คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ผมปั่นตัวเริ่มต้น spadcomp 2014 (ดำขาว) อยู่ครับ
ที่ซื้อเพราะสวย ลบรอยเชื่อมเนี๊ยบ หมอบเริ่มต้นผมตั้งspec ไว้แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ
ซื้อมาวันแรกก็จัดคนเดียว ถนนอักษะ - องพระปฐมเจดีย์เลยครับ
พึ่งปั่นครบหมื่นโลมาเมื่อวันเสาร์
เดิมๆไม่เคยแต่งอะไรตั้งแต่ออกโชว์รูมมาเลย คลีทก็ไม่ใส่ครับ
ไม่รู้จะรีวิวอะไรให้เห็นภาพ ผมเป็นคนบรรยายไม่เก่ง
ถ้าถามว่าดีไหม พูดได้คำเดียวถ้าจะงอกอีกคงไม่แคล้ว ไปตัว prime pro ครับ
ผมหลงรัก infinite ไปตั้งแต่ครั้งแรกที่ขึ้นค่อม
ที่คนส่วนมากมองข้ามเพราะเห็นว่าเป็นแบรนด์ LA ความรู้สึกก็ ยี้ ในใจแล้ว
พื้นฐานการปั่นของผมก็คือ ปั่นแล้วสนุก มันจะทำให้เราอยากปั่นมันอยู่เรื่อยๆครับ
ถ้าเราหยุดความคิดได้แค่ตรง นี้ เสียงของคนรอบข้างก็ไม่มีผลแล้วครับ
ที่ซื้อเพราะสวย ลบรอยเชื่อมเนี๊ยบ หมอบเริ่มต้นผมตั้งspec ไว้แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ
ซื้อมาวันแรกก็จัดคนเดียว ถนนอักษะ - องพระปฐมเจดีย์เลยครับ
พึ่งปั่นครบหมื่นโลมาเมื่อวันเสาร์
เดิมๆไม่เคยแต่งอะไรตั้งแต่ออกโชว์รูมมาเลย คลีทก็ไม่ใส่ครับ
ไม่รู้จะรีวิวอะไรให้เห็นภาพ ผมเป็นคนบรรยายไม่เก่ง
ถ้าถามว่าดีไหม พูดได้คำเดียวถ้าจะงอกอีกคงไม่แคล้ว ไปตัว prime pro ครับ
ผมหลงรัก infinite ไปตั้งแต่ครั้งแรกที่ขึ้นค่อม
ที่คนส่วนมากมองข้ามเพราะเห็นว่าเป็นแบรนด์ LA ความรู้สึกก็ ยี้ ในใจแล้ว
พื้นฐานการปั่นของผมก็คือ ปั่นแล้วสนุก มันจะทำให้เราอยากปั่นมันอยู่เรื่อยๆครับ
ถ้าเราหยุดความคิดได้แค่ตรง นี้ เสียงของคนรอบข้างก็ไม่มีผลแล้วครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
การเลือกซื้อจักรยานเสือหมอบแบบเกรดเริ่มต้น ทำไมราคามันต่างกันจังเลย มันมีอะไรในนั้นเหรอ?? ทั้งที่เกียร์ก็คล้ายกัน ต่างกันไม่กี่ชิ้น.. แล้วยี่ห้อดังๆ แพงกว่าหลายตังค์ มันดีกว่าไทย หรือ จีนแค่ไหน? น่าลองไม๊กับ Infinite แบรนด์ไทย
