Acer aspire switch 10 เปิดไม่ติด ซื้อมาไม่ถึงอาทิตย์

กระทู้คำถาม
ขอเกริ่นเรื่องหน่อยนะคะ

วันที่ 15/10/57  ซื้อ  acer aspire switch 10 พร้อมซื้อประกันของทางร้านเพิ่มอีก 3 ปี ลงวินโดว์ (ลิขสิทธิ์) แถมมา ใช้งานได้ปกติ

วันที่ 17/10/57  เปิดไม่ติด ทั้งๆที่ชาร์ตไฟเข้า แบตเต็ม พาเครื่องเข้าไปที่ร้าน ให้ช่างดู ช่างบอกว่าเป็นเพราะเรากดปุ่ม Power ค้างไว้นานเกิน เลยทำให้เปิดไม่ติด ต้องกดประมาณ 5 วินาที พอ เพราะรุ่นนี้เป็นโน๊ตบุ๊คกึ่งแท็บเล็ต (คิดในใจคงคิดว่าเราใช้ไม่เป็น ขี้เกียจเถียงช่าง) ช่างลองกดให้ดูครั้งแรกก็เปิดไม่ติด เปิดครั้งที่สองเปิดได้ ทิ้งช่วงประมาณ 2 -3 นาที เห็นเปิดได้ก็โอเค เอากลับมาใช้งานปกติ

วันที่ 19/10/57   ใช้งานปกติ ลงโปรแกรม PhotoScape  เพิ่มลงเสร็จ รีสตาร์ท เครื่องใหม่ คราวนี้จอดับสนิท ไม่มีอะไรเกิดขึ้น หน้าจอดำมืด ก็เริ่มเอ๊ะใจว่าไม่ใช่ล่ะ  แต่เป็นวันอาทิตย์ ร้านปิด

วันที่ 20/10/57  พาเครื่องเข้าไปที่ร้าน  บอกสาเหตุ ช่างอีกคน (คนละคนกับครั้งแรก) ลองเครื่องดู เสียบสายชาร์ทแล้วเปิดติด หันกลับมาบอกเราว่า เพราะแบตมันหมด เราบอกไม่ใช่ละ เราชาร์ตแบตเต็มสถานะไฟขึ้นเป็นสีฟ้า ดูในคู่มือแปลว่าแบตเต็ม ไม่น่าเกี่ยวกันแล้วบอกว่ามีปัญหาตั้งแต่วันศุกร์ เข้ามารอบนึงแล้ว ไม่เชื่อเปิดกล้องวงจรร้านดูได้ว่าเราเข้ามาไหม ช่างเลยบอกงั้นคงเป็นที่ซอฟแวร์ ฝ่ายขายอาจลงไม่สมบูรณ์ เดวขอตรวจดูอาการอีก เราก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่บอกไว้ว่าเคยขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ตั้งแต่ครั้งแรกที่มีปัญหาแล้ว แต่ทางร้านขอดูอาการก่อนแล้วจะโทรกลับ

วันที่ 22/10/57 ผ่านมาสองวันไม่มีการติดต่อใดๆจากทางร้าน เราเลยโทรไปถามแผนกซ่อม บอกเราว่าเดี๋ยวถามช่างดูก่อนว่าเครื่องเป็นยังไง แล้วจะโทรกลับมาบอกอีกที แล้วก็เงียบไปไม่มีการโทรใดๆทั้งสิ้น

จนมาวันนี้  23/10/57  เราโทรไปถามอีกที พนักงานรับโทรศัพท์บอกเราว่า ช่วงลองเคสเครื่องลงวินโดว์ใหม่ ยังไม่เกิดปัญหาใดๆ จนมาถึงตอนเย็นวันที่ 22/10/57 หลังจากลองรีบูตเครื่องใหม่ เกิดอาการเดิมคือไม่ติด เลยส่งเรื่องให้ ผู้จัดการร้าน พิจารณาอยู่ว่าจะช่วยเหลือลูกค้าได้อย่างไรบ้าง ในกรณีเช่นนี้เราบอกขอเปลี่ยนเครื่องใหม่เลย เพราะเครื่องซื้อมาไม่ถึงอาทิตย์ พนักงานบอกวันนี้วันหยุดค่ะ ต้องรอผู้จัดการอีกที แล้วจะโทรบอกผลพรุ่งนี้นะคะ แล้วก็วางสายเราไป


อยากถามผู้รู้หน่อยค่ะ

ถ้าเป็นกรณีเช่นนี้เราสามารถที่จะขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้ใช่ไหมค่ะ
ต้องติดต่อโดยตรงกับ Acer เองเลยไหมค่ะ (ไม่รู้ระบบตรงนี้ว่าควรทำยังไง)
หรือว่ารอไปเรื่อยๆจนกว่าร้านจะพิจารณาเองว่าซ่อมให้หรือเปลี่ยนเครื่องดี

ขอบคุณทุกคอมเม้นที่มาตอบนะคะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่