Galaxy Tab S 8.4 เล่นเกมเศรษฐีเครื่องร้อน จอแตกเฉยเลย

สอบถามเพื่อนๆ และ CC SAMUNG ครับ เมื่อสักครู่ผมเล่นเกมเศรษฐี (แบบเล่นนาน) เครื่องจะออกอาการร้อนๆ ด้านหลัง ผมก็ไม่ได้เอะใจอะไรมาก เพราะปกติมันก็ร้อนอยู่บ้าง แต่ครั้งนี้ ผมเล่นๆ อยู่ดีๆ หน้าจอกระพริบแว่บๆๆ แล้วก็ได้ยินเสียงเปรี๊ยะๆๆ 3-4 ครั้ง แล้วจอก็ดับไป พอดูอีกทีจอมันแตกเป็นเส้นๆ เลยครับ ตัวเครื่องทำงานอยู่นะครับ แต่จอดับไปเลย แบบนี้เกิดจากเครื่องร้อนเหรอครับ แล้วกรณีนี้อยู่ในประกันมั้ย มันไม่ใช่ปัญหาจากการใช้งานของเรา เคลมได้มั้ยแบบนี้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 39
ผมว่าไม่นั่งทับก็มีอะไรมากดทับ ครับมันถึงแตก อยากจะตามน้ำอยู่นะครับแต่กรณีนี้ผมว่า จขกท หัวหมอเกินไป
ตอนผมใช้ Z Ultra ใส่กระเป๋ากางเกง ปีนรั้วแล้วจอแตกคือลายแบบนี้เป๊ๆ น้อยกว่านี้ด้วย
ผมเคยใช้รุ่นนี้อยู่ครับ ใช้โหลดบิทตอนกลางคืน เช้าถึงเย็น เอามาเล่นเกมส์กราฟฟิกก็ไม่เห็นเป็นไร
เครื่องรุ่นนี้รอมห่วย ช้า อืดจริง ครับ แต่กรณีนี้มันไม่ได้แตกพราะ thermal shock แน่นอน

คิด วิเคราะห์ แยกแยะ กันนิดนึงครับความเห็นบนๆ คิดแบบบ้านๆ แตกเพราะความร้อนมีกรณีเดียวตั้งแต่มีโลกมือถือ
คือ note2 แต่ใช้งานนั่ง กด ทับ แตก มีกันประจำ แล้วอยู่ๆอะไรมันจะแจ๊กพ็อท หายไปสองปีกลับมามีโผล่ติดๆกันสองเคส
แถมลายแตกเป็นแบบเดียวกับพวกที่กดทับหน้าจอด้วย


ลองดูด้านซ้ายของเครื่องที่เป็นจุดเริ่มของรอยร้าวสิครับ ผมว่ามันงอแบบเห็นได้ชัดเลยนะครับ


ลองตีเส้นตรงให้ดูที่ขอบด้านซ้ายของเครื่องครับ
ความคิดเห็นที่ 65
แจ้งความคืบหน้านะครับ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ผมได้นำเครื่องเข้าศูนย์บริการซัมซุงสาขาอ้อมใหญ่ เข้าไปก็ไม่ได้จับบัตรคิวอะไร แจ้งชื่อช่างที่ทาง CC แจ้งหลังไมค์มาให้เมื่อวาน แล้วยื่นเครื่องให้ช่างนำไปตรวจสอบ ช่างรับเครื่องทันทีโดยไม่ถามอะไร (คงเพราะทราบเรื่องแล้ว) แล้วนำเครื่องเข้าไปเช็คด้านใน สักพักช่างเดินออกมาบอกว่าอีกประมาณ 1 ชั่วโมงเสร็จ รบกวนไปเดินเล่นที่บิ๊กซีรอก่อน ผมก็ตกใจ อ้าว.. ทำไมซ่อมเลยล่ะ เลยถามกลับไปว่า ที่บอกว่าเสร็จนี่คือจะทราบสาเหตุของเรื่องจอแตกหรือว่าซ่อมเลยครับ ช่างบอกว่าซ่อมเลย ผมยิ่งงงใหญ่ เลยถามกลับไปว่า อย่างนี้เสียค่าใช้จ่ายมั้ย ช่างบอกว่า กรณีแบบนี้หากเป็นเรื่องจอแตก โดยปกติจะมีค่าใช้จ่ายทันที 5,315 บาท ไม่มียกเว้นนะครับ แต่กรณีของผม ทางสำนักงานใหญ่แจ้งว่า จะรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายให้ พอได้ยินอย่างนั้นก็รู้สึกโล่งใจ แต่ความคิดก็วกกลับมาทันทีว่า อ้าว แบบนี้เราเอาเปรียบเค้าไปหรือเปล่า เพราะช่างก็ไม่แจ้งสาเหตุของจอที่แตก ก็เดินงงๆ เอ๋อๆ ออกมา

อีก 1 ชม. ต่อมากลับไปรับเครื่อง จึงได้ถามช่างว่าสาเหตุที่แท้จริงคืออะไร ช่างตอบว่า ก็ไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจน แต่น่าจะเป็นจากการถูกกดทับ แต่จากการใช้งานของลูกค้าที่ได้รับแจ้งมาก็คือใช้งานปกติ ทางสำนักงานใหญ่จึงตัดสินใจรับผิดชอบเอง

ผมก็อึ้งมากครับ จากที่อัคติมากกับยี่ห้อนี้ วันนี้ผมว่า ผมได้รับอะไรดีๆ จากการเป็นลูกค้าอย่างสม่ำเสมอมาตลอด

ขอบคุณ CC และเพื่อนๆ ที่ให้กำลังใจ สำหรับสาเหตุของปัญหา ไม่ว่าจะเกิดจากอะไร ผมคงไม่ติดค้างคาใจแล้วครับ (ถึงแม้ผมจะยืนยันว่าผมดูแลเครื่องเป็นอย่างดีก็ตาม) แต่ ณ ตอนนี้ ซัมซุงมีความรับผิดชอบต่อลูกค้าสูงสุด (สำหรับผมตอนนี้) ดีใจและยินดีจะใช้ผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้ต่อไปครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่