สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวพันทิป
เนื่องจากเราเป็นคนที่ชอบสั่งซื้อของออนไลน์ และเข้ามาเป็นติ่งรีวิวต่างๆเป็นประจำ แต่นานๆจะได้ทำการรีวิวสักที
ล่าสุดเราได้ทำการรีวิว การสั่งของผ่านทางเว็บน้ำหอม Strawberry.net ไป ซึ่งเรามองว่าหากเป็นประโยชน์กับทางสมาชิกก็จะนำเรื่องดีๆ(และถ้าเรามีเวลา)มานำเสนอ
ขอชี้แจงก่อนว่า เราสั่งซื้อของผ่านทั้งทางเว็บไซต์มาเกือบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นของเล่นแมว เครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า นาฬิกา กางเกงฯลฯ
ผ่านทาง Zalora lazada www.โน่นนั่นนี่... และอื่นๆอีกมากมาย จนล่าสุดไปเจอของถูก!! ลดราคา ผ่านทาง Deal ของไลน์ ซึ่งพอกดเข้าไปดูก็จะเป็นลิงค์ให้เข้าไปในเว็บไซต์ เว็บไซต์หนึ่งคือ www.theoutlet24.com และก็ได้เข้าไปดูในก็พบสินค้าที่เราต้องการ ราคาลดจาก 1,200บาท เหลือ 690บ.(ซึ่งถ้าจะมองว่าราคานี้เป็นราคาที่ได้ลดอยู่แล้วเวลา Wrangler มาจัด Sales ตามห้างก็ได้ค่ะ เพราะว่าเราเดินห้างก็จะเจอลด แต่ทำม้ายยย ทำไม ไม่คิดจะซื้อ... -_-* )
พอเห็นว่าถูกใจก็กดสั่ง..... สั่งไป 2 ตัวจ้าาาา แล้วทำการเพิ่มการชำระเป็นบัตรเครดิต เนื่องจากเชื่อมั่นว่าเว็บไซต์นี้ดูภูมิฐาน และมีห้างในเครื่อง CT เป็นผู้สนับสนุน ซึ่งจริงๆสามารถชำระเงินปลายทางได้ แต่ปกติจะพกเงินไม่เยอะเลยตัดสินใจกดชำระเงินไปเลย....ปกติ จากประสบการณ์เว็บที่สั่งของ Zalora จะมีขั้นตอนกระชับ รวดเร็ว สะดวก และคืนของ ตรวจสอบของได้ หากของมีในสต๊อก ใช้เวลาไม่เกิน 3 วันทำการ(ไม่รวม ส-อ.) แต่การค่ืนสามารถคืนกับผู้ส่งของ Messenger ได้เลย ส่วน Lazada ก็จะต้องรอคอนเฟิร์มจากร้านค้าปลายทางก่อน ใช้เวลานานกว่า คืนของยากกว่า ตรวจของไม่ได้ หรือตรวจไปก็คืนเลยไม่ได้ ลูกค้าต้องทำเรื่องเอง ......ส่วน Outlet24 นั้น.....หายไป 1 อาทิตย์เต็มๆ เราก็รอ มีโทรเข้า Call Center บ้าง แต่ปิดทำการ หลัง 5โมงเย็น และติดต่อได้เฉพาะ จ-ศ แต่เราก็คิดว่าอะ!..... น่าจะต้องมีการเช็คของก่อนส่ง ตรวจสอบของหรือตัดสต๊อก รอไหวๆ
จน....เมื่อเช้า(วันจันทร์ 10/11/2014) มีอีเมลแจ้งเลขพัสดุ
เรากดเข้าไปเพื่อทำการตรวจสอบ....ไม่พบข้อมูล
แต่เราก็ยังคิดในแง่ดีว่าข้อมูล หรือเน็ตอาจจะไม่ดี(พอดีเน็ตไม่เสถียรช่วงนี้) เลยตัดสินใจโทรไป เพราะคิดว่าครั้งนี้คงได้คุยกับ Call cemterแน่ๆ พอโทรไปมีคนรับสาย เราตกใจนิดนึงนึกว่าโทรผิด เขาตอบแบบไม่ใช่ Call Center ติดเร็วดี มีคนรับเลยถ้ากดเข้าเมนูแล้ว
เรา: สวัสดีค่ะ
CCT : ค่ะ สวัสดีค่ะ......
เรา : (เราคิดว่าต่อสายผิด เลยถามย้ำว่า) ใช่ Outlet 24 มั้ยคะ?
CCT : ค่ะใช่ค่ะ (เสียงนิ่งๆอะเนาะ คงคิดว่าจะเอาอะไรก็ว่ามา.....
เรา : (คิดในใจ อ้าดีใจ งั้นถามเลย) พอดีเช็คของใน Tracking ของ Thailand Post แล้วเป็นกางเกงยีนส์....Wrangler ไม่ขึ้นสถานะอะค่า เลยไม่แน่ใจว่าของส่งหรือยัง......(ทำไมตรูต้องพูดภาษาไทยปนอังกฤษด้วยแฟระ...คือเป็นคนบ้าจี้นิดๆอะค่ะ กลัวเค้ารอ พอดีอ่านตามหน้าอีเมลเป็นคำภาษาอังกฤษเลยรัวเป็นคำอ่านเลย)
CCT : อ้อ.....งั้นต้องโอนไปที่แผนกอะค่ะ สักครู่นะคะ เราก็ขอบคุณเขาไป
สักพัก..............
CCT : สวัสดีครับ..............
เรา : แผนกกางเกงยีนส์ WL หรือค่ะ
CCT : ครับ
เรา :....เอ่อๆๆ....
ตั้งสติแล้วถามคำเดิม.บลาๆๆ....
CCT : นี่ใคร ???
เรา : ....ณ จุดๆนี้ ตั้งสติเลยค่ะ สวมวิญญาณลูกค้าผู้ต้องการคำตอบที่ชัดเจน+พนักงานบริการชั้นน้อยนิดที่บริการลูกค้าด้วยใจมาตลอดตอบเขาไปว่า..."ลูกค้าค่ะ" แค่อยากจะสอบถามสถานะ
CCT : อ่อ หัวเราะในลำคอ.....หึๆ งั้นขอโอนให้แผนก Wrangler นะครับ(ห๊ะ!!! นี่ยังไม่แผนก WL อีกหรอ.....เห่ออออออ) ค่ะ...ขอบคุณค่ะ
.....................................
CCT: สวัสดีครับ(คนที่ 3)
เรา : ถามคำเดิม......
CCT :...... เอ่อ...ผมไม่ทราบครับ ยังไงขอเบอร์ติดต่อกลับนะครับ เพราะคนในแผนกไม่อยู่
เรา :....................
ได้แต่ฝากเบอร์ไว้.....และรอคอย ลอยยยคอ
vv
vv
v
v
v
คือ Outlet24 ค่ะ คุณเปิดขายออนไลน์แล้ว คุณมีมีแฟนเพจแล้ว เว็บไซต์ก็งามงด อลังการ มีโน่นนั่นนี่ครบ แต่!!!.......ทำไมการทำงานคุณไม่เป็นระบบเลย ของก็ส่งช้า การจัดสรรค์งานก็ไม่ชัดเจนว่าใครรับเรื่อง ทำยังไงอะไรแบบไหน จะบอกว่ามารีวิวเพราะจะซื้อครั้งนี้ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ตอนนี้ก็ไม่มีคนโทรมาหา ของก็ยังเช็คสถานะไม่ได้.....อยากจะขอเตือนเพื่อนๆสมาชิกว่า
1. เรามีประสบการณ์การสั่งของออนไลน์เยอะ แต่ก็ไม่เคยเซ็งแบบนี้
2.เราอาจจะขี้เกียจไปเดินหาของเพราะทำงานค่อนข้างเวลาเหลือน้อย เลยใช้การสั่งแบบนี้(โทษใครไม่ได้เนาะ มาแชร์ให้ฟังใช้วิจารณญาณนะค่ะ)
3. เราชอบการทำงานที่ค่อนข้างแฟร์ เพราะเราก็แฟร์กับลูกค้า ไม่เคยพูดไม่ดีก่อน แต่ก็ไม่ยอมถ้ามาบริการแบบขอไปที
***ใครมีประสบการณ์กับที่ีนี่ก็มาแชร์กันนะ เรามาเล่าให้ฟังเฉยๆ ตอนนี้ก็คงได้แต่รอ.......คงไม่คาดหวังให้เขามารับผิดชอบ...แค่ "พัฒนาการบริการและการทำงานที่คุณสร้างขึ้นมาด้วยนะค่ะ หากต้องการเป็น มืออาชีพ" ขอบคุณค่ะ
[CR] สั่งของกับ Outlet24 ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย!!!!!!!
