ถกเถียงกับผู้ออกข้อสอบมาครับ จากโจทย์และคำตอบของผู้สอน(สอบวัดผลพนักงาน) อยากให้เพื่อนสมาชิกพันทิป วิเคราะห์ครับ?

เริ่มจากเนื้อหาตำราครับ

จาก User 1,000 คนพบว่า 87% ของผู้ใช้กด like ให้ Brand ที่ชื่นชอบบน Facebook โดยให้เหตุผลว่า
เป็นวิธีการที่สะดวกในการติดต่อสื่อสารกับ Brand 82%
35% ของผู้ที่กด Like พบว่า 35% รู้สึกว่า Brand สนใจพวกเขามากกว่าเมื่อติดต่อผ่าน Facebook
แต่น่าประหลาดใจที่ 55% จาก 1,000 กด Like เพราะต้องการโปรโมชั่น คูปองลดราคา หรือของที่ระลึก
ในขณะที่มี 14% เท่านั้นที่กดเพราะมีความภักดีต่อแบรนด์ (Brand Loyalty)

นอกจากนั้นจากการสำรวจยังพบว่า 46% กด Like โดยไม่ได้สนใจจะซื้อสินค้าจากแบรนด์นั้น เพราะ
52% จากจำนวนดังกล่าวต้องการของสมนาคุณ (ฟรี)
46% ชอบ Brand แต่ซื้อไม่ไหวเพราะราคาสูงเกินไป

โดย 3 จุดประสงค์ที่ผู้บริโภคติดต่อกับ Brand บน Facebook คือ
1. Print คูปองส่วนลด หรือแลกของกำนัล  
2. กด Like คอมเม้นต์  
3. ติดตามข่าว เรียนรู้เกี่ยวกับสินค้าใหม่

โจทย์ถามว่า
Q: เหตุผลใดที่ทำให้คนใช้งานเข้าไปกด Liked Face book ของ Brand สินค้าต่างๆ มากที่สุด

ก. ต้องการเข้าไปคอมเม้นท์ในตัวสินค้า
ข. ต้องการของสมนาคุณฟรี
ค. ต้องการรับข่าวสารในตัวสินค้า
ง. ชื่นชอบในตัวสินค้า

ไม่ทราบว่า โจทย์นี้ เพื่อนสมาชิกอ่านแล้วเลือกคำตอบข้อใดครับ
(เฉลี่ยตาม spoil)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความกรุณาช่วยผมครับ
ผม Tag สีลมเพราะสอบวัดผลพนักงานบริษัทครับ, หว้ากอ เพราะเป็นโจทย์เรื่องเทคโนโลยี "สังคมออนไลน์" ครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่