TOT (ทีโอที) ครับ ตกลงตอนนี้ไม่รับลูกค้าใหม่ใช่ไหมครับ ?

** แก้ไขล่าสุด 26 พ.ย. หลังจากร้องเรียนไปหลายทาง สุดท้ายก็มาติดตั้งให้จนได้ครับ เพิ่งมาติดเมื่อกี้ ขอบคุณสำหรับการรับฟังข้อคิดเห็นและการร้องเรียนของลูกค้านะครับ หวังว่าจะปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้นไปนะครับ ขอบคุณครับ**

เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมกำลังจะเปิดร้านใหม่ และจำเป็นต้องใช้อินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์บ้าน  ในอำเภอ (วังสามหมอ) ที่ผมมาเปิดร้านนั้นดันมีผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตอยู่เจ้าเดียวคือ TOT

และผมก็รู้และศึกษาสรรพคุณของผู้ให้บริการรายนี้มาเป็นอย่างดี แต่ก็ต้องจำใจใช้บริการ เรื่องราวมันเลยเกิด...

7 พ.ย. 2557 (วันแรก)
ผมเข้าไปขอใช้บริการติดตั้งตามที่ผมต้องการที่ศูนย์บริการที่ใกล้ที่สุดคือ อ.กุมภวาปี (ห่างจากร้าน 50 กิโลเมตร)
ก็ไปเจอพนักงานก็เสนอขายแพ็กเกจไฟเบอร์ออฟติคให้ ค่าอุปกรณ์ต่าง ๆ ติดตั้งเสร็จสรรพอยู่ที่ประมาณ 2,700 บาท
และค่าบริการายเดือน 800 บาทโดยประมาณ ซึ่งผมคิดว่ามันเกินความจำเป็นสำหรับผมและเพิ่งทำร้านใหม่อยากเซฟค่าใช้จ่าย
เลยตกลงขอติดตั้งเป็น ADSL และบทสนทนาก็เริ่มขึ้นแบบนี้

ผม : ผมขอติด ADSL ก็พอครับ ผมอยากเซฟค่าใช้จ่ายก่อน
พนง : ADSL มันไม่เสถียรนะพี่
ผม : อ้าว ไม่เสถียรยังไง แล้วทำไมถึงไม่เสถียร
พนง : สายมันเก่าแล้วครับ
ผม : อ้าว คุณก็รู้ว่าสายมันเก่า ทำไมคุณไม่เปลี่ยนสายหรือทำให้มันใหม่ละครับ มันไม่ใช่ปัญหาที่ลูกค้าต้องรับผิดชอบนี่ (พูดจบ พนักงานคนอื่น ๆ และทุกคนเริ่มหันมามอง)
พนง : พี่ติด 10 เม็ก ผมว่าวิ่งเต็มที่แค่ 7 เม็กครับ
ผม : โห 7 เม็ก ผมว่าโอเคแล้วนะ ผมรับได้นะสำหรับ TOT
พนง : ครับพี่ งั้นพี่รบกวนกรอกเอกสารให้ผมด้วยครับ
ผม : (ระหว่างที่กรอกเอกสาร) แล้วจะติดตั้งให้ผมได้ตอนไหนครับ ?
พนง : ไม่น่าจะเกินสัปดาห์หน้าครับ เพราะตอนนี้ช่างเขาไปเดินไฟเบอร์กันหมดครับ ต้องรอเขามารับงาน
ผม : อ้าว แล้วแบบนี้ถ้าช่างไม่มารับงาน ผมก็ไม่ได้ใช้สักทีสิ
พนง : เดี๋ยวผมโทรเร่งช่างให้ก็แล้วกันนะครับพี่
ผม : ได้ครับ ๆ ขอบคุณมากครับ ฝากด้วยนะครับ

จบวันที่ไปขอติดตั้ง

เวลาผ่านไป 1 สัปดาห์ ไม่มีช่างหน้าไหนมาติดตั้งให้ผมเลยสักกะคน จนกระทั่ง ผมต้องโทรไปตามเองที่เบอร์  042-331-400

รอบที่ 1 ( 14 พ.ย.57)
ผม : คือผมขอติดตั้ง ADSL เอาไว้ครับ นัดผมสัปดาห์นี้จะติดตั้งให้ ยังไม่เห็นมีใครเข้ามาเลย
พนง : อ๋อ ครับ รบกวนขอเบอร์ติดต่อกลับครับ
ผม : ได้ครับ 08-0008-46xx

