จะโอนเงินคืนก่อน หรือ รอเอกสารจากประกันก่อนดีครับ(มีรุ่นน้องฝากถามมาครับ)

สวัสดีครับ เพื่อนๆทุกท่าน
วันนี้ผมได้รับปรึกษาจากรุ่นน้องคนหนึ่ง
ว่าไปทำประกันภัยมา แต่จะยกเลิก
แต่กลับเกิดปัญหาเกิดขึ้น
ก็คือ จะโอนเงินคืน หรือ รอเอกสารยกเลิกจากประกันก่อนดีครับ?
ด้านล่าง จะเป็นข้อความที่น้องผมได้พิมพ์ไว้นะครับ

"คือวันที่ 16/10/57 ไปงานเมืองทองธานี เจอบูธไทยพาณิชย์ประกันชีวิต
สนใจลองเข้าไปสอบถาม เป็นการออมได้ดอกเบี้ย เลยสมัครมี2รูปแบบ
คือ 1.)2,000 บาท   2.)3,014 บาท เลยสมัคร3,014บาท แต่ไม่มีเงินติดตัว
พนักงานชื่อ วรางคณา xxxx  เลยให้พนักงานอีก1ท่านพาไปกดเงินที่ตู้ ATM
ต้องจ่ายล่วงหน้า2เดือนนะค่ะ แต่เราจ่ายแค่1เดือน

ก็ได้ของกับมาคือกระเป๋าลาก กระเป๋าถือ และตุ๊กตา
อีกคนสมัคร 2,000 ได้ของแถมเหมือนเราเด๊ะจึงถามถึงความแตกต่าง
ได้คำตอบมาว่า"""พรุ่งนี้เข้าออฟฟิศจะถ่ายรูปส่งให้ดูนะค่ะ แล้วจะส่งเลขที่บัญชีมาให้
พร้อมแจ้งเราว่าให้โอนก่อนวันที่ 27/10/57 นะค่ะการรับประกันจะเริ่มต้นเลย""""

ระยะเวลา ตั้งแต่วันที่ 16/10/57-27/10/57 รวม 12 วันไม่มีการติดต่อกับมา
เลยไลน์ไปขอยกเลิก แจ้งเหตุผลไปว่าไม่ทำเพราะพนักงานไม่ได้สนใจลูกค้าเลย
พนักงานก็แจ้งอีกว่ายังโทรหาลูกค้าไม่หมด ตลกดี17.30 และ ถ้าโทรมาแจ้งลูกค้าตอน 20.00
ต้องออกไปโอนเงินให้ปะ เลยให้ทำเรื่องยกเลิก พนักงานแจ้งว่า2-3วันจะได้เงินคืน
เลยมาวันที่4ยังไม่ได้เงินไลน์ไป

""""คำตอบที่ได้ให้โทรเข้าสำนักงานใหญ่จ้า ปัดความรับผิดชอบ
สำนักงานใหญ่จึงแจ้งว่าให้รอ14วันถึงจะได้เงินปี๊ดเลยจ้า
เราไม่ยอมพนักงานมาคุยด้วยก็ไม่รับผิดชอบจะโยนให้สำนักงานใหญ่แต่สำนักงานใหญ่ดีมากค่ะ
ให้พนักงานรับผิดชอบ พนักงานเลยยอมโอนเงินส่วนตัวมาให้
พอเงินเข้าหลังจากนั้น 10 วันที่สำนักงานใหญ่โอนมาพนักงานก็ไลน์มาทวงทันที
แล้วก็โทรจิกด้วยความกลัวว่าจะไม่ได้เงิน เราไม่รับสายเห็นเบอร์แปลก
ยังไม่ได้อ่านไลน์เพราะงานยุ่ง พอวันนี้11/11/57 มีจดหมายทวงหนี้มาที่บ้าน
ก็เลยถ่ายไปแจ้งว่าช่วยทำเอกสารยกเลิกส่งมาแล้วจะโอนเงินให้
ในเมื่อไม่เรียบร้อยเราก็ยังไม่โอนใฐานะลูกค้าต้องกันตัวเอง
แต่ดูพนักงาน"""""""ดูถูกว่าเราไม่มีเงินสิถึงไม่โอน
กลัวสิถึงไม่รับสาย เป็นไงค่ะ  พนักงานไทยพาณิชย์ประกันชีวิต
ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร"""""

ในกรณีนี้ น้องผมควรจะทำอย่างอย่างไรดีครับ?
รบกวนขอคำแนะนำด้วยนะครับ

ข้างล่างนี้ต่อไปจะเป็นรูป ที่แชทคุยกัน และหลักฐานการโอนเงิน ใบเสร็จรับเงิน
และรายละเอียดอื่นๆนะครับ

อันนี้เป็นโบชัวร์ที่แจกครับ


อันนี้เป็นซองที่ได้มาครับ


อันนี้เป็นสลิปที่จ่ายเงินไปครับ


อันนี้เป็นจดหมายที่ส่งมาทวงถามเงินครับ




อันนี้เป็นนามบัตรของผู้ที่รับเงินไปครับ


------------------------------------------------------------------------------------------
ต่อจากนี้ไปด้านล่าง จะเป็น รูปบทสนทนากันในไลน์
ของน้องผมและผู้ที่รับเงินไปนะครับ ยาวถึง 21 รูปเลย









































คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
คุณWarker-No2 ขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงค่ะ  รบกวนขอทราบข้อมูลเพิ่มเติมทางหลังบ้านเพื่อประสานงานเจ้าหน้าที่ตรวจสอบและติดต่อกลับค่ะ
1.ชื่อ สกุล
2.เบอร์โทรศัพท์มือถือ
3.ช่วงเวลาที่สะดวกในการติดต่อกลับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  คุ้มครองผู้บริโภค ธนาคาร การออมเงิน การเงิน
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่