เป็น Wave 100 รุ่นปี 2005 ไมล์วิ่งไปประมาณ 12500 (สายไมล์มันขาดไปปีนึง + ใช้น้อยมาก ช่วงที่ขาดน่าจะใช้ไม่เกิน 1000 โล)
ผมเปลี่ยนถ่าย นมค ที่อู่ไปครั้งเดียว ตอนที่ซื้อต่อเค้ามาเมื่อ 2 ปีก่อน ละก็ไม่ได้ทำไรอีกเลย
คือเป็นรถไว้ขี่ไปซื้อกับข้าวปากซอย ใช้อาทิตย์ ละ 1-2 ครั้ง ทำนองนั้นนะครับ ทีนี้ช่วงนี้มีเหตุต้องใช้ทางไกล
เลยฉุกคิดขึ้นได้ว่าไม่ได้เปลี่ยนนานแล้ว เลยหาๆ วิธีในเน็ตแล้วก็ไปลองเปลี่ยนเองเลยครับ
บังเอิญมี Mobile1 5w50 ที่ใช้เติมรถยนต์เหลืออยู่
จุดที่สงสัยคือ ผมไม่แน่ใจว่าผมขันน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องถูกที่ไหม คือน้ำมัน มันไหลออกมาน้อยมากๆ เลยครับ
ใจหายเลย เพราะมันแห้งมาก เดี๋ยวดูภาพประกอบนะครับ
รุ่นรถครับ (ขออนุญาติใช้ภาพแทนนะครับ)
น้ำมันที่ใช้ครับ
รูน๊อตที่ขันครับ
น๊อตมีสปริงด้วย ชักแปลกใจ อ่านในเนตไม่เห็นมีสปริง
หลังจากขันน๊อตออกมาแล้ว ส่องๆดูในเครื่องครับ ว่ายังค้างอีกไหม
น้ำมันที่ถ่ายออกมาได้ น้อยมากๆ เอียงรถไปมา + ถีบไดสตาร์ท แล้วด้วยครับ
อันนี้เติมกลับไป 800 cc. ตามสเปคที่อ่านจากในเน็ต เอาก้านใส่ลงไปหมุนจนสนิท
แล้วขันออกมาดูใหม่ครับ ระดับน้ำมันได้ตามที่ลูกศรแดงขี้เอาไว้
มันถือว่าถูกต้องและปกติไหมครับ ผมลองเอาออกไปขี่วนรอบหมู่บ้าน ประมาณ 500 เมตร ปกติดีอยู่
ถ้ามีไรผิดพลาด ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
ปล. มีคำถามที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องด้านบนครับ คือ รถคันนี้ เกียร์ 4 บิดซัก 60 รถก็เหนื่อยแล้ว เครื่องดังมาก
บิดมิดแช่นานๆ เป็นกิโลๆ ได้ 80 ยากมากครับ ต้องอาศัยลงสะพานช่วยด้วยเลย มันผิดปกติที่ส่วนไหนหรอครับ
***** รถมันตื้อๆ ตั้งแต่ก่อน เปลี่ยน นมค แล้วนะครับ ไม่เกี่ยวกับใส่ นมค เกิน นะ ****
เติม นมค Wave 100 เองครั้งแรกครับ ช่วยดูให้หน่อยครับผม
ผมเปลี่ยนถ่าย นมค ที่อู่ไปครั้งเดียว ตอนที่ซื้อต่อเค้ามาเมื่อ 2 ปีก่อน ละก็ไม่ได้ทำไรอีกเลย
คือเป็นรถไว้ขี่ไปซื้อกับข้าวปากซอย ใช้อาทิตย์ ละ 1-2 ครั้ง ทำนองนั้นนะครับ ทีนี้ช่วงนี้มีเหตุต้องใช้ทางไกล
เลยฉุกคิดขึ้นได้ว่าไม่ได้เปลี่ยนนานแล้ว เลยหาๆ วิธีในเน็ตแล้วก็ไปลองเปลี่ยนเองเลยครับ
บังเอิญมี Mobile1 5w50 ที่ใช้เติมรถยนต์เหลืออยู่
จุดที่สงสัยคือ ผมไม่แน่ใจว่าผมขันน๊อตถ่ายน้ำมันเครื่องถูกที่ไหม คือน้ำมัน มันไหลออกมาน้อยมากๆ เลยครับ
ใจหายเลย เพราะมันแห้งมาก เดี๋ยวดูภาพประกอบนะครับ
รุ่นรถครับ (ขออนุญาติใช้ภาพแทนนะครับ)
น้ำมันที่ใช้ครับ
รูน๊อตที่ขันครับ
น๊อตมีสปริงด้วย ชักแปลกใจ อ่านในเนตไม่เห็นมีสปริง
หลังจากขันน๊อตออกมาแล้ว ส่องๆดูในเครื่องครับ ว่ายังค้างอีกไหม
น้ำมันที่ถ่ายออกมาได้ น้อยมากๆ เอียงรถไปมา + ถีบไดสตาร์ท แล้วด้วยครับ
อันนี้เติมกลับไป 800 cc. ตามสเปคที่อ่านจากในเน็ต เอาก้านใส่ลงไปหมุนจนสนิท
แล้วขันออกมาดูใหม่ครับ ระดับน้ำมันได้ตามที่ลูกศรแดงขี้เอาไว้
มันถือว่าถูกต้องและปกติไหมครับ ผมลองเอาออกไปขี่วนรอบหมู่บ้าน ประมาณ 500 เมตร ปกติดีอยู่
ถ้ามีไรผิดพลาด ช่วยชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ
ปล. มีคำถามที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องด้านบนครับ คือ รถคันนี้ เกียร์ 4 บิดซัก 60 รถก็เหนื่อยแล้ว เครื่องดังมาก
บิดมิดแช่นานๆ เป็นกิโลๆ ได้ 80 ยากมากครับ ต้องอาศัยลงสะพานช่วยด้วยเลย มันผิดปกติที่ส่วนไหนหรอครับ
***** รถมันตื้อๆ ตั้งแต่ก่อน เปลี่ยน นมค แล้วนะครับ ไม่เกี่ยวกับใส่ นมค เกิน นะ ****