จักรยานพวกนี้ต่างกันครับ ต้องดูดีๆ อย่างที่บางคนบอกครับ ว่าล้างสีออกมันก็เหมือนๆกัน ถูกต้องครับ แต่ที่มันไม่เหมือนกันและมีหลายคนไม่ทราบคือ การทำดับเบิ้ลบัต หรือทริปเปิ้ลบัต เพื่อให้ตัวถังเบายิ่งขึ้น เกรดอัลลอยและส่วนผสม แต่นั่นคือเรื่องของตัวถังระดับกลางขึ้นไป รถในเกรดเริ่มต้นส่วนใหญ่ 80% ผ่านแค่กระบวนการทำไฮโดรฟอร์มซะส่วนใหญ่ และก็ชุบร้อนเพื่อให้แข็งแรง แค่นั้นครับ เช่นพวกรถแบรนด์เนมตลาดอย่าง Merida/ Trek / Bianchi/ Giant แต่เค้าจะมีจุดเด่นจริงๆเลยคือองศาของรถครับ ซึ่งระยะท่อนอน ความชัน แตกต่างกัน แต่ไม่มากมายครับ ซึ่งถ้าไม่ใช่มือเก๋า หรือรถที่ดีไซน์แยกประเภทไปเลย(เช่น Endurance หรือ Performance) จะแทบไม่รู้สึกถึงความต่าง (ยกเว้นรถท่อนอนยาว กับท่อนอนสั้น อันนี้เห็นผลชัด) และยี่ห้อดังๆอยากได้ ดับเบิ้ล ทริปเปิ้ล หรือเทคโนโลยีเหมือนที่เห็นในการแข่งจักรยาน ไปอีกเกรดเลยครับ อย่าได้หาจากรถเกรดเริ่ม เพราะยี่ห้อดังเกรดเริ่มต้นเค้ามองว่าการใช้งานแค่นี้ จะเอาไปทำไมความเร็ว ความเบาแค่ 100-200กรัม คงไม่ทำให้คุณขี่ไปซื้อก๋วยจั๊บหน้าปากซอยได้เร็วขึ้นสักเท่าไหร่ หรือปั่นออกกำลัง จะเอาเร็วบ้าบออะไรก็ดูที่ โซนหัวใจให้อยู่ในขั้นตอนคุมโซนสิ แต่คราวนี้แบรนด์ไม่ดังระดับโลกทำไง ก็ต้องชูเรื่องอะไหล่คุ้ม เทคโนโลยีดีมาอัดแข่ง ทำราคาสู้ องศาใกล้เคียงรถระดับอินเตอร์แบรนด์ ถึงจะดึงคนให้มาลองขี่ได้ และอินฟินิท เค้ามองออกครับว่ารถจีน(ทั้งยี่ห้อจีน และไทยจ้างจีน)ที่เข้ามาแข่งขันอัดอะไหล่ดีมาแข่ง แต่โรงงานระดับเล็กๆถึงกลางๆในจีนไม่มีเครื่องรีดทำดับเบิ้ลหรือทริปเปิ้ลบัตครับ ไม่มีเครื่องเทสการใช้งาน ไม่มีQC เพราะราคาสูงและยุ่งยากในการผลิต และราคาสูงขึ้นด้วยซึ่งไม่ใช่สไตล์การขายของจีนที่เน้นต้นทุนต่ำ Infiniteตัวตัวเริ่มต้น เลยชูจุดเด่นเรื่องตัวถังผ่านการทำทริปเปิ้ลบัตมา ทำให้ตัวถังเบากว่าและใช้เวลาในการทำมากกว่า ผลคือราคาตัวถังที่ต้องแพงกว่าครับ แต่กลับขายราคาถูกกว่าแบรนด์เนมเพราะเค้าไม่มีค่าการตลาดระดับโลกมากมาย แต่LAมีทีมงานR&D และทีมแข่งก็ได้เงินจากสิงห์มาช่วยเยอะโข ประหยัดกระตังค์ตัวเองไปเยอะ เลยทุ่มให้กับโรงงานได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญโรงงานแอลเอไม่ใช่กระจอกนะครับ อยากให้คนไทยภูมิใจความเป็นไทยนิดนึง โรงงานแอลเอเป็นยักษ์ใหญ่ในเอเซียนะครับรับผลิตให้แบรนด์ดังๆที่ท่านๆชมกันนักหนามานานตั้งแต่ยุคสร้างชื่อของอินเตอร์แบรนด์ดังๆเหล่านั้นแล้วครับ ถ้าเอ่ยชื่อนี่อ๋อกันเป็นแถบ และฝรั่งที่จ้างมาออกแบบไม่ใช่ฝรั่งขี้นกนะครับ นาย เดนิส คนนี้เป็นแชมป์BMX และเป็นโปรจักรยานมาก่อนครับ และเคยทำงานร่วมกับจักรยานยี่ห้อ LOOKจ้าวแห่งเทคโนโลยีคาร์บอนจากฝรั่งเศส (รายแรกของโลกที่ทำบันไดคลิปเลส และรายต้นๆของโลกที่ทำจักรยานคาร์บอน) มาอยู่ไทยเพราะชาติเรามีสาวสวยครับ เลยสมองไหลมาไทยบ้าง ^^ กลับมาเรื่องเลือกรถต่อคราวนี้มาที่ตะเกียบ ในช่วงหลังตะเกียบส่วนใหญ่ในรถเริ่มต้นมักให้เหล็กโครโม หรือตะเกียบอลูหุ้มคาร์บอนซางอลู ในท้องตลาดเห็นจะมีก็แต่เมอริด้าที่ให้ตะเกียบคาร์บอนแท้ๆทั้งชิ้นมา ซึ่งราคาตะเกียบฟูลคาร์บอนกับอลูแตกต่างกันกว่า 3,000 บาทเป็นอย่างน้อยนะครับ คราวนี้ก็มาดูอะไหล่ รถยี่ห้อดังๆจะมาเก็บกำไรเพิ่มก็ตรงนี้ครับ ตัดเบรคออกจากกรุ๊ปเซ็ท ตัดจานชิมาโน่ออก ตัดล้อออก อีกสารพัดตัด แล้วไปจ้างพวกบริษัทจีนผลิตและแปะยี่ห้อตัวเอง เป็นรุ่นนั้นรุ่นนี้ ยี่ห้อบอนเทบ้าง โรแบโต้บ้าบอบ้าง พวกไม่รู้แกะมาขายกันบอกมาจากรถยี่ห้อนี้ๆๆ ขายมือ2แพง คนซื้อก็คิดว่าดีซื้อต่อมา พอของพังจะซ่อมมารื้อดู อ่าว มันอันเดียวกับที่ร้านขายไม่กี่ร้อยนี่หว่าถึงบางอ้อ กว่าจะรู้ตัว โดนค่านิยมหลอกไปซะละ ผมในฐานะคนขาย จะบอกลูกค้าเสมอ ตัวเริ่มต้นไม่ต้องถามน้ำหนักครับ มาโฟกัสที่ ตัวถังเป็นไง องศารถเหมาะกับสรีระเราไม๊ ไม่ต้องไปวัดฟิตต้งฟิตติ้งจากเครื่องอะไรบ้าบอคอแตกมากครับ ไม่ได้จะไปทัวร์ ไม่ได้จะซื้อรถเป็นหลายแสน รถเริ่มต้นมันดีไซน์ไว้ซ้อมไว้ออกกำลัง แค่ดูท่อนอนบนจบเลย ท่อสั้นพอๆท่อนั่งคนตัวสั้น ท่อนอนยาวกว่าท่อนั่งก็คนตัวยาว ส่วนความสูงก็ดูตามขนาดจักรยาน ดูอะไหล่ที่ได้เป็นยังไง แล้ว ราคาเป็นไง แล้วคุณจะไปใช้งานยังไง ซื้อให้มันตามการใช้งานครับ แต่ถ้านอกเหนือกว่านั้นแล้วคุณมีความสุข ก็เป็นสิทธิของคุณที่จะซื้อความสุขมา
คราวนี้มาดูว่าทำไมยี่ห้อแอลเอต้องเปลี่ยนเป็น อินฟินิท เพราะค่านิยมครับ คนติดภาพรถแม่บ้านเยอะ และคิดว่ามันห่วย เราขายลำบากครับ ไม่ใช่ว่าเราจะโทษผู้บริโภคว่านิยมแต่ของนอกนะครับ แม้แต่คนขายเองก็มีส่วน บางคนเข้ามาในวงการจนวันนี้ยังยึดติดกับแบรนด์อยู่เลยเพราะหลงติดกับไปกับการตลาดที่บริษัทเหล่านั้นสร้างขึ้นมาไงครับ แนะนำลูกค้าให้ซื้อแต่ของยี่ห้อโดยละเลยการศึกษาที่มาที่ไปขั้นตอนการผลิตให้ละเอียด สร้างค่านิยมให้ผู้ซื้อผิดๆ เพื่อหวังให้ลูกค่างอกชิ้นต่อไป ความจริงใจและจรรยาบรรณมันน้อยลงเรื่อยๆครับ บ้างเพราะอิทธิพลของเงินตรา บ้างเพราะขายของแบรนด์ดังมันโก้กว่าเห็นๆ บ้างก็ชอบแบรนด์นั้นๆมานาน แล้วแต่เลยครับ
