จากที่เคยมาโพส เรื่อง ซื้อ Huawei Mediapad X1 7.0 มาใช้ไม่ถึงครึ่งเดือน
http://ppantip.com/topic/32781777
คือซื้อมาวันที่ 15 ตุลาคม
เครื่องเกิดปัญหา มีอาการทัชสกีนไม่ได้แถบนึง
เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม เวลา 15:47 น.
พอเอาไปศูนย์ svoa เพื่อถามถึงอะไหล่และการซ่อม
โดยพนักงานก็แจ้งว่า Huawei Mediapad X1 7.0 ใหม่มาก
ยังไม่มีอะไหล่ ทิ้งไว้ซ่อมก็รออะไหล่ครึ่งเดือนเป็นอย่างต่ำ
เรา ณ.ตอนนั้น คิดว่าเครื่องเราใหม่ๆให้เราไปทิ้งไว้รออะไหล่ทั้งๆที่เครื่องยังใช้ได้
เราจึงเสนอทาง svoa เราขอแจ้งซ่อมได้ไหม เพื่อเบิกอะไหล่ แต่เราขอนำเครื่องกลับมาใช้ก่อน
พออะไหล่มาแจ้งเราจะรีบนำเครื่องมาให้ซ่อม แต่ ทาง SVOA บอกว่าไม่ได้ยังไงต้องทิ้งเครื่องไว้อย่างเดียว
เราพยายามโทรหาทาง Huawei ทาง บริการสายด่วน เบอร์ 02-250-9422
พนักงานที่รับสายไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเราได้ จึงให้เบอร์
Huawei Thailand 026954300 ,026957400 ในวันที่29 /10 เราโทรไปหลายครั้งมากช่วงบ่าย
ก็ไม่มีใครรับโทรศัพทร์ แบบมันเป็นเครื่องตอบรับอ่ะค่ะ โอนเข้าโอปเรเตอร์แล้วเรียกแต่ไม่มีคนรับ
เราเข้าไปหาข้อมูลทางหน้าเพจของหัวเว่ย จนไปเจอเพจ Huawei Device Thailand
แต่ดูเหมือนหน้าเพจจะไม่มีแอดมินดูแล เพราะมีแต่ลูกค้าเข้ามาคุย
ถาม-ตอบกันเอง ส่วนแอดมินจะเข้ามาโพสโฆษณา เท่านั้น
เราจึงนำเรื่องของเราโพสใต้ภาพโฆษณาเผื่อว่าแอดมินจะเห็นบ้างจะได้ช่วยหาทางออกบ้าง
แต่แอดมินคงไม่ได้อ่านเลย มีแต่ลูกเพจเข้ามาตอบ มีทั้งแนะนำวิธีแก้ปัญหา แนะนำเบอร์โทรต่างๆ
ซึ่งส่วนใหย่เราก็ติดต่ดอไปทุกทางแล้ว มีลูกเพจบางท่านก็หาว่าเราเป็นพวกก่อกวน กล่าวหาหัวเว่ย โลกแคบ ใส่ร้าย โจมตี
ทำเสียบรรยกาศในเพจ จนสุดท้ายเราต้องถอยออกมาจากเพจ
เรายังคงพยามยามหาทางติดต่อ กับ หัวเว่ยไทยแลนด์ต่อไป จนไปเจอ เว็ปรับสมัครงาน
ที่มีประกาศรับสมัครงานของบริษัทหัวเว่ยไทนแลนด์เราเลย ลองโทรเข้าไปที่เบอร์มือถือที่ลงประกาศไว้
ทางคนที่รับก็บอกว่าเขาเป็นฝ่ายบุคคลเดี๋ยวจะแจ้งเรื่องฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้เราฝากเบอร์ไว้
ซักครู่ใหญ่ๆมีพนักงานจากทางหัวเว่ย
ติดต่อกลับมาเราก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดอีกครั้ง ทางพนักงานท่านนี้ก็รับปากจะติดตามเรื่องให้แล้วก็วางสายไป
จนเมื่อวันที่ 4/11 พนักงานท่านนี้ได้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง แจ้งว่าจะทำการสั่งอะไหล่ให้เลย
