สวัสดีค่ะ
เราถือเบอร์รายเดือน นิติบุคคล ของ Ture ค่ะ
ทีนี้เบอร์นี้เราใช้มานานมากแล้ว แต่ตอนนี้ Ture สัญญาณที่บ้านเราแย่มาก (จากแต่ก่อนก็ใช้ได้ดีมาเป็นสิบปี) และเนื่องจากว่าเป็นเบอร์ นิติบุคคล จะทำอะไรก็ลำบากเราจึงได้ไปเปิดเบอร์ใหม่เป็นชื่อเราเองเรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยเบอร์นี้ใช้มารวมถึงตอนนี้คงประมาณ 15 ปีได้แล้ว เราจึงไม่อยากปิดเบอร์ แต่อยากถือไว้เป็นเบอร์สำรอง โดยความต้องการคือ
1. เปลี่ยนเป็นชื่อบุคคล นั่นก็คือชื่อเราเอง
2. เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเบอร์เติมเงิน
เราดำเนินการส่งเอกสารไปที่ ทรู พาราไดซ์ปาร์ค ตั้งแต่ประมาณวันที่ 8 พ.ย. (ถ้าจำไม่ผิด) จนป่านนี้แล้ว เบอร์เรายังเป็นรายเดือน และเป็นนามนิติบุคคลอยู่
เราพยายามติดต่อไปทาง 1331 3 ครั้ง
ครั้งแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องให้เราติดต่อกับทาง Ture เองและให้เบอร์มือถือมา เราโทรไปไม่มีคนรับ ก็เลยโทรไปเรื่อยๆประมาณ 5 ครั้ง หลังจากนั้นเบอร์นั้นก็โทรไปไม่ได้อีก เสียงปลายสายคือ "หมายเลขที่คุณเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้"
ครั้งที่2 เจ้าหน้าที่ให้เรารอสาย และเราเข้าใจว่าเค้าคุยกับทางพาราไดซ์ปาร์คให้ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีปัญหาทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นบุคคลและทำเป็นเบอร์เติมเงินได้ แต่ไม่แจ้งว่าปัญหาคืออะไร เราพยายามถาม เจ้าหน้าที่ก็บอกไม่ทราบ และเจ้าหน้าที่บอกว่าจะติดต่อกลับหาเราภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้กว่า 3 วันแล้วเรายังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
ครั้งที่3 เราโทรไปอีกครั้งที่ 1331 แต่โทรเท่าไหร่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ว่างรับสาย
จนเราจนปัญญาค่ะ ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงถึงจะได้เปลี่ยนเป็นเบอร์เติมเงิน และเป็นชื่อเราซักที
ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทาง Pantip ด้วยค่ะ
แต่เราขอตั้งข้อสังเกตุอะไรอย่างนึง
คือเรามีปัญหาพวกนี้หลายครั้งแล้ว เรารู้สึกว่า ทางผู้ให้บริการ ในที่นี้เราขอเอ่ยคือ DTAC และ TRUE จะชอบดึงเวลาให้ลูกค้ารายเดือน จัดการเปลี่ยนแปลงอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เค้าเสียรายได้ไป เช่น ย้ายค่าย เปลี่ยนจากเบอร์รายเดือนเป็นเติมเงิน ฯลฯ จะต้องดึงเวลาให้ได้ 1-2 เดือนเสมอ ทั้งๆที่เอกสารในการยื่นก็ครบ ครั้งก่อนกับทรูเราก็ย้ายค่ายไม่ได้เพราะบอกว่าเราติดสัญญา แต่จริงๆมันไม่ได้มีสัญญาอะไรเลย ทำให้เราต้องจ่ายค่ารายเดือนให้กับทรูอีก 1 เดือน
อีกครั้งตอนเราจะย้ายค่ายออกจาก DTAC ก็บอกว่าชื่อบริษัทของเราสะกดไม่ตรงกับหนังสือรับรองบริษัท ซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่ใช่เลยค่ะ
อยากฝากให้ผู้บริการทั้งหลายคิดนิดนึงนะคะ ก่อนที่คุณจะคิดลูกเล่นให้ลูกค้าไปจากคุณไม่ได้ หรือดึงเวลาให้จ่ายเงินให้คุณ คุณน่าจะเอาเวลาพวกนี้ไปปรับปรุงบริการของคุณดีกว่า ถ้าคุณดี เราไม่ไปไหนหรอกจริงๆนะ อย่างทั้ง True และ DTAC แต่ก่อนบ้านเราสัญญาณชัดเจน แต่ตั้งแต่คุณปรับประบบ Trinet อะไรของคุณเนี่ย บ้านเรากลายเป็นจุดอับสัญญาณ คุยอะไรไม่รู้เรื่องเลย จนสุดท้ายเราเลย่อยๆทยอยย้ายทุกสิ่งไปยัง AIS และเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้หมด
