการณ์สดๆร้อนๆที่เราเพิ่งเจอมาเลยคะ อยากบอกว่าอารมณืเสียมากๆ

เรื่องมีอยู่ว่า เรากับแม่ใช้ 3G ของ TrueMove H แล้วมันมีโปรโมชั่น Family Package คือถ้าบิลส่งไปบ้านเดียวกันจะสามารถสมัครโปรโมชั่นนี้ได้
โดยที่เราจะได้ Internet เพิ่ม 1 เท่า เป็นเวลา 1 ปี ทั้งเบอร์ของเราและเบอร์ของแม่ โดยที่ไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม (ใครจะไม่อยากได้? จริงมั้ยคะ?)
เริ่มจาก วันก่อนเราโทรไปถามข้อมูลกับ Call Center พนังงานก็ขอเบอร์เรากับเบอร์ของแม่ได้ตรวจสอบ พนังงานแจ้งกลับมาว่า
เราสามารถสมัครโปรโมชั่นนี้ได้ แต่....ต้องไปติดต่อที่ศูนย์บริการเอง เพราะต้องใช้บัตรประชาชนของทั้งสองคนในการสมัคร เราก็โอเค ไว้ว่างจะไป

มาวันนี้พอดีแม่จะไปจ่ายค่าโทรศัพท์ ก็เลยนัดกันไปทำ พอไปถึง คิวยาว พนักงานน้อย มีคอมประมาณ 6 เครื่อง แต่ใช้งานจริงๆแค่ 2 เครื่องคะ แต่จะมีอีกเครื่องคือติดต่อซื้อโทรศัพท์ ซื้อเบอร์ สรุปว่า มี 6 เครื่อง  เปิดใช้ 3 ใช้งานจริง 2 ? แต่เราก็โอเค รอได้ เพราะเข้าใจว่าเลยเวลาเลิกงานแล้ว คนเยอะก็เรื่องปกติ ทีนี้ True จะมีตู้ที่สามารถชำระค่าโทรศัพท์เองได้ใช่มั้ยคะ ? ที่ศูนย์นี้มีสองตู้คะ แต่ปิด !! คนในศูนย์ก็เยอะสิคะ ยิ่งเป็นศูนย์เล็กก็ยิ่งแออัด คนที่มาใช้ก็เริ่มบนละว่ารอนาน สักพัก พอคนเริ่มเยอะขึ้นอีก ก็มีพนังงานมาเปิดตู้ชำระค่าบริการ ทำให้ปริมาณคนในศูนย์ลดลงไปบ้าง แต่ก็แค่นิดเดียวคะ เพราะถ้าคนที่ต้องการชำระค่าบริการแต่ไม่ได้ใช้เงินสดจะไม่สามารถใช้งานผ่านตู้ได้ ก็ต้องนั่งรอคิวกันต่อไป....

เราเข้าไปกดบัตรคิวแบบสุ่มตามความเข้าใจดูว่าเราที่เราต้องการจะติดต่อ น่าจะเป็นบริการหลังการขาย แล้วก็ได้บัตรคิวมา รอ 17 คิวคะ !!
สักพัก เราเห็นว่ามีพนักงานว่างเลยเข้าไปถามว่าเราที่เราต้องการจะติดต่อเนี่ยต้องติดต่อใครอะไรยังไง ? (เพื่อความชัวร์คะ)
พนักงานก็เดินไปที่เครื่องกดคิว กดคิวให้เรา สรุป..คือคิวบริการหลังการขายเหมือนที่เรากดมาตอนแรก (จำได้มั้ยคะ เราบอกว่ามีคอมใช้งานจริง 2 เครื่อง เพราะฉะนั้น ไม่ว่าจะติดต่อเรื่องอะไร ก็ใช้แค่สองเครื่องนั้นคะ รันคิวตามการกด กดก่อนก็ได้ก่อน แต่พนักงานจะให้บริการในทุกเรื่อง)

