มีปัญหาเกี่ยวกับบัตรเครดิต ไทยพาณิชครับ รบกวนขอความช่วยเหลือด้วยครับ

เรื่องยาวหน่อยนะครับ
เกี่ยวกับบัตรถูก hack และ ระบบติดตามทวงหนี้ของ SCB ครับ

ประมาณ เดือน กรกฎาคม/สิงหาคม 2557 บัตร Family Plus ของผมจะหมดอายุ(X)
จึงได้โทรสอบถาม Call center ว่าจะขอรับบัตรที่ ธนาคาร สาขา ที่สะดวก
เมื่อโทรไป พนักงานได้แจ้งว่า ขณะนี้บัตรโดนระงับอยู่ เนื่องจากมีรายการผิดปกติ,น่าจะโดน hack และไม่สามารถติดต่อเราได้(มีเบอร์ให้ธนาคารไว้ 2 เบอร์ อันนึงน่าจะของบัตรนี้{A} อีกอันจะเป็น Easynet OTP{B}) ก็ยังงงๆ ว่าทำไมธนาคารถึงติดต่อเราไม่ได้
และพนักงานบอกว่า บัตรใหม่ที่แทนบัตรเก่า(Y)ได้ส่งไปที่บ้านแล้ว จึงได้ขอให้ออกบัตรใหม่(Z)และไปรับบัตรที่สาขาที่สะดวก
เมื่อวานนี้ (7 พย 2557) 16.24 น ได้มีการโทรจากส่วนทวงหนี้ของ SCB เป็นครั้งแรก มาที่มือถือB บอกว่าบัตร(Z)กำลังจะโดนระงับ และเป็นยอดที่ไม่ได้ชำระที่เกิดรายการตั้งแต่ 25 กรกฎาคม 2557 เมื่อสอบถามว่าเป็นยอดอะไร ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นยอดจากการจองโรงแรม มูลค่า 2x,xxx ปัญหาที่เกิดคือ
1.ต้องการทราบว่า เกิดจากโรงแรมไหน หรือ website ไหน ทางนั้นตอบไม่ได้ต้องติดต่อ Call center เอง
2.ต้องการทราบว่าได้เบอร์ B นี้มาได้อย่างไร ทางนั้นบอกว่าโทรถามจากบัตรเสริม ?? ทำไมไม่เชคในระบบหรือกับธนาคารว่ามีเบอร์ B อยู่
3.ปกติไม่จ่ายผ่านไปงวดเดียวก็โทรตามติดต่อแล้วแต่อันนี้ผ่านไปนานมาก(3 เดือนได้) ถึงเพิ่งมาติดต่อ
เพราะบัตรเดิม เคยตั้งระบบตัดเงินอัตโนมัติไว้ใน SCB easynet คิดว่าเปลี่ยนบัตรใหม่ ไม่น่าจะมีปัญหา แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น
เข้าไปเชคใน Easynet บัตรใหม่(Z)ยังไม่ได้เพิ่มเข้ามา และมีแต่บัตรเก่าค้างอยู่(X,Yที่ระงับไปแล้ว) และได้พยายามเพิ่มเบอร์บัตรใหม่
เข้าไปในระบบ แต่ทำไม่ได้ต้องติดต่อ CallCenter ถึงทำได้
ได้สอบถาม CallCenter ถึงการระงับบัตรเก่า และบัตรใหม่ที่ไปรับสาขาที่สะดวก ว่าเกิดขึ้นวันที่เท่าไหร่ เพราะยังสงสัยในรายการที่เกิดขึ้นอยู่
ปรากฎว่า จากประวัติการระงับบัตรเก่า(X,Y)และขอรับบัตรใหม่(Z)
ล่าสุดวันนี้ได้ติดต่อกับ Callcenter ทาง Callcenter แจ้งว่าเป็นยอดจากการใช้บัตรผ่าน website hotel.com ???
ซึ่งผมไม่เคยมีการใช้งาน Website นี้มาก่อน และเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่สามารถ ปฎิเสธรายการได้ เพราะ ต้องปฎิเสธใน 90 วัน
รบกวนขอคำแนะนำด้วยครับเพราะ
1.ปัญหาจากบัตรโดน hack และ การออกบัตรใหม่ ถ้ามียอดคงค้าง ปกติจะทวงใน ช่วงแรกแล้ว แต่อันนี้ผ่านมานานมาก ทำให้ไม่สามารถปฎิเสธยอดได้
ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้องทุกข์ คุ้มครองผู้บริโภค บัตรเครดิต ธนาคาร
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่