Infinite Spad Race ชุดClaris ไม่ครบเหมือน Optima ราคาขายราว 15,XXX แต่ราคานี้ แตกต่างที่ ตัวถังดับเบิ้ลบัต และตะเกียบคาร์บอนซางอลู เทียบกันแล้ว ราคาที่เพิ่มกับของที่ได้มา ไม่ได้ทำให้แพงกว่า Optima มากแต่อย่างใด และสูสีกัน อยู่ที่ชอบละ จะเอาตัวถังและตะเกียบ หรือจะเอาอะไหล่
ผมสะท้อนต้นทุนให้ดูแล้วนะครับว่าต่างกันยังไงประมาณไหน คราวนี้อยู่ที่ผู้บริโภคแล้วครับ จะวางตัวเองใส่ Position ไหน
1. ชาตินิยม
2. คุ้มค่า (คล้ายๆงกเนอะ)
3. นิยมแบรนด์เนมต่างชาติ
อ่านยังงี้แล้วหลายคนสงสัย อ่าวแล้วยังงี้ ก็ไม่ต้องซื้ออะดิ ของยี่ห้อ ผิดครับ ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดคือเกรดเริ่มต้นนะครับ ราคาไม่เกิน 25,000 บาท และแค่บางยี่ห้อที่ขายแบรนด์ซะเว่อ
ส่วนตัวเทพๆทั้งหลาย อยากบอกว่า ให้เลือกซื้อที่ Innovation นวัตกรรม เทคโนโลยี และ History ประวัติศาสตร์ของยี่ห้อนั้นๆ (เช่น LOOK เก่งเรื่องคาร์บอน และเทคโนโลยี+ดีไซน์ที่ล้ำสมัย อาร์ต หรือ Bianchi เก่งเรื่องดีไซน์ความงาม+ประวัติศาสตร์ Colnagoเก่งเรื่องโครโมลี่ คลาสสิค และมีประวัติยาวนาน Cannondaleสุดยอดอัลลอย และเทคโนโลยี) เพราะพวกนี้คือสิ่งที่ทำให้เค้าแพงครับ เปรียบง่ายๆ เฟอรารี่ กับ รถสปอร์ตจีน สมมุติรถจีนแรงกว่า ทันสมัยเท่าเฟอรารี่ ราคาเท่ากัน คุณจะซื้อเฟอรรารี่ หรือ รถจีนครับ เช่นกัน จักรยานในบ้านเราตอนนี้หลายๆยี่ห้อดังเพราะซื้อทีมโปร แต่ไม่มีประวัติศาสตร์อะไร แต่กลับขายแพงโครตๆทั้งที่เป็นยี่ห้อใหม่ในตลาด เพราะคิดว่าของตนเบากว่าดีกว่า คนขายก็ติดกับดักการตลาด เลยไปกันใหญ่เลย >>แนวคิดอันนี้ใช้ได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำวันเลยครับ เราเป็นเหยื่อในกับดักทางการตลาดอยู่ในทุกๆวันโดยไม่รู้ตัวกันเยอะมากๆครับ
จักรยานพวกนี้ต่างกันครับ ต้องดูดีๆ อย่างที่บางคนบอกครับ ว่าล้างสีออกมันก็เหมือนๆกัน ถูกต้องครับ แต่ที่มันไม่เหมือนกันและมีหลายคนไม่ทราบคือ การทำดับเบิ้ลบัต หรือทริปเปิ้ลบัต เพื่อให้ตัวถังเบายิ่งขึ้น เกรดอัลลอยและส่วนผสม แต่นั่นคือเรื่องของตัวถังระดับกลางขึ้นไป รถในเกรดเริ่มต้นส่วนใหญ่ 80% ผ่านแค่กระบวนการทำไฮโดรฟอร์มซะส่วนใหญ่ และก็ชุบร้อนเพื่อให้แข็งแรง แค่นั้นครับ เช่นพวกรถแบรนด์เนมตลาดอย่าง