สวัสดดีค่ะ วันนี้จะมาเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้รับ จากการซื้อ samsung Tab s 10.5 ค่ะ
( ตอนแรกคิดในใจว่า เราเองคงไม่ต้องมานั่งพิมพ์อะไรแบบนี้ แต่วันนี้ก็ต้องมาพิมพ์จนได้ )
เริ่มจากเรากำลังมองหา โทรศัพท์สักเครื่อง เนื่องจากเครื่องเดิมมันพัง ไปเดินดูก็เห็น tab s 8.4 และtab s10.5
วางเอาไว้ให้ลองเล่น ก็เลยลองดูก็โอเคนะ แต่ก็ยังไม่ซื้อวันนั้น ขอกลับมาศึกษาข้อมูลก่อน ในใจตอนแรกเล็ง 8.4 เอาไว้ หน้าจอกำลังพอดี ถือโทรได้สะดวก แต่พอมาดูข้อมูลตามอินเตอร์เน็ต เห็นมีปัญหาหลายอย่าง ก็หาข้อมูลอยู่สักพักนะ เห็น tab s 8.4 มีปัญหาเยอะแบบนี้ เลยเลี่ยงที่จะไม่ซื้อ ผิดกับ tab s10.5 ที่ไม่ค่อยเห็นข้อมูลว่าจะมีปัญหา เราเลยหันมาซื้อ tab s 10.5 แทน ถึงแม้ว่า จะใหญ่กว่าที่คิดว่าจะเอา ก็ไม่เป็นไร โทรได้ก็โอเค
***จึงตัดสินใจซื้อ Tab s 10.5***
วันที่ 9/9/14 ตั้งแต่ที่ซื้อมาก็ใช้งานได้ปกติดี
วันที่ 9/10/14 เครื่องเริ่มมีอาการแปลกๆเหมือนแบตจะหมดไว เลยปิดเครื่องแล้วชาร์ตแบต พอเห็นว่า 100% ก็ถอดปลั๊กออกและไม่ได้เปิดเครื่อง
วันที่ 10/10/14. ตื่นเช้ามาเปิดเครื่อง ตอนแรกเห็นแบตที่ 99% ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ในระหว่างที่ถือ tab s 10.5 เพื่อที่จะใช้งานตามปกติ เหลือบไปเห็นแบต ค่อยๆลงมา จาก 99%ลดลงมาเหลือ14% ภายในเวลา 10 นาที. และมาพร้อมกับสัญญาณของโทรศัพท์ที่ไม่สามารถจับได้ จึงทำการชาร์ตแบตใหม่จนถึง24% และวันนั้นจึงไปที่ศูนย์บริการ samsung สาขาสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ทำการรีบูทเครื่องให้ใหม่ และระหว่างนั้นเห็นช่างชาร์ตแบตให้เครื่องเราอยู่ ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ ก็ส่งกลับมาและบอกว่าให้ลองกลับไปใช้ดูก่อน และถ้าไม่หายก็ให้กลับมาที่ศูนย์อีกทีนึง ( เสียเวลามั้ยเนี่ย คิดอยู่ในใจ )
กลับมาถึงบ้าน ก็ทำธุระหลายอย่าง เริ่มชาร์ตเครื่อง ตอน 23:00 พอถึง เที่ยงคืน ก็มาดู เปอร์เซนต์แบตไม่ขึ้น ( เยี่ยมค่ะ ออกจากศูนย์บริการ มีอาการใหม่ชาร์ตแบตไม่เข้าอีก )
วันที่ 11/10/14. ตื่นมา เจ็ดโมง แบตก็ยังไม่ขึ้นอยู่เหมือนเดิม จึงเอาเข้าศูนย์บริการอีกครั้ง และออกใบซ่อมให้ ด้วยอาการ ชาร์ตไม่เข้า แบตหมดไว สัญญาณขาดๆหายๆ
---- ระหว่าง นั้นมีการโทรถามตลอด ว่าเสร็จหรือยัง ---
วันที่ 22/10/14 ให้ไปรับเครื่องค่ะ ทางศูนย์บริการแจ้งว่าเปลี่ยนแบตให้ใหม่ เราก็ตรวจเครื่องดู พบว่ามีรอยเกิดขึ้น( ตามภาพ ) รวมถึงมีรอยเหมือนไหม้ตรงแฟลต เลยถาม จนท.ช่าง ว่าเป็นรอยอะไร? ได้คำตอบกลับมาว่า "มันไม่ใช่สแตนเลสก็ต้องมีรอยเกิดขึ้นบ้าง" ( งงมากเลยค่ะ ความหมายคืออะไร โอเคช่างมัน เอาเครื่องกลับมาใช้ก็ได้ )
ตอนนี้ Tab s10.5. เครื่องนี้ ไม่ได้ใช้เป็นเครื่องหลักแล้วค่ะ เพราะกลัวมีปัญหาอีก เดี๋ยวข้อมูลจะหายอีกเหมือนครั้งที่แล้ว เลยไม่ได้ใช้งานอะไรมาก เล่นเกมส์นิดหน่อย เพื่อทดสอบเครื่องไปก่อน
วันที่ 2/11/14. เวลา 03:00 น.กลับมาถึงบ้าน อาบน้ำเสร็จ เครื่องก็เปิดอยู่นะคะ เลยหยิบมาเปิดfacebook แล้วก็ปิด แล้วก็เปิดเกมส์ farmville 2 เหมือนที่เคยเล่นปกติ ปรากฏว่า " เครื่องดับ " และไม่สามารถเปิดเครื่องได้ รวมถึงชาร์ตไม่เข้า ไม่มีอะไรขึ้นที่หน้าจอเลย!!!