เนื่องจากเราเป็นคนที่ชอบสั่งซื้อของออนไลน์ และเข้ามาเป็นติ่งรีวิวต่างๆเป็นประจำ แต่นานๆจะได้ทำการรีวิวสักที
ล่าสุดเราได้ทำการรีวิว การสั่งของผ่านทางเว็บน้ำหอม Strawberry.net ไป ซึ่งเรามองว่าหากเป็นประโยชน์กับทางสมาชิกก็จะนำเรื่องดีๆ(และถ้าเรามีเวลา)มานำเสนอ
ขอชี้แจงก่อนว่า เราสั่งซื้อของผ่านทั้งทางเว็บไซต์มาเกือบทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็นของเล่นแมว เครื่องสำอางค์ เสื้อผ้า นาฬิกา กางเกงฯลฯ
ผ่านทาง Zalora lazada www.โน่นนั่นนี่... และอื่นๆอีกมากมาย จนล่าสุดไปเจอของถูก!! ลดราคา ผ่านทาง Deal ของไลน์ ซึ่งพอกดเข้าไปดูก็จะเป็นลิงค์ให้เข้าไปในเว็บไซต์ เว็บไซต์หนึ่งคือ www.theoutlet24.com และก็ได้เข้าไปดูในก็พบสินค้าที่เราต้องการ ราคาลดจาก 1,200บาท เหลือ 690บ.(ซึ่งถ้าจะมองว่าราคานี้เป็นราคาที่ได้ลดอยู่แล้วเวลา Wrangler มาจัด Sales ตามห้างก็ได้ค่ะ เพราะว่าเราเดินห้างก็จะเจอลด แต่ทำม้ายยย ทำไม ไม่คิดจะซื้อ... -_-* )
พอเห็นว่าถูกใจก็กดสั่ง..... สั่งไป 2 ตัวจ้าาาา แล้วทำการเพิ่มการชำระเป็นบัตรเครดิต เนื่องจากเชื่อมั่นว่าเว็บไซต์นี้ดูภูมิฐาน และมีห้างในเครื่อง CT เป็นผู้สนับสนุน ซึ่งจริงๆสามารถชำระเงินปลายทางได้ แต่ปกติจะพกเงินไม่เยอะเลยตัดสินใจกดชำระเงินไปเลย....ปกติ จากประสบการณ์เว็บที่สั่งของ Zalora จะมีขั้นตอนกระชับ รวดเร็ว สะดวก และคืนของ ตรวจสอบของได้ หากของมีในสต๊อก ใช้เวลาไม่เกิน 3 วันทำการ(ไม่รวม ส-อ.) แต่การค่ืนสามารถคืนกับผู้ส่งของ Messenger ได้เลย ส่วน Lazada ก็จะต้องรอคอนเฟิร์มจากร้านค้าปลายทางก่อน ใช้เวลานานกว่า คืนของยากกว่า ตรวจของไม่ได้ หรือตรวจไปก็คืนเลยไม่ได้ ลูกค้าต้องทำเรื่องเอง ......ส่วน Outlet24 นั้น.....หายไป 1 อาทิตย์เต็มๆ เราก็รอ มีโทรเข้า Call Center บ้าง แต่ปิดทำการ หลัง 5โมงเย็น และติดต่อได้เฉพาะ จ-ศ แต่เราก็คิดว่าอะ!..... น่าจะต้องมีการเช็คของก่อนส่ง ตรวจสอบของหรือตัดสต๊อก รอไหวๆ
จน....เมื่อเช้า(วันจันทร์ 10/11/2014) มีอีเมลแจ้งเลขพัสดุ
เรากดเข้าไปเพื่อทำการตรวจสอบ....ไม่พบข้อมูล
แต่เราก็ยังคิดในแง่ดีว่าข้อมูล หรือเน็ตอาจจะไม่ดี(พอดีเน็ตไม่เสถียรช่วงนี้) เลยตัดสินใจโทรไป เพราะคิดว่าครั้งนี้คงได้คุยกับ Call cemterแน่ๆ พอโทรไปมีคนรับสาย เราตกใจนิดนึงนึกว่าโทรผิด เขาตอบแบบไม่ใช่ Call Center ติดเร็วดี มีคนรับเลยถ้ากดเข้าเมนูแล้ว
เรา: สวัสดีค่ะ
CCT : ค่ะ สวัสดีค่ะ......
