อยากให้ช่อง3 หลายๆค่าย หลายๆเรื่อง ปรับปรุงดังนี้ครับ

กระทู้สนทนา
จากที่ดูมาเรื่อยๆในปีนี้ หลายอย่างในปีนี้ทำให้รู้อะไรหลายๆ อย่าง
1.ช่อง3 ชอบแคสนักแสดงตามกระแส ทำให้ได้นักแสดงฝีมือไม่ถึง หรือ อะไรก็แล้วแต่ ทำให้ละครมันดรอปลงเยอะเลย ไม่ขอยกตัวอย่างแล้วกัน ผิดหวังกับหลายๆเรื่อง แล้วเซอร์ไพรส์กับหลายเรื่องๆ เหมือนกัน เช่น มาลีเริงระบำ ภพรัก รักนี้เจ๊จัด ดาวเคียงเดือน ให้มันดีงามมาก แต่หลายๆเรื่องที่คาดหวังไว้ดูไม่จบครับ




2.บางทีก็เน้นบทฟินคู่จิ้นที่มันมากเกินไป บางทีเนื้อหาไม่มีอะไรเลย พระเอกนางเอกงอนง้อกันนานสองนาน เปิดเพลงแช่ MV ก็เคยมาแล้ว

3.อายุการแสดงนักแสดงยังไม่เข้าขั้น ฝีมือการแสดงไม่ถึง บางเรื่องนี้เรารู้เลยนะว่าขืนดันทุรังไปก็ไม่มีทางดีกว่าของเดิมได้ อย่างดีเสมอตัว (ถ้าเป็นรีเมค) แต่บางคนก็ยังจะดันทุรังทำอ่ะ มันก็ไม่ไหวนะ เหมือนทำละครสนอง need ตัวเอง มากกว่า (สำหรับบางค่ายนะ)  อีกอย่างถ้าได้อ่านนิยายหรืออะไรจะแคสได้ดีกว่านี้ บางคนแคสรวมกันเห็นความพินาศอย่างชัดเจน แต่ผู้จัดก็หาได้แคร์ไม่ (เพลียจุ๊บ)

4.ละครลูกกวาดลดลงบ้างเหอะ แบบพล็อตเบ๊าเบาาาาา  หรือ บางเรื่องปรับซะหวานเยิ้มกว่าในนิยายซะเยอะแยะก็มีให้เห็น แต่ปรับแล้วดีกว่านิยายก็เยอะนะ (เดี๋ยวจะหาว่าติเกินจริง) พล็อตลูกกวาดนี่หมายถึง นางเอกอยากรักคนนี้ พระเอกแอบรัก แต่ก็มุ้งมิ้งฟรุ้งฟริ้งกันทั้งเรื่องไรแบบนี้  อยากให้ทางช่องพิจารณาทำละครอิงชีวิตจริง ให้การทำงานพระเอกนางเอกมาเป็นไลน์เรื่องบ้าง อย่าง ซีรีย์เกาหลี I hear your voice งี้

5.โปรดให้ความยุติธรรมแก่ค่ายที่ทำดี อนุมัติละครเยอะๆ แล้วเบรกค่ายที่ป่วยมากๆ ให้กลับไปคิดดูก่อน บางทีอนุมัติเพราะกระแสดารา หรือ ตัวแม่มาเล่นก็อนุมัติก็มี  แต่บางทีอยากจะให้ทางช่อง3 มีการตรวจสอบบทโทรทัศน์ หรือทางช่องควรจะกำกับดูแลละครให้มากกว่านี้ บางเรื่องนี้ปล่อยผ่านมาได้ยังไงก็ไม่รู้ ไก่กาอาราเล่มาก "พวกชอบซ้ำเติมอยู่แล้วก็ถือโอกาสเหยียบย่ำใหญ่" เพราะช่องปล่อยผ่านนี่แหละ

คู่จิ้น มันก็ดีครับ แต่ขอให้บทละครมันไม่ต้องฟิน ล้มทับกัน สวีทกันอะไรขนาดนั้นก็ได้  อย่างสมัย กบ-ศรรามปบบนั้นเลย ละครก็คือละคร กระแสคู่จิ้น คู่ขวัญก็ทำให้คนมาดูเพิ่มขึ้น มันทำให้ละครสนใจมากขึ้น

