บัตรเครดิตกสิกรกับบูโร

ท้าวความนิดนึงนะคะ
เราเคยเป็นหนี้บัตรเครดิตกสิกรทแต่มีปัญหาเรื่องการเงินไม่ได้ชำระหนี้บัตรตามกำหนด จนยอดค่าใช้จ่ายรวมดอกเบี้ยขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 38000 บาท
สุดท้ายได้ติดต่อประนอมหนี้กับทาง Outsource ที่กสิกรจ้างมาคือ JMT ปรับโครงสร้างผ่อนชำระ จนสามารถปลดหนี้ได้ตั้งแต่เดือนเมษายนปีนี้ ( 2557 ) ก่อนดีลกำหนด 1 เดือน

ทางเจ้าหน้าที่ไม่เคยแจ้งอะไรเกี่ยวกับบูโร และตัวเองก็ไม่เคยถาม เพราะไว้ใจ คิดว่าทางธนาคารระดับนี้คงไม่ทำอะไรเลินเล่อ ซึ่งคิดผิด

เรามีภาระที่จะต้องใช้จ่ายอีกครั้ง จึงเลือกกสิกร ปรากฎว่า ทางธนาคารปฏิเสธ โดยให้เหตุผลว่า เรามีภาระคงค้างกับทางสถาบันการเงิน จุดนี้จึงทำให้เกิดการสงสัย เพราะอิออนที่ผ่อนอยู่ ก็ผ่อนทุกเดือน แถมรถก็ไม่ขาดผ่อน

เช๊กกับทางเครดิตบูโรที่สถานีศาลาแดงจึงเจอแจ๊กพ็อต หนี้บัตรเครดิตที่ชำระงวดสุดท้ายไปตั้งแต่เมษาปีนี้ แต่สถานะในบูโรติด F คือไม่ได้ผ่อนจ่ายเกิน 300 วัน แถมยอดที่ควรจะเป็น 0 กลับกลายเป็นยอดคค้างอีกประมาณ 5700 บาท โดยเดือนสุดท้ายที่บูโรดึงข้อมูลมาได้คือเดือนกันยายน แต่วันที่เช๊กคือวันที่ 14 พย  57

ตามเรื่องกับเบอร์ 02 470 9500 วันจันทร์ที่ 17 พย ได้รับคำตอบว่า จะบันทึกเรื่องให้ คาดว่าเจ้าหน้าที่จะโทรกลับมาภายในอาทิตย์นั้น เราไม่ยอม จึงต่อลองให้เป็นภายใน 2 วัน โทรถามอีกทีวันอังคาร ก็ไม่ได้รับความคืบหน้าอะไร เอาแต่บอกแค่ว่า ทางเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับมาภายในอาทิตย์นี้ ซึ่งในความเป็นจริงนั้น เราพึ่งจะได้รับคำตอบภายในวันนี้ ( จันทร์ ที่ 24 พย ) ซึ่งเราต้องเป็นคนโทรไปตามเอง ไม่เคยได้รับการติดต่อกลับใดๆจากทางธนาคารทั้งสิ้น

คำตอบวันนี้ที่ได้รับจากทางธนาคาร ทำให้เราต้องเข้ามาตั้งกระทู้ถาม และต้องการคำแนะนำจากพี่ๆน้อง ๆที่นี้

ทางธนาคารแจ้งว่า ได้บันทึกให้ส่วนกลางดำเนินการ คาดว่า ทางธนาคารจะให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาภายใน 2 - 3 วัน ( อีกแล้ว ) แล้วหลังจากนั้น ให้ตัวเรา แบกร่างไปเช๊กบูโรเองอีกรอบ คำถามคือ

1. ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในการเช๊กบูโรอีกหนึ่งรอบ ทั้งๆที่เราเพิ่งจะเช๊กไป ทางธนาคารไม่สามารถทำอะไรได้มั่งเลยหรือ???
2. อันนี้ถามเผื่อ เพราะทางธนาคารบอกว่า ข้อมูลที่คาดว่าจะส่งไปให้ใหม่ น่าจะล้างถึงเดือนเมษา แต่ถ้าไม่เป็นไปตามนั้น เราสามารถทำอะไรได้บ้าง

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าที่เรื่องของเราช้า เพราะติดคดีความ เราจึงถามว่า แล้วปกติใช้เวลาเท่าไร คำตอบคือ 2 เดือน แต่นี่แม่เจ้า ปล่อยได้ยังไงตั้งแต่เดือน พค - พย เกือบ 7 เดือนเข้าไปแล้ว

เราจึงบอกว่า ทำไมอิออนจ่ายหมดเดือนนี้ปุ๊บ เดือนหน้าขึ้นสถานะปิดบัญชี ทางกสิกรกล่าวว่า นั่นอิออนค่ะ ไม่ใช่กสิกร แต่ละธนาคารมีเงื่อนไขของตัวเองอยู่

ปวดใจ ปวดหัว ปวดกระเป๋าตังค์  คุณทำงานเยี่ยมมาก ธนาคารกสิกร
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่