คงต้องส่งซ่อมอีก....
เครื่องมีปัญหาเมื่อครบ 1 เดือน, รอซ่อม 11 วัน, ใช้ได้ 11 วัน เครื่อง"ดับ" , อีก 100 บาท ครบสองหมื่นบาท
""""""""""คุณภาพมีแค่นี้เองเหรอคะ??????????"""""""""
ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ โทรมาสอบถามงานซ่อมหลังเข้ารับบริการ ว่าเครื่องปกติดีหรือไม่ และบอกกับเราก่อนวางสายว่า ถ้าเครื่องมีปัญหาให้เอากลับมาที่ศูนย์ ได้นะคะ เพราะอยู่ในประกัน เข้าใจนะคะว่าอยู่ในประกัน และไม่เสียค่าใช้จ่าย ""แต่ถ้าซื้อโทรศัพท์มาเพื่อซ่อม มากกว่าใช้งาน ก็ไม่ไหวนะคะ""
คิดผิดจริงๆที่ซื้อ Samsung Tab S 10.5
( ตอนแรกคิดในใจว่า เราเองคงไม่ต้องมานั่งพิมพ์อะไรแบบนี้ แต่วันนี้ก็ต้องมาพิมพ์จนได้ )
เริ่มจากเรากำลังมองหา โทรศัพท์สักเครื่อง เนื่องจากเครื่องเดิมมันพัง ไปเดินดูก็เห็น tab s 8.4 และtab s10.5
วางเอาไว้ให้ลองเล่น ก็เลยลองดูก็โอเคนะ แต่ก็ยังไม่ซื้อวันนั้น ขอกลับมาศึกษาข้อมูลก่อน ในใจตอนแรกเล็ง 8.4 เอาไว้ หน้าจอกำลังพอดี ถือโทรได้สะดวก แต่พอมาดูข้อมูลตามอินเตอร์เน็ต เห็นมีปัญหาหลายอย่าง ก็หาข้อมูลอยู่สักพักนะ เห็น tab s 8.4 มีปัญหาเยอะแบบนี้ เลยเลี่ยงที่จะไม่ซื้อ ผิดกับ tab s10.5 ที่ไม่ค่อยเห็นข้อมูลว่าจะมีปัญหา เราเลยหันมาซื้อ tab s 10.5 แทน ถึงแม้ว่า จะใหญ่กว่าที่คิดว่าจะเอา ก็ไม่เป็นไร โทรได้ก็โอเค
***จึงตัดสินใจซื้อ Tab s 10.5***
วันที่ 9/9/14 ตั้งแต่ที่ซื้อมาก็ใช้งานได้ปกติดี
วันที่ 9/10/14 เครื่องเริ่มมีอาการแปลกๆเหมือนแบตจะหมดไว เลยปิดเครื่องแล้วชาร์ตแบต พอเห็นว่า 100% ก็ถอดปลั๊กออกและไม่ได้เปิดเครื่อง
วันที่ 10/10/14. ตื่นเช้ามาเปิดเครื่อง ตอนแรกเห็นแบตที่ 99% ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ในระหว่างที่ถือ tab s 10.5 เพื่อที่จะใช้งานตามปกติ เหลือบไปเห็นแบต ค่อยๆลงมา จาก 99%ลดลงมาเหลือ14% ภายในเวลา 10 นาที. และมาพร้อมกับสัญญาณของโทรศัพท์ที่ไม่สามารถจับได้ จึงทำการชาร์ตแบตใหม่จนถึง24% และวันนั้นจึงไปที่ศูนย์บริการ samsung สาขาสมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ทำการรีบูทเครื่องให้ใหม่ และระหว่างนั้นเห็นช่างชาร์ตแบตให้เครื่องเราอยู่ ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ ก็ส่งกลับมาและบอกว่าให้ลองกลับไปใช้ดูก่อน และถ้าไม่หายก็ให้กลับมาที่ศูนย์อีกทีนึง ( เสียเวลามั้ยเนี่ย คิดอยู่ในใจ )
