เห็น SPEC ของ CRV Minorchange แล้ว รู้สึกน่าสนใจขึ้นมาเยอะพอสมควร

กระทู้สนทนา
ก็ต้องขอขอบคุณที่ HONDA ยอมใส่ออฟชั่นที่ควรจะใส่มาให้ซะที ก่อนหน้านี้ เห็นออฟชั่นของเจ้า CX-5 แล้ว รู้สึกน้อยใจมาก ทำไม CRV มันไม่ค่อยจะมีอะไรเหมือนที่เขามีเลย

พอ MINORCHANGE ก็ใส่อะไรที่มันควรจะมีมานานแล้วมาให้ซะที อาทิ

ถุงลมนิรภัย 6 ใบ หน้า 2 ข้าง 2 ม่าน 2 (มีให้ทุกรุ่น) ด้านหน้าและด้านข้างเป็นแบบ ถุงลมนิรภัยอัจฉริยะ i-SRS จากเดิมก่อน MC มีให้แค่ตัวท็อป ตัวเดียวเท่านั้น และด้านหน้าไม่ใช่แบบ i-SRS แถมเจ้า ม่านถุงลมของตัว 2.4 EL ก็มาใส่ให้ช่วงหลัง ซึ่ง คนที่ออก 2.4 EL ของ GEN 4 ช่วงแรก ๆ จะไม่มี ม่านถุงลมให้
ระบบควบคุมการทรงตัว VSA (มีให้ทุกรุ่น) จากเดิม ก่อน MC มีให้เฉพาะตัว 2.4
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (มีให้ทุกรุ่น) จากเดิม ก่อน MC มีให้เฉพาะตัว 2.4
ระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกระทันหัน ESS (มีให้ทุกรุ่น) ตัวก่อน MC ไม่มีออฟชั่นนี้
ระบบช่วยควบคุมการบังคับพวงมาลัย MA-EPS (มีให้ทุกรุ่น) ตัวก่อน MC มีให้เฉพาะตัว 2.4
ระบบ PUSH START (มีให้ทุกรุ่น) ตัวก่อน MC มีให้เฉพาะตัว 2.4
ระบบ SMART KEYLESS (มีให้ทุกรุ่น) ตัวก่อน MC มีให้เฉพาะตัว 2.4  
ระบบเตือนคาดเข็มขัดผู้โดยสารตอนหน้า (มีให้ทุกรุ่น) ออฟชั่นนี้ จำไม่ได้ว่า ตัวก่อน MC มีหรือไม่ แต่เหมือนจะไม่มี

เห็นออฟชั่นแบบนี้ ก็รู้สึกพอใจ ซึ่งก่อนหน้านี้ ผมเอง ยังแอบเทใจไปให้เจ้า CX-5 เลย แต่เห็นออฟชั่นแบบนี้ ก็ถือว่า โอเคระดับนึง แต่เสียดาย เจ้า ประตูหลังเปิดปิดไฟฟ้า นึกว่า HONDA จะใจถึงใส่มาให้ด้วย เพราะในตัวต่างประเทศ มันมีออฟชั่นนี้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ซึ่ง จริง ๆ ตัวต่างประเทศ มันมีอะไรเยอะกว่านี้อีกพอสมควร แต่เอาเถอะ แค่นี้ก็ดีใจจะแย่ละ

แต่ยัง มันยังไม่จบง่าย ๆ หรอก 555 เพราะ เจ้า X-TRAIL ที่กำลังจะเปิดตัว ถือว่า เป็นคู่แข่งที่น่ากลัว ของทั้ง CRV และ CX-5 เลยหละ ก็ต้องรอดูกันต่อไป
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่