คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
ทำเรื่องง่าย ให้เป็นเรื่องง่ายสิครับ คนที่ไปควรจะโทรกลับมาถามใช่มั้ย
ถ้ามีใบรับรองแพทย์ก็เอาไปแสดงให้เค้าดู
ถ้าไม่มี ลองสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าใช้อะไรแทนได้บ้าง
ถ่ายรูปให้เห็นว่าใส่เฝือกไม่สะดวกเดินทางได้มั้ย
คุยกันสิครับ เดี๋ยวก็มีทางแก้
ถ้ามีใบรับรองแพทย์ก็เอาไปแสดงให้เค้าดู
ถ้าไม่มี ลองสอบถามเจ้าหน้าที่ว่าใช้อะไรแทนได้บ้าง
ถ่ายรูปให้เห็นว่าใส่เฝือกไม่สะดวกเดินทางได้มั้ย
คุยกันสิครับ เดี๋ยวก็มีทางแก้
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
สลากออมสินถึงวันครบกำหนดมอบฉันทะไป ธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงิน
ขอเริ่มเกริ่นก่อนเข้าเรื่องอย่างนี้นะครับ ปัจจุบันผมเกิดอุบัติเหตุส้นเท้าหักเนื่องจากตกจากที่สูง เข้ารับการผ่าตัดใส่โลหะ
มาเป็นเวลา 5 เดือนเศษแล้ว ปัจจุบันยังพักรักษาตัวที่บ้าน ยังเดินไม่ได้ต้องใช้เครื่องพยุงในการเดิน
เมื่อวันที่ 3 /11/2557 สลากออมสินครบกำหนด ผมจึงมอบฉันทะให้เพื่อนไปทำธุรกรรมแทนให้ โดยเขียนเอกสารใบถอน
และสลากออมสินไป พร้อมกับบัตรประจำตัวประชาชน ที่หมดอายุเมื่อ 22/08/2557 (หมดอายุไป 2เดือน12วัน) เพราะขาหัก
ยังเดินไม่ได้เลยยังไม่ได้ไปทำบัตรใหม่ และยังแนบใบนัดแพทย์ บัตรโรงพยาบาล และบัตรผู้ประกันตนประกันสังคมไปด้วย
ต่อมาเพื่อนแจ้งให้ทราบว่า ธนาคารปฏิเสธการจ่ายเงิน โดยให้เหตุผลว่า ต้องใช้ใบรับรองแพทย์ ใบนัดแพทย์ใช้ไม่ได้ และยัง
บอกด้วยว่าถ้าเจ้าตัวมาเอง (คือผมที่กำลังขาหักอยู่) ก็จะจ่ายให้ได้ทันที ถ้าผมไปเองได้คงไม่ต้องมอบฉันทะครับ
ผมสงสัยเกี่ยวกับวิธีการปฏิบัติในการมอบฉันทะของทางธนาคารออมสินดังนี้
1. โดยปกติการมอบฉันทะก็ใช้แค่บัตรประจำตัวประชาชนเท่านั้น ทั้งของผู้มอบและผู้รับมอบฉันทะ ถ้าเซ็นต์เอกสารทุกอย่างถูกต้องครบถ้วน
ก็น่าจะเป็นการมอบฉันทะที่ถูกต้องสำหรับคนธรรมดาที่ไม่ได้ขาหัก แต่นี่ผมเป็นคนป่วยที่ลำบากอยู่แล้วและมีความจำเป็นต้องใช้เงินอย่างมาก
แต่ธนาคารกลับเรียกเอกสารใบรับรองแพทย์เพิ่มเติม เพื่ออะไร ?
2.บัตรประชาชนหมดอายุ 2เดือน12วัน ยังพอที่จะใช้มอบฉันทะได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ สามารถใช้ใบขับขี่ที่ทางราชการออกให้แทนได้หรือไม่
3.ช่วยแนะนำแนวทาง วิธีการ ในการมอบฉันทะ ที่ผมจะสามารถถอนสลากออมสินฉบับนี้ให้ผมทราบด้วยครับ เพราะผมกำลังเดือดร้อนต้องใช้เงิน
เพื่อรักษาตัว และมีความลำบากใจและเกรงใจอย่างมากที่จะต้องไหว้วานผู้อื่นออกไปทำธุรกรรมให้ แล้วต้องวิ่งไปวิ่งมาหลายๆเที่ยว
4.รู้สึกผิดหวังมาก
กราบขอบพระคุณล่วงหน้าถ้าจะมีเจ้าหน้าที่ของธนาคารออกมาแสดงน้ำใจให้ความช่วยเหลือ
ยินดีให้ข้อมูลเพิ่มเติมเช่น ชื่อสาขาของธนาคาร