พูดถึง Yamaha YZF-R6 หลายคนก็คงนึกถึงเอกลักษณ์ของมันที่ไม่เหมือนใคร
เสียงที่กรีดร้องจากรอบเครื่องยนต์ที่บิดได้สูงสุดถึง 18500 รอบต่อนาที
ท่านั่งสุดสปอร์ต ที่แทบจะหมอบนอนไปกับรถ
และ รูปร่างหน้าตาที่สง่างาม แม้ว่าจะคงรูปแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลงมาเป็นเวลากว่า 7 ปี
ด้วยเครื่องยนต์ 599 ซีซี 4 สูบเรียง กับ วาล์วไททาเนียม 16 ตัว และเทคโนโลยี YCC-T กับ YCC-I
(Yamaha Chip Control Throttle กับ Yamaha Chip Control Intake)
ทำให้ Yamaha YZF-R6 ตั้งแต่โฉมปี 2008 สามารถเรียกแรงม้าสูงสุดได้ถึง 110 bhp ที่ 14500 รอบ
เป็นที่เห็นได้ชัดว่า จากข้อมูลที่ว่ามาทั้งหมดนี่ Yamaha YZF-R6 นั้นเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อสนามแข่งโดยเฉพาะ การจะเอาออกมาขี่บนท้องถนนธรรมดาๆ อย่างถนนของประเทศไทย ก็คงไม่สามารถ เรียกสมรรถภาพสูงสุดออกมาได้
แต่อย่างที่ว่ามา หลังจากผ่านมา 7 ปีเต็มๆ 7 ปี Yamaha YZF-R6 นั้นได้ปรากฏอยู่ให้เห็นในรายการ Supersport ต่างๆให้เห็นจนชินตา
จนหลายๆคนเริ่มตั้งคำถามว่า .......... "เมื่อไรจะถึงเวลาที่จะเปลี่ยนโฉมซะที"
และแล้ว ในที่สุด...... Yamaha Motorsports USA ก็ได้เผยภาพ Yamaha YZF-R6 โฉมปี 2015 ออกมาให้แฟนๆที่ตั้งหน้าตั้งตารอให้ชมกันเสียที
บ้างก็คิดว่าจะเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาใหม่หมด พร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบแบบ MT-09
วันนี้เราได้คำตอบเสียที
7ปี
7ปี......
7ปี แห่งการรอคอย โมเดลใหม่
ในที่สุดดดดดดดด .............
.
.
.
....... โฉม ปี 2015 ก็ยังเหมือนเดิม (เปลี่ยนแค่สี)......
ฮ้วยยยยยยยยย!!!!!!!!!!!!!!
ไม่เข้าใจว่า Yamaha หมดมุข หรือว่าอะไรกันแน่ แต่เท่าที่เห็น ก็คงจะเป็นปีที่ 8 ที่ Yamaha YZF-R6 โฉมนี้ ยังคงออกสู่ตลาดให้นักซิ่งได้ขี่กันต่อไปอีกปีนึง
บ่นมานาน ไปชมภาพกันเลย
(โดยส่วนตัว จขกท ก็ขี่ YZF-R6 อยู่ อยากจะบอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากหรอก ทุกอย่างที่คัดสรรออกมาตั้งแต่ปี 2008 มันลงตัวสุด ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหนก็ตาม)
(แต่ก็มีแอบหวังนะว่า Yamaha จะงัดไม้เด็ดออกมาสู้กับคู่แข่ง แต่เจอแบบนี้ไป ก็ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกัน)
ในที่สุดก็มาซะที!!! Yamaha YZF-R6 ปี 2015 (รูปเยอะนะบอกก่อน)
เสียงที่กรีดร้องจากรอบเครื่องยนต์ที่บิดได้สูงสุดถึง 18500 รอบต่อนาที
ท่านั่งสุดสปอร์ต ที่แทบจะหมอบนอนไปกับรถ
และ รูปร่างหน้าตาที่สง่างาม แม้ว่าจะคงรูปแบบนี้ไม่เปลี่ยนแปลงมาเป็นเวลากว่า 7 ปี
ด้วยเครื่องยนต์ 599 ซีซี 4 สูบเรียง กับ วาล์วไททาเนียม 16 ตัว และเทคโนโลยี YCC-T กับ YCC-I
(Yamaha Chip Control Throttle กับ Yamaha Chip Control Intake)
ทำให้ Yamaha YZF-R6 ตั้งแต่โฉมปี 2008 สามารถเรียกแรงม้าสูงสุดได้ถึง 110 bhp ที่ 14500 รอบ
เป็นที่เห็นได้ชัดว่า จากข้อมูลที่ว่ามาทั้งหมดนี่ Yamaha YZF-R6 นั้นเป็นรถที่ออกแบบมาเพื่อสนามแข่งโดยเฉพาะ การจะเอาออกมาขี่บนท้องถนนธรรมดาๆ อย่างถนนของประเทศไทย ก็คงไม่สามารถ เรียกสมรรถภาพสูงสุดออกมาได้
แต่อย่างที่ว่ามา หลังจากผ่านมา 7 ปีเต็มๆ 7 ปี Yamaha YZF-R6 นั้นได้ปรากฏอยู่ให้เห็นในรายการ Supersport ต่างๆให้เห็นจนชินตา
จนหลายๆคนเริ่มตั้งคำถามว่า .......... "เมื่อไรจะถึงเวลาที่จะเปลี่ยนโฉมซะที"
และแล้ว ในที่สุด...... Yamaha Motorsports USA ก็ได้เผยภาพ Yamaha YZF-R6 โฉมปี 2015 ออกมาให้แฟนๆที่ตั้งหน้าตั้งตารอให้ชมกันเสียที
บ้างก็คิดว่าจะเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาใหม่หมด พร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบแบบ MT-09
วันนี้เราได้คำตอบเสียที
7ปี
7ปี......
7ปี แห่งการรอคอย โมเดลใหม่
ในที่สุดดดดดดดด .............
.
.
.
....... โฉม ปี 2015 ก็ยังเหมือนเดิม (เปลี่ยนแค่สี)......
ฮ้วยยยยยยยยย!!!!!!!!!!!!!!
ไม่เข้าใจว่า Yamaha หมดมุข หรือว่าอะไรกันแน่ แต่เท่าที่เห็น ก็คงจะเป็นปีที่ 8 ที่ Yamaha YZF-R6 โฉมนี้ ยังคงออกสู่ตลาดให้นักซิ่งได้ขี่กันต่อไปอีกปีนึง
บ่นมานาน ไปชมภาพกันเลย
(โดยส่วนตัว จขกท ก็ขี่ YZF-R6 อยู่ อยากจะบอกว่า ไม่ต้องเปลี่ยนแปลงอะไรมากหรอก ทุกอย่างที่คัดสรรออกมาตั้งแต่ปี 2008 มันลงตัวสุด ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานขนาดไหนก็ตาม)
(แต่ก็มีแอบหวังนะว่า Yamaha จะงัดไม้เด็ดออกมาสู้กับคู่แข่ง แต่เจอแบบนี้ไป ก็ไม่รู้จะพูดยังไงเหมือนกัน)