ทุกๆวันเราจะต้องขับรถไปกลับเพื่อทำงานระยะทางปะมาณ 50 กม.ค่ะ
โชคดีนิดหน่อยที่ช่วงเช้า เราขับออกนอกเมือง รถขาออกจะไม่ติดมาก ปริมาณรถจะน้อยกว่าขาเข้า
พี่ๆตำรวจก็จะมีการกั้นกรวย ปิดเลนฝั่งเรา เพื่อเปิดเลนให้รถฝั่งขาเข้ามีพื้นที่ในการสัญจรเพิ่มขึ้น เป็นประจำทุกวัน
และนี่คือสาเหุที่เราต้องมาตั้งกระทู้นี้ค่ะ คือ พี่ๆชาวสองล้อ ก็จะแทรก จะวิ่ง ย้อนศรล้ำเข้ามากินอีกเลนที่เราวิ่งเสมอ
จากที่ถนนมีฝั่งละ 3 :3 เลนเท่ากัน พอมีการกั้นกรวย ก้จะเป็น 4 : 2 เลน พี่ๆยังจะมาย้อนศรกินไปอีกเลนนึง กลายเป็น 5 : 1
แบบถ้าเราขับตามรถใหญ่ เช่น รถเมล์ เราจะไม่มีโอกาสรู้เลยว่า พี่ๆสองล้อ จะโผล่มาย้อนศรกินเลน และ ชนเราเมื่อไหร่
และถ้าหากรถเมล์จอดเพื่อรับคนที่ป้าย รถที่ตามหลังมาก็จะติดยาวววว เพราะไม่สามารถแซงได้ เนื่องจากมีสองล้อย้อนศรมาตลอดเวลา
ขอความกรุณาเถอะค่ะ อย่าย้อนศรมาเลย ถ้าเกิดอุบัติเหตุ นอกจากพี่ๆจะบาดเจ็บแล้ว อาจจะต้องจ่ายค่าเสียหายและค่าเสียเวลาด้วย
อุบัติเหตุ ป้องกันได้ถ้าปฏิบัติตามกฏจราจรและไม่ประมาทนะคะ
ขอความกรุณาพี่ๆชาวสองล้อ อย่าย้อนศรล้ำเลนของตัวเองค่ะ
โชคดีนิดหน่อยที่ช่วงเช้า เราขับออกนอกเมือง รถขาออกจะไม่ติดมาก ปริมาณรถจะน้อยกว่าขาเข้า
พี่ๆตำรวจก็จะมีการกั้นกรวย ปิดเลนฝั่งเรา เพื่อเปิดเลนให้รถฝั่งขาเข้ามีพื้นที่ในการสัญจรเพิ่มขึ้น เป็นประจำทุกวัน
และนี่คือสาเหุที่เราต้องมาตั้งกระทู้นี้ค่ะ คือ พี่ๆชาวสองล้อ ก็จะแทรก จะวิ่ง ย้อนศรล้ำเข้ามากินอีกเลนที่เราวิ่งเสมอ
จากที่ถนนมีฝั่งละ 3 :3 เลนเท่ากัน พอมีการกั้นกรวย ก้จะเป็น 4 : 2 เลน พี่ๆยังจะมาย้อนศรกินไปอีกเลนนึง กลายเป็น 5 : 1
แบบถ้าเราขับตามรถใหญ่ เช่น รถเมล์ เราจะไม่มีโอกาสรู้เลยว่า พี่ๆสองล้อ จะโผล่มาย้อนศรกินเลน และ ชนเราเมื่อไหร่
และถ้าหากรถเมล์จอดเพื่อรับคนที่ป้าย รถที่ตามหลังมาก็จะติดยาวววว เพราะไม่สามารถแซงได้ เนื่องจากมีสองล้อย้อนศรมาตลอดเวลา
ขอความกรุณาเถอะค่ะ อย่าย้อนศรมาเลย ถ้าเกิดอุบัติเหตุ นอกจากพี่ๆจะบาดเจ็บแล้ว อาจจะต้องจ่ายค่าเสียหายและค่าเสียเวลาด้วย
อุบัติเหตุ ป้องกันได้ถ้าปฏิบัติตามกฏจราจรและไม่ประมาทนะคะ