ขอสรุปเป็นขอให้เลยนะคะว่าทำไมยูเบอร์ที่ออกมามันถึงผิด
1. ความผิดฐานใช้รถผิดประเภท ปรับสูงสุด 2000 บาท
2. ใช้ค่าโดยสารที่ไม่มีมาตรฐานจากทางราชการ ปรับสูงสุด 1000 บาท
3. ไม่มีใบขับขี่รถสาธารณะปรับสูงสุด 1,000 บาท
โดยทั้งสามข้อแรก ผิด พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522
4. มีการแฝงค่าใช้จ่ายต่อระยะทางและเวลา รวมทั้งมีการประกันค่าโดยสารขั้นต่ำ เทียบกับแท็กซี่ทั่วไปแล้ว มีราคาสูงกว่า
5. ผู้โดยสารอาจไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากรถดังกล่าวไม่เข้าสู่ระบบฐานข้อมูลในการตรวจสอบรถสาธารณะของกรมการขนส่งทางบก
6. มีการจ่ายผ่านบัตรเครดิตซึ่งอาจมีมาตรฐานความปลอดภัยไม่เพียงพอ
ถามว่า 2522 นานแค่ไหน ก็ก่อนหน้าที่ไมโครซอฟท์ประกาศระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ของตนเองในชื่อซีนิกซ์ ปีนึง
ขอยกตัวอย่างความเห็นของคนในเน็ตมานะคะ
- แต่คนที่ใช้บริการ Uber เขารู้สึกว่าปลอดภัยกว่า Taxi ที่ท่านอธิบดีฯ อ้างว่าถูกกฎหมายนะครับ
- ส่วนรถแท๊กซี่ที่ว่ากันว่าถูกกฎหมายทุกวันนี้ ปฏิเสธลูกค้า จ้องจะฟันราคาแต่ฝรั่ง พาอ้อม ไล่ลูกค้าลง จี้ ชิงทรัพย์ ข่มขืน
- บริการดีกว่า ค่าบริการเป็นธรรมกว่า เป็นสิ่งผิดกฏหมาย กรูละเชื่อประเทศนี้
- แล้วจะจับยังไงเพราะเขาไปรับไปส่งถึงที่ผ่านแอป สังเกตการณ์จากถนนก็ดูไม่ออกแน่นอน UberX รถทุกคันต้องขึ้นทะเบียนกับบริษัทหมดนะครับ
และมีการต่อภาษี กรมธรรม์ ประกัน พรบ. ทุกอย่าง รวมถึงข้อมูลคนขับทุกอย่างด้วย ตรวจประวัติผ่านสตช.อีกต่างหาก
- แล้ว taxi ที่มันเข้า ระบบ ปลอดภัยแค่ไหน???
- ตลาดเสรี ผู้บริโภคได้ประโยชน์ ท่านควรสนับสนุนทำให้ถูกกฏหมายซะ เช่นออกใบขับขี่ให้ถูกต้อง ราคาค่าบริการที่แพงกว่าก็ไม่ได้ไปเบียดเบียนTaxi Meter ทั่วไป เพราะนั่นเป็นราคามารตฐาน แข่งขันกันที่คุณภาพและบริการและความพึงพอใจ ท่านปราบยังไงก็ไม่หมด เสียเวลาเปิดช่องให้ตำรวจรับส่วยอีก ทำให้ถูกซะ
- ตกลงเพราะเขาไม่จ่ายส่วยเลยผิดกฎหมายใช่ไหมครับท่าน อันนี้คือการเคาะกะลาหรือเปล่าครับ
- แท๊กซี่มันเป็นธุรกิจมาเฟีย วิทยุแท๊กซี่ก็มาเฟีย อู่รถก็มาเฟีย ป้ายทะเบียนเมื่อก่อนก็มาเฟีย จะเข้ามาเป็นคนขับ ยังต้องผ่านมาเฟีย ถ้าวิ่งไปแถวสนามบิน ก็ยังเจอมาเฟียสนามบินกับมาเฟีย รปภ. เอาไงล่ะ
