ผลการเคลมเครื่อง iphone 6 จาก apple store TH

กระทู้สนทนา
สืบเนื่องจากกระทู้นี้

http://m.ppantip.com/topic/32816354

ผมเจอฝุ่นในกล้อง iphone 6 ตามรูปครับ



วันนี้ตอน 9 โมงตรงผมได้ลองโทรไป call center เพื่อเคลมเครื่อง ตามที่เพื่อนสมาชิกแนะนำมา

ยอมรับว่าตื่นเต้นพอควรเพราะเป็นครั้งแรกที่ จำเป็นต้องเคลมเครื่องผ่าน call center (แต่ปีนี้ผมดวงดีมากยังไงไม่รู้ ตอนสั่ง HTC one กะ dtac online store ก็มีปัญหา แต่ก็จบด้วยดี, เพิ่งซื้อ z2 มาใช้ได้ไม่ถึงเดือนก็ไม่อ่านซิม ตอนนี้นอนเล่นอยู่ศูนย์ loxley)

ผมโทรไปติดระบบอัตโนมัติ จากนั้นก็เลือกภาษาไทย แล้วกดเลือกบริการต่อ แต่ไปไงมาไง ไปโผล่ icare ได้ก็ไม่รู้ พอมีเจ้าหน้าที่รับสาย

ผมบอกปัญหาไป ว่าพบฝุ่นในกล้อง โดยยังไม่แกะใช้

จนท.ถามมาว่า ลองเช็ดดูรึยังคะ แน่ใจนะคะว่าเช็ดไม่ออก

ผมก็แจ้งไปว่า ผมรับเครื่องมาเมื่อวาน แฟนแกะดูตอนเย็น พอเจอปุ๊บ ผมก็นั่งเช็ดจนดึก ยังไงก็ไม่ออก เลยเก็บลงกล่อง แล้วนอน ตื่นเช้ามาก็แกะมาดูอีกรอบ เช็ดอีกสักทีเผื่อฟลุ๊ก ยังไงก็ไม่ออก เลยโทรมานี่ละ

จนท. เค้าบอกว่า ต้องโอนสายไปทาง online store เพราะเป็นฝ่ายรับผิดชอบ ให้ผมรอสาย ประมาน 5 นาทีได้

จากนั้น จนท.สโตร์มารับช่วงต่อ มีการถามข้อมูลเพื่อยืนยัน จากนั้น ก็บอกว่าจะทำเรื่องคืนให้ โดยไม่พูดอะไรมาก ผมถามเรื่องการขอเงินคืน จนท.บอกว่าต้องทำเรื่องใช้เวลา เบื้องต้นผมจึงยอมรับการเปลี่ยนเครื่องดู

รวมๆเวลาที่ใช้ในการติดต่อ 20 กว่านาที ส่วนมากเป็นการรอสาย พูดจริงๆนิดหน่อย เท่านั้น

หลังจากวางสายก็สบายใจขึ้นหน่อย แล้วก็ได้รับ email แจ้งเรื่องส่งเครื่องคืน

สรุปว่า การเคลมนั้น ไม่ยุ่งยาก คุยง่าย ดังคำร่ำลือ ครับ
ผมขอคอนเฟิร์ม ตอนแรกคิดว่าต้องส่งรูปเพื่อยืนยันก่อน แต่นี่ไม่ต้องเลยครับ จนท.ให้เกียรติลูกค้ามาก





แต่ตอนนี้ผมคิดว่า จริงๆ ถ้าผมคืนเครื่องไปแล้ว จะสามารถกด cancel order นี้ได้รึเปล่า? หรือจำเป็นต้องต่อสายเพื่อทำเรื่องอีกที
ไม่ใช่เพราะ่ไม่พอใจบริการนะ แต่ตอนนี้คิดว่าสามารถ walkin ไปซื้อตามช็อปได้แล้ว จะได้เร็วกว่าด้วย

เพื่อนๆ คิดยังไงกันครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่