เสียความรู้สึกกับAirport Link พญาไทมากเลยค่ะ

เพื่อนฝากมาลงค่ะ

เรื่องเกิดขึ้นวันที่22ตุลาคม2557เวลาประมาณ4โมงเย็น
เราเป็นนักศึกษากำลังกลับบ้านกับเพื่อนด้วยแอร์พอร์ตลิ้ง แต่เงินในบัตรเรามีอยู่30บาท เราจะนั่งจากพญาไทไปลาดกระบังซึ่งถ้าลดราคานักศึกษาแล้วจะเหลือ32บาท ซึ่งมันไม่พอเราเลยเดินไปเติมเงิน

เราเติมเงิน100บาท แต่เครื่องขึ้นเป็น230 พนักงานคืนบัตรเรามาให้ เราก็คิดในใจว่า อ้าว หรือว่าเมื่อเช้าเราเติมไปแล้วดันลืมเหรอ เราไม่คิดอะไรเดินไปจะแตะบัตรเข้า แต่เค้าเอาสายมากั้นคนไม่ให้แตะบัตร เพื่อนเราดันเข้าไปแล้ว เราก็งง

ทีนี้รปภ.เรียกเราให้ไปคุยกับพนักงานขายบัตร เราเดินไปแบบงงๆว่าเกิดอะไรขึ้น เค้าก็ถามเราว่าเงินในบัตรปกติมี30บาทใช่ไหม เราก็ตอบว่าไม่รู้เพราะเราก็จำไม่ได้ว่าตกลงเมื่อเช้าเติมไปรึยัง เค้าก็ย้ำอีกว่ามีอยู่30บาทใช่ไหม คือเราเริ่มรู้สึกแล้วว่าเค้าหาเรื่องเรา เราเลยตอบว่า ค่ะ น่าจะมีเท่านั้น ทีนี้เค้าบอกเราว่าเราเติมไป100แต่เครื่องขึ้นเป็น200 บัตรน่าจะมีปัญหา เค้าขอยึดบัตรอันนี้ไปตรวจสอบ แล้วจะติดต่อเราทีหลัง ให้เราซื้อเหรียญธรรมดาใช้ไปก่อน
เราคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องของเราเลยนะที่จะต้องซื้อเหรียญราคาเต็ม เราเลยบอกเค้าว่าบัตรอันนี้มันมีส่วนลดนักศึกษาอยู่นะคะ ทีนี้พนักงานมองๆอะไรซักอย่างแล้วถามเราว่า ถ้าไม่งั้นจะจ่ายเพิ่ม100ไหม เราก็ถามกลับว่า ถ้าเราจ่ายเพิ่ม100จะได้บัตรคืนใช่ไหม ทีนี้เหมือนผู้หญิงข้างหลังพูดอะไรซักอย่าง พนักงานเลยพูดใส่เราว่า ไม่ได้ครับ ยังไงก็ต้องขอยึดบัตรไว้ (ในใจคือ อ้าวอะไรของพี่)

จากนั้นเราเลยคิดว่า ถ้างั้นเราก็ต้องซื้อเหรียญราคาเต็มและตอนชม.เร่งด่วนก็ต้องต่อแถว ทั้งที่จริงเราก็มีบัตร แล้วมันไม่ใช่ความผิดเราเลย เราจึงเสนอไปว่า ถ้างั้นพี่ช่วยเอาบัตรอันใหม่มาให้ก่อนได้ไหม แล้วพี่ก็เอาบัตรอันนั้นไปแก้ เค้าก็ตอบมาว่า ไม่ได้ครับ ถ้าลูกค้าจะเอาบัตรใหม่จะต้องจ่ายเงินซื้อบัตร ในตอนนั้นยอมรับว่าหงุดหงิดมากๆ มันไม่ใช่ความผิดของเราเรื่องบัตรเลย ทำไมต้องให้เราเสียเงินในเรื่องที่เราไม่ได้ทำด้วย เราเลยต่อรองเค้าว่า ถ้างั้นก็ขอมาใช้ก่อน แล้วถ้าตรวจสอบบัตรเก่าเสร็จแล้วค่อยคืนก็ได้ เค้าก็บอกไม่ได้ครับ ต้องซื้อบัตรใหม่เท่านั้น

ยอมรับเลยว่าสู้กันนานมาก เค้าเอาแต่ย้ำว่าจะยึดบัตรๆ ให้เราจ่ายเงินมา พอหนักเข้าเราก็ยอมรับว่าโมโหและเหนื่อยมาก เราก็บอกเค้าว่า ถ้าไม่ให้บัตรมาก็คืนให้ด้วย เค้าบอกว่า ถ้าคืนอาจมีปัญหา ทีนี้บ้านเราอยู่ลาดกระบังเราก็เลยบอกเค้าว่าขอเรากลับบ้านก่อนได้ไหม แล้วเดี๋ยวเราเอาบัตรไปให้ที่ลาดกระบังก็ได้ เค้าบอกว่าไม่ได้เรื่องมันเกิดที่พญาไท ต้องเอาไว้ที่นี่เท่านั้น