กลับมาถึงบ้าน ก็ทำธุระหลายอย่าง เริ่มชาร์ตเครื่อง ตอน 23:00 พอถึง เที่ยงคืน ก็มาดู เปอร์เซนต์แบตไม่ขึ้น ( เยี่ยมค่ะ ออกจากศูนย์บริการ มีอาการใหม่ชาร์ตแบตไม่เข้าอีก )
วันที่ 11/10/14. ตื่นมา เจ็ดโมง แบตก็ยังไม่ขึ้นอยู่เหมือนเดิม จึงเอาเข้าศูนย์บริการอีกครั้ง และออกใบซ่อมให้ ด้วยอาการ ชาร์ตไม่เข้า แบตหมดไว สัญญาณขาดๆหายๆ
---- ระหว่าง นั้นมีการโทรถามตลอด ว่าเสร็จหรือยัง ---
วันที่ 22/10/14 ให้ไปรับเครื่องค่ะ ทางศูนย์บริการแจ้งว่าเปลี่ยนแบตให้ใหม่ เราก็ตรวจเครื่องดู พบว่ามีรอยเกิดขึ้น( ตามภาพ ) รวมถึงมีรอยเหมือนไหม้ตรงแฟลต เลยถาม จนท.ช่าง ว่าเป็นรอยอะไร? ได้คำตอบกลับมาว่า "มันไม่ใช่สแตนเลสก็ต้องมีรอยเกิดขึ้นบ้าง" ( งงมากเลยค่ะ ความหมายคืออะไร โอเคช่างมัน เอาเครื่องกลับมาใช้ก็ได้ )
ตอนนี้ Tab s10.5. เครื่องนี้ ไม่ได้ใช้เป็นเครื่องหลักแล้วค่ะ เพราะกลัวมีปัญหาอีก เดี๋ยวข้อมูลจะหายอีกเหมือนครั้งที่แล้ว เลยไม่ได้ใช้งานอะไรมาก เล่นเกมส์นิดหน่อย เพื่อทดสอบเครื่องไปก่อน
วันที่ 2/11/14. เวลา 03:00 น.กลับมาถึงบ้าน อาบน้ำเสร็จ เครื่องก็เปิดอยู่นะคะ เลยหยิบมาเปิดfacebook แล้วก็ปิด แล้วก็เปิดเกมส์ farmville 2 เหมือนที่เคยเล่นปกติ ปรากฏว่า " เครื่องดับ " และไม่สามารถเปิดเครื่องได้ รวมถึงชาร์ตไม่เข้า ไม่มีอะไรขึ้นที่หน้าจอเลย!!!
คงต้องส่งซ่อมอีก....
เครื่องมีปัญหาเมื่อครบ 1 เดือน, รอซ่อม 11 วัน, ใช้ได้ 11 วัน เครื่อง"ดับ" , อีก 100 บาท ครบสองหมื่นบาท
""""""""""คุณภาพมีแค่นี้เองเหรอคะ??????????"""""""""
ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ โทรมาสอบถามงานซ่อมหลังเข้ารับบริการ ว่าเครื่องปกติดีหรือไม่ และบอกกับเราก่อนวางสายว่า ถ้าเครื่องมีปัญหาให้เอากลับมาที่ศูนย์ ได้นะคะ เพราะอยู่ในประกัน เข้าใจนะคะว่าอยู่ในประกัน และไม่เสียค่าใช้จ่าย ""แต่ถ้าซื้อโทรศัพท์มาเพื่อซ่อม มากกว่าใช้งาน ก็ไม่ไหวนะคะ""