5.คนเขียนบทโทรทัศน์ บางทีไม่เหมาะสมที่จะเขียนเรื่องนั้นก็ดันทุรังให้แกเขียน ผมว่าโทษคนเขียนบทอย่างเดียวไม่ถูกนะ  มันขึ้นอยู่กับผู้จัดด้วย  อย่าง ทรายสีเพลิง นี่ถ้ารอ อาจารย์ศัลยา ใจเย็นๆสักนิดมันอาจดีกว่านี้นะ  อย่างคุณคฑาหัตท์ นี่ให้มาเขียนบทละครญี่ปุ่น (แกเป็นคนไทย) ชอบเขียนละครบู๊ด้วย
แต่ยังดีแกมากู้ชื่อเสียงในภพรัก (ก็แนวถนัดแกนะ)  อย่างเจ๊บ๊วยเรื่องในเขียนเองสนุกทุกเรื่อง (เพียงผืนฟ้า มาลีเริงระบำ กลิ่นแก้วกลางใจ) และดาวเคียงเดือน (ที่เขียนร่วม) อันนี้แหวกขนบละครไทยนะ พระเอกไม่โง่รู้ทัน ชอบ! ตลก ชอบน้ำตาลอู้กำเมือง ><



ปล.แต่ว่าบทโทรทัศน์ขึ้นอยู่กับการตีความผู้กำกับ หรือ ผู้จัดด้วยแหละ อย่างทรายสีเพลิง ทรายยังไงก้ดูร้ายนะ ระดับชมพู่ถ้าให้เล่นซ่อนอารมณ์ก็น่าจะได้นะ แต่แอบคิดว่าผู้จัดต้องการให้ออกมาแบบนั้นรึเปล่า?

ขมชมบ้าง

หลายๆ ค่ายทำดีแล้วนะ โดยเฉพาะ เมตตา-มหานิยม นี่ม้ามืดมาก พอกับค่ายคุณพุดเดิ้ล เลย  คืออย่าง รักนี้เจ๊จัดให้มันดูไม่มีอะไรแต่ทำให้ละครมีข้อคิดดีๆมากได้หลาย อย่าง หนูมาลีก็เหมือนกัน ไม่ค่อยโดนโปรโมทเลย เพราะช่องคงคิดว่ากระแสคงไม่มาเลยไม่ดังมั้ง อยากให้เท่าเทียมเรื่องโปรโมทละครหน่อยนะ


ปีหน้ามีหลายเรื่องที่น่าดูเหมือนกัน ละครมันแนวแมสมากเลย รู้สึกมันดีอ่ะ แนวเรื่องทำให้น่าดูมากๆ  อาจเก็บไว้ปีหน้าแหละ แต่ละเรื่องน่าดูมากๆ

บางระจัน
ข้าบดินทร์
ซีรี่ส์เลือดมังกร
หนึ่งในทรวง
เจ้าบ้าน เจ้าเรือน
กลกิโมโน
กำไลมาศ
ลมซ่อนรัก
แอบรักออนไลน์
สุดแค้นแสนรัก
ตามรักคืนใจ
ใต้เงาจันทร์
ผู้กองยอดรัก (เราชอบ)



ปีนี้มันอาจมีละครที่ดูเป็นกระแสน้อยด้วยแหละ แล้วเสียไปซะครึ่งนึง แต่ละครที่เยี่ยมมากที่สุดในปีนี้ก็ อย่าลืมฉันนี่แหละ มันทำให้เราดูไปสองรอบแล้ว (ไม่เคยดูละครแบบย้อนดูมาก่อนเลยนะ) อีกเรื่อง สามีตีตรา ที่ดูจะชิงรางวัลได้อย่างไม่อายใคร




ปล.อยากให้ปรับปรุงแก้ไขด้วยนะครับ ด้วยความหวังดีจากคนที่ดูช่อง3 เป็นหลัก ถ้าคุณทำได้ คุณก็ทำให้ฐานช่องคุณเพิ่มขึ้น ทีวีดิจิตอลกำลังมานะครับ อย่าชะล่าใจ อะไรก็เป็นไปได้ อย่าคิดว่าเป็นช่องมหาอำนาจแล้วใครจะต้องง้อคุณนะ ช่อง3
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่