ถ้าใครจะคิดมาทำแท๊กซี่แข่ง มันก็เหมือนกับเอารถกอล์ฟมาจอดปากซอย ตรงวินมอเตอร์ไซด์ พวกวินมันไม่สนหรอกว่ารถกอล์ฟจะคิดค่าบริการแพงกว่ามอเตอร์ไซด์วินซะกี่เท่าก็ตาม ถ้าเห็นว่าลูกค้าบางคนมาขึ้นรถกอล์ฟ พวกมันเสียลูกค้าปั๊บ แค่ลูกค้าไม่กี่คน ก็รับรองว่ามีเรื่อง
มาเฟียมันคืออิทธิพลที่ใครแตะไม่ได้ จะมีแตะได้ แข่งได้ ก็ค้องมาเฟียด้วยกัน อย่างลิโม่สนามบิน พวกนี้แท๊กซี่มันก็ไม่กล้าแตะ กฎหมายแท๊กซี่บังคับใช้ทั่วประเทศ ไหนลองเอาแท๊กซี่มิเตอร์ไปวิ่งรับผู้โดยสารที่สนามบินภูเก็ตเด๊ะ เอาแท๊กซี่มิเตอร์ไปแย่งผู้โดยสารกับรถแดงที่เชียงใหม่เด๊ะ วิ่งได้เกิน 3 วันคนขับไม่โดนอุ้มไปปาดคอ ผมจะไปกราบอธิบดีขนส่งถึงโต๊ะทำงานเลย
รถตู้มันแข่งกับแท๊กซี่ได้ ก็เพราะรถตู้มันก็มาเฟียเหมือนกัน ลิโม่สนามบินก็มาเฟีย พอดีว่า UBER มันไม่ใช่มาเฟีย แค่นั้นแหละครับคุณผู้ชม...
- Uber ไม่ถูกกฎหมายก็เพราะ Uber ไม่ได้จ่ายส่วย
เหตุผลที่คนเลือกใช้แท็กซี่ยูเบอร์ทั้งๆที่มีค่าบริการแพงกว่ารถแท็กซี่ทั่วไปดิฉันว่ามีดังนี้ค่ะ
1. แท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร มีการออกกฎหมายมาว่าจะจับปรับ แต่ถามว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร
วันก่อนไปขึ้นแท็กซี่หน้าแพลตตินั่ม กลัวแท็กซี่ไม่ไปเลยให้ตำรวจจราจรเรียกให้ แท็กซี่ก็ยังปฏิเสธ ตัวตำรวจก็เฉย ถามว่ากฎหมายที่ออกมามีความศักดิ์สิทธิ์แค่ไหน
2. แท็กซี่หมดสภาพ เรียกค่าเสียได้มั้ย บางคันกลิ่นเหม็น เน่า แอร์เสีย กลิ่นฉี่อีก ขับๆอยู่รถเสียกลางทางขึ้นมาก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากจ่ายตังแล้วขึ้นคันใหม่
3. แท็กซี่เปิดวิทยุดัง หรือเปิดช่องการเมืองฟังพร้อมชวนคุยไม่มีหยุดหย่อน บางครั้งผู้โดยสารก็ต้องการความเป็นสงบและส่วนตัว
4. แท็กซี่พูดมาก เหตุผลคล้ายๆกับข้อ 3
5. แท็กซี่โกงค่าโดยสาร โกงค่ามิเตอร์ กดมิเตอร์ตั้งแต่ปากซอย
6. แท็กซี่พาไปเส้นทางอ้อม ระยะทางสั้นๆก็ไม่อยากรับ
7. แท็กซี่รับแต่ฝรั่ง(ซึ่งโก่งราคา) ไล่ลูกค้าลง จี้ ชิงทรัพย์ ข่มขืน ครบ
8. แท็กซี่มีป้ายทะเบียนก็จริง แต่บางคันทะเบียนกร่อน ไม่ชัด ป้ายประจำตัวคนขับไม่ตรงกับตัวคนขับ และอีกเยอะแยะมากมาย
