เดิมทีมีแผนการสอนแบบคร่าวๆน่ะค่ะ แต่มันเป็นระยะที่ยาว ประมาณ 30ชม.ขึ้นไป
แต่ทีนี้ จะมีการสอบgat pat รอบแรก วันที่ 24 เดือนหน้า
ก็เลยอยากขอคำแนะนำว่า ควรจะจัดรูปแบบการสอนน้องยังไงคะ เพื่อให้ไปรบรากับข้อสอบได้พอประมาณ แล้วยังกลับมาเรียนกับเราต่อ
มีพี่แนะนำมาว่าให้พาลุยข้อสอบเก่าอย่างเดียวเลย
อืม...สมัยหนูสอบ พอติดอาวุธไปได้ครึ่งนึง ก็ลุยเลยเหมือนกัน
(ความรู้ไวยากรณ์มีประมาณครึ่งนึง อ่านหนังสือจบแค่ครึ่งเล่มแรกตอนนั้น แต่ศัพท์ที่เคยไปติว สองเล่มท่องได้ทุกคำแล้ว
ทำให้อ่านข้อสอบเข้าใจทั้งหมด)
ลุยนี่ลุยยังไงให้เกิดผลที่สุดคะ
1. แยกPart แล้วสอนทีละPart
เราดึงแต่ละPart มาจากข้อสอบย้อนหลังสี่ห้าปีเลย แล้วก็สอนวิธีทำในแต่ละพาร์ท
ให้โจทย์แต่ละพาร์ทเพิ่มทำเป็นการบ้าน
2. ส่งให้ทำเป็นการบ้านครั้งละฉบับ มาเรียนสองชม.คือเฉลย (จะทันหรอนั่น)
สอนวิธีการทำไปในตอนเฉลย แตกศัพท์ พร้อมวิธีท่องให้
วิธีนี้คิดว่า น้องจะได้เจอข้อสอบน้อยไปมั้ย จะทำได้หรือเปล่าเวลาจริง แต่ข้อดีคงไม่ตื่นข้อสอบในเวลาจริงแล้วล่ะค่ะ
3. ยังนึกแบบอื่นไม่ออกค่ะ
รบกวนช่วยแนะนำ ติชมหน่อยนะคะ
ในฐานะคนสอน ก็อยากให้น้องทำข้อสอบได้ (จุดประสงค์การเรียนคือเพื่อสอบ GAT อังกฤษ)
แต่ก็ยังอยากให้น้องมาเรียนต่อด้วย เพราะมันมีการจัดสอบสองรอบ อีกรอบสอบเดือนม.ค.
จริงๆคือใจอยากจะสอนให้เต็มที่น่ะค่ะ สิบสองชั่วโมงกลัวไม่พอ กลัวน้องทำไม่ได้ สารพัดเลย
มือใหม่มาก
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ
มีเวลาติว 8-12 ชั่วโมง จะทำยังไงให้น้องพอไปสู้กับข้อสอบGAT ภาษาอังกฤษได้คะ
แต่ทีนี้ จะมีการสอบgat pat รอบแรก วันที่ 24 เดือนหน้า
ก็เลยอยากขอคำแนะนำว่า ควรจะจัดรูปแบบการสอนน้องยังไงคะ เพื่อให้ไปรบรากับข้อสอบได้พอประมาณ แล้วยังกลับมาเรียนกับเราต่อ
มีพี่แนะนำมาว่าให้พาลุยข้อสอบเก่าอย่างเดียวเลย
อืม...สมัยหนูสอบ พอติดอาวุธไปได้ครึ่งนึง ก็ลุยเลยเหมือนกัน
(ความรู้ไวยากรณ์มีประมาณครึ่งนึง อ่านหนังสือจบแค่ครึ่งเล่มแรกตอนนั้น แต่ศัพท์ที่เคยไปติว สองเล่มท่องได้ทุกคำแล้ว
ทำให้อ่านข้อสอบเข้าใจทั้งหมด)
ลุยนี่ลุยยังไงให้เกิดผลที่สุดคะ
1. แยกPart แล้วสอนทีละPart
เราดึงแต่ละPart มาจากข้อสอบย้อนหลังสี่ห้าปีเลย แล้วก็สอนวิธีทำในแต่ละพาร์ท
ให้โจทย์แต่ละพาร์ทเพิ่มทำเป็นการบ้าน
2. ส่งให้ทำเป็นการบ้านครั้งละฉบับ มาเรียนสองชม.คือเฉลย (จะทันหรอนั่น)
สอนวิธีการทำไปในตอนเฉลย แตกศัพท์ พร้อมวิธีท่องให้
วิธีนี้คิดว่า น้องจะได้เจอข้อสอบน้อยไปมั้ย จะทำได้หรือเปล่าเวลาจริง แต่ข้อดีคงไม่ตื่นข้อสอบในเวลาจริงแล้วล่ะค่ะ
3. ยังนึกแบบอื่นไม่ออกค่ะ
รบกวนช่วยแนะนำ ติชมหน่อยนะคะ
ในฐานะคนสอน ก็อยากให้น้องทำข้อสอบได้ (จุดประสงค์การเรียนคือเพื่อสอบ GAT อังกฤษ)
แต่ก็ยังอยากให้น้องมาเรียนต่อด้วย เพราะมันมีการจัดสอบสองรอบ อีกรอบสอบเดือนม.ค.
จริงๆคือใจอยากจะสอนให้เต็มที่น่ะค่ะ สิบสองชั่วโมงกลัวไม่พอ กลัวน้องทำไม่ได้ สารพัดเลย
มือใหม่มาก
ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