ที่เราได้รับมีแต่คำว่าไม่ได้ๆๆซ้ำไปซ้ำมา เราถามพนักงานไปแล้วว่าพี่กดผิดรึเปล่า เค้าก็บอกว่าไม่มีทางครับ มันเป็นที่ตัวบัตร พนักงานบอกว่าลูกค้ามีสองตัวเลือกครับ จะซื้อเหรียญหรือซื้อบัตรใหม่ เราก็ย้ำว่าถ้าอย่างนั้นเราจะเอาบัตรคืน เพื่อนเราเห็นเรามีปัญหา แต่ดันเข้าชานชลาไปแล้วเลยได้แต่มอง เราก็เกรงใจเพื่อน ทีนี้พนักงานบอกว่าเดี๋ยวลดให้เหลือ32บาท ซื้อเหรียญละกัน ในใจเราคือเราเหนื่อยมาก วันนี้เราป่วยอ้วกตั้งแต่เช้า อยากกลับบ้าน อยากนอน เพื่อนเราก็รอ ทั้งที่จริงในใจเราก็คิดว่ามันเป็นการตัดปัญหามากๆ เพราะถ้าครั้งหน้าเรามาซื้อตั๋ว พนักงานคนอื่นจะรู้ได้ไงว่าเราถูกยึดบัตรไป เราไม่ได้ซื้อบัตรนี้เพื่อจะลดราคา แต่เราอยากได้รับความสะดวกในการเดินทางเราถึงซื้อ จะมารับผิดชอบยังไงละ

ถึงอย่างนั้นด้วยความที่ปวดหัวมากไม่ไหว เลยถามพนักงานว่า ขอเบอติดต่อได้ไหม เค้าบอกว่าได้ เราเลยซื้อเหรียญแล้วเขียนเบอใส่กระดาษที่เค้ายื่นให้นานแล้ว พอเสร็จเราก็ถามเค้าว่า เบอติดต่อล่ะคะ เค้าบอกว่า อ๋อ เดี๋ยวทางส่วนกลางจะติดต่อไปเองภายในสองสามวันครับ (อ้าวไหนบอกจะให้เบอ) เราเลยถามว่าถ้าไม่ได้ติดต่อมาละ เค้าก็บอกว่า ถ้างั้นลูกค้าก็มาติดต่อเองที่พญาไทได้ เรารับเรื่องไว้แล้ว

จนถึงตอนนี้คือโกรธมาก โกรธแต่เหนื่อยก็เลยกลับบ้าน ถ้าเราไม่ได้เติมแค่100เดียวแต่เป็น500ละ แล้วมันก็ติดวันหยุดอย่างนี้บัตรจะช้าไปอีกไหม แล้วเวลาใช้ครั้งหน้าจะเอาอะไรใช้ รู้สึกเหมือนตัวเองไม่ได้ทำอะไรแต่ต้องมาโดนแบบนี้

พอกลับมาถึงบ้าน เล่าเรื่องให้เพื่อนฟัง เพื่อนบอกว่า เดี๋ยวเราโทรหาคอลเซ็นเตอร์ให้ ซักพัก เพื่อนเราพิมพ์ส่งมา คอลเซ็นเตอร์บอกว่า จริงๆต้องออกใบแทนให้ แต่ในกรณีนี้เค้าอาจจะโอนเงินคืนหรือเติมในบัตรใหม่ให้เรา เค้าจะรับเรื่องไว้และเร่งการตรวจสอบให้....

ในใจเราคือพี่ช่วยคุยกันก่อนได้ไหมคะ เสียความรู้สึกมาก มากจริงๆ บางคนอาจจะคิดว่าเรางกกับเงินไม่กี่บาท แต่เราอยากบอกมากว่ามันไม่ใช่ไม่กี่บาทสำหรับนักเรียนที่ต้องใช้ไปเรียนทุกวัน แล้วชม.เร่งด่วนของแอร์พอร์ตลิ้งก็ใช่ว่าคนจะน้อย แถมยังมาทุกๆ15นาทีอีก ถ้าพลาดเพราะมัวแต่ต่อแถวก็จบกัน คนที่ขึ้นจะเข้าใจ

เราอยากให้สิ่งที่เราเจอเป็นอุทาหรณ์ให้เพื่อว่าจะมีคนเจอเรื่องแบบเดียวกัน จะได้จัดการถูก ไม่ต้องมางงให้เค้าเอาเปรียบแบบเรา
ถึงอย่างนั้นตอนนี้เราก็ไม่รู้จะทำอะไรดี ได้แต่รอ มีใครเคยเจอปัญหานี้ไหมคะ

ขอบคุณมากๆนะคะที่อ่านจนจบ เพิ่งรู้สึกตัวว่ายาวมาก ขอบคุณจริงๆที่ช่วยรับฟังปัญหา ไม่เคยจะดราม่าเรื่องรถเลย แต่ตอนนี้ทนไม่ไหวแล้วจริงๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่