คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 85
เรียนท่านลูกค้า iTrueMart ที่เคารพ
ทาง iTrueMart ขอชี้แจงเรื่องเครื่อง iPhone 6 จากข้อความใน Social Network ดังนี้ครับ
ทาง iTrueMart ขอยืนยันนโยบายการขายสินค้าเครื่องศูนย์ทรูแท้ทุกเครื่อง
เนื่องจากทาง iTrueMart เป็นผู้ให้บริการออนไลน์อย่างเป็นทางการภายใต้กลุ่มทรู ซึ่งเป็น Apple authorized distributor ตามนโยบายจาก Apple ทาง iTrueMart
ต้องทำการ Activate เครื่อง เพื่อตรวจสอบสินค้าให้มีความมั่นใจว่า ลูกค้าจะใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ เสมือนพนักงานที่หน้าทรูช้อปทุกประการ
ในการ Activate เครื่อง จึงส่งผลให้ warranty ของเครื่องจะมีการเริ่มต้นขึ้น ซึ่งอาจจะอยู่ในช่วง 2-7 วันก่อนที่ท่านลูกค้าจะได้รับสินค้าเนื่องจากเวลาในการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน
ทั้งนี้หลังจากทำการ Activate เรียบร้อยแล้ว เราจะต้องทำการห่อหุ้มกล่องสินค้าใหม่ เพื่อจัดส่งให้ลูกค้า ทำให้การห่อหุ้มอาจจะดูไม่เหมือนเดิม ทางเรารับทราบถึงปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพในการห่อหุ้มสินค้าใหม่
และขอยีนยันว่าการหุ้มห่อสินค้าใหม่ ไม่ได้มีผลกับตัวเครื่อง iPhone แต่อย่างใดครับ
ทาง iTrueMart เราต้องขออภัยเป็นอย่างสูงและจะปรับปรุงคุณภาพให้ดียิ่งๆขึ้นไปครับ ขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ
ทีมงาน iTrueMart
ต้องขออภัยในความไม่สะดวกครับ
รายละเอียดเพิ่มเติมตามนี้ครับ>>http://support.itruemart.com/841114--iPhone-6--iPhone-6-Plus
ทาง iTrueMart ขอชี้แจงเรื่องเครื่อง iPhone 6 จากข้อความใน Social Network ดังนี้ครับ
ทาง iTrueMart ขอยืนยันนโยบายการขายสินค้าเครื่องศูนย์ทรูแท้ทุกเครื่อง
เนื่องจากทาง iTrueMart เป็นผู้ให้บริการออนไลน์อย่างเป็นทางการภายใต้กลุ่มทรู ซึ่งเป็น Apple authorized distributor ตามนโยบายจาก Apple ทาง iTrueMart
ต้องทำการ Activate เครื่อง เพื่อตรวจสอบสินค้าให้มีความมั่นใจว่า ลูกค้าจะใช้งานได้อย่างสมบูรณ์ เสมือนพนักงานที่หน้าทรูช้อปทุกประการ
ในการ Activate เครื่อง จึงส่งผลให้ warranty ของเครื่องจะมีการเริ่มต้นขึ้น ซึ่งอาจจะอยู่ในช่วง 2-7 วันก่อนที่ท่านลูกค้าจะได้รับสินค้าเนื่องจากเวลาในการจัดส่งสินค้าถึงบ้าน
ทั้งนี้หลังจากทำการ Activate เรียบร้อยแล้ว เราจะต้องทำการห่อหุ้มกล่องสินค้าใหม่ เพื่อจัดส่งให้ลูกค้า ทำให้การห่อหุ้มอาจจะดูไม่เหมือนเดิม ทางเรารับทราบถึงปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพในการห่อหุ้มสินค้าใหม่
และขอยีนยันว่าการหุ้มห่อสินค้าใหม่ ไม่ได้มีผลกับตัวเครื่อง iPhone แต่อย่างใดครับ
ทาง iTrueMart เราต้องขออภัยเป็นอย่างสูงและจะปรับปรุงคุณภาพให้ดียิ่งๆขึ้นไปครับ ขอขอบพระคุณอย่างสูงครับ
ทีมงาน iTrueMart
ต้องขออภัยในความไม่สะดวกครับ
รายละเอียดเพิ่มเติมตามนี้ครับ>>http://support.itruemart.com/841114--iPhone-6--iPhone-6-Plus
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 138
Repacking and resealing an iPhone by an authorized reseller in Thailand.
