เคยมั้ยคะ ซื้อแล็ปท็อปเปลี่ยนเครื่องมาสองครั้ง เครื่องที่สามยังเจอปัญหาอีก
QC ห่วย หรือ ของมันแย่
ครั้งแรกที่ซื้อ แล็ปท็อปเอซุส 551LBพร้อม วินโดว์ 8. Corei7ใช้งานอยู่ดีๆ ขึ้น configuring window นานนมากเราไม่รู้เลยกดปิด เปิดมาอีกครั้งเป็น failure
ต้องเอาเครื่องไป recover ใหม่ ก็ยังขึ้น Configuring แล้ว failure เหมือนเดิม. แจ้งพนักงานงานไอทีซิตี้ เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่
เครื่องที่สอง ใช้ สัญญาณ personal hotspot จากโทรศัพท์ไม่มีปัญหา แต่ถาม call center ว่าวินโดว์สามารถอัพเดตเป็น 8.1 ได้หรือเปล่า คนแรกบอกว่าไม่
แต่พอโทรถามอีกครั้ง คราวนี้บอกว่าอัพเดตได้. เลยอัพเดตวินโดว์ ผลคือ configuring ได้ 99% แล้วขึ้น failure พนักงานเอซุสของไอทีซิตี้ บอกว่าวินโดว์ล่ม ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่
เครื่องที่สาม รุ่น 551LNจ่ายเงินแพงขึ้นสามพันได้ วินโดว์ 8.1 ได้ฮาร์ดิสค์จุเพิ่มขึ้น เลยปิดส่วนการอัพเดตวินโดว์ไปเลย เอามาสองวัน เคอเซอร์ค้าง call center ให้ดาวน์โหลดไดรเวอร์แล้วบอกว่าอาจมีการค้างได้ เราถามว่าถ้าเราพรีเซ็นต์งานสำคัญและถ้าค้างล่ะ ทำไง. วันที่สามลองใช้ดูปรากฏว่า. ใช้สายusb เชื่อมต่อ personal hotspot จากมือถือไม่ได้ โทรไปหา call center คนแรกช่วยไม่ได้แจ้งคนที่สองบอกว่าไม่มีไวไฟ คนที่สองให้ดาวน์โหลดไดรเวอร์ไวไฟ พอดาวน์โหลดเสร็จให้เข้าหาสัญญาณ. เราเลยแจ้งว่า เราไม่ได้บอกว่าหาไวไฟไม่ได้แต่เชื่อมต่อจาก usb ไม่ได้ ช่างคนที่สองเลยให้ไปเปิด bluetooth ซึ่งรอเปิดการใช้งานบลูทูธประมาณเกือบสิบนาที(ขณะยี่ห้ออื่นคลิ้กเดียวก็เปิดได้แล้ว) แต่เราแจ้งช่างว่าไม่สะดวกใช้บลูทูธ เพราะกินแบตและจำรหัสไม่ได้
เราสะดวกใช้สาย usb ในการเชื่อมต่อสัญญาณ. คอมยี่ห้อไหนๆแค่เสียบสายก็ เชื่อมสัญญาณได้แล้ว. ทำไมเครื่องนี้ไม่ได้ ช่างบอกว่าของผมก็ไม่ได้ เราจึงบอกว่าแสดงว่าคอมรุ่นนี้มีปัญหาแล้วล่ะ ฝากไปดูให้ด้วยทำไมไม่ได้เป็นเหตุเกิดวันที่สี่
ตอนนี้ไม่อยากใช้ยี้ห้อนี้แล้วล่ะ อยากได้เงินคืน เราซื้อคอมใหม่เพื่อเอาไปใช้ในคอร์สที่แพงเป็นหลักแสนและต้องใช้คอมแต่ปรากฏวันเรียน คอมใช้ไม่ได้เพราะวินโดว์ล่ม configuring failure เราเสียหายไปแล้ว ไม่ไหวจะเคลียร์ ไม่รู้เป็นที่ยี่ห้อ หรือเป็นที่วินโดว์
และ ไอทีซิตี้ พีซีเอซุสดูแลดีก็จริง แต่พนักงานไม่ยอมรับโทรศัพท์หลังหกโมงเย็น ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดาหรือเสาร์อาทิตย์
