เหตุเกิดที่เมเจอร์ฯ สาขาโรบินสัน สมุทรปราการ ที่เพิ่งเปิดใหม่
ปกติเราเป็นคนที่ชอบดูหนัง soundtrack ไม่ชอบดูพากย์ไทย
ใครจะหาว่าเรากระแดะก็ตามใจนะคะ แต่เราอยากได้อรรถรสของเสียงจริงๆของผู้แสดงมากกว่า
ที่ผ่านมานั้น โรงหนังในห้างละแวกบ้านเราอย่าง เมเจอร์ฯโลตัส ศรีนคริทร์ จะมีแต่หนังพากย์ไทยล้วนๆ
ส่วนมากเลยต้องไปดูถึง พาราไดซ์ หรือ ซีคอนฯ แต่พอโรบินสันมาเปิดใหม่ วันนี้เลยลองแวะเข้าไปดู
พอถึงบูทขายตั๋วเราเลยเข้าไปถามน้องผู้หญิงที่บูทว่า Interstella มีแบบซาวน์แทร็ตไหมคะ?
น้องเช็คดูที่เครื่องแล้วรีบบอก "มีค่ะ ซาวน์แทร็ครอบ 15.30 ค่ะ ถ้าพากย์ไทยจะเป็นรอบสองทุ่ม"
เราดีใจมาก แต่ตอนนั้นมัน 15.50 แล้ว กลัวไม่ทันแต่น้องพนักงานบอกว่า "หนังตัวอย่าง 30 นาทีค่ะ"
เราโอเคจะซื้อตั๋ว แล้วก็เจอเหตุการณ์เดิมๆ คือต้องซื้อบัตรเติมเงินแล้วไปหัดใช้เครื่องอัตโนมัต โดยการแนะนำของน้องพนักงาน
เราก็เงอะๆงะๆ เพราะไม่เคยทำ และน้องคงเหนื่อยมาทั้งวัน จึงหน้าตาไร้อารมณ์ใดๆมากกกกก
กว่าจะผ่านกระบวนการซื้อบัตร ซื้อตั๋ว ก็ปาไป 16.05 เราแทบร้องไห้เพราะไม่อยากพลาดตอนเริ่มเรื่อง
และพอวิ่งเข้าไปถึงโรงก็ กรี๊ดดดดดดดด
มันเป็น Interstella
พากย์ไทย
อารมณ์นั้นโกรธมากกกกก
ไม่ใช่ว่าดูพากย์ไทยไม่ได้นะคะ แต่มันผิดความตั้งใจแต่แรกน่ะ
ตอนนั้นจึงเดินกลับออกมา ไม่ดงไม่ดูมันแล้ว
เรารีบเดินไปหาน้องผู้หญิงขายตั๋ว ก็ได้รับคำตอบง่ายๆว่า "บอกรอบผิดค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ"
น้องยกมือไหว้อย่างอ่อนน้อม แน่นอนว่ามันไม่ทำให้เราหายโกรธ แต่ป่วยการจะไปเหวี่ยงวีนน้องเขา
คงต้องโทษตัวเองที่ตอนหัดซื้อตั๋วกับน้องหน้าไร้อารมณ์ เราไม่ได้ตรวจทานให้ดีก่อน
แต่บอกเลยนะคะว่า จอมันละลานตามาก แถมน้องแกบอก "กดค่ะๆ กดปุ่มต่อไปค่ะ กดค่ะๆๆ ต่อไปๆๆค่ะ"
รวดเร็วขนาดนั้น จนเราแทบไม่ทันได้อ่านอะไรเลย โกรธตัวเองมาก
สุดท้ายก็ได้แต่วางตั๋วไว้ แล้วพูดดังๆว่า
"อินเทอร์สเตลล่าพากย์ไทย ที่นั่ง B9 ราคา 190 บาท ให้ฟรีนะคะ ใครอยากดูรีบเข้าไปเลยค่ะ"
แล้วเราก็สะบัดเปีย เดินออกมาอย่างเจ็บช้ำ
อดดู Interstella วันนี้...อยากโทษพนักงาน แต่สุดท้ายก็คงต้องโทษตัวเองT^T
ปกติเราเป็นคนที่ชอบดูหนัง soundtrack ไม่ชอบดูพากย์ไทย
ใครจะหาว่าเรากระแดะก็ตามใจนะคะ แต่เราอยากได้อรรถรสของเสียงจริงๆของผู้แสดงมากกว่า
ที่ผ่านมานั้น โรงหนังในห้างละแวกบ้านเราอย่าง เมเจอร์ฯโลตัส ศรีนคริทร์ จะมีแต่หนังพากย์ไทยล้วนๆ
ส่วนมากเลยต้องไปดูถึง พาราไดซ์ หรือ ซีคอนฯ แต่พอโรบินสันมาเปิดใหม่ วันนี้เลยลองแวะเข้าไปดู
พอถึงบูทขายตั๋วเราเลยเข้าไปถามน้องผู้หญิงที่บูทว่า Interstella มีแบบซาวน์แทร็ตไหมคะ?
