เริ่มบินนกแอร์ครั้งแรกที่สุวรรณภูมิ ตอนนั้นการเดินทางทางอากาศกำลังบูม
เที่ยวบินแรกไปเชียงใหม่ ขาไปปกติดี ไม่มีอะไร (เหตุการณ์นี้นานมากแล้วแต่ยังจำได้ดี)
ขากลับ มาเชคอินตามปกติเวลาเครื่องออกประมาณ 18.30 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องดีเลย์ออกประมาณ สามทุ่ม
ไม่มีเอสเอ็มเอสหรือเมล์อะไรมาแจ้งเตือน หันไปดูจอมีนกอีกลำจะออกสองทุ่ม เลยถามว่า ขอไปลำนี้ได้ไหม?
คำตอบสั้นๆ ห้วนๆ ว่าไม่ได้ เพราะ เป็นตั๋วราคาพิเศษ เปลี่ยนแปลงไม่ได้ ทั้งๆที่มีที่ว่างหลายที่อยู่
ไม่เป็นไร แต่ยังไม่เข้าใจ เพราะไม่ได้ไปสายการบินอื่น ไปนกด้วยกันเงินทองไม่รั่วไหลแน่นอน แต่ทำไมไม่ให้ !
มีหลายคนไปขอทำนองเดียวกัน แอบได้ยินเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าให้คุณก็ต้องให้คนอื่นด้วย บลาๆๆๆ สรุปคือไม่ให้
น้องนกลำนั้นจากไปด้วยที่นั่งเหลือหลายสิบที่ ไปดูที่จอปรากฎว่าเครื่องดีเลย์ต่อไปอีกถึงห้าทุ่ม เลยไปถามเจ้าหน้าที่
ถึงสาเหตุ คำตอบยอดฮิต " รอเที่ยวบินขาเข้า " เห็นมีนกอีกลำออกประมาณสามทุ่มครึ่ง เข้าไปถามอีกทีเผื่อฟลุ๊ค
คำตอบยังเป็นเหมือนเช่นเคยทั้งที่มีที่นั่งว่าง ผู้โดยสารท่านอื่นก็คงหงุดหงิดเข้าไปถามเป็นระยะ แต่ดูจากสีหน้า
คงเป็นเช่นเดียวกัน ตอนนั้นคิดในใจว่า เราคงทำบุญมาร่วมกัน ดังนั้นเราจะแยกจากกันไม่ได้ เราต้องไปด้วยกัน
สรุปวันนั้นออกจากเชียงใหม่เกือบเที่ยงคืน จำได้ดีว่า เครื่องบินลำนั้นเป็นลายนกยูง ไม่มีวันลืม
กลับมาจากทริปนั้นบอกกับตัวเองว่าชาตินี้ไม่มีวันเดินทางกับนกแอร์อีกแล้ว และก็ไม่ได้เดินทางกับนกแอร์อีกเลยตั้งแต่นั้น
ส่วนมากก็พี่หางแดง หรือ บางกอกแอร์ แล้วแต่เส้นทางและราคาที่รับได้
มีความจำเป็นที่จะต้องไปน่าน หาทุกทางที่จะอ้อม ต่อรถต่อเรือ ยอมหมด แต่หาทางไม่ได้จริงๆ จึงจำใจจองไปนกแอร์
ไปน่านอีกครั้ง เท่าที่อ่านๆจากห้องบลูตลอดก้ไม่เห็นคนบ่นนกแอร์เท่าไร เลยเบาใจไปหน่อย ประกอบกับเค้าเปลี่ยนเครื่องบิน
เป็นรุ่นใหม่ 737-800 เรื่องดีเลย์คงจะไม่เกิดเท่าไร เอาก็เอาลองดู คราวนี้แอบสมัครนกแฟนคลับด้วยนะกะเอาฤกษ์เอาชัย
ตอนจองไม่ได้ดูแบบเครื่องบินที่ไปน่าน ด้วยความที่ไม่สนใจข่าวคราวนกแอร์
คราวนี้ดีหน่อย มีเอสเอ็มเอามาว่า ขอเลื่อนเวลาเที่ยวบินขาออก บลาๆๆๆ งวดนี้โดนไปสามชั่วโมงเบาะๆสาเหตุเครื่องSaab
เสียต้องรอเครื่องATRมาแทน ซวยจริงๆ เครื่องเสียเป็นอะไรที่รับได้ แต่คิดว่าคงจะโดนแค่นี้ ผิดคาดขาดกลับก็ไม่แตกต่าง
โดนไปเกือบห้าชั่วโมง สาเหตุแบบเดียวกัน เพราะเป็นช่วงที่น้องSaabเกเรด้วย
ด้วยความที่เสียดายเงินนกแฟนคลับ200 เพราะจะหมดอายุ เป็นลูกเพจนกแอร์เห็นโปรโมชั่น 790บาทไปกระบี่(เดือน กพ58)
เวลาสวยงามออกแต่เช้า ไปต่อเรือเข้าพีพีทันแน่นอน ส่วนขากลับจองจากภูเก็ตเข้ากรุงเทพในราคาเดียวกัน เพราะไม่อยากรอนานเลยกลับ
ทางภูเก็ตแทน จองเสร็จวางแผนเรือ โรงแรมทุกอย่างเรียบร้อย
วันก่อนเข้าไปอ่านกระทู้นี้
http://ppantip.com/topic/32888903 เลยเอะใจเข้าไปเชคในเวปนกแอร์ บรรลัยแล้ว
แบบเดียวกันเป๊ะ ความซวยมาเยือนทุกครั้งที่บินหรือจะบินกับนกแอร์ เลยโทรไปติดต่อคอลเซนเตอร์แจ้งว่า จะไปต่อเรือไปพีพี
ไม่ทันเพราะนกแอร์ออกเวลาใหม่เป็น10.00น นกแอร์บอกว่า งั้นก็บินไปก่อนล่วงหน้าหนึ่งวันซิ จะได้ไปลงเรือตอนเช้าทัน ?????
