อ่านประสบการณ์ที่เลวร้ายผมก่อนซื้อรถ/ใช้บริการศูนย์บริการ ยุโรปามอเตอร์ Pls read my bad experience b4 visit Europa Motor

อ่านประสบการณ์ที่เลวร้ายของผมก่อนซื้อรถ/ใช้บริการศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์
Please let me share my bad experience with Europa Motor before visit them.


ฝากเพื่อนๆแชร์ให้สังคมออนไลน์รับทราบ และ ควรพิจารณาก่อนใช้บริการ รวมถึงการซื้อประกันผ่านทางศูนย์บริการ BMW ที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) และ ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) เรื่องมีอยู่ว่า ทางบริษัทฯผมซื้อประกันกับทางบริษัทประกันภัย ไทยวิวัฒน์ ผ่านทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) ซึ่งได้รับแจ้งจากพนักงานของศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์)ว่า ประกันครอบคลุมซ่อมสที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) ผมซื้อประกันต่อเนื่องมาประมาณ 2-3 ปี ล่าสุดนำรถเข้าซ่อมสีที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) เมื่อประมาณปี 2556 ทางพนักงานที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) แจ้งว่า จะต้องนำรถไปเข้าที่ ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) อีกสาขา เนื่องจากย้ายงานในส่วนการซ่อมสีไปที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) แล้ว เพราะสถานที่ที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) พื้นที่คับแคบ และ สามารถใช้บริการตรวจเช็คระยะทุกอย่างเหมือนที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) เช่นกัน

ผมจึงนำรถเข้าศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ตามที่พนักงานของศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) สำหรับการซ่อมสีรอบคัน และ กระจกบังลมหน้า หลังจากนำรถออกจากศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) เพียงแค่ขับรถขึ้นสะพานกลับรถ หน้าบิ๊กซี พระราม 2 เพื่อเข้าเมือง ได้ยินเสียงอะไหล่กระแทรกตัวรถ จึงโทรกลับไปยังศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ว่าทำอะไรกับเครื่องยนต์หรือไม่ และ ได้รับคำยืนยันว่า ไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องยนต์ นอกเหนือจากตัวถังรถในส่วนการทำสีภายนอกรอบคัน เท่านั้น ผมจึงลดความเร็วขับไปเรื่อยๆ จนถึงที่พัก พบไฟเลี้ยวซ้ายหลุดห้อย เนื่องจากขาดวงไฟหัก และ มีการใช้กาวต่อขาดวงไฟ ตามภาพล่าง

ยังไม่พอครับ พอปิดประตูด้านคนขับ พบฝาครอบกุญแจเปิดประตู ตรงด้ามจับเปิดปิดประตู กระเด้นออกมา พบขาฝาครอบหักไป 1 ขา มีรอยกาวเชื่อม สะใจไม๊ครับ ยังไม่พอ ยังมีอีกครับ ฝาครอบด้ามจับเปิดปิดประตูด้านหลังคนขับก็หลุด รอบนี้ ขาฝาครอบหักทั้ง 2 ขา และ ใช้กระดาษยัดอัดให้ติดไว้

ผมติดต่อศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ซึ่งทางศูนย์ฯยอมรับ และ ยินดีแก้ไขให้ การแก้ไขก็สุดยอด สั่งฝากครอบ ผมตรวจสอบอันเดิมที่ขาหัก และ อันใหม่ พบอันใหม่ เนื้อบาง เหมือนของเทียม แต่ทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ยืนยันว่ามาจาก BMW THAILAND และ เป็นรุ่นเดียวกับตัวรถจริงๆ เขามีหลักฐานการสั่งซื้อ ไม่ใช่ของเทียมแน่นอน ทั้งที่ผมเห็นความแตกต่าง และ คิดในทางดีเองว่า ทาง BMW อาจจะมีการลดต้นทุนในการผลิตฝาครอบรอบใหม่มั่ง แต่สุดท้าย ทนไม่ไหว ก็ให้ทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2)ตรวจสอบ พบว่า ฝาครอบที่ส่งมานั้น ไม่ใช่รุ่นของรถคันที่ผมใช้อยู่ครับ .... มันสุดยอด .... ไม๊ครับ