Dear Tim Cook.
Thanks Apple for innovating an iPhone, one of the best phone ever. We were really excited about the official launch of iPhone 6 and iPhone 6 Plus in Thailand. There was fantastic response from Thai customers and Apple fans.
However, there is concern about selling iPhone by an authorized reseller in Thailand. True, an iPhone authorized reseller, claims that they are eligible to open iPhone package and to inspect for any product defects. Every iPhone shipped by iTrueMart.com, an online stored managed by True, is opened and resealed before shipped to the customer.
This issue is being discussed in ppantip.com, which is the most popular forum in Thailand (aka. Reddit). Please follow this link http://ppantip.com/topic/32826421. In the thread, many customers complained that their iPhone had been activated before shipped. Some received iPhone showed cosmetic damages (e.g. minor scratches). The plastic re-sealing was poorly done.
This policy has raised many serious concerns about iPhone shipped to the customers, particularly who order from True online store (iTrueMart.com). Firstly, opening and inspecting an iPhone without customer consent (and without presence of the customer) may lead to cosmetic damages, physical damages or functional damages. Secondly, a repacked and resealed iPhone may be a returned product. At True store, it is quite common that a customer may reject an iPhone after s/he discovers that the product has damages (mostly cosmetic). Thus, the rejected iPhone may be repacked and resealed by True; and it is sold on iTrueMart.com. In both situation, the customer has a chance to receive a defective, either cosmetic or functional, iPhone from the store without being offically informed.
Opening, repacking and resealing an iPhone may result in delivery of low quality or defective Apple product to the customer. Apple product reputation may be tarnished by this policy from True.
Please clarify True’s policy regarding opening an iPhone without customer consent. Your response will be posted on the forum.
Best,
ถ้าแกรมมาร์ผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ
Repacking and resealing an iPhone by an authorized reseller in Thailand.
Dear Tim Cook.
Thanks Apple for innovating an iPhone, one of the best phone ever. We were really excited about the official launch of iPhone 6 and iPhone 6 Plus in Thailand. There was fantastic response from Thai customers and Apple fans.
However, there is concern about selling iPhone by an authorized reseller in Thailand. True, an iPhone authorized reseller, claims that they are eligible to open iPhone package and to inspect for any product defects. Every iPhone shipped by iTrueMart.com, an online stored managed by True, is opened and resealed before shipped to the customer.
This issue is being discussed in ppantip.com, which is the most popular forum in Thailand (aka. Reddit). Please follow this link http://ppantip.com/topic/32826421. In the thread, many customers complained that their iPhone had been activated before shipped. Some received iPhone showed cosmetic damages (e.g. minor scratches). The plastic re-sealing was poorly done.
This policy has raised many serious concerns about iPhone shipped to the customers, particularly who order from True online store (iTrueMart.com). Firstly, opening and inspecting an iPhone without customer consent (and without presence of the customer) may lead to cosmetic damages, physical damages or functional damages. Secondly, a repacked and resealed iPhone may be a returned product. At True store, it is quite common that a customer may reject an iPhone after s/he discovers that the product has damages (mostly cosmetic). Thus, the rejected iPhone may be repacked and resealed by True; and it is sold on iTrueMart.com. In both situation, the customer has a chance to receive a defective, either cosmetic or functional, iPhone from the store without being offically informed.
Opening, repacking and resealing an iPhone may result in delivery of low quality or defective Apple product to the customer. Apple product reputation may be tarnished by this policy from True.