ตกลงผมให้เข้ายกเลิกและคืนเงินให้ผม เพราะผมจะไม่เสี่ยงอะไรกับนกแอร์อีกแล้ว
จนถึงนาทีที่ผมเขียนกระทู้นี้ ผมบอกกับตัวเองว่า ผมไม่มีวันที่จะใช้บริการนกแอร์อีกต่อไป เพราะเราดวงคงไม่สมพงษ์กันจริงๆ
ผมคงถูกชะตากับพี่หางแดงมากกว่า บินมาจะสิบปียังไม่เจอดีเลย์หนักๆ หรือเปลี่ยนแปลงอะไรแบบนี้เลย อย่างมากก็ชั่วโมงเดียว
นกแอร์คงเหมาะสำหรับผ็โดยสาร O&D เท่านั้น คงไม่เหมาะกับผู้โดยสารที่มีเที่ยวบิน เที่ยวรถ เที่ยวเรือ ต่อจากเที่ยวบิน
ขอให้ระวังกันไว้ด้วยนะครับถ้าต้องมีไฟลท์ต่อ หรือธุระนัดหมายที่สำคัญๆ
ลาก่อนครับ ...... นกแอร์
ความในใจที่มีต่อ"นกแอร์"
เที่ยวบินแรกไปเชียงใหม่ ขาไปปกติดี ไม่มีอะไร (เหตุการณ์นี้นานมากแล้วแต่ยังจำได้ดี)
ขากลับ มาเชคอินตามปกติเวลาเครื่องออกประมาณ 18.30 เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเครื่องดีเลย์ออกประมาณ สามทุ่ม
ไม่มีเอสเอ็มเอสหรือเมล์อะไรมาแจ้งเตือน หันไปดูจอมีนกอีกลำจะออกสองทุ่ม เลยถามว่า ขอไปลำนี้ได้ไหม?
คำตอบสั้นๆ ห้วนๆ ว่าไม่ได้ เพราะ เป็นตั๋วราคาพิเศษ เปลี่ยนแปลงไม่ได้ ทั้งๆที่มีที่ว่างหลายที่อยู่
ไม่เป็นไร แต่ยังไม่เข้าใจ เพราะไม่ได้ไปสายการบินอื่น ไปนกด้วยกันเงินทองไม่รั่วไหลแน่นอน แต่ทำไมไม่ให้ !