เรา : (เราคิดว่าต่อสายผิด เลยถามย้ำว่า) ใช่ Outlet 24 มั้ยคะ?
CCT : ค่ะใช่ค่ะ (เสียงนิ่งๆอะเนาะ คงคิดว่าจะเอาอะไรก็ว่ามา.....
เรา : (คิดในใจ อ้าดีใจ งั้นถามเลย) พอดีเช็คของใน Tracking ของ Thailand Post แล้วเป็นกางเกงยีนส์....Wrangler ไม่ขึ้นสถานะอะค่า เลยไม่แน่ใจว่าของส่งหรือยัง......(ทำไมตรูต้องพูดภาษาไทยปนอังกฤษด้วยแฟระ...คือเป็นคนบ้าจี้นิดๆอะค่ะ กลัวเค้ารอ พอดีอ่านตามหน้าอีเมลเป็นคำภาษาอังกฤษเลยรัวเป็นคำอ่านเลย)
CCT : อ้อ.....งั้นต้องโอนไปที่แผนกอะค่ะ สักครู่นะคะ เราก็ขอบคุณเขาไป
สักพัก..............
CCT : สวัสดีครับ..............
เรา : แผนกกางเกงยีนส์ WL หรือค่ะ
CCT : ครับ
เรา :....เอ่อๆๆ.... ตั้งสติแล้วถามคำเดิม.บลาๆๆ....
CCT : นี่ใคร ???
เรา : ....ณ จุดๆนี้ ตั้งสติเลยค่ะ สวมวิญญาณลูกค้าผู้ต้องการคำตอบที่ชัดเจน+พนักงานบริการชั้นน้อยนิดที่บริการลูกค้าด้วยใจมาตลอดตอบเขาไปว่า..."ลูกค้าค่ะ" แค่อยากจะสอบถามสถานะ
CCT : อ่อ หัวเราะในลำคอ.....หึๆ งั้นขอโอนให้แผนก Wrangler นะครับ(ห๊ะ!!! นี่ยังไม่แผนก WL อีกหรอ.....เห่ออออออ) ค่ะ...ขอบคุณค่ะ
.....................................
CCT: สวัสดีครับ(คนที่ 3)
เรา : ถามคำเดิม......
CCT :...... เอ่อ...ผมไม่ทราบครับ ยังไงขอเบอร์ติดต่อกลับนะครับ เพราะคนในแผนกไม่อยู่
เรา :.................... ได้แต่ฝากเบอร์ไว้.....และรอคอย ลอยยยคอ
vv
vv
v
v
v
คือ Outlet24 ค่ะ คุณเปิดขายออนไลน์แล้ว คุณมีมีแฟนเพจแล้ว เว็บไซต์ก็งามงด อลังการ มีโน่นนั่นนี่ครบ แต่!!!.......ทำไมการทำงานคุณไม่เป็นระบบเลย ของก็ส่งช้า การจัดสรรค์งานก็ไม่ชัดเจนว่าใครรับเรื่อง ทำยังไงอะไรแบบไหน จะบอกว่ามารีวิวเพราะจะซื้อครั้งนี้ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย ตอนนี้ก็ไม่มีคนโทรมาหา ของก็ยังเช็คสถานะไม่ได้.....อยากจะขอเตือนเพื่อนๆสมาชิกว่า
1. เรามีประสบการณ์การสั่งของออนไลน์เยอะ แต่ก็ไม่เคยเซ็งแบบนี้
2.เราอาจจะขี้เกียจไปเดินหาของเพราะทำงานค่อนข้างเวลาเหลือน้อย เลยใช้การสั่งแบบนี้(โทษใครไม่ได้เนาะ มาแชร์ให้ฟังใช้วิจารณญาณนะค่ะ)
3. เราชอบการทำงานที่ค่อนข้างแฟร์ เพราะเราก็แฟร์กับลูกค้า ไม่เคยพูดไม่ดีก่อน แต่ก็ไม่ยอมถ้ามาบริการแบบขอไปที
***ใครมีประสบการณ์กับที่ีนี่ก็มาแชร์กันนะ เรามาเล่าให้ฟังเฉยๆ ตอนนี้ก็คงได้แต่รอ.......คงไม่คาดหวังให้เขามารับผิดชอบ...แค่ "พัฒนาการบริการและการทำงานที่คุณสร้างขึ้นมาด้วยนะค่ะ หากต้องการเป็น มืออาชีพ" ขอบคุณค่ะ