Please clarify True’s policy regarding opening an iPhone without customer consent. Your response will be posted on the forum.
Best,
ถ้าแกรมมาร์ผิดก็ขออภัยด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 171
เชื่อมั้ย ผมอ่านทุกคอมเม้นเลย คอมเม้นท์ย่อยๆ ก็อ่าน ได้เห็นผู้รู้หลายๆ คนมาอธิบาย แล้วก็ไม่ลืมที่จะบอกว่าอีกฝ่ายไม่รู้จริง
ส่วนผม ไม่รู้จริงๆ ครับ ไม่เคยใช้สินค้าตระกูล Apple เลย เคยแต่ได้ลองเล่น IPod ของน้องสาว
เพราะฉะนั้นจึงเป็นความเห็นของผู้ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับสินค้า Apple เป็นเพียงความเห็นของคนธรรมดาเดินดินกินข้าวแกงทั่วไป
อันดับแรก พื้นๆ เลย ได้ของที่แกะมาแล้ว จะว่านโยบายอะไรก็ตามเถอะ เคยถามลูกค้ามั้ย ว่า "จะให้ Activate หรือ อะไรน่ะ brickๆ ให้เลยมั้ยค่ะ
หรือว่าทำเองได้ค่ะ แต่ถ้าจะให้ทำให้ต้องแกะกล่องก่อนน่ะค่ะ" เคยถามแบบนี้กับลูกค้ามั้ยครับ ผมว่าถ้าถามปัญหาจะไม่เกิดเลย หรือถ้ามองว่า
เป็นนโยบาย ของ Itruemart ผมคิดว่าเขาคงเจอปัญหา ลูกค้าเครมเครื่องบ่อย ไม่พอใจสินค้า ขอคืน ขอเครม เลยตัดสินใจ ก่อนส่ง ตรวจสภาพ
มันซ่ะก่อนเลย และ Activate แถมให้เลย เพื่อคุณยาย 60+ จะได้ใช้งานได้เลย แต่แบบนี้มันดาบสองคมครับ เพราะถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้น
พนักงานแกะเครื่องมา เผลอทำเครื่องหลุดมือร่วง Oh my god งานเข้าอีกแล้ว หันซ้ายหันขวา Activate แล้วยัดใส่กล่องด้วยความรวดเร็ว
พอเครื่องถึงลูกค้า อ้าวเครื่องมีรอยร้าว เอาไปเปลี่ยน พนักงานแจ้งว่า เครื่องมีรอยกระแทก ต้องมีค่าซ่อม หรือ พนักงานทำน้ำหกใส่ ลูกค้าเอาไปใช้ได้ซักพัก เครื่องชื้น เอาไปเปลี่ยน ลูกค้าต้องเสียค่าซ่อมน่ะค่ะ เพราะแถบความชื้นขึ้น..............แบบนี้ใครรับผิดชอบครับ
ผมว่าเป็นผมคงไม่ทำแบบ Itruemart หรอกครับ ไม่เป็นผลดีทั้งกับตัวเองและลูกค้าครับ ขอบคุณที่สละเวลาอันมีค่าอ่านครับ
ส่วนผม ไม่รู้จริงๆ ครับ ไม่เคยใช้สินค้าตระกูล Apple เลย เคยแต่ได้ลองเล่น IPod ของน้องสาว
เพราะฉะนั้นจึงเป็นความเห็นของผู้ไม่รู้อะไรเลยเกี่ยวกับสินค้า Apple เป็นเพียงความเห็นของคนธรรมดาเดินดินกินข้าวแกงทั่วไป
อันดับแรก พื้นๆ เลย ได้ของที่แกะมาแล้ว จะว่านโยบายอะไรก็ตามเถอะ เคยถามลูกค้ามั้ย ว่า "จะให้ Activate หรือ อะไรน่ะ brickๆ ให้เลยมั้ยค่ะ