น้องเช็คดูที่เครื่องแล้วรีบบอก "มีค่ะ ซาวน์แทร็ครอบ 15.30 ค่ะ ถ้าพากย์ไทยจะเป็นรอบสองทุ่ม"
เราดีใจมาก แต่ตอนนั้นมัน 15.50 แล้ว กลัวไม่ทันแต่น้องพนักงานบอกว่า "หนังตัวอย่าง 30 นาทีค่ะ"
เราโอเคจะซื้อตั๋ว แล้วก็เจอเหตุการณ์เดิมๆ คือต้องซื้อบัตรเติมเงินแล้วไปหัดใช้เครื่องอัตโนมัต โดยการแนะนำของน้องพนักงาน
เราก็เงอะๆงะๆ เพราะไม่เคยทำ และน้องคงเหนื่อยมาทั้งวัน จึงหน้าตาไร้อารมณ์ใดๆมากกกกก
กว่าจะผ่านกระบวนการซื้อบัตร ซื้อตั๋ว ก็ปาไป 16.05 เราแทบร้องไห้เพราะไม่อยากพลาดตอนเริ่มเรื่อง
และพอวิ่งเข้าไปถึงโรงก็ กรี๊ดดดดดดดด
มันเป็น Interstella พากย์ไทย
อารมณ์นั้นโกรธมากกกกก
ไม่ใช่ว่าดูพากย์ไทยไม่ได้นะคะ แต่มันผิดความตั้งใจแต่แรกน่ะ
ตอนนั้นจึงเดินกลับออกมา ไม่ดงไม่ดูมันแล้ว
เรารีบเดินไปหาน้องผู้หญิงขายตั๋ว ก็ได้รับคำตอบง่ายๆว่า "บอกรอบผิดค่ะ ขอโทษด้วยนะคะ"
น้องยกมือไหว้อย่างอ่อนน้อม แน่นอนว่ามันไม่ทำให้เราหายโกรธ แต่ป่วยการจะไปเหวี่ยงวีนน้องเขา
คงต้องโทษตัวเองที่ตอนหัดซื้อตั๋วกับน้องหน้าไร้อารมณ์ เราไม่ได้ตรวจทานให้ดีก่อน
แต่บอกเลยนะคะว่า จอมันละลานตามาก แถมน้องแกบอก "กดค่ะๆ กดปุ่มต่อไปค่ะ กดค่ะๆๆ ต่อไปๆๆค่ะ"
รวดเร็วขนาดนั้น จนเราแทบไม่ทันได้อ่านอะไรเลย โกรธตัวเองมาก
สุดท้ายก็ได้แต่วางตั๋วไว้ แล้วพูดดังๆว่า
"อินเทอร์สเตลล่าพากย์ไทย ที่นั่ง B9 ราคา 190 บาท ให้ฟรีนะคะ ใครอยากดูรีบเข้าไปเลยค่ะ"
แล้วเราก็สะบัดเปีย เดินออกมาอย่างเจ็บช้ำ