ให้เบอร์ไปเวลาผ่านไปจนสัปดาห์ต่อมา ไม่มีใครเลยสักคนที่จะติดต่อกลับมา ก็เลยต้องโทรไปตามอีก

รอบที่ 2 (18 พ.ย.57)
ผม : คือผมขอติดตั้ง ADSL เอาไว้ครับ นัดผมสัปดาห์ที่แล้วจะติดตั้งให้ ยังไม่เห็นมีใครเข้ามาเลย
พนง : อ๋อ ครับ รบกวนขอเบอร์ติดต่อกลับครับ
ผม : ได้ครับ 08-0008-46xx คือรอบที่แล้วก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมานะครับ
พนง : ไม่น่าจะเกินสัปดาห์นี้นะครับ แล้วจะติดต่อกลับไปแจ้งอีกทีครับ

ให้เบอร์ไปเวลาผ่านไปจนถึงวันศุกร์ ก็ยังไม่มีใครติดต่อกลับมา จนกระทั่งตามอีกรอบ
รอบที่ 3 (21 พ.ย.57)
ผม : คือผมขอติดตั้ง ADSL เอาไว้ครับ นัดผมสัปดาห์ที่แล้วจะติดตั้งให้ ยังไม่เห็นมีใครเข้ามาเลย
พนง : อ๋อ ครับ รบกวนขอเบอร์ติดต่อกลับครับ
ผม : คือผมว่าทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนั้นมีเบอร์ผมหมดแล้วแหละครับ แต่ไม่เคยมีใครติดต่อผมมาสักคนเดียวเลย ไม่ต้องเอาแล้วครับเบอร์ ผมต้องการทราบเรื่องวันนี้
พนง : คือ พอดีช่างเขาไปเดินไฟเบอร์กันหมดอะครับ ช่างเลยไม่เข้ามารับงาน เดี๋ยวจะเร่งช่างให้นะครับ
ผม : อ้าว แบบนี้ก็แสดงว่า TOT ตอนนี้ไม่รับลูกค้าใหม่ใช่ไหม เพราะไม่มีช่างพร้อมสำหรับการติดตั้งให้ลูกค้าใหม่
พนง : ก็ช่างเขาไม่เข้ามารับงานเลยพี่ ผมก็ตามไปแล้ว ไม่รู้จะทำยังไง
ผม : ตกลงช่างที่ว่านั้น TOT จ้างมาหรือเปล่า ทำไมสั่งการเขาไม่ได้
พนง : ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันครับ เอาเป็นว่าเดี๋ยวผมจะให้ผู้จัดการติดต่อกลับนะครับ
ผม : (เริ่มเซ็งมาก ไม่อยากพูดต่อ เดี๋ยวจะโมโหมากกว่านี้ เลยครับ ๆ วางสายไป)

ผมเลยไม่รู้จะทำยังไง เลยทำการร้องเรียนกับ TOT ทางเว็ปไซต์ไป ก็เงียบหาย
ร้องเรียนกับ Call center ไปก็ เดี๋ยวทางเราจะแจ้งเรื่องไปทางศูนย์บริการให้นะคะ รบกวนขอเบอร์ติดต่อกลับด้วยค่ะ

คือ ขอแต่เบอร์ติดต่อกลับไปเป็น สิบ ๆ รอบ ไม่เคยมีใครติดต่อกลับมา และไม่เคยได้รับความคืบหน้าจนวันนี้ครับ
ผมควรทำอย่างไรดี ? ตกลงผมต้องรอให้ช่างเดินไฟเบอร์เสร็จแล้วเข้ามารับงานติดตั้งให้ผมงั้นหรอ
TOT ไม่มีอำนาจในการสั่งงานหรือป้อนงานให้ช่างเหล่านั้นเลยหรอ ? หรือตอนนี้ยังไม่รับลูกค้าใหม่ฮะ ?
ณ วันนี้ก็ยังไม่มีใครโทรหาผมสักคน ผมโทรไปก็เข้าบทสนทนาเดิม "ขอเบอร์แล้วจะติดต่อกลับ"
และไม่มีคำตอบที่ได้ ณ เวลานั้นเหมือนเดิม...

และล่าสุดผมส่งข้อความเรื่องนี้ไปยัง CC ของ TOT ที่อยู่ในพันทิป ก็ยังเงียบหายเหมือนเดิม คือไม่รู้จะทำยังไงแล้ว....
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่