ASUS มีปัญหา หรือ Window แท้มีปัญหาคะ
QC ห่วย หรือ ของมันแย่
ครั้งแรกที่ซื้อ แล็ปท็อปเอซุส 551LBพร้อม วินโดว์ 8. Corei7ใช้งานอยู่ดีๆ ขึ้น configuring window นานนมากเราไม่รู้เลยกดปิด เปิดมาอีกครั้งเป็น failure
ต้องเอาเครื่องไป recover ใหม่ ก็ยังขึ้น Configuring แล้ว failure เหมือนเดิม. แจ้งพนักงานงานไอทีซิตี้ เปลี่ยนเครื่องให้ใหม่
เครื่องที่สอง ใช้ สัญญาณ personal hotspot จากโทรศัพท์ไม่มีปัญหา แต่ถาม call center ว่าวินโดว์สามารถอัพเดตเป็น 8.1 ได้หรือเปล่า คนแรกบอกว่าไม่
แต่พอโทรถามอีกครั้ง คราวนี้บอกว่าอัพเดตได้. เลยอัพเดตวินโดว์ ผลคือ configuring ได้ 99% แล้วขึ้น failure พนักงานเอซุสของไอทีซิตี้ บอกว่าวินโดว์ล่ม ให้เปลี่ยนเครื่องใหม่
เครื่องที่สาม รุ่น 551LNจ่ายเงินแพงขึ้นสามพันได้ วินโดว์ 8.1 ได้ฮาร์ดิสค์จุเพิ่มขึ้น เลยปิดส่วนการอัพเดตวินโดว์ไปเลย เอามาสองวัน เคอเซอร์ค้าง call center ให้ดาวน์โหลดไดรเวอร์แล้วบอกว่าอาจมีการค้างได้ เราถามว่าถ้าเราพรีเซ็นต์งานสำคัญและถ้าค้างล่ะ ทำไง. วันที่สามลองใช้ดูปรากฏว่า. ใช้สายusb เชื่อมต่อ personal hotspot จากมือถือไม่ได้ โทรไปหา call center คนแรกช่วยไม่ได้แจ้งคนที่สองบอกว่าไม่มีไวไฟ คนที่สองให้ดาวน์โหลดไดรเวอร์ไวไฟ พอดาวน์โหลดเสร็จให้เข้าหาสัญญาณ. เราเลยแจ้งว่า เราไม่ได้บอกว่าหาไวไฟไม่ได้แต่เชื่อมต่อจาก usb ไม่ได้ ช่างคนที่สองเลยให้ไปเปิด bluetooth ซึ่งรอเปิดการใช้งานบลูทูธประมาณเกือบสิบนาที(ขณะยี่ห้ออื่นคลิ้กเดียวก็เปิดได้แล้ว) แต่เราแจ้งช่างว่าไม่สะดวกใช้บลูทูธ เพราะกินแบตและจำรหัสไม่ได้
เราสะดวกใช้สาย usb ในการเชื่อมต่อสัญญาณ. คอมยี่ห้อไหนๆแค่เสียบสายก็ เชื่อมสัญญาณได้แล้ว. ทำไมเครื่องนี้ไม่ได้ ช่างบอกว่าของผมก็ไม่ได้ เราจึงบอกว่าแสดงว่าคอมรุ่นนี้มีปัญหาแล้วล่ะ ฝากไปดูให้ด้วยทำไมไม่ได้เป็นเหตุเกิดวันที่สี่
ตอนนี้ไม่อยากใช้ยี้ห้อนี้แล้วล่ะ อยากได้เงินคืน เราซื้อคอมใหม่เพื่อเอาไปใช้ในคอร์สที่แพงเป็นหลักแสนและต้องใช้คอมแต่ปรากฏวันเรียน คอมใช้ไม่ได้เพราะวินโดว์ล่ม configuring failure เราเสียหายไปแล้ว ไม่ไหวจะเคลียร์ ไม่รู้เป็นที่ยี่ห้อ หรือเป็นที่วินโดว์
และ ไอทีซิตี้ พีซีเอซุสดูแลดีก็จริง แต่พนักงานไม่ยอมรับโทรศัพท์หลังหกโมงเย็น ไม่ว่าจะเป็นวันธรรมดาหรือเสาร์อาทิตย์