ถามว่าจะเลือกอย่างไหนระหว่างUberกับแท็กซี่ธรรมดาที่ว่าถูกกฎหมาย
แชร์ความเห็นเรื่องอธิบดีขนส่งฯ ฟันแล้ว Uber Taxi ผิดกฎหมาย ชี้ปรับสูงสุด 4 พันบาท
ขอสรุปเป็นขอให้เลยนะคะว่าทำไมยูเบอร์ที่ออกมามันถึงผิด
1. ความผิดฐานใช้รถผิดประเภท ปรับสูงสุด 2000 บาท
2. ใช้ค่าโดยสารที่ไม่มีมาตรฐานจากทางราชการ ปรับสูงสุด 1000 บาท
3. ไม่มีใบขับขี่รถสาธารณะปรับสูงสุด 1,000 บาท
โดยทั้งสามข้อแรก ผิด พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522
4. มีการแฝงค่าใช้จ่ายต่อระยะทางและเวลา รวมทั้งมีการประกันค่าโดยสารขั้นต่ำ เทียบกับแท็กซี่ทั่วไปแล้ว มีราคาสูงกว่า
5. ผู้โดยสารอาจไม่ได้รับความปลอดภัย เนื่องจากรถดังกล่าวไม่เข้าสู่ระบบฐานข้อมูลในการตรวจสอบรถสาธารณะของกรมการขนส่งทางบก
6. มีการจ่ายผ่านบัตรเครดิตซึ่งอาจมีมาตรฐานความปลอดภัยไม่เพียงพอ
ถามว่า 2522 นานแค่ไหน ก็ก่อนหน้าที่ไมโครซอฟท์ประกาศระบบปฏิบัติการยูนิกซ์ของตนเองในชื่อซีนิกซ์ ปีนึง
ขอยกตัวอย่างความเห็นของคนในเน็ตมานะคะ
- แต่คนที่ใช้บริการ Uber เขารู้สึกว่าปลอดภัยกว่า Taxi ที่ท่านอธิบดีฯ อ้างว่าถูกกฎหมายนะครับ
- ส่วนรถแท๊กซี่ที่ว่ากันว่าถูกกฎหมายทุกวันนี้ ปฏิเสธลูกค้า จ้องจะฟันราคาแต่ฝรั่ง พาอ้อม ไล่ลูกค้าลง จี้ ชิงทรัพย์ ข่มขืน
- บริการดีกว่า ค่าบริการเป็นธรรมกว่า เป็นสิ่งผิดกฏหมาย กรูละเชื่อประเทศนี้
- แล้วจะจับยังไงเพราะเขาไปรับไปส่งถึงที่ผ่านแอป สังเกตการณ์จากถนนก็ดูไม่ออกแน่นอน UberX รถทุกคันต้องขึ้นทะเบียนกับบริษัทหมดนะครับ
และมีการต่อภาษี กรมธรรม์ ประกัน พรบ. ทุกอย่าง รวมถึงข้อมูลคนขับทุกอย่างด้วย ตรวจประวัติผ่านสตช.อีกต่างหาก
- แล้ว taxi ที่มันเข้า ระบบ ปลอดภัยแค่ไหน???
- ตลาดเสรี ผู้บริโภคได้ประโยชน์ ท่านควรสนับสนุนทำให้ถูกกฏหมายซะ เช่นออกใบขับขี่ให้ถูกต้อง ราคาค่าบริการที่แพงกว่าก็ไม่ได้ไปเบียดเบียนTaxi Meter ทั่วไป เพราะนั่นเป็นราคามารตฐาน แข่งขันกันที่คุณภาพและบริการและความพึงพอใจ ท่านปราบยังไงก็ไม่หมด เสียเวลาเปิดช่องให้ตำรวจรับส่วยอีก ทำให้ถูกซะ
- ตกลงเพราะเขาไม่จ่ายส่วยเลยผิดกฎหมายใช่ไหมครับท่าน อันนี้คือการเคาะกะลาหรือเปล่าครับ