รายการซ่อมตามที่เคลม ยังขาดเปลี่ยนกระจกบังลมหน้า ทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) แจ้งว่า รออะไหล่จาก BMW THAILAND ให้นำรถไปใช้ก่อน วันที่นำรถออก พบว่ามีไฟขึ้นแสดงหน้าปัด ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม2) ก็เห็น  ผมจำไม่ได้ว่าไฟแสดงถึงอะไร สุดท้ายตรวจหาสาเหตุไม่ได้ ได้รับคำยืนยันว่า ใช้ได้ไม่มีปัญหา เพราะ เดี๋ยวไฟแสดง เดี๋ยวไฟไม่แสดง น่าจะเกิดจากการลัดวงจร ตลกดีไม๊ครับ คำตอบ ผมกับพนักงานส่วนบริการเข้าไปในพื้นที่ที่ช่างทำการเช็คด้วย เพราะ ผมรอนานมาก แล้วผมไม่อยากจะออกจากศูนย์ช้า เกรงว่าจราจรจะติดขัด สุดท้ายหาข้อสรุปไม่ได้ ทางศูนย์แจ้งให้นำรถออกใช้ก่อน ไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร และ ถ้าเกิด ให้เข้ามาอีกรอบ

พอได้รับแจ้งว่า กระจกบังลมหน้ามาแล้ว ให้นำรถเข้าศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) มาเปลี่ยนด้วย ก่อนถึงวันที่ผมจะนำรถเข้าศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) เพื่อเปลี่ยนกระจก เพิ่งสังเกตุได้ยินเสียงเบรค และ มีฝุ่นเศษสีดำเลอะล้อแม็ก ผมจึงโทรหาทางศูนย์ เพื่อแจ้งอาการ และ แจ้งว่า ทางผมจะนำรถเข้าศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) เพื่อทำการเปลี่ยนกระจก และ จะให้ทำการเช็คเรื่องเบรคด้วย จึงมีการนัดและแจ้งกับทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ว่าผมจะนำรถไปไว้กลางคืน ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยให้เขารับทราบด้วย เพราะผมไม่อยากไปช่วงเวลากลางวัน เกรงว่าจราจรจะติดขัด เพราะสำนักงานผมอยู่ที่สุขุมวิท 26 และ ในวันรุ่งขึ้น ผมต้องเดินทางไปต่างจังหวัด จึงตัดสินใจเดินทางโดยทางเครื่องบิน ซึ่งทุกครั้งที่ผมนำรถเข้าศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) หรือ ที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการเช็คระยะ บ่อยครั้งที่ผมนำรถเข้าในช่วงเวลากลางคืน เพื่อหลบการจราจรติดขัด ในวันรุ่งขึ้น ผมอยู่ต่างจังหวัด เจ้าหน้าที่ทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) แจ้งว่า ผมใช้รถไม่จนผ้าเบรคหมดเกลี้ยง เบรคกินจานเบรค เสียหาย ต้องเปลี่ยนทั้ง 4 ล้อ ค่าใช้จ่ายประมาณ แปดหมื่นบาท ผมจึงต่อว่าพนักงานของศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ที่โทรมาว่า ผมนำรถเข้าเช็คระยะ ทำไมไม่เช็คเรื่องเบรคให้ผมด้วย ทำให้ผมเกิดความเสียหายขนาดนี้ ผมจึงแจ้งไปว่า ซ่อมไปเลย และ หลุดปากแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ไปว่า “หลังจากผมจ่ายเงินไปแล้ว เดี๋ยวผมจะทำเคลมกับทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) อีกครั้งเอง” เนื่องจากความบกพร่องของศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ในการเช็คระยะที่ผ่านมา ไม่ได้ทำการตรวจสอบเช็คเบรคให้ผม จากนั้น ก็ได้รับสายจากทางพนักงานของศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ว่า อะไหล่ยังไมได้ รออะไหล่จาก BMW THAILAND มาส่งอยู่ เกือบสองสัปดาห์ได้ รออะไหล่ ประจวบกับในช่วงนั้น ผมต้องใช้รถ จึงต่อว่าทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ไปทำไมรออะไหล่นานมาก เพราะ คุณแม่ คุณพ่อ ของน้องเขย ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งคุณพ่อของน้องเขย เสียชีวิต ทางผมต้องพาน้องสาว และ หลานสาวอายุขวบเศษไปงานศพคุณพ่อน้องเขยที่จังหวัดสระบุรี แต่ได้รับแจ้งจากทางคุณสุวัฒน์ว่า สามารถนำรถไปใช้ได้ ไม่เป็นไร ผมอารมณ์ขึ้น เพราะรถมีเสียงเบรค นั่นคือ รถไม่พร้อมการใช้งาน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ที่โทรมาแจ้งความเสียหายขนาดนั้น ตัวผมต้องพาน้องสาว และ หลานสาวอายุขวบเศษไปด้วย ทำไมคิดไม่ได้ว่า ชีวิตคนมีค่าขนาดไหน ทำไมคุณสุวัฒน์ถึงไร้คุณธรรม ไร้ศีลธรรม ไร้จรรยาบรรณจริงๆ ขอให้เหตุการณ์ที่คุณทำกับผม ให้มันเกิดกับตัวคุณสุวัฒน์ และ ครอบครัวคุณสุวัฒน์เองด้วยเถิด... สาธุ ... จะได้รับถึงความรู้สึกนั่นเองบ้าง กล้าพูดมาได้อย่างไร