โดยที่เรายังไม่ต้องนำเครื่องเข้าไปรอซ่อม เมื่ออะไหล่มาแล้วจะแจ้งให้ทราบเพื่อให้เรานำไปซ่อมอีกครั้ง
ตอนนั้นเราก็ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง กลัวว่าเรื่องจะเงียบหายไป
แต่เมื่อวันที่ 19/11 ทางพนักงานหัวเว่ยไทย์แลนด์ติดต่อกลับมาหาเราอีกครั้ง ว่าอะไหล่มาแล้ว ให้เรานำเครื่องไปซ่อมได้เลย
เช้าวันที่ 20/11 เรารีบไปSVOA แต่เช้า 9.00น. แจ้งเรื่องและชื่อพนักงานหัวเว่ยไทยแลนด์ที่ติดต่อไว้
แล้วเราก็กลับมารอที่บ้าน ช่วงเที่ยงพนักงานแจ้งกลับมาว่าเครื่องเสร็จแล้วไปรับได้เลย
สรุปว่า ในที่สุดเราก็ได้ใช้หัวเว่ย X1 แบบสมบูรณ์อีกครั้ง
ถึงแม้เราจะเสียความรู้สึกที่เครื่องมันมีปัญหาทั้งที่ซื้อมาใหม่ๆ
และบริการหลังการขายที่ไม่ค่อยประทับใจ แต่ก็ต้องขอขอบคุณพนักงานหัวเว่ยท่านนั้นที่พยายามประสานงาน
และแก้ไขปัญหาให้เราอย่างมีประสิทธิภาพ และหวังว่าลูกค้า หัวเว่ยจะได้รับบริการหลังการขายที่ดีเหมือนเราทุกคน
โดยไม่ต้องทำการติดต่อตามหา ขุดเบอร์ให้วุ่นวายแบบนี้
ยังไงสุดท้านนี้ขอขอบคุณพนักงานหัวเว่ยท่านนี้ ที่ทำให้เราไม่ต้องทิ้งเงิน 11,900 ไปฟรีๆ
โดยรวมเราชอบมากนะคะเครื่องนี้จอใหญ่สะใจภาพที่ถ่ายก็สวยงาม แบตก็อึดมาก
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องที่เสียก่อนหน้านี้เราคิดว่าเป็นโทรศัพทร์ที่ดีเริศสำหรับเราเลยทีเดียวค่ะ
ภาพถ่ายจาก x1 ค่ะ
[CR] Huawei Mediapad X1 7.0 ซ่อม แค่ครึ่งวัน รับคืนได้เลย บริการจาก Huawei Thailand
http://ppantip.com/topic/32781777
คือซื้อมาวันที่ 15 ตุลาคม
เครื่องเกิดปัญหา มีอาการทัชสกีนไม่ได้แถบนึง
เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม เวลา 15:47 น.
พอเอาไปศูนย์ svoa เพื่อถามถึงอะไหล่และการซ่อม
โดยพนักงานก็แจ้งว่า Huawei Mediapad X1 7.0 ใหม่มาก
ยังไม่มีอะไหล่ ทิ้งไว้ซ่อมก็รออะไหล่ครึ่งเดือนเป็นอย่างต่ำ
เรา ณ.ตอนนั้น คิดว่าเครื่องเราใหม่ๆให้เราไปทิ้งไว้รออะไหล่ทั้งๆที่เครื่องยังใช้ได้
เราจึงเสนอทาง svoa เราขอแจ้งซ่อมได้ไหม เพื่อเบิกอะไหล่ แต่เราขอนำเครื่องกลับมาใช้ก่อน
พออะไหล่มาแจ้งเราจะรีบนำเครื่องมาให้ซ่อม แต่ ทาง SVOA บอกว่าไม่ได้ยังไงต้องทิ้งเครื่องไว้อย่างเดียว
เราพยายามโทรหาทาง Huawei ทาง บริการสายด่วน เบอร์ 02-250-9422
พนักงานที่รับสายไม่สามารถช่วยเหลืออะไรเราได้ จึงให้เบอร์
Huawei Thailand 026954300 ,026957400 ในวันที่29 /10 เราโทรไปหลายครั้งมากช่วงบ่าย
ก็ไม่มีใครรับโทรศัพทร์ แบบมันเป็นเครื่องตอบรับอ่ะค่ะ โอนเข้าโอปเรเตอร์แล้วเรียกแต่ไม่มีคนรับ