Merida/ Trek / Bianchi/ Giant แต่เค้าจะมีจุดเด่นจริงๆเลยคือองศาของรถครับ ซึ่งระยะท่อนอน ความชัน แตกต่างกัน แต่ไม่มากมายครับ ซึ่งถ้าไม่ใช่มือเก๋า หรือรถที่ดีไซน์แยกประเภทไปเลย(เช่น Endurance หรือ Performance) จะแทบไม่รู้สึกถึงความต่าง (ยกเว้นรถท่อนอนยาว กับท่อนอนสั้น อันนี้เห็นผลชัด) และยี่ห้อดังๆอยากได้ ดับเบิ้ล ทริปเปิ้ล หรือเทคโนโลยีเหมือนที่เห็นในการแข่งจักรยาน ไปอีกเกรดเลยครับ อย่าได้หาจากรถเกรดเริ่ม เพราะยี่ห้อดังเกรดเริ่มต้นเค้ามองว่าการใช้งานแค่นี้ จะเอาไปทำไมความเร็ว ความเบาแค่ 100-200กรัม คงไม่ทำให้คุณขี่ไปซื้อก๋วยจั๊บหน้าปากซอยได้เร็วขึ้นสักเท่าไหร่ หรือปั่นออกกำลัง จะเอาเร็วบ้าบออะไรก็ดูที่ โซนหัวใจให้อยู่ในขั้นตอนคุมโซนสิ แต่คราวนี้แบรนด์ไม่ดังระดับโลกทำไง ก็ต้องชูเรื่องอะไหล่คุ้ม เทคโนโลยีดีมาอัดแข่ง ทำราคาสู้ องศาใกล้เคียงรถระดับอินเตอร์แบรนด์ ถึงจะดึงคนให้มาลองขี่ได้ และอินฟินิท เค้ามองออกครับว่ารถจีน(ทั้งยี่ห้อจีน และไทยจ้างจีน)ที่เข้ามาแข่งขันอัดอะไหล่ดีมาแข่ง แต่โรงงานระดับเล็กๆถึงกลางๆในจีนไม่มีเครื่องรีดทำดับเบิ้ลหรือทริปเปิ้ลบัตครับ ไม่มีเครื่องเทสการใช้งาน ไม่มีQC เพราะราคาสูงและยุ่งยากในการผลิต และราคาสูงขึ้นด้วยซึ่งไม่ใช่สไตล์การขายของจีนที่เน้นต้นทุนต่ำ Infiniteตัวตัวเริ่มต้น เลยชูจุดเด่นเรื่องตัวถังผ่านการทำทริปเปิ้ลบัตมา ทำให้ตัวถังเบากว่าและใช้เวลาในการทำมากกว่า ผลคือราคาตัวถังที่ต้องแพงกว่าครับ แต่กลับขายราคาถูกกว่าแบรนด์เนมเพราะเค้าไม่มีค่าการตลาดระดับโลกมากมาย แต่LAมีทีมงานR&D และทีมแข่งก็ได้เงินจากสิงห์มาช่วยเยอะโข ประหยัดกระตังค์ตัวเองไปเยอะ เลยทุ่มให้กับโรงงานได้อย่างเต็มที่ และที่สำคัญโรงงานแอลเอไม่ใช่กระจอกนะครับ อยากให้คนไทยภูมิใจความเป็นไทยนิดนึง โรงงานแอลเอเป็นยักษ์ใหญ่ในเอเซียนะครับรับผลิตให้แบรนด์ดังๆที่ท่านๆชมกันนักหนามานานตั้งแต่ยุคสร้างชื่อของอินเตอร์แบรนด์ดังๆเหล่านั้นแล้วครับ ถ้าเอ่ยชื่อนี่อ๋อกันเป็นแถบ และฝรั่งที่จ้างมาออกแบบไม่ใช่ฝรั่งขี้นกนะครับ นาย เดนิส คนนี้เป็นแชมป์BMX และเป็นโปรจักรยานมาก่อนครับ และเคยทำงานร่วมกับจักรยานยี่ห้อ LOOKจ้าวแห่งเทคโนโลยีคาร์บอนจากฝรั่งเศส (รายแรกของโลกที่ทำบันไดคลิปเลส และรายต้นๆของโลกที่ทำจักรยานคาร์บอน) มาอยู่ไทยเพราะชาติเรามีสาวสวยครับ เลยสมองไหลมาไทยบ้าง ^^ กลับมาเรื่องเลือกรถต่อคราวนี้มาที่ตะเกียบ ในช่วงหลังตะเกียบส่วนใหญ่ในรถเริ่มต้นมักให้เหล็กโครโม หรือตะเกียบอลูหุ้มคาร์บอนซางอลู ในท้องตลาดเห็นจะมีก็แต่เมอริด้าที่ให้ตะเกียบคาร์บอนแท้ๆทั้งชิ้นมา ซึ่งราคาตะเกียบฟูลคาร์บอนกับอลูแตกต่างกันกว่า 3,000 บาทเป็นอย่างน้อยนะครับ คราวนี้ก็มาดูอะไหล่ รถยี่ห้อดังๆจะมาเก็บกำไรเพิ่มก็ตรงนี้ครับ ตัดเบรคออกจากกรุ๊ปเซ็ท ตัดจานชิมาโน่ออก ตัดล้อออก อีกสารพัดตัด แล้วไปจ้างพวกบริษัทจีนผลิตและแปะยี่ห้อตัวเอง เป็นรุ่นนั้นรุ่นนี้ ยี่ห้อบอนเทบ้าง โรแบโต้บ้าบอบ้าง พวกไม่รู้แกะมาขายกันบอกมาจากรถยี่ห้อนี้ๆๆ ขายมือ2แพง คนซื้อก็คิดว่าดีซื้อต่อมา พอของพังจะซ่อมมารื้อดู อ่าว มันอันเดียวกับที่ร้านขายไม่กี่ร้อยนี่หว่าถึงบางอ้อ กว่าจะรู้ตัว โดนค่านิยมหลอกไปซะละ ผมในฐานะคนขาย จะบอกลูกค้าเสมอ ตัวเริ่มต้นไม่ต้องถามน้ำหนักครับ มาโฟกัสที่ ตัวถังเป็นไง องศารถเหมาะกับสรีระเราไม๊ ไม่ต้องไปวัดฟิตต้งฟิตติ้งจากเครื่องอะไรบ้าบอคอแตกมากครับ ไม่ได้จะไปทัวร์ ไม่ได้จะซื้อรถเป็นหลายแสน รถเริ่มต้นมันดีไซน์ไว้ซ้อมไว้ออกกำลัง แค่ดูท่อนอนบนจบเลย ท่อสั้นพอๆท่อนั่งคนตัวสั้น ท่อนอนยาวกว่าท่อนั่งก็คนตัวยาว ส่วนความสูงก็ดูตามขนาดจักรยาน ดูอะไหล่ที่ได้เป็นยังไง แล้ว ราคาเป็นไง แล้วคุณจะไปใช้งานยังไง ซื้อให้มันตามการใช้งานครับ แต่ถ้านอกเหนือกว่านั้นแล้วคุณมีความสุข ก็เป็นสิทธิของคุณที่จะซื้อความสุขมา
คราวนี้มาดูว่าทำไมยี่ห้อแอลเอต้องเปลี่ยนเป็น อินฟินิท เพราะค่านิยมครับ คนติดภาพรถแม่บ้านเยอะ และคิดว่ามันห่วย เราขายลำบากครับ ไม่ใช่ว่าเราจะโทษผู้บริโภคว่านิยมแต่ของนอกนะครับ แม้แต่คนขายเองก็มีส่วน บางคนเข้ามาในวงการจนวันนี้ยังยึดติดกับแบรนด์อยู่เลยเพราะหลงติดกับไปกับการตลาดที่บริษัทเหล่านั้นสร้างขึ้นมาไงครับ แนะนำลูกค้าให้ซื้อแต่ของยี่ห้อโดยละเลยการศึกษาที่มาที่ไปขั้นตอนการผลิตให้ละเอียด สร้างค่านิยมให้ผู้ซื้อผิดๆ เพื่อหวังให้ลูกค่างอกชิ้นต่อไป ความจริงใจและจรรยาบรรณมันน้อยลงเรื่อยๆครับ บ้างเพราะอิทธิพลของเงินตรา บ้างเพราะขายของแบรนด์ดังมันโก้กว่าเห็นๆ บ้างก็ชอบแบรนด์นั้นๆมานาน แล้วแต่เลยครับ
