ถ้าหนังสือไม่มีตำหนิ ก็ไม่เอามา(หลอกขาย)ลดราคาแบบนี้หรอก

เราอยากได้หนังสือการ์ตูนเรื่อง ปรสิต ที่เป็นชุด 8 เล่ม แต่หาซื้อไม่ได้   แม่เราเลยโทรไปสอบถามจากทาง สนพ.
ทางสนพ.บอกว่า มีหนังสือ เรื่องนี้ครบชุด  และตอนนี้จัดโปรโมชั่นลดราคาอยู่ ราคาลดเกือบ 50%
ด้วยความที่ลดเยอะ แม่เราเลยถามว่า เป็นหนังสือมือ 2 หรือเปล่า  ทางสนพ. บอกว่า ไม่ใช่ เป็นหนังสือใหม่
แล้วแม่เราก็ถามย้ำไปอีกว่า เป็นหนังสือมีตำหนิหรือเปล่า เห็นลดราคาเยอะ  ทางสนพ. ก็บอกว่า ไม่ได้เป็นหนังสือมีตำหนิ
แม่เราก็ถามย้ำอีก 2-3 ครั้ง พอได้รับคำยืนยันแน่นอน ก็เลยสั่งซื้อไป เจ้าหน้าที่ก็ให้เราส่ง e-mail แจ้งโอนเงิน
ระบุ ชื่อหนังสือที่สั่ง รายละเอียดการโอน ชื่อที่อยู่สำหรับจัดส่ง และ ให้ระบุว่า "สั่งซื้อปรสิตราคาพิเศษ 69 บาท ครบเซต"
หลังจากนั้นเราก็รอ จนหนังสือส่งมาถึง แม่เราเป็นคนแกะดู ก็ได้รับหนังสือมาแบบในรูป  จาก 8 เล่ม มีรอยด่างแบบนี้ 4 เล่ม
โดยเฉพาะ เล่มสีฟ้า เป็นรอยพลาสติกลอกเป็นทางยาว
และบางเล่มมีรอยตำหนิอีกนิดหน่อย เป็นรอยสกรีนขาดที่หน้าปก แต่ตรงนี้เล็กน้อยเราเลยไม่ใส่ใจ




พอเห็นแบบนี้ แม่เราเลยโทรกลับไปที่ สนพ. บอกถึงตำหนิของหนังสือที่ได้รับ  ทางเจ้าหน้าที่ก็ให้เราส่งกลับไปเปลี่ยนได้
ปกติเราซื้อหนังสือบ่อย ทั้งการ์ตูนและนิยาย เวลาหนังสือมีตำหนิ ก็จะส่งกลับไปเปลี่ยน โดยทาง สนพ. เป็นคนรับผิดชอบค่าส่งให้
มาคราวนี้แม่เราก็เลยถามว่า ทาง สนพ. จะเป็นคนรับผิดชอบค่าส่งให้ใช่ไหม  เพราะหนังสือมีตำหนิ
ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า เราต้องเป็นคนรับผิดชอบเอง
พอแม่เราพูดถึงว่า สนพ. อื่น เค้าก็รับผิดชอบค่าจัดส่งตรงนี้ให้นะ เพราะหนังสือ มีตำหนิ เป็นความผิดจากทาง สนพ.
เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาซะแม่เราอึ้งเลย ว่า "ถ้าหนังสือไม่เป็นตำหนิ ก็ไม่เอามาลดราคาแบบนี้หรอก"
คือ ตอนสอบถาม ก่อนจะสั่งซื้อ ย้ำแล้วย้ำอีก ว่าไม่มีตำหนิ แต่พอได้มามีตำหนิ  โอเค สนพ. รับผิดชอบให้ส่งไปเปลี่ยนได้
แต่ ทำไมไม่รับผิดชอบค่าส่งให้ละคะ ทั้งๆที่ไม่ใช่ความผิดของลูกค้าเลย เรารู้สึกว่า มันไม่แฟร์เลย
จริงๆ คุณน่าจะบอกลูกค้าแต่แรกนะคะ ว่าหนังสือลดราคา เป็นหนังสือมีตำหนิ ให้ลูกค้าได้ทราบ ก่อนที่เค้าจะตัดสินใจซื้อ
ถึงแม้ ตำหนิ ที่เกิดขึ้น มันจะไม่ได้มีผลต่อเนื้อหาในเล่มก็ตาม แต่เรารู้สึกว่า เราสั่งซื้อแล้ว เราก็อยากได้ของดี ครบ สมบูรณ์
พอมีปัญหา(ที่ไม่ได้เกิดจากเรา)แล้ว ทาง สนพ. ก็น่าจะรับผิดชอบทั้งหมด

สรุป ก็จบที่ ตอนนี้หนังสือก็อยู่กับเรา ไม่ได้ส่งกลับไปเปลี่ยน  เพื่อนๆบางคนอาจจะมองว่า เราเยอะ กะอิแค่ ค่าส่ง ไม่กี่บาท
แต่เรารู้สึกว่า มันเป็นสิ่งที่เราไม่จำเป็นต้องจ่าย ถึงเงินจะแค่เล็กน้อยก็ตาม บอกตรงๆเราเสียความรู้สีกค่ะ
(แต่ก็ไม่ได้โกรธแค้นอะไรมากมายนะคะ) เหมือนแบบ อึ้งๆ ปน ผิดหวังอะค่ะ
ถ้าบอกเราแต่แรกว่า เป็นหนังสือมีตำหนิ เราคงไม่รู้สึกอะไรแบบนี้ค่ะ เศร้า
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่