ผมตัดสินใจไม่ไปรับรถ และ หาทางแก้ไขใช้รถของน้องขับไปแทน เพื่อความปลอดภัยทุกชีวิตที่เดินทาง

หลังจากนั้น วันรุ่งขึ้น ทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) โทรมาแจ้งว่า ไม่รับซ่อมเบรค เพราะทางผมจะเรียกร้องค่าใช้จ่าย หรือ อาจจะไม่จ่ายค่าซ่อม ทำผม งง มาก ทั้งๆที่ผมก็แจ้งไปแล้วว่า ผมอนุมัติซ่อม ผมยินดีจ่าย ส่วนการเรียกร้อง ผมจะดำเนินการภายหลัง หากเป็นความผิดพลาดของทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ในการตรวจเช็คระยะ

เรื่องราวทิ้งไว้นาน จนผมไปติดต่อทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) ถึงปัญหาที่ผมเจอ เพราะ ผมซื้อประกันผ่านทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) อีกทั้งได้รับการยืนยันจากทางพนักงานของศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) ว่า สามารถตรวจเช็คระยะที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ได้ ผมติดตามจนขอคุยกับทางผู้จัดการ ก็โดนกีดกัน ไม่ให้คุย มีพนักงานมารับเรื่องแทน ผมเองก็แจ้งเรื่องราวให้ทางพนักงานศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) รับทราบ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ดูแลในการขายประกันภัย และ เลขาผู้จัดการ แต่ก็ไม่ได้การตอบกลับ ในขณะที่ ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) โทรแจ้งให้ผมไปรับรถออกมา โดยที่เขาไม่ให้บริการรับซ่อมรถคันนี้อีกแล้ว เรื่องถูกลากยาวไปเรื่อยๆ ผมจึงติดต่อไปทาง BMW THAILAND เจ้าหน้าที่ผู้หญิงรับเรื่อง ผมแจ้งเรื่องราวไป แต่สุดท้าย ทาง BMW THAILAND แจ้งว่า ผมนำรถไปใช้บริการที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ไม่ใช่ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากทาง BMW THAILAND เท่านั้น ผมมึนหนักเข้าไปใหญ่ ผมโทรไปต่อว่าที่ ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) ทำไมถึงแจ้งให้ผมไปใช้บริการที่ ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ทั้งๆที่ไม่ใช้ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก BMW THAILAND พนักงานที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) คนที่ขายประกันภัย แจ้งว่า “เรหอค่ะ” แล้วเขาหันไปถามใคร ไม่ได้ปิดสาย หรือ พักสาย ก็ไม่มีใครให้คำตอบเขาได้ เขาแจ้งว่า เขาก็เพิ่งทราบ หนักเข้าไปใหญ่ ผมต่อสายไปหาผู้จัดการศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) อีกครั้ง ทางผู้ที่รับสายแจ้งว่า เป็นเลขาฯ ขอรับเรื่องก่อน เพราะ ผู้จัดการติดประชุม ผมก็เล่าเรื่องราวให้ทางเลขาทราบอีกครั้ง และ แจ้งว่า ทำไมถึงไม่แจ้งลูกค้าว่า ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ที่แจ้งให้ลูกค้าไปใช้บริการนั้น ไม่ใช่ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากทาง BMW THAILAND ทางเลขาตอบว่า “เหรอค่ะ” เพราะตัวเขาก็ไม่ทราบ เพิ่งทราบจากทางผม สรุปแล้วเขาเปิดอีกศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) เพื่อ...