Infinite Spad Race ชุดClaris ไม่ครบเหมือน Optima ราคาขายราว 15,XXX แต่ราคานี้ แตกต่างที่ ตัวถังดับเบิ้ลบัต และตะเกียบคาร์บอนซางอลู เทียบกันแล้ว ราคาที่เพิ่มกับของที่ได้มา ไม่ได้ทำให้แพงกว่า Optima มากแต่อย่างใด และสูสีกัน อยู่ที่ชอบละ จะเอาตัวถังและตะเกียบ หรือจะเอาอะไหล่
ผมสะท้อนต้นทุนให้ดูแล้วนะครับว่าต่างกันยังไงประมาณไหน คราวนี้อยู่ที่ผู้บริโภคแล้วครับ จะวางตัวเองใส่ Position ไหน
1. ชาตินิยม
2. คุ้มค่า (คล้ายๆงกเนอะ)
3. นิยมแบรนด์เนมต่างชาติ
อ่านยังงี้แล้วหลายคนสงสัย อ่าวแล้วยังงี้ ก็ไม่ต้องซื้ออะดิ ของยี่ห้อ ผิดครับ ที่ผมกล่าวมาทั้งหมดคือเกรดเริ่มต้นนะครับ ราคาไม่เกิน 25,000 บาท และแค่บางยี่ห้อที่ขายแบรนด์ซะเว่อ
ส่วนตัวเทพๆทั้งหลาย อยากบอกว่า ให้เลือกซื้อที่ Innovation นวัตกรรม เทคโนโลยี และ History ประวัติศาสตร์ของยี่ห้อนั้นๆ (เช่น LOOK เก่งเรื่องคาร์บอน และเทคโนโลยี+ดีไซน์ที่ล้ำสมัย อาร์ต หรือ Bianchi เก่งเรื่องดีไซน์ความงาม+ประวัติศาสตร์ Colnagoเก่งเรื่องโครโมลี่ คลาสสิค และมีประวัติยาวนาน Cannondaleสุดยอดอัลลอย และเทคโนโลยี) เพราะพวกนี้คือสิ่งที่ทำให้เค้าแพงครับ เปรียบง่ายๆ เฟอรารี่ กับ รถสปอร์ตจีน สมมุติรถจีนแรงกว่า ทันสมัยเท่าเฟอรารี่ ราคาเท่ากัน คุณจะซื้อเฟอรรารี่ หรือ รถจีนครับ เช่นกัน จักรยานในบ้านเราตอนนี้หลายๆยี่ห้อดังเพราะซื้อทีมโปร แต่ไม่มีประวัติศาสตร์อะไร แต่กลับขายแพงโครตๆทั้งที่เป็นยี่ห้อใหม่ในตลาด เพราะคิดว่าของตนเบากว่าดีกว่า คนขายก็ติดกับดักการตลาด เลยไปกันใหญ่เลย >>แนวคิดอันนี้ใช้ได้กับทุกเรื่องในชีวิตประจำวันเลยครับ เราเป็นเหยื่อในกับดักทางการตลาดอยู่ในทุกๆวันโดยไม่รู้ตัวกันเยอะมากๆครับ
แสดงความคิดเห็น
รบกวนคนที่ใช้หรือเคยปั่นจักรยาน infinite ช่วยรีวิว จักรยานยี่ห้อนี้ด้วยครับ
หาข้อมูลมาพอสมควร ชื่นชมในระดับหนึ่ง
และเพิ่งทราบว่าทีม singha-infinite คว้าแชมป์สนามแรกที่ลงแข่งระดับ UCI
http://www.duckingtiger.com/2014/10/20/singha-infinite-wins-banyugawi-tour-de-ijen/
ยิ่งทำให้อยากซื้อยี่ห้อนี้
แต่ก็นิดนึงครับ ด้วยความที่หาข้อมูลมาก ได้ทั้งข้อมูลบวกและลบ
เลยอยากทราบความเห็นของคนเคยใช้ หรือเคยปั่นจริงๆ ว่า
ยี่ห้อ Infinite ใช้ดีคุ้มค่าไหม คาแร๊คเตอร์แต่ละรุ่นยี่ห้อนี้เป็นยังไงบ้าง
รุ่นที่ผมเล็งไว้ spad pro ครับ
แต่จะรีวิว รุ่นไหนก็ได้ครับ
หรือมีแนะนำรุ่นอื่น (งบผม 3 หมื่น บวกลบนิดหน่อยครับ)