ในเมื่อมั่นใจแล้ว ก็นั่งรอไปคะ ทั้งเรา ทั้งพ่อ ทั้งแม่ รอไปคะ 40 นาที !! พอถึงคิว เดินเข้าไป
เรา : จะขอสมัครโปรโมชั่น Family Package คะ
พนักงาน : (มองหน้า) คะ มีเบอร์แล้วใช่มั้ยคะ ? ทั้งสองเบอร์ที่อยู่เดียวกันรึป่าวคะ ?
เรา : มีแล้วคะ ที่อยู่เดียวกัน สมัครได้เลยมั้ยคะ ?
พนักงาน : เอ่อ..คือ..ตอนนี้ระบบล่มคะ สามารถชำระค่าบริการได้อย่างเดียว
เรา : (ยืนมอหน้าพนักงานงงๆ คะ รอมา 40 นาที สรุปคือไม่สามารถทำอะไรได้เลย ?)
พนักงาน : แต่การสมัครโปรโมชั่นนี้ทาง Call center ก็ทำให้ได้นะคะ
เรา : เราถามแล้วคะ 2 รอบแล้ว call center บอกว่าต้องติดต่อที่ศูนย์อย่างเดียวคะ (รอบ 2 คือระหว่างที่เรานั่งรอคิว)
พนักงาน : บัตรคิวนี่กดเองรึป่าวคะ ? หรือพนักงานกด ?
เรา : พนักงานกดคะ
พนักงาน : คือเราแจ้งพนักงานไปแล้วคะว่าระบบล่ม โทรไปติดต่อให้ call center ทำนะคะ
เรา : คะ (แล้วก็เดินออกจากศูนย์ ฯ)

**สรุปคือ พนักงานกดบัตรคิวให้เราทั้งๆที่ระบบล่ม ใช้งานไม่ได้ ปล่อยให้เรานั่งรอ 40 นาที แถมยังไม่มีคำขอโทษให้เราสักคำ !!!

หลังจากที่เดินออกจากศูนย์ เราโทรหา Call Center เลยคะ โทรไปแจ้งรายละเอียดทั้งหมด ว่ามาติดต่อศูนย์แล้ว ทางศูนย์บอก call center ทำให้ได้
พนักงานก็บอกว่า "ได้คะ เดี๋ยวโอนสายให้หน่วยงานที่ทำ" พอโอนสาย เป็น call center ผู้ชาย เราก็แจ้งรายละเอียดทั้งหมดไปอีก แต่พนักงานคนนี้คุยไม่รู้เรื่องเลยคะ บอกว่า "ไม่ใช่นะครับ เบอร์ของเราเป็น  สุขx3 ที่ใช้กับ True Vision & True Internet" เราก็บอกว่า "ใช่คะ เราทราบ แต่เราอยากสมัคร Family Package ด้วย" พนักงานก็ตอบกลับมาว่า "งั้นจดหมายเลขสมาชิกก่อนนะครับ เดี๋ยวโอนสายให้" ที่นี้ระหว่างโอนสาย จะเป็นเสียงระบบอัตโนมัติว่า โอนไปยังฝ่ายปัญหาอินเตอร์เน็ต ณ จุดนี้ เราตัดสายเลยคะ ! พนักงานโอนสายมั่วไปหมด !!

**สรุป คุยกับ call center 2 คน ประมาณ 5-6 นาที ไม่ได้เรื่องอะไรเลย

เราโทรไป call center อีกรอบคะ แจ้งพนักงานเรื่องความต้องการของเรา รอบนี้พนักงานบอกสมัครได้คะ call center ทำให้ได้ แต่ต้องขอเชคที่อยู่ก่อนว่าทั้งสองเบอร์ที่อยู่เดียวกันมั้ย ก็เลยขอเลขบัตรประชาชนไป
พนักงาน : ที่อยู่ที่แจ้งไว้ ทั้งสองเบอร์คนละที่กันนะคะ
เรา : (งงสิคะ อยู่บ้านเดียวกัน บิลก็ส่งไปที่เดียวกัน มันจะไม่ตรงได้ไง?) ที่เดียวกันนะคะ อยู่บ้านเดียวกันเลย บิลก็ส่งมาที่เดียวกันคะ
พนักงาน : ไม่นะคะ บ้านเลขที่คนละเลขคะ
(คือตอนบ้านเสร็จใหม่ๆ เป็นเลขนึง ที่นี้ทางทะเบียนเปลี่ยนหมายเลขใหม่ทั้งหมู่บ้านคะ)
เรา : อ่อ ทางทะเบียนเปลี่ยนตัวเลขใหม่คะ แต่เป็นบ้านเดียวกัน
เถียงกันอยู่สักพัก
พนักงาน : ถ้างั้นแนะนำให้เปลี่ยนเป็นที่อยู่เดียวกันมั้ยคะ ? จะทำให้
เรา : ได้คะ
พนักงาน : เปลี่ยนเรียบร้อยแล้วนะคะ สมัครโปรโมชั่นด้วยเรียบร้อย แต่จะใช้ได้ในอีก 7 วัน
เรา : จะมี sms แจ้งมั้ยคะ ?
พนักงาน : ไม่มีคะ
เรา : งั้นอีก 7 วัน โทรไปเชคได้ใช่มั้ยคะ ?
พนักงาน : ได้คะ