เราเข้าไปหาข้อมูลทางหน้าเพจของหัวเว่ย จนไปเจอเพจ Huawei Device Thailand
แต่ดูเหมือนหน้าเพจจะไม่มีแอดมินดูแล เพราะมีแต่ลูกค้าเข้ามาคุย
ถาม-ตอบกันเอง ส่วนแอดมินจะเข้ามาโพสโฆษณา เท่านั้น
เราจึงนำเรื่องของเราโพสใต้ภาพโฆษณาเผื่อว่าแอดมินจะเห็นบ้างจะได้ช่วยหาทางออกบ้าง
แต่แอดมินคงไม่ได้อ่านเลย มีแต่ลูกเพจเข้ามาตอบ มีทั้งแนะนำวิธีแก้ปัญหา แนะนำเบอร์โทรต่างๆ
ซึ่งส่วนใหย่เราก็ติดต่ดอไปทุกทางแล้ว มีลูกเพจบางท่านก็หาว่าเราเป็นพวกก่อกวน กล่าวหาหัวเว่ย โลกแคบ ใส่ร้าย โจมตี
ทำเสียบรรยกาศในเพจ จนสุดท้ายเราต้องถอยออกมาจากเพจ
เรายังคงพยามยามหาทางติดต่อ กับ หัวเว่ยไทยแลนด์ต่อไป จนไปเจอ เว็ปรับสมัครงาน
ที่มีประกาศรับสมัครงานของบริษัทหัวเว่ยไทนแลนด์เราเลย ลองโทรเข้าไปที่เบอร์มือถือที่ลงประกาศไว้
ทางคนที่รับก็บอกว่าเขาเป็นฝ่ายบุคคลเดี๋ยวจะแจ้งเรื่องฝ่ายที่เกี่ยวข้องให้เราฝากเบอร์ไว้
ซักครู่ใหญ่ๆมีพนักงานจากทางหัวเว่ย
ติดต่อกลับมาเราก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดอีกครั้ง ทางพนักงานท่านนี้ก็รับปากจะติดตามเรื่องให้แล้วก็วางสายไป
จนเมื่อวันที่ 4/11 พนักงานท่านนี้ได้ติดต่อกลับมาอีกครั้ง แจ้งว่าจะทำการสั่งอะไหล่ให้เลย
โดยที่เรายังไม่ต้องนำเครื่องเข้าไปรอซ่อม เมื่ออะไหล่มาแล้วจะแจ้งให้ทราบเพื่อให้เรานำไปซ่อมอีกครั้ง
ตอนนั้นเราก็ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง กลัวว่าเรื่องจะเงียบหายไป
แต่เมื่อวันที่ 19/11 ทางพนักงานหัวเว่ยไทย์แลนด์ติดต่อกลับมาหาเราอีกครั้ง ว่าอะไหล่มาแล้ว ให้เรานำเครื่องไปซ่อมได้เลย
เช้าวันที่ 20/11 เรารีบไปSVOA แต่เช้า 9.00น. แจ้งเรื่องและชื่อพนักงานหัวเว่ยไทยแลนด์ที่ติดต่อไว้
แล้วเราก็กลับมารอที่บ้าน ช่วงเที่ยงพนักงานแจ้งกลับมาว่าเครื่องเสร็จแล้วไปรับได้เลย
สรุปว่า ในที่สุดเราก็ได้ใช้หัวเว่ย X1 แบบสมบูรณ์อีกครั้ง
ถึงแม้เราจะเสียความรู้สึกที่เครื่องมันมีปัญหาทั้งที่ซื้อมาใหม่ๆ
และบริการหลังการขายที่ไม่ค่อยประทับใจ แต่ก็ต้องขอขอบคุณพนักงานหัวเว่ยท่านนั้นที่พยายามประสานงาน
และแก้ไขปัญหาให้เราอย่างมีประสิทธิภาพ และหวังว่าลูกค้า หัวเว่ยจะได้รับบริการหลังการขายที่ดีเหมือนเราทุกคน
โดยไม่ต้องทำการติดต่อตามหา ขุดเบอร์ให้วุ่นวายแบบนี้
ยังไงสุดท้านนี้ขอขอบคุณพนักงานหัวเว่ยท่านนี้ ที่ทำให้เราไม่ต้องทิ้งเงิน 11,900 ไปฟรีๆ
โดยรวมเราชอบมากนะคะเครื่องนี้จอใหญ่สะใจภาพที่ถ่ายก็สวยงาม แบตก็อึดมาก
ถ้าไม่มีปัญหาเรื่องที่เสียก่อนหน้านี้เราคิดว่าเป็นโทรศัพทร์ที่ดีเริศสำหรับเราเลยทีเดียวค่ะ
ภาพถ่ายจาก x1 ค่ะ