เล่น Guild wars 2 แล้วเบื่อๆ ใครเป็นเหมือนผมมั่ง? = ='

พอดีว่าผมลองยืมไอดีเพื่อนมาเล่นไม่นานนี้ เพราะเห็นหลายคนพูดงู้นงี้ว่าระบบดีมากๆ แต่มันมีสิ่งหนึ่งครับที่ขัดใจผมมากๆ

ทำไมผมไม่กล้าลงกับเกมนี้ซักที ก็คือ..หึ ยังไม่บอกดีกว่า

มาต่อกันเลยดีกว่าครับ ผมลองสร้าง Warrior มาเล่นครับ ตรงส่วนนี้ผมยอมรับว่าทำได้ดีจริงๆ มีเผ่า มีทั้งแยกเพศให้เลือกตามสะดวก

และที่ทึ่งสุดๆก็คงจะเป็นระบบกำหนดภูมิฐานของตัวละคร สามารถเลือกว่าเบื้องหลังตัวละครเป็นอย่างไรบ้าง โดยจกะส่งผลต่อเนื้อเรื่องหลักละมั้ง

มาพอเล่นจริงครับสิ่งที่ขัดใจผมมาละ ทำไมทำโจมตีธรรมดาไม่เอาไว้ใช้ที่เม้าส์ซ้ายแทนฟะ? และทำไมหลบธนูแล้วยังเสียเลือดได้อีก?

สรุปว่าเล่นไปไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็ต้องเลิกซะแล้ว เพราะว่าสิ่งที่ผมขัดใจมากๆที่ผมบอกไว้ตอนแรกก็คือ "ระบบต่อสู้" นั่นเอง

ผมก็รู้ตั้งแต่แรกแล้วละว่าระบบเกมเป็นแบบนี้ แต่ก็คิดว่าระบบอื่นๆที่คนอื่นยกยอนักอาจจะทำให้ผมเล่นต่อไปได้โดยไม่เบื่อ

แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถเข้าถึงเหมือนคนอื่นๆที่เล่นสนุกกับมันเป็นปีๆ สักทีแฮะ อาจจะเป็นเพราะผมเล่นเกมแนว Action มากเกินไปจนติดแล้วก็ได้

พวก Dragon nest / C9 / Vindictus ที่เล็งเป้ามอนเองทั้งหมด เลยคิดว่าถ้ากลับมาเล่นแนวระบบการต่อสู้แบบเก่าๆ ก็คงไม่ไหวแล้วมันน่าเบื่อเกินไป -*-

ผมมาลองคิดนะถ้า GW2 ออกแบบระบบต่อสู้เหมือนเกมที่ผมยกมาด้านบนอาจจะดังมากขึ้นก็ได้ จำได้ว่ามีคน mod เกมให้มัน action มากขึ้น

แต่ก็เท่านั้นเพราะรู้สึกมันแค่เปลี่ยนมุมกล้องและการควบคุมเท่านั้นละมั้ง

ฮะๆ กระทู้นี้ผมก็แค่อยากบ่นๆเท่านั้น ทั้งที่อยากสัมผัสระบบแบบแปลกใหม่ในเกมนั้นแล้วแท้ๆ แต่มันดันติดปัญหาใหญ่ซะนี่

ในใจตอนนี้ก็มีอยู่ 2-3 เกมแล้วละที่ตอบโจทย์ผมได้ แต่ท้ายที่สุดก็คงต้องถ่อไปเล่นนอกเหมือนเดิม TT

ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ ใครมีอะไรอยากแชร์ก็คุยกันได้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 6
ทำไมทำโจมตีธรรมดาไม่เอาไว้ใช้ที่เม้าส์ซ้ายแทนฟะ? และทำไมหลบธนูแล้วยังเสียเลือดได้อีก?

ข้อสองต้องโทษเนตบ้านเราครับ มันมีดีเลย์ทำให้การโจมตีที่ควรจะโยกหลบได้ ดันโดน พวกที่อยู่ US นี่เดินหลบ เดินรักษาระยะ กันง่ายมาก แทบไม่ต้องใช้ Dodge เลย

เรื่องระบบต่อสู้เกมนี้ มันเป็นกึ่ง Tab Target กึ่ง Action น่ะ เพราะ การล้อกเป้ามันจะช่วยให้ตัวละครเราหันหน้าไปทางเป้าหมาย
แต่ถ้าจะตีโดน/ยิงถึง ขึ้นอยู่กับการบังคับตัวละครให้อยู่ในระยะและ Line of sight มากกว่า ถ้ามีโอกาสได้ลองอีกครั้ง ลองปรับเอา Auto Target ออกดูครับ มันจะไม่ล้อกเป้าอัตโนมัติ ทำให้ต้องหันหน้าแกว่งดาบให้ตรงกับคู่ต่อสู้เอง

ส่วนเรื่อง จังหวะเข้าออก การเคลื่อนที่ จังหวะปล่อยสกิล ต้องไปลองเล่น/ดู PVP หรือพวก Hardcore Solo Dungeon ครับ  เพราะปรกติในการเก็บเลเวลโดยเฉพาะช่วงแรกๆ แทบไม่ได้ใช้พวกนี้เลย ทางผู้พัฒนาต้องการให้ผู้เริ่มเล่นที่มีพื้นฐานน้อยค่อยๆเรียนรู้ไปเรื่อยๆ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  เกม เกมออนไลน์ เกมคอมพิวเตอร์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่