**สรุป เปลี่ยนที่อยู่พร้อมสมัครโปรโมชั่นเรียบร้อย คุยไปเกือบ 20 นาที

นอกจากปัญหาทั้งหมดที่เราเล่ามา มีอีกเรื่องนึงที่เราหงุดหงิดมาก !! คือการโทรไป 1331 คะ !!
ใครเคยโทรจะรู้ว่าจะมี ไอน้องมะลิ ระบบอัตโนมัติ ถามว่ามีอะไรให้รับใช้ให้ใช้คำสั่งเสียงบอก หรือถ้าไม่ต้องการใช้ ให้เรากด 9
เรากด 9 ทุกครั้งคะ ! แต่มันก็ยังเข้าระบบ ไอน้องมะลินี่อยู่ดี !!!!! กว่าจะโทรหา call center ได้จริงๆแต่ละครั้ง โทรไป 4-5 รอบคะ !!! รำคาญมาก !!

อยากบอกว่าการบริการของทรูทำให้เราหงุดหงิดมากนะคะวันนี้ !! (วันอื่นก็ไม่ได้ดีกว่ากันสักเท่าไหร่) คือครอบครัวเราตั้งใจจะไปทานข้าวเย็นกัน เพราะพรุ่งนี้เป็นวันพ่อ แต่กลัวคนเยอะเลยจะไปกันวันนี้แทน แต่กลับต้องมาเสียเวลารอ 40 โดยเปล่าประโยชน์ที่ศูนย์บริการ รวมทั้งคุยกับ Call center ไปทั้งหมด 4 รอบ ! คือถ้า Call center สามารถทำให้เราได้ เราก็สมัครโปรโมชั่นไปเรียบร้อยตั้งแต่วันก่อนแล้วคะ ไม่ต้องมาเสียว่า เสียอารมณ์แบบวันนี้

อยากฝากให้ทั้งศูนย์บริการและ Call center ดูแลลูกค้าให้ดีกว่านี้นะคะ เราเข้าใจว่าบางครั้ง ลูกค้าเยอะ พนักงานน้อย ก็อาจจะรอนานเป็นเรื่องธรรมดา
แต่เหตุการณ์ที่เราเจอในวันนี้ เราว่ามันไม่ธรรมดานะคะ 40 นาทีเนี่ย แล้วก็ call center ที่โอนสายมั่วอีก เราเป็นลูกค้ามานานมาก เจอปัญหาทั้งเรื่องสัญญาณอินเตอร์ ทั้งเรื่องการบริการมาหลายครั้ง (เคยตั้งกระทู้เรื่องสัญญาณอินเตอร์เน็ตไปสองรอบแล้ว) ถ้าเป็นคนอื่นคงย้ายค่ายแล้วคะ !
แต่เราเสียดาย เพราะเห็นว่าใช่มานาน มีโปรโมชั่นร่วมหลายอย่าง เลยยังไม่อยากเปลี่ยน ทั้งๆที่พี่เราก็แนะนำให้ไปเปลี่ยน (บ้านเราทั้งบ้านตอนแรกมีแต่เราที่ใช้ True คะ คนอื่นใช้ค่ายอื่น แต่แม่ซื้อมือถืออีกเครื่องไว้เล่นอินเตอร์เน็ต เลยได้ใช้ True)

ปล 1. สาขาที่เราไปใช้บริการวันนี้คือ สาขาบิ๊กซีพระราม 2 นะคะ
ปล 2. สรุป เรากับครอบครัวตรงกลับบ้านเลยคะ หมดอารมณ์ไปทานข้าวข้างนอก กลับถึงบ้านก็เปิดคอมตั้งกระทูเลย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่