สวัสดีค่ะ
พอดีเรากำลังปวดหัวเรื่อง cloud เต็มค่ะ คือเราเป็นเจ้าของบริษัท(เล็กๆ)ค่ะ แต่ไม่เคยเข้าออฟฟิศ เราทำงานอยู่บ้านตัวเองตลอด หรือไม่ก็ออกไปพบลูกค้าข้างนอก เราใช้ cloud เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานของเราค่ะ เช่น พวกภาพ หรือสไลด์ต่างๆ เราก็เอาไว้บน cloud ค่ะ เวลาพรีเซนต์ไม่ต้องวิ่งหา ที่ไหนมีเนตเราพรีเซนต์ได้หมด ทั้งบน notebook, tablet, smartphone
และส่วนที่สำคัญที่สุดคือ สินค้าเรามีเป็นร้อยๆรายการ แล้วมันจะมีพวกภาพ packshot แบบ High Resolution อยู่แบบว่าใช้พื้นที่เยอะ เวลาลูกค้าต้องการนำภาพไปใช้งานเราก็จะแชร์ทั้ง folder ภาพนี้ไปน่ะค่ะ เพราะลูกค้าแต่ละรายก็เลือกรูปไปแต่ง ไปทำกราฟฟิค ไม่เหมือนกัน เราก็เลยมีภาพหลายแบบหลายมุมไว้ให้เลือก
เราใช้ Dropbox ค่ะ ซึ่งตอนนี้มันเต็ม เพราะนอกจาก folder ที่แชร์กับลูกค้าแล้ว มันก็ยังมี folder งานของเราต่างหากอีก และยังมี folder ที่เราแชร์กับบริษัทคู่ค้าของเราที่ประเทศอังกฤษอีก คือด้วยความงกงัย ตอนนี้ใช้แบบฟรีอยู่ แต่เดิมมันให้มา 2GB เราก็ไปหาวิธีเพิ่มพื้นที่ฟรีมาจนได้ 8GB แต่มันก็เต็มซะแล้วล่ะ หาเพิ่มอีกก็คงต้องเสียตังค์แล้วล่ะ
เราก็ไปดูแพคเกจมา
Dropbox 1 TB = 9.99$/เดือน
Google Drive 100 GB = 1.99$/เดือน
Google Drive 1 TB = 9.99$/เดือน
One Drive 100 GB = 1.99$/เดือน
One Drive 200 GB = 3.99$/เดือน
ประเด็นคือ ระบบของ Google Drive มันไม่ค่อยจะโอเคเลยอะ อัพไฟล์ช้ามว๊าาาาากกกกก เราว่าระบบ dropbox ดีกว่า ส่วน One Drive ยังไม่แน่ใจแฮะ เหมือนจะดีกว่า Google Drive ซะด้วย
ทีนี้พอถึงเวลาจะเสียตังค์เนี่ย เราก็ต้องเลือกอะไรที่มันดีๆชะมะ ไม่อยากต้องมาปวดหัวเสียดายตังค์ และย้ายไปย้ายมาทีหลัง เอาแบบว่าปักหลักฐาวรกับเจ้าใดเจ้าหนึ่ง เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรกันบ้างคะ เราควรใช้ตัวไหนดี
เพื่อนๆเคยใช้ตัวไหน มีจ้อดีข้อเสียยังไง เล่าให้ฟังบ้างนะคะ อิอิ
ขอบคุณนะคะ
Cloud (เสียตังค์) เจ้าไหนดีคะ ปวด head
พอดีเรากำลังปวดหัวเรื่อง cloud เต็มค่ะ คือเราเป็นเจ้าของบริษัท(เล็กๆ)ค่ะ แต่ไม่เคยเข้าออฟฟิศ เราทำงานอยู่บ้านตัวเองตลอด หรือไม่ก็ออกไปพบลูกค้าข้างนอก เราใช้ cloud เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานของเราค่ะ เช่น พวกภาพ หรือสไลด์ต่างๆ เราก็เอาไว้บน cloud ค่ะ เวลาพรีเซนต์ไม่ต้องวิ่งหา ที่ไหนมีเนตเราพรีเซนต์ได้หมด ทั้งบน notebook, tablet, smartphone
และส่วนที่สำคัญที่สุดคือ สินค้าเรามีเป็นร้อยๆรายการ แล้วมันจะมีพวกภาพ packshot แบบ High Resolution อยู่แบบว่าใช้พื้นที่เยอะ เวลาลูกค้าต้องการนำภาพไปใช้งานเราก็จะแชร์ทั้ง folder ภาพนี้ไปน่ะค่ะ เพราะลูกค้าแต่ละรายก็เลือกรูปไปแต่ง ไปทำกราฟฟิค ไม่เหมือนกัน เราก็เลยมีภาพหลายแบบหลายมุมไว้ให้เลือก
เราใช้ Dropbox ค่ะ ซึ่งตอนนี้มันเต็ม เพราะนอกจาก folder ที่แชร์กับลูกค้าแล้ว มันก็ยังมี folder งานของเราต่างหากอีก และยังมี folder ที่เราแชร์กับบริษัทคู่ค้าของเราที่ประเทศอังกฤษอีก คือด้วยความงกงัย ตอนนี้ใช้แบบฟรีอยู่ แต่เดิมมันให้มา 2GB เราก็ไปหาวิธีเพิ่มพื้นที่ฟรีมาจนได้ 8GB แต่มันก็เต็มซะแล้วล่ะ หาเพิ่มอีกก็คงต้องเสียตังค์แล้วล่ะ
เราก็ไปดูแพคเกจมา
Dropbox 1 TB = 9.99$/เดือน
Google Drive 100 GB = 1.99$/เดือน
Google Drive 1 TB = 9.99$/เดือน
One Drive 100 GB = 1.99$/เดือน
One Drive 200 GB = 3.99$/เดือน
ประเด็นคือ ระบบของ Google Drive มันไม่ค่อยจะโอเคเลยอะ อัพไฟล์ช้ามว๊าาาาากกกกก เราว่าระบบ dropbox ดีกว่า ส่วน One Drive ยังไม่แน่ใจแฮะ เหมือนจะดีกว่า Google Drive ซะด้วย
ทีนี้พอถึงเวลาจะเสียตังค์เนี่ย เราก็ต้องเลือกอะไรที่มันดีๆชะมะ ไม่อยากต้องมาปวดหัวเสียดายตังค์ และย้ายไปย้ายมาทีหลัง เอาแบบว่าปักหลักฐาวรกับเจ้าใดเจ้าหนึ่ง เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรกันบ้างคะ เราควรใช้ตัวไหนดี
เพื่อนๆเคยใช้ตัวไหน มีจ้อดีข้อเสียยังไง เล่าให้ฟังบ้างนะคะ อิอิ
ขอบคุณนะคะ