หรือว่าทำเองได้ค่ะ แต่ถ้าจะให้ทำให้ต้องแกะกล่องก่อนน่ะค่ะ" เคยถามแบบนี้กับลูกค้ามั้ยครับ ผมว่าถ้าถามปัญหาจะไม่เกิดเลย หรือถ้ามองว่า
เป็นนโยบาย ของ Itruemart ผมคิดว่าเขาคงเจอปัญหา ลูกค้าเครมเครื่องบ่อย ไม่พอใจสินค้า ขอคืน ขอเครม เลยตัดสินใจ ก่อนส่ง ตรวจสภาพ
มันซ่ะก่อนเลย และ Activate แถมให้เลย เพื่อคุณยาย 60+ จะได้ใช้งานได้เลย แต่แบบนี้มันดาบสองคมครับ เพราะถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้น
พนักงานแกะเครื่องมา เผลอทำเครื่องหลุดมือร่วง Oh my god งานเข้าอีกแล้ว หันซ้ายหันขวา Activate แล้วยัดใส่กล่องด้วยความรวดเร็ว
พอเครื่องถึงลูกค้า อ้าวเครื่องมีรอยร้าว เอาไปเปลี่ยน พนักงานแจ้งว่า เครื่องมีรอยกระแทก ต้องมีค่าซ่อม หรือ พนักงานทำน้ำหกใส่ ลูกค้าเอาไปใช้ได้ซักพัก เครื่องชื้น เอาไปเปลี่ยน ลูกค้าต้องเสียค่าซ่อมน่ะค่ะ เพราะแถบความชื้นขึ้น..............แบบนี้ใครรับผิดชอบครับ
ผมว่าเป็นผมคงไม่ทำแบบ Itruemart หรอกครับ ไม่เป็นผลดีทั้งกับตัวเองและลูกค้าครับ ขอบคุณที่สละเวลาอันมีค่าอ่านครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
truemove H
iPhone
iPhone 6 จาก iTruemart เอาเครื่องย้อมแมวมาขาย
รอบนี้ผมสั่งไอโฟนและเพื่อนๆ ก็ฝากสั่งกัน
เครื่องจาก Dtac และรับที่งานเปิดตัวของทรูเองก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ แต่เครื่องจาก iTruemart กลับเอาเครื่องที่เคยแกะแล้วมาส่งให้
นอกจากจะส่งช้ากว่ากำหนดไป 7 วันแล้วยังเอาเครื่องย้อมแมวมาขาย ขอบอกว่าตั้งใจจะไม่ใช้บริการทรูอีกเลยครับ
ถ้าถามว่ารู้ได้ยังไง?
1. ผมสั่งดีแทคไป2 รับที่งานเปิดตัวทรู1 และอีกเครื่องสั่งแบบมาส่งจาก iTruemart สามเครื่องแรกซีลเหมือนกันหมดยกเว้นอันสุดท้าย
2. ประกันรันไปตั้งแต่ 2 พย. ในขณะที่เครื่องมาส่งวันที่ 6 พย. (เครื่องที่เหลือไม่มีอะไรแบบนี้เลย ถึงดีแทคจะมาส่งช้าแต่ก็ไม่มีปัญหาเรื่องประกัน)
พยายามโทรไปแต่ก็ไม่มีคนรับ รอสายเป็นครึ่งชั่วโมงเลยครับ
ส่วนตัวเพื่อนเองมันบอกขี้เกียจรอแล้ว ใช้ๆไปนี่แหละ
ผมเลยมาตั้งกระทู้เพื่อเพื่อนๆ กำลังรอหรือวางแผนจะซื้อดูกันให้ดีๆ นะครับ
อันนี้เป็นรูปของผมเองครับ เครื่องล่างเป็นของ Dtac ที่ไม่มีปัญหาอะไร อันบนมาส่งจาก iTruemart ครับ จะเห็นเลยครับว่า "ไม่เนียน"