บอกจริงๆนะเราเบื่อมาก รู้สึกโดนเอาเปรียบ ขอฝากไว้ด้วยค่ะ
Trueคะ ... ทำไมคุณติดต่อยากอย่างนี้ค่ะ
เราถือเบอร์รายเดือน นิติบุคคล ของ Ture ค่ะ
ทีนี้เบอร์นี้เราใช้มานานมากแล้ว แต่ตอนนี้ Ture สัญญาณที่บ้านเราแย่มาก (จากแต่ก่อนก็ใช้ได้ดีมาเป็นสิบปี) และเนื่องจากว่าเป็นเบอร์ นิติบุคคล จะทำอะไรก็ลำบากเราจึงได้ไปเปิดเบอร์ใหม่เป็นชื่อเราเองเรียบร้อยแล้ว แต่ด้วยเบอร์นี้ใช้มารวมถึงตอนนี้คงประมาณ 15 ปีได้แล้ว เราจึงไม่อยากปิดเบอร์ แต่อยากถือไว้เป็นเบอร์สำรอง โดยความต้องการคือ
1. เปลี่ยนเป็นชื่อบุคคล นั่นก็คือชื่อเราเอง
2. เปลี่ยนจากรายเดือนเป็นเบอร์เติมเงิน
เราดำเนินการส่งเอกสารไปที่ ทรู พาราไดซ์ปาร์ค ตั้งแต่ประมาณวันที่ 8 พ.ย. (ถ้าจำไม่ผิด) จนป่านนี้แล้ว เบอร์เรายังเป็นรายเดือน และเป็นนามนิติบุคคลอยู่
เราพยายามติดต่อไปทาง 1331 3 ครั้ง
ครั้งแรกเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องให้เราติดต่อกับทาง Ture เองและให้เบอร์มือถือมา เราโทรไปไม่มีคนรับ ก็เลยโทรไปเรื่อยๆประมาณ 5 ครั้ง หลังจากนั้นเบอร์นั้นก็โทรไปไม่ได้อีก เสียงปลายสายคือ "หมายเลขที่คุณเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้"
ครั้งที่2 เจ้าหน้าที่ให้เรารอสาย และเราเข้าใจว่าเค้าคุยกับทางพาราไดซ์ปาร์คให้ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งว่า มีปัญหาทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นบุคคลและทำเป็นเบอร์เติมเงินได้ แต่ไม่แจ้งว่าปัญหาคืออะไร เราพยายามถาม เจ้าหน้าที่ก็บอกไม่ทราบ และเจ้าหน้าที่บอกว่าจะติดต่อกลับหาเราภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งขณะนี้กว่า 3 วันแล้วเรายังไม่ได้รับการติดต่อกลับใดๆ
ครั้งที่3 เราโทรไปอีกครั้งที่ 1331 แต่โทรเท่าไหร่เจ้าหน้าที่ก็ไม่ว่างรับสาย
จนเราจนปัญญาค่ะ ไม่รู้ว่าจะต้องทำยังไงถึงจะได้เปลี่ยนเป็นเบอร์เติมเงิน และเป็นชื่อเราซักที
ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทาง Pantip ด้วยค่ะ
แต่เราขอตั้งข้อสังเกตุอะไรอย่างนึง
คือเรามีปัญหาพวกนี้หลายครั้งแล้ว เรารู้สึกว่า ทางผู้ให้บริการ ในที่นี้เราขอเอ่ยคือ DTAC และ TRUE จะชอบดึงเวลาให้ลูกค้ารายเดือน จัดการเปลี่ยนแปลงอะไรก็แล้วแต่ที่ทำให้เค้าเสียรายได้ไป เช่น ย้ายค่าย เปลี่ยนจากเบอร์รายเดือนเป็นเติมเงิน ฯลฯ จะต้องดึงเวลาให้ได้ 1-2 เดือนเสมอ ทั้งๆที่เอกสารในการยื่นก็ครบ ครั้งก่อนกับทรูเราก็ย้ายค่ายไม่ได้เพราะบอกว่าเราติดสัญญา แต่จริงๆมันไม่ได้มีสัญญาอะไรเลย ทำให้เราต้องจ่ายค่ารายเดือนให้กับทรูอีก 1 เดือน
อีกครั้งตอนเราจะย้ายค่ายออกจาก DTAC ก็บอกว่าชื่อบริษัทของเราสะกดไม่ตรงกับหนังสือรับรองบริษัท ซึ่งจริงๆแล้วก็ไม่ใช่เลยค่ะ
อยากฝากให้ผู้บริการทั้งหลายคิดนิดนึงนะคะ ก่อนที่คุณจะคิดลูกเล่นให้ลูกค้าไปจากคุณไม่ได้ หรือดึงเวลาให้จ่ายเงินให้คุณ คุณน่าจะเอาเวลาพวกนี้ไปปรับปรุงบริการของคุณดีกว่า ถ้าคุณดี เราไม่ไปไหนหรอกจริงๆนะ อย่างทั้ง True และ DTAC แต่ก่อนบ้านเราสัญญาณชัดเจน แต่ตั้งแต่คุณปรับประบบ Trinet อะไรของคุณเนี่ย บ้านเรากลายเป็นจุดอับสัญญาณ คุยอะไรไม่รู้เรื่องเลย จนสุดท้ายเราเลย่อยๆทยอยย้ายทุกสิ่งไปยัง AIS และเปลี่ยนเป็นเติมเงินให้หมด
บอกจริงๆนะเราเบื่อมาก รู้สึกโดนเอาเปรียบ ขอฝากไว้ด้วยค่ะ