มีหลายคนไปขอทำนองเดียวกัน แอบได้ยินเจ้าหน้าที่บอกว่า ถ้าให้คุณก็ต้องให้คนอื่นด้วย บลาๆๆๆ สรุปคือไม่ให้
น้องนกลำนั้นจากไปด้วยที่นั่งเหลือหลายสิบที่ ไปดูที่จอปรากฎว่าเครื่องดีเลย์ต่อไปอีกถึงห้าทุ่ม เลยไปถามเจ้าหน้าที่
ถึงสาเหตุ คำตอบยอดฮิต " รอเที่ยวบินขาเข้า " เห็นมีนกอีกลำออกประมาณสามทุ่มครึ่ง เข้าไปถามอีกทีเผื่อฟลุ๊ค
คำตอบยังเป็นเหมือนเช่นเคยทั้งที่มีที่นั่งว่าง ผู้โดยสารท่านอื่นก็คงหงุดหงิดเข้าไปถามเป็นระยะ แต่ดูจากสีหน้า
คงเป็นเช่นเดียวกัน ตอนนั้นคิดในใจว่า เราคงทำบุญมาร่วมกัน ดังนั้นเราจะแยกจากกันไม่ได้ เราต้องไปด้วยกัน
สรุปวันนั้นออกจากเชียงใหม่เกือบเที่ยงคืน จำได้ดีว่า เครื่องบินลำนั้นเป็นลายนกยูง ไม่มีวันลืม
กลับมาจากทริปนั้นบอกกับตัวเองว่าชาตินี้ไม่มีวันเดินทางกับนกแอร์อีกแล้ว และก็ไม่ได้เดินทางกับนกแอร์อีกเลยตั้งแต่นั้น
ส่วนมากก็พี่หางแดง หรือ บางกอกแอร์ แล้วแต่เส้นทางและราคาที่รับได้
มีความจำเป็นที่จะต้องไปน่าน หาทุกทางที่จะอ้อม ต่อรถต่อเรือ ยอมหมด แต่หาทางไม่ได้จริงๆ จึงจำใจจองไปนกแอร์
ไปน่านอีกครั้ง เท่าที่อ่านๆจากห้องบลูตลอดก้ไม่เห็นคนบ่นนกแอร์เท่าไร เลยเบาใจไปหน่อย ประกอบกับเค้าเปลี่ยนเครื่องบิน
เป็นรุ่นใหม่ 737-800 เรื่องดีเลย์คงจะไม่เกิดเท่าไร เอาก็เอาลองดู คราวนี้แอบสมัครนกแฟนคลับด้วยนะกะเอาฤกษ์เอาชัย
ตอนจองไม่ได้ดูแบบเครื่องบินที่ไปน่าน ด้วยความที่ไม่สนใจข่าวคราวนกแอร์
คราวนี้ดีหน่อย มีเอสเอ็มเอามาว่า ขอเลื่อนเวลาเที่ยวบินขาออก บลาๆๆๆ งวดนี้โดนไปสามชั่วโมงเบาะๆสาเหตุเครื่องSaab
เสียต้องรอเครื่องATRมาแทน ซวยจริงๆ เครื่องเสียเป็นอะไรที่รับได้ แต่คิดว่าคงจะโดนแค่นี้ ผิดคาดขาดกลับก็ไม่แตกต่าง
โดนไปเกือบห้าชั่วโมง สาเหตุแบบเดียวกัน เพราะเป็นช่วงที่น้องSaabเกเรด้วย
ด้วยความที่เสียดายเงินนกแฟนคลับ200 เพราะจะหมดอายุ เป็นลูกเพจนกแอร์เห็นโปรโมชั่น 790บาทไปกระบี่(เดือน กพ58)
เวลาสวยงามออกแต่เช้า ไปต่อเรือเข้าพีพีทันแน่นอน ส่วนขากลับจองจากภูเก็ตเข้ากรุงเทพในราคาเดียวกัน เพราะไม่อยากรอนานเลยกลับ
ทางภูเก็ตแทน จองเสร็จวางแผนเรือ โรงแรมทุกอย่างเรียบร้อย
วันก่อนเข้าไปอ่านกระทู้นี้ http://ppantip.com/topic/32888903 เลยเอะใจเข้าไปเชคในเวปนกแอร์ บรรลัยแล้ว
แบบเดียวกันเป๊ะ ความซวยมาเยือนทุกครั้งที่บินหรือจะบินกับนกแอร์ เลยโทรไปติดต่อคอลเซนเตอร์แจ้งว่า จะไปต่อเรือไปพีพี
ไม่ทันเพราะนกแอร์ออกเวลาใหม่เป็น10.00น นกแอร์บอกว่า งั้นก็บินไปก่อนล่วงหน้าหนึ่งวันซิ จะได้ไปลงเรือตอนเช้าทัน ?????
ตกลงผมให้เข้ายกเลิกและคืนเงินให้ผม เพราะผมจะไม่เสี่ยงอะไรกับนกแอร์อีกแล้ว
จนถึงนาทีที่ผมเขียนกระทู้นี้ ผมบอกกับตัวเองว่า ผมไม่มีวันที่จะใช้บริการนกแอร์อีกต่อไป เพราะเราดวงคงไม่สมพงษ์กันจริงๆ
ผมคงถูกชะตากับพี่หางแดงมากกว่า บินมาจะสิบปียังไม่เจอดีเลย์หนักๆ หรือเปลี่ยนแปลงอะไรแบบนี้เลย อย่างมากก็ชั่วโมงเดียว
นกแอร์คงเหมาะสำหรับผ็โดยสาร O&D เท่านั้น คงไม่เหมาะกับผู้โดยสารที่มีเที่ยวบิน เที่ยวรถ เที่ยวเรือ ต่อจากเที่ยวบิน
ขอให้ระวังกันไว้ด้วยนะครับถ้าต้องมีไฟลท์ต่อ หรือธุระนัดหมายที่สำคัญๆ
ลาก่อนครับ ...... นกแอร์