ผมโทรติดต่อที่ BMW THAILAND อีกครั้ง แจ้งถึงสาเหตุที่ผมไปใช้บริการที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) เพราะทาง ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) เป็นแจ้งให้ผมไปใช้ ในเมืองศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) ไม่สามารถให้บริการด้านซ่อมสี และ ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) ก็ยืนยันว่าสามารถใช้บริการตรวจเช็คระยเหมือน ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) ไม่ใช่เป็นการหลอกลวงลูกค้าหรือครับ ทางเจ้าหน้าที่ BMW THAILAND แจ้งว่า ทำไมลูกค้าไม่ตรวจสอบล่ะค่ะว่า เป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก BMW THAILAND หรือไม่เองล๊ะ  คำตอบนี้สุดยอด ทำให้ผมอึ้ง พูดไม่ออก สรุปแล้ว ความผิดผมเองหรือครับ ทั้งๆที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) เป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก BMW THAILAND แล้วทางเจ้าหน้าที่ของทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) แจ้งให้ผมไปใช้บริการที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ตามที่เขาแจ้งว่าศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) เป็นอีกสาขาของศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) เจ้าของเดียวกัน แล้วจะให้ผมสอบถามว่า ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) เป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจากทาง BMW THAILAND กับทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (จรัญสนิทวงศ์) อีกเหรอ หรือ ต้องเข้าไปตรวจสอบที่ ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ว่าเป็นศูนย์ที่ได้รับการแต่งตั้งจาก BMW THAILAND ด้วยหรือไม่ อีกครั้ง อีกรอบ หรือครับ

ผมมีติดต่อกลับไปที่ BMW THAILAND มีเจ้าหน้าที่ผู้ชายรับเรื่อง และ แจ้งว่าเป็นผู้ดูแลศูนย์บริการ และ รับปากว่าจะติดตามเรื่องให้ สุดท้ายก็เงียบ

ผมจึงร้องเรียนไปที่ สคบ. (คณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค) ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน 2557 ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคว่า ขั้นต้นในส่วนงาน ไกล่เกลี่ย ไม่สามารถสรุปได้ จึงต้องส่งเรื่องให้ส่วนงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ทางศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) เรียกร้องค่าจอดรถกับทางผม โดยให้เหตุผลว่า
1.    ผมนำรถไปทิ้งไว้กลางคืน ไม่มีใครทราบเรื่อง ทั้งๆที่ผมแจ้งการส่งรถกลางคืนให้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการ ยุโรปา มอเตอร์ (พระราม 2) ทราบล่วงหน้า ไม่นั้น ทางผู้ดูแลรักษาความปลอดภัย จะยกไม้กั้นทางเข้าให้ผมนำรถเข้าไปจอดได้อย่างไร
2.    ทางบริษัทประกัน ไทยวิวัฒน์ ทราบถึงวันที่ผมนำรถเข้าศูนย์ เพื่อดำเนินการแก้ไข
1.

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่