- แท๊กซี่มันเป็นธุรกิจมาเฟีย วิทยุแท๊กซี่ก็มาเฟีย อู่รถก็มาเฟีย ป้ายทะเบียนเมื่อก่อนก็มาเฟีย จะเข้ามาเป็นคนขับ ยังต้องผ่านมาเฟีย ถ้าวิ่งไปแถวสนามบิน ก็ยังเจอมาเฟียสนามบินกับมาเฟีย รปภ. เอาไงล่ะ
ถ้าใครจะคิดมาทำแท๊กซี่แข่ง มันก็เหมือนกับเอารถกอล์ฟมาจอดปากซอย ตรงวินมอเตอร์ไซด์ พวกวินมันไม่สนหรอกว่ารถกอล์ฟจะคิดค่าบริการแพงกว่ามอเตอร์ไซด์วินซะกี่เท่าก็ตาม ถ้าเห็นว่าลูกค้าบางคนมาขึ้นรถกอล์ฟ พวกมันเสียลูกค้าปั๊บ แค่ลูกค้าไม่กี่คน ก็รับรองว่ามีเรื่อง
มาเฟียมันคืออิทธิพลที่ใครแตะไม่ได้ จะมีแตะได้ แข่งได้ ก็ค้องมาเฟียด้วยกัน อย่างลิโม่สนามบิน พวกนี้แท๊กซี่มันก็ไม่กล้าแตะ กฎหมายแท๊กซี่บังคับใช้ทั่วประเทศ ไหนลองเอาแท๊กซี่มิเตอร์ไปวิ่งรับผู้โดยสารที่สนามบินภูเก็ตเด๊ะ เอาแท๊กซี่มิเตอร์ไปแย่งผู้โดยสารกับรถแดงที่เชียงใหม่เด๊ะ วิ่งได้เกิน 3 วันคนขับไม่โดนอุ้มไปปาดคอ ผมจะไปกราบอธิบดีขนส่งถึงโต๊ะทำงานเลย
รถตู้มันแข่งกับแท๊กซี่ได้ ก็เพราะรถตู้มันก็มาเฟียเหมือนกัน ลิโม่สนามบินก็มาเฟีย พอดีว่า UBER มันไม่ใช่มาเฟีย แค่นั้นแหละครับคุณผู้ชม...
- Uber ไม่ถูกกฎหมายก็เพราะ Uber ไม่ได้จ่ายส่วย
เหตุผลที่คนเลือกใช้แท็กซี่ยูเบอร์ทั้งๆที่มีค่าบริการแพงกว่ารถแท็กซี่ทั่วไปดิฉันว่ามีดังนี้ค่ะ
1. แท็กซี่ไม่รับผู้โดยสาร มีการออกกฎหมายมาว่าจะจับปรับ แต่ถามว่าจะตรวจสอบได้อย่างไร
วันก่อนไปขึ้นแท็กซี่หน้าแพลตตินั่ม กลัวแท็กซี่ไม่ไปเลยให้ตำรวจจราจรเรียกให้ แท็กซี่ก็ยังปฏิเสธ ตัวตำรวจก็เฉย ถามว่ากฎหมายที่ออกมามีความศักดิ์สิทธิ์แค่ไหน
2. แท็กซี่หมดสภาพ เรียกค่าเสียได้มั้ย บางคันกลิ่นเหม็น เน่า แอร์เสีย กลิ่นฉี่อีก ขับๆอยู่รถเสียกลางทางขึ้นมาก็ทำอะไรไม่ได้ นอกจากจ่ายตังแล้วขึ้นคันใหม่
3. แท็กซี่เปิดวิทยุดัง หรือเปิดช่องการเมืองฟังพร้อมชวนคุยไม่มีหยุดหย่อน บางครั้งผู้โดยสารก็ต้องการความเป็นสงบและส่วนตัว
4. แท็กซี่พูดมาก เหตุผลคล้ายๆกับข้อ 3
5. แท็กซี่โกงค่าโดยสาร โกงค่ามิเตอร์ กดมิเตอร์ตั้งแต่ปากซอย
6. แท็กซี่พาไปเส้นทางอ้อม ระยะทางสั้นๆก็ไม่อยากรับ
7. แท็กซี่รับแต่ฝรั่ง(ซึ่งโก่งราคา) ไล่ลูกค้าลง จี้ ชิงทรัพย์ ข่มขืน ครบ
8. แท็กซี่มีป้ายทะเบียนก็จริง แต่บางคันทะเบียนกร่อน ไม่ชัด ป้ายประจำตัวคนขับไม่ตรงกับตัวคนขับ และอีกเยอะแยะมากมาย
ถามว่าจะเลือกอย่างไหนระหว่างUberกับแท็กซี่ธรรมดาที่ว่าถูกกฎหมาย