สอบถามแบบเป็นเชิงวิเคราะห์เกี่ยวกับ BA เลยนะครับ ผมไม่เข้าใจจริงๆ

จากกระทู้นี้ครับ http://ppantip.com/topic/32847812

ไม่เข้าใจว่าทำไม BA แย่ๆ มักจะมาจากเคาน์เตอร์ เครื่องสำอางค์

ส่วน BA ที่ดีงาม เลอค่า น่ารักๆ ไปกองรวมกันที่เคาน์เตอร์ สกินแคร์กับอาหารเสริมหมด
ไม่เข้าใจจริงๆ

พวกเค้าน์เตอร์สกินแคร์ จะเสื้อยืด ขาสั้น ลากเตะ หน้าสด มัน โทรม ยังไง
พี่แกเรียกเข้าไป เทสสินค้าหมด เทสเตอร์เป็นซองๆ เยอะมาก
เคยเจอ สกินแคร์ตัวใหม่ ที่เพิ่งเข้าไทย พนักงานขายก็พูดไทยไม่ชัด
วันนั้นเสื้อ รด. หน้ามัน กางเกงขาสั้นผ้าร่ม เท้าแตะ จะไปดูหนัง
พอดีเดินผ่าน เคาน์สกินแคร์ (จำยี่ห้อไม่ได้จริงๆ ขออภัย) พี่แกเข้ามาให้เทส ให้ลอง แนะนำๆ
ขนาดไม่ซื้อ เค้ายังแจกตัวเทสเตอร์

คือชัดเลยอ่ะครับ เวลาไปช้อปกับขุ่นแม่ เคาน์เตอร์ เครื่องสำอางค์ มา 10 เจอน่ารักๆ 2
แต่เคาน์เตอร์สกินแคร์ มา 10 เจอเหวี่ยงๆ 1

ถ้าให้ผมวิเคราะห์ ผมมองว่า สกินแคร์กับอาหารเสริม ลูกค้ามักจะมีความซื่อสัตย์ต่อแบรนด์สูง
หากได้ลองใช้ของแบรนด์นี้แล้ว มักจะกลายเป็นลูกค้าขาประจำ ใช้ต่อเนื่องไปอีก 6 เดือนเป็นอย่างน้อย
ทำให้ BA มีแรงผลักดันให้หาลูกค้าขาจร ให้มากลายเป็นลูกค้าขาประจำตลอดเวลา
โดยต้องทำทุกอย่างให้ลูกค้า พอใจในตัวผลิตภัณฑ์ และการบริการ
BA สกินแคร์และอาหารเสริม จึงบริการดีมาก บางคนก็เป็นธรรมชาติ ยืนดูเราอย่างห่างๆ ยิ้มๆ ไม่กดดันเรา
พอเราชะเง้อคอ เท่านั้นแหละ ก็ค่อยเดินเข้ามาถามว่า
สนใจผลิตภัณฑ์ตัวไหน ใช้ตัวไหนอยู่

ส่วนการแต่งตัว หรือ หน้าสด โทรม ผมเผ้ารุงรัง ไม่มีผลต่อเคาน์เตอร์สกินแคร์และอาหารเสริม
เพราะว่า ถ้าเราเข้าไปเคาน์เตอร์พวกนี้ แสดงว่าเรามีปัญหากับหน้า ผิว ผม แน่นอน เราอยากให้ตัวเราดูดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่
เพราะฉะนั้น เค้าจะไม่ค่อยสนใจ ภาพลักษณ์ภายนอกเราเท่าไหร่

ต่างจาก เครื่องสำอางค์ ที่ลูกค้ามีความซื่อสัตย์ต่อแบรนด์ต่ำกว่า ลูกค้ามักใช้สินค้าไม่หมด แล้วไปลองผลิตภัณฑ์ตัวใหม่
BA เลยต้องมองหาคนที่จะซื้อให้เยอะที่สุด ภายในครั้งเดียว ซึ่งพวกนางมอง พลาด!!!
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่